โครงการ/กิจกรรม ปีงบประมาณ : ของหน่วยงาน : 04110000
Home
Home SED
กรุงเทพมหานคร
สํานักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร
สํานักงานเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
สํานักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร
สํานักปลัดกรุงเทพมหานคร
** สำนักงานเลขานุการ สํานักปลัดกรุงเทพมหานคร
** สำนักงานการเจ้าหน้าที่ สํานักปลัดกรุงเทพมหานคร
** สำนักงานปกครองและทะเบียน สํานักปลัดกรุงเทพมหานคร
** สำนักงานตรวจสอบภายใน สํานักปลัดกรุงเทพมหานคร
** กองงานผู้ตรวจราชการ สํานักปลัดกรุงเทพมหานคร
** สถาบันพัฒนาข้าราชการ กทม. สํานักปลัดกรุงเทพมหานคร
** สำนักงานประชาสัมพันธ์ สํานักปลัดกรุงเทพมหานคร
** สำนักงานกฎหมายและคดี สํานักปลัดกรุงเทพมหานคร
** สำนักงานการต่างประเทศ สํานักปลัดกรุงเทพมหานคร
สำนักการแพทย์
สำนักอนามัย
สำนักการศึกษา
สํานักการโยธา
สํานักการระบายน้ำ
สํานักการคลัง
สํานักเทศกิจ
สํานักการจราจรและขนส่ง
สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง
สํานักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
สํานักงบประมาณกรุงเทพมหานคร
สํานักยุทธศาสตร์และประเมินผล
สํานักสิ่งแวดล้อม
สํานักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว
สํานักพัฒนาสังคม
มหาวิทยาลัยกรุงเทพมหานคร
สำนักงานเขตพระนคร
สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย
สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์
สำนักงานเขตบางรัก
สำนักงานเขตปทุมวัน
สำนักงานเขตยานนาวา
สำนักงานเขตดุสิต
สำนักงานเขตพญาไท
สำนักงานเขตห้วยขวาง
สำนักงานเขตพระโขนง
สำนักงานเขตบางกะปิ
สำนักงานเขตบางเขน
สำนักงานเขตมีนบุรี
สำนักงานเขตลาดกระบัง
สำนักงานเขตหนองจอก
สำนักงานเขตธนบุรี
สำนักงานเขตคลองสาน
สำนักงานเขตบางกอกใหญ่
สำนักงานเขตบางกอกน้อย
สำนักงานเขตตลิ่งชัน
สำนักงานเขตภาษีเจริญ
สำนักงานเขตหนองแขม
สำนักงานเขตบางขุนเทียน
สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ
สำนักงานเขตดอนเมือง
สำนักงานเขตจตุจักร
สำนักงานเขตลาดพร้าว
สำนักงานเขตบึงกุ่ม
สำนักงานเขตสาทร
สำนักงานเขตบางคอแหลม
สำนักงานเขตบางซื่อ
สำนักงานเขตราชเทวี
สำนักงานเขตคลองเตย
สำนักงานเขตประเวศ
สำนักงานเขตบางพลัด
สำนักงานเขตจอมทอง
สำนักงานเขตดินแดง
สำนักงานเขตสวนหลวง
สำนักงานเขตวัฒนา
สำนักงานเขตบางแค
สำนักงานเขตหลักสี่
สำนักงานเขตสายไหม
สำนักงานเขตคันนายาว
สำนักงานเขตสะพานสูง
สำนักงานเขตวังทองหลาง
สำนักงานเขตคลองสามวา
สำนักงานเขตบางนา
สำนักงานเขตทวีวัฒนา
สำนักงานเขตทุ่งครุ
สำนักงานเขตบางบอน
2566
2565
2564
2563
2562
2561
แสดงข้อมูล
กราฟสถานะโครงการ
พิมพ์ออกไฟล์เป็น PDF
สำนักงานประชาสัมพันธ์
(1) โครงการรณรงค์วินัยพลเมือง
กำลังดำเนินการ (90.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
: 30/09/2566 : สำนักงานประชาสัมพันธ์ดำเนินการได้ครบทุกขั้นตอนตามแผนฯ ดังนี้ 1. จัดทำแผนการรณรงค์สร้างจิตสำนึก โปร่งใส สะอาด ปลอดภัย และสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างจิตสำนึกในการอยู่ร่วมกัน รักษาสิทธิร่วมกัน และความมีวินัยของพลเมือง เสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานครให้ความเห็นชอบ และได้รับความเห็นชอบตามหนังสือสำนักงานประชาสัมพันธ์ ที่ กท. 0408/3009 ลงวันที่ 6 กรกฎาคม 2566 2. มีการบูรณาการข้อมูลระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 3. ผลิตและเผยแพร่สื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์การสร้างจิตสำนึก โปร่งใส สะอาด ปลอดภัย และสิ่งแวดล้อม ทางสื่อออนไลน์ รวมถึงการสื่อสารภายในองค์กร รวมทั้งสิ้นจำนวน 409 ครั้ง 4. จัดกิจกรรมสร้างการมีส่วนร่วมจำนวน 3 ครั้ง - จัดกิจกรรมให้ประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็นในหัวข้อ “ชาว กทม. คิดเห็นอย่างไรกันบ้างกับนโยบายการสร้างเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคนใน 9 มิติ หรือกรุงเทพฯ 9 ดี? และชาว กทม. พึงพอใจต่อการดำเนินงานด้านความโปร่งใสแค่ไหน?” ทาง Facebook Fanpage กรุงเทพมหานคร โดยมียอดการเข้าถึง 6,954 คน กดถูกใจ 115 คน แชร์ 21 ครั้ง แสดงความคิดเห็น 17 ความคิดเห็น - จัดกิจกรรมให้ประชาชนร่วมสนุกตอบคำถาม “รู้ทันปัญหาฝุ่น PM 2.5” ทาง Facebook Fanpage กรุงเทพมหานคร โดยมียอดการเข้าถึง 15,373 คน กดถูกใจ 384 คน แชร์ 118 ครั้ง แสดงความคิดเห็น 129 ความคิดเห็น - จัดกิจกรรม “ยุวชนสายตรวจคลองเปรมประชากร” ร่วมกับสำนักนายกรัฐมรตรี สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์กรมหาชน) กรมประชาสัมพันธ์ SCG ThaiBev และสำนักงานเขตจตุจักร ณ ชุมชนประชาร่วมใจ 2 เขตจตุจักร เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2566 5. ประชาชนร้อยละ 84.80 มีความพึงพอใจต่อการรณรงค์สร้างจิตสำนึก โปร่งใส สะอาด ปลอดภัย และสิ่งแวดล้อม ที่เผยแพร่ผ่านช่องทางสื่อ ต่าง ๆ ของสำนักงานประชาสัมพันธ์ 6. รายงานผลการดำเนินงาน พร้อมนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์เป็นข้อเสนอแนะต่อผู้บริหารกรุงเทพมหานคร
-
Print
(2) การเบิกจ่ายงบประมาณปี พ.ศ. 2566 ในภาพรวม
กำลังดำเนินการ (80.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
: 30/09/2566 : มีการใช้จ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2566 ดังนี้ 1. เงินเดือน งบประมาณรวม 30,832,000 บาท ความคืบหน้าการเบิกจ่าย 43.61 % 2. ค่าจ้างชั่วคราว งบประมาณรวม 432,000 บาท ความคืบหน้าการเบิกจ่าย 50 % 3. ค่าตอบแทนใช้สอยฯ งบประมาณรวม 16,854,660 บาท ความคืบหน้าการเบิกจ่าย 23.59 % 4. ค่าสาธารณูปโภค งบประมาณรวม 676,350 บาท ความคืบหน้าการเบิกจ่าย 24.25 % 5. ค่าครุภัณฑ์ งบประมาณรวม 432,340 บาท ความคืบหน้าการเบิกจ่าย 99.96 % 6. รายจ่ายอื่น งบประมาณรวม 47,845,000 บาท ความคืบหน้าการเบิกจ่าย 1.73 % ภาพรวมการเบิกจ่าย 19.63%
-
Print
(3) การพัฒนาและจัดเก็บฐานข้อมูลที่มีความสำคัญต่อการปฏิบัติงานหรือการให้บริการ
กำลังดำเนินการ (90.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
: 30/09/2566 : ดำเนินการ ดังนี้ 1. ทบทวนคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐและคณะทำงานบริกรข้อมูลระดับหน่วยงาน จัดทำเอกสารเกี่ยวกับข้อมูลของหน่วยงานตามกรรอบธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐของกรุงเทพมหานคร และส่งให้สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลภายในเดือนมีนาคม 2566 รายละเอียดดังนี้ 1.1 คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐและคณะทำงานบริกรข้อมูลระดับหน่วยงาน 1.2 บัญชีราชการข้อมูลทั้งหมดที่ได้จากการสำรวจข้อมูลที่อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยงาน โดยมีรายการข้อมูลไม่น้อยกว่า 15 ชุดข้อมูล (จัดทำ 20 ชุดข้อมูล) 1.3 แผนพัฒนาข้อมูลที่มีคุณค่าสูงของหน่วยงาน ระยะ 4 ปี (พ.ศ.2566-2569) โดยปี พ.ศ.2566 ต้องมีแผนพัฒนาข้อมูลไม่น้อยกว่า 10 ชุดข้อมูล ซึ่งได้ดำเนินการจัดทำข้อมูลและนำส่งให้สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2566 เรียบร้อยแล้ว (จัดทำ 20 ชุดข้อมูล) 2. จัดทำและปรับปรุงข้อมูลตามแผนพัฒนาข้อมูลที่มีคุณค่าสูงของหน่วยงานและเผยแพร่บนศูนย์ข้อมูลเปิดภาครัฐของกรุงเทพมหานคร พร้อมคำอธิบายข้อมูลดิจิทัล และพจนานุกรม โดยแต่ละชุดข้อมูลต้องได้รับการปรับปรุงตามความถี่ที่กำหนดไว้ในคำอธิบายข้อมูลดิจิทัลนั้น ๆ กรณีที่สำนักงานตรวจสอบแล้วพบว่าในพื้นที่จริงไม่มีข้อมูลเชิงตำแหน่งให้ทำหนังสือแจ้งรายการข้อมูลดังกล่าวถึงสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล ภายในเดือนสิงหาคม 2566 3. หน่วยงานจัดทำ Dashboard ด้วยชุดข้อมูลที่จัดทำตามแผนพัฒนาข้อมูลที่มีคุณค่าสูงและเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน ภายในเดือนกันยายน 2566
-
Print
(4) การพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน
กำลังดำเนินการ (90.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
: 30/09/2566 : ดำเนินการ ดังนี้ ชื่อโครงการ ศูนย์จัดการข้อมูลเพื่อการสื่อสารประชาสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานคร (BMA Knowledge Hub) ตัวชี้วัดที่ 1 นวัตกรรมที่พัฒนา คือ ศูนย์จัดการข้อมูลเพื่อการสื่อสารประชาสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานคร (BMA Knowledge Hub) ที่มีชุดข้อมูลเพื่อการสื่อสารประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร ไม่น้อยกว่า 50 ชุดข้อมูล รายละเอียดการดำเนินงาน : จัดทำศูนย์จัดการข้อมูลเพื่อการสื่อสารประชาสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานคร (BMA Knowledge Hub) ที่มีชุดข้อมูลเพื่อการสื่อสารประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 91 ชุดข้อมูล ตัวชี้วัดที่ 2. ร้อยละความพึงพอใจของผู้ใช้นวัตกรรม ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 รายละเอียดการดำเนินงาน : ผู้ใช้นวัตกรรม มีความพึงพอใจร้อยละ 87 ตัวชี้วัดที่ 3. การเข้าใช้นวัตกรรมของกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 5,000 ครั้ง รายละเอียดการดำเนินงาน : การเข้าใช้นวัตกรรมของกลุ่มเป้าหมาย จำนวนรวมทั้งสิ้น 13,868 ครั้ง มีการนำนวัตกรรมไปใช้ภายในปีงบประมาณ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566
-
Print
(5) กิจกรรมการจัดเวทีสาธารณะเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมสำหรับประชาชน
กำลังดำเนินการ (80.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
: 30/09/2566 : ดำเนินการได้ตามแผนฯ ร้อยละ 100 ดังนี้ สำนักงานประชาสัมพันธ์ดำเนินการได้ครบทุกขั้นตอนตามแผนฯ ดังนี้ 1. จัดทำแผนการจัดกิจกรรมการเปิดพื้นที่สาธารณะฯ ที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมแลกเปลี่ยนและแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นการสื่อสารสาธารณะและแผนการพัฒนา กรุงเทพมหานคร และได้รับความเห็นชอบตามหนังสือสำนักงานประชาสัมพันธ์ ที่ กท. 0408/3009 ลงวันที่ 6 กรกฎาคม 2566 2. ติดตาม และวิเคราะห์ประเด็นการสื่อสารสาธารณะและแผนการพัฒนากรุงเทพมหานครเพื่อกำหนดกิจกรรมการเปิดพื้นที่สาธารณะเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมสำหรับประชาชน 3. จัดกิจกรรมการเปิดพื้นที่สาธารณะฯ ที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมแลกเปลี่ยนและแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นการสื่อสารสาธารณะและแผนการพัฒนากรุงเทพมหานคร จำนวน 2 ครั้ง - ครั้งที่ 1 สนทนางานเมือง ระหว่างวันที่ 14 – 16 กรกฎาคม 2566 ประเด็น “สิ่งแวดล้อมดี” ณ อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ (โรงงานผลิตยาสูบ 5) สวนเบญจกิติ เขตคลองเตย - ครั้งที่ 2 “หน้าบ้าน ริมคลอง น่ามอง น่าอยู่” เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2566 ประเด็น “แลกเปลี่ยนประสบการณ์ คนบ้านริมคลองเปรมฯ ณ ชุมชนประชาร่วมใจ 2 เขตจตุจักร 4. สรุปผลการดำเนินกิจกรรมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมแลกเปลี่ยนและแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นการสื่อสารสาธารณะและแผนการพัฒนากรุงเทพมหานคร 5. สรุปผลการประเมินทัศนคติของประชาชนต่อประเด็นการสื่อสารสาธารณะและแผนการพัฒนากรุงเทพมหานครผ่านกิจกรรม/รายการ ที่จัดขึ้น 5.1 ครั้งที่ 1 ประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ร้อยละ 82.75 เห็นด้วยและคิดว่าการจัดกิจกรรมมีประโยชน์และสร้างความเข้าใจระหว่างกรุงเทพมหานครกับประชาชนได้เป็นอย่างดี 5.2 1 ครั้งที่ 2 ประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ร้อยละ 81.40 เห็นด้วยและคิดว่าการจัดกิจกรรมมีประโยชน์และสร้างความเข้าใจระหว่างกรุงเทพมหานครกับประชาชนได้เป็นอย่างดี 6. สรุปความพึงพอใจของประชาชนต่อการจัดกิจกรรมการเปิดพื้นที่สาธารณะฯ ที่จัดขึ้น 6.1 ครั้งที่ 1 ประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ร้อยละ 82.40 มีความพึงพอใจต่อกิจกรรมเปิดเวทีสาธารณะให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม 6.2 ครั้งที่ 2 ประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ร้อยละ 82.10 มีความพึงพอใจต่อกิจกรรมเปิดเวทีสาธารณะให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม 7. รายงานผลการดำเนินงาน พร้อมนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์เป็นข้อเสนอแนะต่อผู้บริหารกรุงเทพมหานคร
-
Print
(6) โครงการเสริมสร้างความรู้ เข้าใจและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน
กำลังดำเนินการ (90.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
: 30/09/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการตามโครงการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน ดังนี้ 1. การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ กิจกรรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครบนป้ายโฆษณาและเอกสารสิ่งพิมพ์ 1.1 จัดทำสมุดโทรศัพท์ติดต่อราชการ 3,000 เล่ม และโปสเตอร์ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร/สภากรุงเทพมหานคร รวม 4,000 แผ่น 2. การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมประชาสัมพันธ์ทางสื่อออนไลน์ 2.1 จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์รูปแบบต่าง ๆ เผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์และโซเซียลมีเดียของกรุงเทพมหานคร และจัดกิจกรรมส่งเสริมความสามารถในการปฏิบัติงานด้านประชาสัมพันธ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย (แบ่งการอบรมเป็น 5 ครั้ง ๆ 50 คน) 2.2 การประชาสัมพันธ์ภายในองค์กรของกรุงเทพมหานคร ทาง Line Official Account 3. การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมการเผยแพร่ข่าวสารของกรุงเทพมหานครทางเว็บไซต์เป็นภาษาอังกฤษ 4. การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครทางหนังสือพิมพ์และหนังสือพิมพ์ออนไลน์ 5. การจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ 50 ปี กทม.
-
Print
(7) โครงการสร้างการรับรู้ตามยุทธศาสตร์การพัฒนากรุงเทพมหานคร
กำลังดำเนินการ (90.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
: 30/09/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการ 1. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ 1.1 ผลิตสกู๊ปประชาสัมพันธ์ ความยาวไม่น้อยกว่า 1 นาที จำนวน 5 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 1.2 ผลิต Video Ads ความยาวไม่เกิน 15 วินาที จำนวน 5 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ในลักษณะที่กดข้ามไม่ได้ (Non Skippable Video Ads) และเผยแพร่ผ่านป้าย LED 2. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อมยั่งยืนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ 2.1 ผลิตคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ ความยาว 1 - 3 นาที จำนวน 8 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 2.2 ผลิตคลิป วิดีโอ Vlog ความยาวไม่น้อยกว่า 5 นาที จำนวน 4 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 2.3 ผลิต Motion Graphic ความยาว 1-3 นาที จำนวน 4 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 2.4 ผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ Infographic จำนวน 4 ชุด เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 3. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการลดความเหลื่อมล้ำด้วยการบริหารเมืองรูปแบบอารยะสำหรับทุกคน ผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ทาง FB/Line : Happy BKK และช่องทางอื่น 3.1 Motion Graphic จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง 3.2 คลิป (VDO AD) ความยาว 1 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง 3.3 ผลิต Vlog ความยาว 7 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 4 เรื่อง 3.4 บริหารจัดการ FB/Line : Happy BKK 4. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการเชื่อมโยงเมืองที่มีความคล่องตัวและระบบบริการสาธารณะแบบบูรณาการ 4.1 ผลิตสารคดี ความยาว 3 - 5 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง 4.2 ผลิต Animated Infographics ความยาว 1 - 2 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 5 เรื่อง 4.3 เผยแพร่สารคดีและ Animated Infographics ที่ผลิตทางสื่อออนไลน์ ทั้ง Website และ Facebook Fanpage 5. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านส่งเสริมการสร้างเมืองประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม 5.1 จัดทำบทความประชาสัมพันธ์ประกอบรูป จำนวน 6 ชุด 5.2 ผลิต Motion Graphic ความยาวไม่น้อยกว่า 1 นาที จำนวน 3 ชุด 5.3 เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 6. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการต่อยอดความเป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจสร้างสรรค์และการเรียนรู้ 6.1 ผลิตรายการแนะนำแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพฯ ความยาว 3 - 5 นาที จำนวน 5 เรื่อง (บรรยายภาษาอังกฤษ และภาษาจีน) และเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ (Website, YouTube, Facebook Fanpage) 7. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการสร้างความเป็นมืออาชีพในการบริหารจัดการมหานคร จ้างเหมาผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ทางสื่อออนไลน์ (ไม่เทรวม ระยะที่ 2) 7.1 เพลงรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการ “ไม่เทรวม” 7.2 มิวสิควิดีโอประกอบเพลงรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการ “ไม่เทรวม” 7.3 คลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ (Viral Clip) โครงการ “ไม่เทรวม” ระยะที่ 2
-
Print
(8) กิจกรรมการติดตามและสื่อสารประเด็นเชิงนโยบายสาธารณะไปยังประชาชน
กำลังดำเนินการ (90.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
: 30/09/2566 : สำนักงานประชาสัมพันธ์ดำเนินการได้ครบทุกขั้นตอนตามแผนฯ ดังนี้ 1. จัดทำแผนสื่อสารนโยบายสาธารณะฯ เสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานครให้ความเห็นชอบ และได้รับความเห็นชอบตาม หนังสือสำนักงานประชาสัมพันธ์ ที่ กท. 0408/3009 ลงวันที่ 6 กรกฎาคม 2566 2. จัดตั้งคณะทำงานเพื่อติดตาม ตรวจสอบ วิเคราะห์ประเด็นเชิงนโยบายสาธารณะที่มีผลกระทบต่อการบริหารจัดการของกรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งส่งประเด็นที่วิเคราะห์ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบแก้ไข และชี้แจงประเด็นดังกล่าว 3. จัดส่งประเด็นดังกล่าวผ่านแอปพลิเคชันไลน์ “BMA รับประเด็น” เพื่อให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการชี้แจงข้อมูลในประเด็นที่เกี่ยวข้อง ทั้งหมด 626 ประเด็น มีการชี้แจงกลับทุกประเด็น คิดเป็นร้อยละ 100 4. นำประเด็นที่หน่วยงานชี้แจง/แก้ไข มาผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ เช่น ข่าวชี้แจง ข่าวประชาสัมพันธ์ Infographic ฯลฯ และเผยแพร่ผ่านทางสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ จำนวน 653 ประเด็น คิดเป็นร้อยละ 100 6. ประชาชนร้อยละ 84.80 มีความพึงพอใจต่อการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์จากการติดตามและสื่อสารประเด็นเชิงนโยบายสาธารณะที่เผยแพร่ผ่านช่องทางต่าง ๆ ของสำนักงานประชาสัมพันธ์ 7. รายงานผลการดำเนินงาน พร้อมนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์เป็นข้อเสนอแนะต่อผู้บริหารกรุงเทพมหานคร
-
Print
(9) กิจกรรมการพัฒนารูปแบบและชุดข้อมูลประชาสัมพันธ์ที่ตอบสนองต่อการบริโภคสื่อของคนเมือง
กำลังดำเนินการ (90.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
: 30/09/2566 : สำนักงานประชาสัมพันธ์ดำเนินการได้ครบทุกขั้นตอนตามแผนฯ ดังนี้ 1. จัดทำแผนบูรณาการข้อมูลระหว่างหน่วยงานของกรุงเทพมหานครและได้รับความเห็นชอบตามหนังสือสำนักงานประชาสัมพันธ์ ที่ กท. 0408/3009 ลงวันที่ 6 กรกฎาคม 2566 2. รวบรวมข้อมูลการสื่อสารประเด็นเมืองรายยุทธศาสตร์ตามแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร/ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน จากหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร เพื่อนำมาจัดทำชุดข้อมูล 3. จัดทำชุดข้อมูลประชาสัมพันธ์เพื่อเผยแพร่ในช่องทาง ที่ตอบสนองต่อรสนิยมการบริโภคสื่อของคน จำนวนทั้งสิ้น 91 ชุดข้อมูล 4. รวบรวมชุดข้อมูลที่จัดทำและเผยแพร่ในรูปแบบ Open Data ผ่าน Platform เว็บไซต์ของสำนักงานประชาสัมพันธ์ www.prbangkok.com 5. มีการเข้าใช้บริการชุดข้อมูลข่าวสารของกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 5,000 ครั้ง และผู้เข้าใช้บริการชุดข้อมูลมีความพึงพอใจร้อยละ 87 6. รายงานผลการดำเนินงาน พร้อมนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์เป็นข้อเสนอแนะต่อผู้บริหารกรุงเทพมหานคร
-
Print
(10) กิจกรรมการผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึก ส่งเสริมการสร้างระเบียบกวดขันวินัยจราจรอย่างเข้มงวด
กำลังดำเนินการ (80.00% ) เป็นไปตามแผน : เป็นไปตามเป้าหมาย: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
: 30/09/2566 : สำนักงานประชาสัมพันธ์ดำเนินการได้ครบทุกขั้นตอนตามแผนฯ ดังนี้ 1. จัดทำแผนการเผยแพร่สื่อรณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึก ส่งเสริมการสร้างระเบียบกวดขันวินัยจราจร เพื่อปลูกฝังจิตสำนึก และส่งเสริมการสร้างระเบียบวินัยจราจรในรูปแบบต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย เสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานครให้ความเห็นชอบและได้รับความเห็นชอบตามหนังสือสำนักงานประชาสัมพันธ์ ที่ กท. 0408/3009 ลงวันที่ 6 กรกฎาคม 2566 2. บูรณาการข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำฐานข้อมูลด้านส่งเสริมการสร้างระเบียบกวดขันวินัยจราจร จำนวน 3 ชุดข้อมูล - คู่มีอถ่ายทอดข้อมูลความรู้ในการอำนวยความปลอดภัยทางถนนและส่งเสริมความปลอดภัยทางถนนสำหรับประชาชนทั่วไป - คู่มีอถ่ายทอดข้อมูลความรู้ในการอำนวยความปลอดภัยทางถนนและส่งเสริมความปลอดภัยทางถนนให้กับชุมชน - สถิติอุบัติเหตุทางถนน 3. การผลิต/รวบรวม และเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึก ส่งเสริมการสร้างระเบียบกวดขันวินัยจราจรอย่างเข้มงวด ในช่องทางสื่อออนไลน์และออฟไลน์ 4. ยอดการเข้าถึงสื่อประชาสัมพันธ์ที่เผยแพร่ทั้งหมดในทุกช่องทาง รวมจำนวนทั้งสิ้น 3,096,342 ครั้ง จากเป้าหมาย 2,000,000 ครั้ง 5. ประชาชนร้อยละ 83.40 มีความพึงพอใจต่อการผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึก ส่งเสริมการสร้างระเบียบกวดขันวินัยจราจรอย่างเข้มงวด ผ่านช่องทางสื่อต่าง ๆ ของสำนักงานประชาสัมพันธ์ 6. รายงานผลการดำเนินงาน พร้อมนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์เป็นข้อเสนอแนะต่อผู้บริหารกรุงเทพมหานคร
-
Print
สรุปผลงาน
ตัวชี้วัด
โครงการฯ
รายงานล่าสุด