ผลการปฏิบัติราชการประจำปี : ของหน่วยงาน : 50240000

Home Home SED

๑.๖ - ปลอดโรคคนเมือง อาหารปลอดภัย

(1) ระดับความสำเร็จของการดำเนินการด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย
[มิติที่ 1 : ]

๑.๖.๑ คนกรุงเทพฯ มีสุขภาวะทางกายและจิต มีพฤติกรรมสุขภาพที่ดี ไม่มีภาวะเจ็บป่วยจาก โร
ระดับความสำเร็จของการดำเนินการด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย

หน่วยนับ :ร้อยละ 100

เป้าหมาย :100.00

ผลงาน :100.00

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ 100)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
25.00

100 / 100
2
35.00

100 / 100
3
80.00

100 / 100
4
100.00

100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ ดำเนินการด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย ตามขั้นตอน ดังนี้ ขั้นตอนที่ 1 1. มีการทบทวน วิเคราะห์ความเสี่ยงประเมินอันตรายจากการทำงานของหน่วยงาน (ทั้งหมด 16 หน่วยงาน) โดยจะมีการคัดเลือกงานที่มีความเสี่ยงสูง นำมาจัดการความเสี่ยงในการทำงาน ดังนี้ 1.1 งานควบคุมโรค(ฉีดพ่นหมอกควัน) ของฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล คะแนนการจัดลำดับความเสี่ยง 136 (ต่อยอด ปี2562) 1.2 งานด้านการจราจร ของฝ่ายเทศกิจ คะแนนการจัดลำดับความเสี่ยง 102 1.3. งานบำรุงรักษาและปรับปรุงระบบระบายน้ำ ของฝ่ายโยธา คะแนนการจัดลำดับความเสี่ยง 96 1.4. งานพิมพ์เอกสาร ของฝ่ายการคลัง คะแนนการจัดลำดับความเสี่ยง 86 1.5. งานพิมพ์เอกสาร ของฝ่ายรายได้ คะแนนการจัดลำดับความเสี่ยง 86 1.6. งานพิมพ์เอกสาร ของฝ่ายทะเบียน คะแนนการจัดลำดับความเสี่ยง 86 1.7. งานเก็บขนมูลฝอย ของฝ่ายรักษาความสะอาดฯ คะแนนการจัดลำดับความเสี่ยง 70 1.8. งานการสอน(การใช้ปากกาไวท์บอร์ด) ของโรงเรียนวัดสน คะแนนการจัดลำดับความเสี่ยง 52 1.9. งานการสอน(ยืนสอนเป็นเวลานาน) ของโรงเรียนวัดสารอด คะแนนการจัดลำดับความเสี่ยง 52 1.10. งานการสอน(การใช้ปากกาไวท์บอร์ด) ของโรงเรียนวัดแจงร้อน คะแนนการจัดลำดับความเสี่ยง 52 1.11. งานพิมพ์เอกสาร ของฝ่ายการศึกษา คะแนนการจัดลำดับความเสี่ยง 50 1.12. งานการสอน ของโรงเรียนวัดประเสริฐสุทธาวาส คะแนนการจัดลำดับความเสี่ยง 44 1.13. งานการสอน(การใช้ปากกาไวท์บอร์ด) ของโรงเรียนรัตนจีนะอุทิศ คะแนนการจัดลำดับความเสี่ยง 42 1.14. งานพิมพ์เอกสาร ของฝ่ายปกครอง คะแนนการจัดลำดับความเสี่ยง 42 1.15. งานการสอน(การใช้ปากกาไวท์บอร์ด) ของโรงเรียนวัดบางปะกอก คะแนนการจัดลำดับความเสี่ยง 40 1.16. งานขับรถราชการ ของฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ คะแนนการจัดลำดับความเสี่ยง 18 2. นำงานที่มีความเสี่ยงสูง มาจัดการความเสี่ยง 2 งาน ได้แก่ งานด้านการจราจรของฝ่ายเทศกิจ, งานบำรุงรักษาและปรับปรุงระบบระบายน้ำของฝ่ายโยธา และเลือกงานที่มีความเสี่ยงเดิมมาต่อยอด จำนวน 1 งาน ได้แก่ งานฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลาย ของฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ขั้นตอนที่ 2 จัดทำโครงการพัฒนาและจัดการปัญหาความเสี่ยงในการทำงานของหน่วยงาน และจัดส่งสำเนา โครงการฯ และหลักฐานที่เกี่ยวข้องให้สำนักอนามัย ภายในเดือนธันวาคม 2562

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ ดำเนินกิจกรรมตามโครงการพัฒนาและจัดการปัญหาความเสี่ยงในการทำงานของบุคลากรสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ โดยกิจกรรม ดังนี้ 1.งานควบคุมโรค(ฉีดพ่นหมอกควัน) ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ดำเนินกิจกรรมดังนี้ - กิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับการสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันร่างกาย - กิจกรรมตรวจการแต่งกายก่อนปฏิบัติงานฉีดพ่นหมอกควัน ประจำเดือนมกราคม – มีนาคม 2563 - กิจกรรมประกวดบุคลากรฉีดพ่นหมอกควันดีเด่น 2.งานบำรุงรักษาและปรับปรุงระบบระบายน้ำ ฝ่ายโยธา ดำเนินกิจกรรมดังนี้ - กิจกรรมให้ความรู้งานด้านการระบายน้ำและการป้องกันอันตรายจากการทำงาน - กิจกรรมจัดบอร์ดประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับงานด้านการระบายน้ำ - กิจกรรมตรวจการแต่งกายก่อนปฏิบัติงานด้านการระบายน้ำ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม 2563 3.งานด้านการจราจร ฝ่ายเทศกิจ ดำเนินกิจกรรมดังนี้ - กิจกรรมให้ความรู้งานด้านการจราจรและการป้องกันอันตรายจากการทำงาน - กิจกรรมจัดบอร์ดประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับงานด้านการจราจร - กิจกรรมตรวจการแต่งกายก่อนปฏิบัติงานด้านการจราจร ประจำเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม 2563

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ ดำเนินกิจกรรมตามโครงการพัฒนาและจัดการปัญหาความเสี่ยงในการทำงานของบุคลากรสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ โดยกิจกรรม ดังนี้ 1.รายงานผลการปฏิบัติงานตามข้อปฏิบัติ แนวทาง หรือมาตรกลางการปฏิบัติงานเพื่อความปลอดภัยในการทำงานตามโครงการ และผลการปฏิบัติงานเพื่อความปลอดภัยในการทำงาน (การใช้รถยนต์) โดยจัดส่งหลักฐานที่เกี่ยวข้องให้สำนักอนามัย ภายในเดือนเมษายน 2563 2.มีการประเมินความสำเร็จของการดำเนินโครงการฯ 3.ดำเนินการประเมินผลสำเร็จของการดำเนินโครงการ/กิจกรรม, จัดทำข้อปฎิบัติ แนวทาง คู่มือ หรือมาตรฐานการปฏิบัติงานเพื่อความปลอดภัยในการทำงานของบุคลากร เวียนแจ้งให้บุคลากรในสังกัดทราบและให้บุคลากรที่เกี่วข้องถือปฏิบัติ และติดตามผล

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

1. ดำเนินการตามแนงทางการประเมินผลตัวชีวัด ขั้นตอนที่ 1-4 ครบถ้วน 2. สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ เผยแพร่ประชาสัมพันธ์วิธีการละความสำเร็จของการดำเนินโครงการ/กิจกรรม โดยวิธีการประชาสัมพันธ์ผ่านทางสื่อออนไลน์ (Facebook) และ Line (การดำเนินการเพื่อเป็นต้นแบบที่ดีฯ และกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การถ่ายทอดประสบการณ์ กำรถอดบทเรียน การจัดการความรู้ (KM)ระหว่างหน่วยงาน งดเว้นเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVIT-19) สำนักอนามัยมีการปรับแนวทางการประเมินตัวชี้วัด 4.2 ในขั้นตอนที่ 5 โดยกำหนดให้อย่างน้อยหน่วยงานดำเนินการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลสำเร็จของการดำเนินงาน ผ่านช่องทางออนไลน์ที่เหมาะสม เพื่อตอบสนองนโยบาย Social Distancing) 3. ดำเนินการจัดทำรายงานสรุปผลการดำเนินงานภาพรวมให้หัวหน้าหน่วยงานทราบ 4.มีการรายงานผลการดำเนินงาน ข้อ 3 ข้อ 4.1 ข้อ 4.2 ข้อ 5.1(1) ข้อ 5.2 และ ข้อ 5.3 ให้สำนักอนามัยภายใน วันที่ 17 สิงหาคม 2563 (รายงานวันที่ 14 สิงหาคม 2563)

** สรุปผลการดำเนินงาน **

๗.๓ - การบริหารทรัพยากรบุคคล

(2) ร้อยละของโครงการ/กิจกรรมที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย
[มิติที่ 1 : ]

๗.๓.๑ บุคลากรกรุงเทพมหานครเป็นผู้ปฏิบัติงานแบบมืออาชีพ มีคุณธรรม จริยธรรม และเป็นที่เชื่
ร้อยละของโครงการ/กิจกรรมที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย

หน่วยนับ :ร้อยละ

เป้าหมาย :100.00

ผลงาน :100.00

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
21.33

100 / 100
2
53.70

100 / 100
3
72.13

100 / 100
4
100.00

100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ ดำเนินการตามโครงการที่สนับสนุนตัวชี้วัดงานประจำตามแผนปฎิบัติราชการประจำปี พ.ศ. 2563 จำนวน 42 โครงการ (รายละเอียดดังกล่้าวข้างต้น) - ผลการดำเนินงาน ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม - 18 ธันวาคม 2562 ผลการดำเนินงานเฉลี่ย 42 โครงการ ได้ร้อยและ 21.33

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ ดำเนินการตามโครงการที่สนับสนุนตัวชี้วัดงานประจำตามแผนปฎิบัติราชการประจำปี พ.ศ. 2563 จำนวน 43 โครงการ (รายละเอียดตามดังกล่้าวข้างต้น) - ผลการดำเนินงาน ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2562 - 27 มีนาคม 2563 ผลการดำเนินงานเฉลี่ย 43 โครงการ ได้ร้อยและ 53.70 ** 2 ** 0

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

-สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ ดำเนินการตามโครงการที่สนับสนุนตัวชี้วัดงานประจำตามแผนปฎิบัติราชการประจำปี พ.ศ. 2563 จำนวน 43 โครงการ (รายละเอียดตามดังกล่้าวข้างต้น) - ผลการดำเนินงาน ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2562 - 27 มิถุนายน 2563 ผลการดำเนินงานเฉลี่ย 43 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 72.13 ( ความก้าวหน้าทั้งหมด 43 โครงการ เท่ากับ 3,102 หารด้วย 43 = 72.13 ) 72.13 ** 2 ** 0

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

-สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ ดำเนินการตามโครงการที่สนับสนุนตัวชี้วัดงานประจำตามแผนปฎิบัติราชการประจำปี พ.ศ. 2563 จำนวน 43 โครงการ (รายละเอียดตามดังกล่้าวข้างต้น) - ผลการดำเนินงาน ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2562 - 24 กันยายน 2563 ผลการดำเนินงานเฉลี่ย 43 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 100 สรุปทุกโครงการที่สนับสนุนตัวชี้วัดงานประจำ ดำเนินการได้ทันตามกำหนดเวลาทุกโครงการ คิดเป็นร้อยละ 100

** สรุปผลการดำเนินงาน **

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด