รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ร้อยละความสำเร็จของการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black Spot) : 5022-6536

ค่าเป้าหมาย : 0

ผลงานที่ทำได้ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
()
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
25.00

0 / 0
2
50.00

0 / 0
3
80.00

0 / 0
4
100.00

0 / 0

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

สำนักงานเขตได้มีการสำรวจจุดเสี่ยงอุบัติเหตุในพื้นที่เขตหนองแขม โดยคัดเลือกจากจุดที่มีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เเละให้เจ้าหน้าที่เทศกิจอำนวยความสะดวกด้านการจราจร พร้อมประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ในพื้นที่ กวดขันการฝ่าฝืนวินัยจราจร โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วนเป็นประจำ

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

มีการเข้าร่วมการประชุมเมื่อวันที่ 2 ก.พ. 66 เวลา 10.00น. เพื่อรับทราบเเนวทางเเละได้รับบัญชีจุดเสี่ยงจาก สจส. เเละในส่วนที่เกี่ยวข้องอื่นๆ พร้อมทั้งทำแผนเเละโครงการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black spot) ในพื้นที่เขตหนองแขม เพื่อมอบหมายเจ้าหน้าที่ดำเนินการตามแผนและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

จุดที่ 1 ถนนเพชรเกษม 73/2 - เพชรเกษม 77 - ตรวจสอบความสมบูรณ์ของไฟฟ้าส่องสว่างเเละทางข้ามในพื้นที่เขตหนองแขม - เจ้าหน้าที่เทศกิจอำนวยความสะดวกด้านการจราจร - มีการทาสีเส้นขาวแดงบริเวณขอบฟุตบาทบริเวณหัวมุมเข้า-ออกซอยต่าง ๆ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากรถที่เลี้ยวออกจากซอย - ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขันวินัยจราจร จุดที่ 2 แยกถนนเพชรเกษฒ ตัด ถนนเพชรเกษม 69 - ตรวจสอบความสมบูรณ์ของไฟฟ้าส่องสว่างเเละทางข้ามในพื้นที่เขตหนองแขม - เจ้าหน้าที่เทศกิจอำนวยความสะดวกด้านการจราจร - มีการตีเส้นนำทาง สำหรับการเลี้ยวขวาเข้าถนนเพชรเกษม 69 เเละการเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเพชรเกษม - ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขันวินัยจราจร จุดที่ 3 ถนนเพชรเกษม ตัด ถนนมาเจริญ - ตรวจสอบความสมบูรณ์ของไฟฟ้าส่องสว่างเเละทางข้ามในพื้นที่เขตหนองแขม - เจ้าหน้าที่เทศกิจอำนวยความสะดวกด้านการจราจร - มีการตั้งป้ายห้ามเลี้ยวขวา บริเวณปากทางถนนมาเจริญ - มีการปรับปรุงเเละตีเส้นทางข้ามม้าลาย เเละเครื่องหมายบนพื้นทางให้ชัดเจนขึ้น - ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขันวินัยจราจร

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

จุดที่ 1 ถนนเพชรเกษม 73/2 - เพชรเกษม 77 - สำนักโยธาฯปรับปรุงพื้นผิวการจราจรให้มีสภาพสมบูรณ์ ไม่ขรุขระเพื่อลดอุบัติเหตุ - เจ้าหน้าที่เทศกิจอำนวยความสะดวกด้านการจราจร - มีการทาสีเส้นขาวแดงบริเวณขอบฟุตบาทบริเวณหัวมุมเข้า-ออกซอยต่าง ๆ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากรถที่เลี้ยวออกจากซอย - มีการติดตั้งเครื่องหมายจราจร เช่น ป้ายลดความเร็ว ป้ายเขตโรงเรียน เเละป้ายห้ามจอด - ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขันวินัยจราจร จุดที่ 2 แยกถนนเพชรเกษฒ ตัด ถนนเพชรเกษม 69 - ตรวจสอบความสมบูรณ์ของไฟฟ้าส่องสว่างเเละทางข้ามในพื้นที่เขตหนองแขม - เจ้าหน้าที่เทศกิจอำนวยความสะดวกด้านการจราจร - มีการตีเส้นนำทาง สำหรับการเลี้ยวขวาเข้าถนนเพชรเกษม 69 เเละการเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเพชรเกษม - มีการติดตั้งเครื่องหมายจราจร ป้ายห้ามจอดตลอดแนว ตลอดเส้นทาง - ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขันวินัยจราจร จุดที่ 3 ถนนเพชรเกษม ตัด ถนนมาเจริญ - ตรวจสอบความสมบูรณ์ของไฟฟ้าส่องสว่างเเละทางข้ามในพื้นที่เขตหนองแขม - เจ้าหน้าที่เทศกิจอำนวยความสะดวกด้านการจราจร - มีการตั้งป้ายห้ามเลี้ยวขวา บริเวณปากทางถนนมาเจริญ - มีการปรับปรุงเเละตีเส้นทางข้ามม้าลาย เเละเครื่องหมายบนพื้นทางให้ชัดเจนขึ้น - มีการติดตั้งเครื่องหมายจราจร เช่น ป้ายลดความเร็ว ป้ายเขตโรงเรียน เเละป้ายห้ามจอด - ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขันวินัยจราจร

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

จุดเสี่ยงอุบัติเหตุ หมายถึง จุดเกิดอุบัติเหตุที่มีความถี่การเกิดไม่น้อยกว่า 3 ครั้งในรอบ 1 ปี โดยมีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยพิจารณาคัดเลือกจุดเสี่ยงจากฐานข้อมูลสถิติการเกิดอุบัติเหตุ กำหนดให้เป็นจุดดำเนินการในปีงบประมาณที่ประเมิน ดังนี้ 1.จุดเสี่ยงอุบัติเหตุจาก Heat Map ใน 100 ลำดับแรกของคลัสเตอร์ตามความหนาแน่นของจุดเกิดอุบัติเหตุ โดยใช้ข้อมูลของ ThaiRSC และ iTIC ประกอบกัน (จำนวน100 จุด) 2.จุดเสี่ยงอุบัติเหตุ ในสำนักงานเขตที่ไม่อยู่ใน 100 คลัสเตอร์ จำนวน 15 เขต โดยกำหนดจุดเสี่ยงจากข้อมูล จุดเสี่ยงของสำนักงานเขตที่เคยส่งในตัวชี้วัดเจรจาตกลงฯ ประจำปีงบประมาณ 2565 ที่ยังไม่ได้ดำเนินการ สำนักงานเขตละ 1 จุด (จำนวน 15 จุด)

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

แก้ไขและปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุได้ตามเป้าหมายและวัตถุประสงค์ที่กำหนด คิดเป็นร้อยละ 100

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง