ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

พัฒนาประสิทธิภาพกระบวนงานการรับเรื่องราวร้องทุกข์ของกรุงเทพมหานคร : 04010000-3692

** สำนักงานเลขานุการ สํานักปลัดกรุงเทพมหานคร : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

ศูนย์รับแจ้งทุกข์

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

การพัฒนาประสิทธิภาพกระบวนงานการรับเรื่องราวร้องทุกข์ของกรุงเทพมหานคร เป็นการนำนโยบายระดับกรุงเทพมหานครมาสู่การปฏิบัติในระดับองค์กร ด้วยการกำหนดหลักเกณฑ์การบริหารจัดการเรื่องราวร้องเรียน/ร้องทุกข์ใหม่ เพื่อรับเรื่องร้องเรียนและรับฟังข้อเสนอแนะจากประชาชน รวมถึงการติดตามเรื่องคงค้าง พร้อมสรุปรายงานผลเสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานครให้สามารถเข้าถึงข้อมูลปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งสามารถวิเคราะห์สาเหตุของเรื่องร้องเรียนอันนำไปสู่ข้อเสนอแนะประกอบการวินิจฉัยสั่งการเพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ของประชาชนต่อไป

04010500/04010500

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1. เพื่อเพิ่มพูลความรู้ประสบการณ์ในการปฏิบัติงานการรับเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ 2. เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพกระบวนงานการรับเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ และข้อเสนอแนะของประชาชน รวมถึงการติดตามเรื่องคงค้าง

เป้าหมายของโครงการ

การพัฒนาประสิทธิภาพกระบวนงานการรับเรื่องราวร้องเรียน/ร้องทุกข์ และรับฟังข้อเสนอแนะจากประชาชนด้วยการเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์จากการศึกษาดูงานแนวทางการปฏิบัติงานด้านการบริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์จากองค์กรที่ประสบการณ์อันเป็นการทบทวนบทเรียนจากการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนให้แก่เจ้าหน้าที่ศูนย์เรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานเลขานุการปลัดกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานการรับเรื่องราวร้องทุกข์ฯ ทั้งระดับสำนัก สำนักงานเขต และส่วนราชการในสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ด้วยการจัดฝึกอบรมและการศึกษาดูงานแนวทางปฏิบัติตามข้อกฎหมาย ระเบียบ มติคณะรัฐมนตรีและแนวทางปฏิบัติงานการบริหารจัดการเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ที่ถูกต้อง

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-21)

100.00

- อบรมศึกษาดูงานตามโครงการพัฒนาประสิทธิภาพกระบวนงานการรับเรื่องราวร้องทุกข์ของกรุงเทพมหานคร แบบพักค้าง ๒ วัน ๑ คืน ระหว่างวันที่ ๑๔-๑๔ พฤษภาคม ๒๕๖๖ โดยผู้เข้ารับการอบรมศึกษาดูงานโครงการ จำนวน ๑๕๘ คน เข้าศึกษาดูงาน ณ ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดสระบุรี - ความก้าวหน้าของงานฯ = 100%

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-08-28)

100.00

อบรมศึกษาดูงานตามโครงการพัฒนาประสิทธิภาพกระบวนงานการรับเรื่องร้องทุกข์ของกรุงเทพมหานคร แบบพักค้าง ๒ วัน ๑ คืน ระหว่างวันที่ ๑๔ -๑๕ พฤษภาคม ๒๕๖๖ โดยผู้เข้ารับการอบรม ศึกษาดูงานโครงการ จำนวน ๑๕๘ คน เข้าศึกษาดูงาน ณ ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดสระบุรี

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2023-07-21)

85.00

อยู่ระหว่างการเบิกจ่ายฎีกา

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-06-20)

80.00

20/06/2566 : อบรมและศีกษาดูงานตามโครงการพัฒนาประสิทธิภาพกระบวนงานการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นแบบพักค้าง 2 วัน 1 คืน ระหว่างวันที่ 14 - 15 มิ.ย.66 ณ จังหวัดสระบุรี มีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวนทั้งสิ้น 173 คน ดังนี้ 1. กลุ่มเป้าหมาย จำนวน 158 คน ประกอบด้วย 1.1 ข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ จากหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร (สำนักและสำนักงานเขต ทั้งสิ้น 77 หน่วยงาน) จำนวน 153 คน 1.2 บุคลากรกรุงเทพมหานคร จากศูนย์เรื่องราวร้องทุกข์ สลป. จำนวน 5 คน 2. ผู้เกี่ยวข้อง ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ดำเนินการ จำนวน 15 คน ทั้งนี้ อยู่ระหว่างการจัดทำฎีกาเบิกจ่ายเงิน/ชดใช้เงินยืม

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-05-23)

50.00

23/05/2566 : อยู่ระหว่างจัดทำคำสั่งผู้เข้าร่วมสัมมนา

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-05-22)

50.00

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-04-27)

40.00

27/04/2566 : เสนอหนังสือนำเรียนปลัดกรุงเทพมหานครเพื่อขออนุมัติโครงการฯ และอยู่ระหว่างมีหนังสือถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้จัดส่งรายชื่อผู้เข้าร่วมสัมมนา

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2023-03-22)

35.00

22/03/2566 : อยูระหว่างการเขียนโครงการ กำนหดรายละเอียด เพิ่มเติม

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2023-02-23)

20.00

23/02/2566 : อยู่ระหว่างการปรับรายละเอียดโครงการ เพื่อนำเสนอขอปลัดกรุงเทพมหานคร เพื่ออนุมัติโครงการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-01-25)

10.00

25/01/2566 : อยู่ระหว่างเตรียมข้อมูลเพื่อขออนุมัติโครงการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-01-19)

0.00

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:การรวบรวมข้อมูลรายละเอียดทั้งหมดของกระบวนงานการรับเรื่องราวร้องทุกข์และหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง
:20.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:การกำหนดร่างกระบวนงาน การรับเรื่องราวร้องทุกข์ พร้อมรูปแบบแผนภูมิการปฏิบัติงานการรับเรื่องราวร้องทุกข์ ได้แก่ การรับเรื่องราวร้องทุกข์ การประสานงาน การติดตาม และการรายงานสรุปผล
:20.00%
เริ่มต้น :2023-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:การอบรมและสัมมนา เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พิจารณาร่างกระบวนงานฯ ที่นำเสนอ เพื่อกำหนดกระบวนงานการรับเรื่องราวร้องทุกข์ที่เป็นแนวทางปฏิบัติงานได้จริง และเป็นมาตรฐานเดียวกัน
:20.00%
เริ่มต้น :2023-04-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-04-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:การนำกระบวนงานการรับเรื่องราวร้องทุกข์เสนอปลัดกรุงเทพมหานครเพื่อโปรดลงนามเป็นแนวทางปฏิบัติงานการรับเรื่องราวร้องทุกข์ของกรุงเทพมหานคร
:20.00%
เริ่มต้น :2023-08-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-08-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:การประเมินผลการปฏิบัติงานการรับเรื่องราวร้องทุกข์ของกรุงเทพมหานครเสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานคร
:20.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 04010000-3692

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 04010000-3692

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 0401-769

ตัวชี้วัด : ร้อยละของการจัดโครงการพัฒนาประสิทธิภาพกระบวนงานการรับเรื่องราวร้องทุกข์ของกรุงเทพมหานคร

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 95

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 80

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

0 / 0
2
40.00

100 / 100
3
80.00

0 / 0
4
0.00

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **