ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
ศูนย์รับแจ้งทุกข์
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
การพัฒนาประสิทธิภาพกระบวนงานการรับเรื่องราวร้องทุกข์ของกรุงเทพมหานคร เป็นการนำนโยบายระดับกรุงเทพมหานครมาสู่การปฏิบัติในระดับองค์กร ด้วยการกำหนดหลักเกณฑ์การบริหารจัดการเรื่องราวร้องเรียน/ร้องทุกข์ใหม่ เพื่อรับเรื่องร้องเรียนและรับฟังข้อเสนอแนะจากประชาชน รวมถึงการติดตามเรื่องคงค้าง พร้อมสรุปรายงานผลเสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานครให้สามารถเข้าถึงข้อมูลปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งสามารถวิเคราะห์สาเหตุของเรื่องร้องเรียนอันนำไปสู่ข้อเสนอแนะประกอบการวินิจฉัยสั่งการเพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ของประชาชนต่อไป
04010500/04010500
1. เพื่อเพิ่มพูลความรู้ประสบการณ์ในการปฏิบัติงานการรับเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ 2. เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพกระบวนงานการรับเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ และข้อเสนอแนะของประชาชน รวมถึงการติดตามเรื่องคงค้าง
การพัฒนาประสิทธิภาพกระบวนงานการรับเรื่องราวร้องเรียน/ร้องทุกข์ และรับฟังข้อเสนอแนะจากประชาชนด้วยการเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์จากการศึกษาดูงานแนวทางการปฏิบัติงานด้านการบริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์จากองค์กรที่ประสบการณ์อันเป็นการทบทวนบทเรียนจากการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนให้แก่เจ้าหน้าที่ศูนย์เรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานเลขานุการปลัดกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานการรับเรื่องราวร้องทุกข์ฯ ทั้งระดับสำนัก สำนักงานเขต และส่วนราชการในสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ด้วยการจัดฝึกอบรมและการศึกษาดูงานแนวทางปฏิบัติตามข้อกฎหมาย ระเบียบ มติคณะรัฐมนตรีและแนวทางปฏิบัติงานการบริหารจัดการเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ที่ถูกต้อง
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-21)
- อบรมศึกษาดูงานตามโครงการพัฒนาประสิทธิภาพกระบวนงานการรับเรื่องราวร้องทุกข์ของกรุงเทพมหานคร แบบพักค้าง ๒ วัน ๑ คืน ระหว่างวันที่ ๑๔-๑๔ พฤษภาคม ๒๕๖๖ โดยผู้เข้ารับการอบรมศึกษาดูงานโครงการ จำนวน ๑๕๘ คน เข้าศึกษาดูงาน ณ ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดสระบุรี - ความก้าวหน้าของงานฯ = 100%
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-08-28)
อบรมศึกษาดูงานตามโครงการพัฒนาประสิทธิภาพกระบวนงานการรับเรื่องร้องทุกข์ของกรุงเทพมหานคร แบบพักค้าง ๒ วัน ๑ คืน ระหว่างวันที่ ๑๔ -๑๕ พฤษภาคม ๒๕๖๖ โดยผู้เข้ารับการอบรม ศึกษาดูงานโครงการ จำนวน ๑๕๘ คน เข้าศึกษาดูงาน ณ ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดสระบุรี
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2023-07-21)
อยู่ระหว่างการเบิกจ่ายฎีกา
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-06-20)
20/06/2566 : อบรมและศีกษาดูงานตามโครงการพัฒนาประสิทธิภาพกระบวนงานการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นแบบพักค้าง 2 วัน 1 คืน ระหว่างวันที่ 14 - 15 มิ.ย.66 ณ จังหวัดสระบุรี มีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวนทั้งสิ้น 173 คน ดังนี้ 1. กลุ่มเป้าหมาย จำนวน 158 คน ประกอบด้วย 1.1 ข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ จากหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร (สำนักและสำนักงานเขต ทั้งสิ้น 77 หน่วยงาน) จำนวน 153 คน 1.2 บุคลากรกรุงเทพมหานคร จากศูนย์เรื่องราวร้องทุกข์ สลป. จำนวน 5 คน 2. ผู้เกี่ยวข้อง ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ดำเนินการ จำนวน 15 คน ทั้งนี้ อยู่ระหว่างการจัดทำฎีกาเบิกจ่ายเงิน/ชดใช้เงินยืม
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-05-23)
23/05/2566 : อยู่ระหว่างจัดทำคำสั่งผู้เข้าร่วมสัมมนา
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-05-22)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-04-27)
27/04/2566 : เสนอหนังสือนำเรียนปลัดกรุงเทพมหานครเพื่อขออนุมัติโครงการฯ และอยู่ระหว่างมีหนังสือถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้จัดส่งรายชื่อผู้เข้าร่วมสัมมนา
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2023-03-22)
22/03/2566 : อยูระหว่างการเขียนโครงการ กำนหดรายละเอียด เพิ่มเติม
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2023-02-23)
23/02/2566 : อยู่ระหว่างการปรับรายละเอียดโครงการ เพื่อนำเสนอขอปลัดกรุงเทพมหานคร เพื่ออนุมัติโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-01-25)
25/01/2566 : อยู่ระหว่างเตรียมข้อมูลเพื่อขออนุมัติโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-01-19)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละของการจัดโครงการพัฒนาประสิทธิภาพกระบวนงานการรับเรื่องราวร้องทุกข์ของกรุงเทพมหานคร
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 95
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 80
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **