ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

กิจกรรมการบริหารจัดการลานคนเมืองกรุงเทพมหานคร : 04010000-3700

** สำนักงานเลขานุการ สํานักปลัดกรุงเทพมหานคร : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

ส่วนบริหารกลาง (กลุ่มงานอาคารสถานที่)

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

ลานคนเมืองกรุงเทพมหานครก่อสร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประโยชน์สาธารณะ หรือสงวนไว้เพื่อประโยชน์ร่วมกัน หรือจัดไว้เพื่อการพักผ่อนของประชาชนโดยทั่วไป โดยมีผู้มาขอใช้บริการเป็นจำนวนมากทั้งส่วนราชการภายนอกและส่วนราชการภายในกรุงเทพมหานคร องค์กรภาครัฐและเอกชน ดังนั้น กิจกรรมการบริหารจัดการลานคนเมืองกรุงเทพมหานคร จึงเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ขอใช้บริการลานคนเมืองให้ทราบถึงขั้นตอนการขอใช้พื้นที่ลานคนเมือง ข้อกำนดการใช้พื้นที่ลานคนเมือง แผนผังพื้นที่ของลานคนเมือง สิ่งอำนวยความสะดวก และช่องทางการติดต่อประสานงาน โดยการเพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ข้อมูลให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งกิจกรรมการบริหารจัดการลานคนเมืองกรุงเทพมหานครยังเป็นการสนับสนุนนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จำนวน 2 นโยบาย ได้แก่ 1) นโยบายแพลตฟอร์มรวบรวมพื้นที่สร้างสรรค์กรุงเทพฯ 2) นโยบายเปลี่ยนศาลาว่าการและลานคนเมือง สู่พิพิธภัณฑ์เมืองกรุงเทพฯ และพื้นที่สร้างสรรค์

04010330/04010330

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1. เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายแพลตฟอร์มรวบรวมพื้นที่สร้างสรรค์กรุงเทพฯ 2. เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายเปลี่ยนศาลาว่าการกรุงเทพมหานครและลานคนเมือง สู่พิพิธภัณฑ์เมืองกรุงเทพฯ และพื้นที่สร้างสรรค์ 3. เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ขอใช้บริการลานคนเมืองกรุงเทพมหานคร 4. เพื่อสำรวจความพึงพอใจของผู้ประสานการขอใช้ลานคนเมือง

เป้าหมายของโครงการ

1. ผู้ขอใช้บริการลานคนเมืองกรุงเทพมหานครได้รับความสะดวกในการขอใช้บริการลานคนเมืองเพิ่มมากขึ้น 2. สนับสนุนนโยบายแพลตฟอร์มรวบรวมพื้นที่สร้างสรรค์กรุงเทพฯ 3. สนับสนุนนโยบายเปลี่ยนศาลาว่าการและลานคนเมือง สู่พิพิธภัณฑ์เมืองกรุงเทพฯ และพื้นที่สร้างสรรค์ 4. ผู้ประสานการขอใช้ลานคนเมืองมีความพึงพอใจในการใช้ลานคนเมืองไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****%
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-26)

100.00

26/09/2566 : สรุปผลการดำเนินการบริหารจัดการลานคนเมืองกรุงเทพมหานครให้ปลัดกรุงเทพมหานครทราบ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2023-09-18)

95.00

18/09/2566 : อยู่ระหว่างสรุปผลการดำเนินการบริหารจัดการลานคนเมืองให้ผู้บริหารทราบ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-08-28)

80.00

28/08/2566 : สำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการลานคนเมือง กรุงเทพมหานคร

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-08-27)

80.00

สำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการลานคนเมือง กรุงเทพมหานคร

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-07-21)

70.00

21/07/2566 : - จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ในรูปแบบวิดิทัศน์ และแผ่นพับ/อินโฟกราฟฟิก - ให้ข้อมูลสิ่งอำนวยความสะดวกบริเวณโดยรอบพื้นที่ลานคนเมือง - ให้ข้อมูลสถานที่สำคัญด้านการดูแลความปลอดภัยของผู้มาใช้พื้นที่ลานคนเมือง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2023-06-22)

35.00

22/06/2566 : สร้างเมนูบนเว็บไซต์สำนักงานเลขานุการปลัดกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์ข้อมูล และเผยแพร่คู่มือการใช้งานลานคนเมืองกรุงเทพมหานคร และสร้างช่องทางการติดต่อประสานงานระหว่างสำนักงานเลขานุการปลัดกรุงเทพมหานครกับผู้ขอใช้ลานคนเมืองในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2023-05-22)

30.00

22/05/2566 : สร้างเมนูบนเว็บไซต์สำนักงานเลขานุการปลัดกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์ข้อมูล และเผยแพร่คู่มือการใช้งานลานคนเมืองกรุงเทพมหานคร และสร้างช่องทางการติดต่อประสานงานระหว่างสำนักงานเลขานุการปลัดกรุงเทพมหานครกับผู้ขอใช้ลานคนเมืองในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2023-04-25)

15.00

25/04/2566 : ศึกษา ทบทวน ปรับปรุง ข้อกำหนด/หลักเกณฑ์ การใช้ลานคนเมืองกรุงเทพมหานคร พร้อมจัดทำแผนดำเนินงานบริหารจัดกการลานคนเมืองกรุงเทพมหานคร

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:- ศึกษา ทบทวน ปรับปรุง ข้อกำหนด/หลักเกณฑ์ การใช้ลานคนเมืองกรุงเทพมหานคร พร้อมจัดทำแผนดำเนินงานบริหารจัดการลานคนเมืองกรุงเทพมหานคร และคู่มือการขอใช้ลานคนเมืองกรุงเทพมหานคร
:20.00%
เริ่มต้น :2023-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:- สร้างเมนูบนเว็บไซต์สำนักงานเลขานุการปลัดกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์ข้อมูล และเผยแพร่คู่มือการใช้งานลานคนเมืองกรุงเทพมหานคร ไม่น้อยกว่า 2 ช่องทาง- สร้างช่องทางการติดต่อประสานงานระหว่างสำนักงานเลขานุการปลัดกรุงเทพมหานครกับผู้ขอใช้ลานคนเมือ
:20.00%
เริ่มต้น :2023-04-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-04-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:- จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ในรูปแบบวิดิทัศน์ และแผ่นพับ/อินโฟกราฟฟิก- ให้ข้อมูลสิ่งอำนวยความสะดวกบริเวณโดยรอบพื้นที่ลานคนเมือง เช่น ห้องน้ำ จุดทิ้งขยะ ลานจอดรถ เป็นต้น- ให้ข้อมูลสถานที่สำคัญด้านการดูแลความปลอดภัยของผู้มาใช้พื้นที่ลานคนเมือง เช่น สถานีตำรวจ โ
:20.00%
เริ่มต้น :2023-05-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-05-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:- สำรวจความพึงพอใจของผู้ขอใช้บริการลานคนเมือง กรุงเทพมหานคร ผ่านแบบประเมินความพึงพอใจในระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยมีผลการประเมินความพึงพอใจไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80
:20.00%
เริ่มต้น :2023-07-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-07-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:- จัดทำรายงานสรุปผลการดำเนินงานประจำปีเสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานคร
:20.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 04010000-3700

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 04010000-3700

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 0401-771

ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จของการบริหารจัดการลานคนเมืองกรุงเทพมหานคร

ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5

ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 5

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ระดับ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

0 / 0
2
1.00

100 / 100
3
2.00

100 / 100
4
5.00

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **