ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

การจัดทำทะเบียนสมาชิกออนไลน์ และการให้บริการสมาชิกด้วยระบบ E-form : 04020000-3772

** สำนักงานการเจ้าหน้าที่ สํานักปลัดกรุงเทพมหานคร : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

กลุ่มงานสวัสดิการ 1325 - 1327

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

ในปีที่ผ่านมาสำนักงานการเจ้าหน้าที่ได้จัดทำ Web App ของการฌาปนกิจสงเคราะห์กรุงเทพมหานครขึ้น เพื่อเผยแพร่ข้อมูลต่างๆ ให้แก่สมาชิก เช่น จำนวนผู้เสียชีวิตในแต่ละเดือน จำนวนเงินสงเคราะห์ที่เรียกเก็บ จำนวนสมาชิกที่พ้นสภาพ สมาชิกสมัครใหม่ การแจ้งเตือนสมาชิกกรณีการค้างชำระเงินสงเคราะห์ รวมถึงการให้บริการสมาชิกในด้านต่างๆ โดยมีสมาชิกให้ความสนใจและติดตามข่าวสารต่างๆ ของการฌาปนกิจสงเคราะห์มากกว่า 11,200 ราย และขอรับบริการผ่าน Web App จำนวน 3,741 ราย แต่อย่างไรก็ดี ยังคงมีสมาชิกที่เดินทางเข้ามาติดต่อที่สำนักงานและโทรศัพท์สอบถามข้อมูลต่างๆ รวม 21,508 ราย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการสอบถามและแจ้งเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนบุคคลของสมาชิก เช่น การเปลี่ยนแปลง ชื่อ-สกุล ที่อยู่ รายชื่อผู้รับเงินสงเคราะห์ การค้างชำระเงินสงเคราะห์ จำนวนเงินที่เรียกเก็บในแต่ละเดือน เป็นต้น ประกอบกับปัจจุบันมีสมาชิกจำนวน 73,072 ราย ทำให้ในแต่ละเดือนสำนักงานการเจ้าหน้าที่จะต้องจัดพิมพ์ใบเสร็จรับเงินและจัดส่งใบเสร็จรับเงิน จำนวน 73,072 ฉบับ ซึ่งต้องใช้กำลังคนและระยะเวลาในการดำเนินการ รวมถึงมีค่าใช้จ่ายในการจัดพิมพ์และจัดส่งใบเสร็จในแต่ละเดือนประมาณ 200,000 บาท ดังนั้น สำนักงานการเจ้าหน้าที่จึงได้จัดทำโครงการจัดทำทะเบียนสมาชิกออนไลน์ และการให้บริการสมาชิกด้วยระบบ E-form โดยนำข้อมูลสมาชิกขึ้นสู่ระบบออนไลน์เพื่อให้สมาชิกสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ด้วยตนเอง และการให้บริการสมาชิกผ่านระบบ E-form ผ่านระบบ Web App โดยสมาชิกไม่ต้องเดินทางหรือโทรศัพท์สอบถามมายังสำนักงานการเจ้าหน้าที่ อีกทั้ง หากสมาชิกสามารถตรวจสอบผลการชำระเงินสงเคราะห์ ต่อไปสำนักงานการเจ้าหน้าที่ก็สามารถจัดทำใบเสร็จอิเล็กทรอกนิกส์ (E-bill) ให้สมาชิกผ่านระบบดังกล่าว ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้ถึงปีละประมาณ 2,400,000 บาท

04020000/04020000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

เพื่อให้สมาชิกสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ด้วยตนเอง และขอรับบริการด้วยระบบ E-form ซึ่งเป็นการให้บริการเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนบุคคล (คำนำหน้านาม, ชื่อตัว-ชื่อสกุล, ที่อยู่ในการจัดส่งเอกสาร, การย้ายหน่วยงานและวิธีการชำระเงินสงเคราะห์) โดยไม่ต้องเดินทางหรือโทรศัพท์สอบถามมายังสำนักงานการเจ้าหน้าที่

เป้าหมายของโครงการ

1.สมาชิกการฌาปนกิจสงเคราะห์กรุงเทพมหานคร จำนวน 73,072 ราย สามารถตรวจสอบข้อมูลของตนเองผ่านระบบออนไลน์ 2. สมาชิกการฌาปนกิจสงเคราะห์กรุงเทพมหานครสามารถแจ้งเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนบุคคล ได้แก่ คำนำหน้านาม, ชื่อตัว-ชื่อสกุล, ที่อยู่ในการจัดส่งเอกสาร, การย้ายหน่วยงาน ,การเปลี่ยนแปลงวิธีการชำระเงิน, การแจ้งเลขบำนาญ ผ่าน E-Form

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****%
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-22)

100.00

22/09/2566 :1. จัดทำระบบทะเบียนสมาชิกการฌาปนกิจสงเคราะห์กรุงเทพมหานครออนไลน์จำนวน 1 ระบบ เรียบร้อยแล้ว 2. ผลสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้นวัตกรรมในระดับมากขึ้นไป คิดเป็นร้อยละ 84.19 3. จำนวนสมาชิกที่ใช้บริการแก้ไขหรือขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลผ่าน E-Form คิดเป็นร้อยละ 31 ของผู้ใช้บริการทั้งหมด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-08-25)

80.00

25/08/2566 : 1. อยู่ระหว่างนำข้อมูลสมาชิกลงในระบบ 2. สำนักงานการเจ้าหน้าที่ได้จัดทำระบบ E-form เรียบร้อยแล้ว

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-07-25)

70.00

25/07/2566 : 1.บริษัทได้ออกแบบ Web App เรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างนำข้อมูลสมาชิกลงระบบต่อไป 2.สำนักงานการเจ้าหน้าที่ได้จัดทำระบบ E-form เรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างการทดลองใช้

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-06-23)

60.00

23/06/2566 : 1. บริษัทผู้รับจ้างได้ออกแบบ Web App เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสำนักงานการเจ้าหน้าที่ได้แจ้งบริษัทให้เพิ่มข้อมูลที่สำคัญของสมาชิก หลังจากบริษัทดำเนินการแก้ไขเสร็จจะเตรียมนำข้อมูลสมาชิกลงระบบต่อไป 2. สำนักงานการเจ้าหน้าที่ได้จัดทำระบบ E-form และ อยู่ระหว่างการทดลองใช้

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-05-25)

50.00

25/05/2566 : 1. บริษัทผู้รับจ้างดำเนินการออกแบบและพัฒนาระบบทะเบียนสมาชิกออนไลน์ 2. สำนักงานการเจ้าหน้าที่ดำเนินการออกแบบและพัฒนาระบบ E-form

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:1. ศึกษา กำหนดรูปแบบ เงื่อนไข และข้อมูลของสมาชิกที่จะนำลงใน Web App
:20.00%
เริ่มต้น :2022-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-12-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:2. การจัดจ้างบริษัทในการดำเนินการตามรูปแบบ และเงื่อนไขที่กำหนด
:30.00%
เริ่มต้น :2023-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-03-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:3. นำข้อมูลสมาชิกลงในระบบ
:80.00%
เริ่มต้น :2023-06-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-06-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:4. เปิดใช้ทะเบียนสมาชิกออนไลน์ และการให้บริการสมาชิกด้วยระบบ E-form
:100.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 04020000-3772

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 04020000-3772

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 0402-833

ตัวชี้วัด : ความสำเร็จในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน

ค่าเป้าหมาย : 0

ผลงานที่ทำได้ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
()
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

0 / 0
2
0.00

0 / 0
3
60.00

100 / 0
4
100.00

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **