ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
สำนักงานปกครองและทะเบียน
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
สำนักงานปกครองและทะเบียน มีหน้าที่รับผิดชอบในการให้คำปรึกษา แนะนำ เสนอความเห็น และการประสานงานและสนับสนุนเกี่ยวกับการดำเนินการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่ง และอำนาจหน้าที่ตามที่กฎกระทรวงว่าด้วยการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่ง (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2564 กำหนดให้เป็นอำนาจหน้าที่ของคณะกรมการจังหวัด สำนักงานปกครองและทะเบียน จึงดำเนินขั้นตอนการปฏิบัติงานตั้งแต่เริ่มต้นการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งระบบอิเล็กทรอนิกส์ จนแล้วเสร็จ ซึ่งเป็นการการระงับข้อพิพาททางแพ่งโดยบุคคลที่ 3 ในการเสนอแนะแนวทางที่คาดว่าคู่พิพาทจะยอมรับและพึงพอใจ ซึ่งจะนำสู่การทำสัญญาประนีประนอมยอมความกันด้วยการเสนอแนะแนวทางโดยการไกล่เกลี่ย โดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เช่น จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ การประชุมทางจอภาพแอปพลิเคชันไลน์ โทรศัพท์หรือเทคโนโลยีสารสนเทศอื่นใด
04060000/04060000
1. ดำเนินการให้เป็นไปตามอำนาจหน้าที่ตามที่กฎกระทรวงว่าด้วยการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่ง (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2564 กำหนดให้เป็นอำนาจหน้าที่ของคณะกรมการจังหวัด 2. นำเทคโนโลยีสารสนเทศ เช่น จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ การประชุมทางจอภาพแอปพลิเคชันไลน์ โทรศัพท์หรือเทคโนโลยีสารสนเทศอื่นใด มาประยุกต์ใช้ในการดำเนินการไกล่เกลี่ยข้อพิพาททางแพ่ง 3. เพิ่มช่องทางการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งระบบอิเล็กทรอนิกส์ ให้กับประชาชน
กรุงเทพมหานครมีศูนย์ไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งระบบอิเล็กทรอนิกส์ ครบทั้ง 50 สำนักงานเขต
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
๗.๕ - เทคโนโลยีสารสนเทศ |
๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์% |
๗.๕.๑.๑ มีระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์สำหรับให้บริการประชาชน และ/หรือ มีการเชื่อม |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-30)
30/09/2566 : สำนักงานปกครองและทะเบียนดำเนินโครงการจัดทำกระบวนการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่ง ระบบอิเล็กทรอนิกส์ แล้วเสร็จ สรุปและจัดทำรายงานผลการดำเนินโครงการให้ผู้บริหารของกรุงเทพมหานครทราบตามลำดับแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-09-28)
28/09/2566 : ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการระบบการนัดหมายและการตรวจสอบเอกสารเบื้องต้นผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ก่อนเข้าสู่การดำเนินการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่ง จำนวน 1 ราย คิดเป็นร้อยละ 100 ของจำนวนผู้ใช้บริการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งทั้งหมด และผู้ใช้บริการระบบการนัดหมายและการตรวจสอบเอกสารเบื้องต้นผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ก่อนเข้าสู่การดำเนินการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่ง มีความพึงพอใจในการใช้บริการในระดับมากถึงมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 85.71
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-06-30)
30/06/2566 : เจ้าหน้าที่ผู้ดำเนินการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่ง นำหลักเกณฑ์ ขั้นตอน และวิธีการนัดหมาย และการตรวจสอบเอกสาร บนระบบอิเล็กทรอนิกส์ลงสู่การปฏิบัติ โดยเริ่มเปิดให้บริการระบบการนัดหมายและการตรวจสอบเอกสารเบื้องต้น ก่อนเข้าสู่การดำเนินการ ไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งของสำนักงานเขต ผ่านระบบ BMA Smart Service ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 2566
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2023-06-19)
19/06/2566 : เจ้าหน้าที่ผู้ดำเนินการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่ง นำหลักเกณฑ์ ขั้นตอน และวิธีการนัดหมาย และการตรวจสอบเอกสาร บนระบบอิเล็กทรอนิกส์ลงสู่การปฏิบัติ โดยเริ่มเปิดให้บริการระบบการนัดหมายและการตรวจสอบเอกสารเบื้องต้น ก่อนเข้าสู่การดำเนินการ ไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งของสำนักงานเขต ผ่านระบบ BMA Smart Service ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 2566
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-06-12)
12/06/2566 : เจ้าหน้าที่ผู้ดำเนินการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่ง นำหลักเกณฑ์ ขั้นตอน และวิธีการนัดหมาย และการตรวจสอบเอกสาร บนระบบอิเล็กทรอนิกส์ลงสู่การปฏิบัติ โดยเริ่มเปิดให้บริการระบบการนัดหมายและการตรวจสอบเอกสารเบื้องต้น ก่อนเข้าสู่การดำเนินการ ไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งของสำนักงานเขต ผ่านระบบ BMA Smart Service ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 2566
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-06-08)
08/06/2566 : สำนักงานปกครองและทะเบียน ประชาสัมพันธ์เชิญชวนคู่พิพาทที่มีความประสงค์เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่ง ใช้ระบบการนัดหมายและ การตรวจสอบเอกสารเบื้องต้นผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านช่องทางสื่อ ดังนี้ 3.1 สื่อโทรทัศน์ โดย นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานครให้สัมภาษณ์ในรายการสถานีประชาชน ไทยพีบีเอส หัวข้อ กทม. แต่งตั้งคณะผู้ไกล่เกลี่ยประจำ 50 เขต ณ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส (Thai PBS) กรุงเทพมหานคร 3.2 สื่อสังคมออนไลน์ของสำนักงานเขต และสำนักงานปกครองและทะเบียน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-05-31)
31/05/2566 : สำนักงานปกครอและทะเบียนจัดอบรมให้ความรู้ความเข้าใจ ในหัวข้อ การใช้งานระบบการนัดหมายและการตรวจสอบเอกสารเบื้องต้น ก่อนเข้าสู่การดำเนินการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งของสำนักงานเขต กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ หัวหน้าฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่ปฏิบัติงานด้านการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งของสำนักงานเขต ๆ ละ 2 คน จำนวน 50 สำนักงานเขต รวม 100 คน ผ่านระบบประชุมทางไกล (Video Conference) เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2566
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2023-05-25)
25/05/2566 : สำนักงานปกครองและทะเบียน อยู่ระหว่างการประสานสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล เพื่อดำเนินการนำหลักเกณฑ์ ขั้นตอนและวิธีการนัดหมาย และการตรวจสอบเอกสารเบื้องต้นเข้าสู่ระบบอิเล็กทรอนิกส์
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2023-01-31)
31/01/2566 : สำนักงานปกครองและทะเบียน อยู่ระหว่างดำเนินการจัดทำแผนการดำเนินงานและกำหนดหลักเกณฑ์ ขั้นตอนและวิธีการนัดหมาย และการตรวจสอบเอกสารเบื้องต้น ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ก่อนเข้าสู่การดำเนินการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่ง
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : สปท.4/ร้อยละความสำเร็จในการจัดทำกระบวนการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาท ทางแพ่งระบบอิเล็กทรอนิกส์
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 80
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **