ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

สปท.4/โครงการจัดทำกระบวนการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่ง ระบบอิเล็กทรอนิกส์ : 04060000-3748

** สำนักงานปกครองและทะเบียน สํานักปลัดกรุงเทพมหานคร : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

สำนักงานปกครองและทะเบียน

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

สำนักงานปกครองและทะเบียน มีหน้าที่รับผิดชอบในการให้คำปรึกษา แนะนำ เสนอความเห็น และการประสานงานและสนับสนุนเกี่ยวกับการดำเนินการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่ง และอำนาจหน้าที่ตามที่กฎกระทรวงว่าด้วยการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่ง (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2564 กำหนดให้เป็นอำนาจหน้าที่ของคณะกรมการจังหวัด สำนักงานปกครองและทะเบียน จึงดำเนินขั้นตอนการปฏิบัติงานตั้งแต่เริ่มต้นการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งระบบอิเล็กทรอนิกส์ จนแล้วเสร็จ ซึ่งเป็นการการระงับข้อพิพาททางแพ่งโดยบุคคลที่ 3 ในการเสนอแนะแนวทางที่คาดว่าคู่พิพาทจะยอมรับและพึงพอใจ ซึ่งจะนำสู่การทำสัญญาประนีประนอมยอมความกันด้วยการเสนอแนะแนวทางโดยการไกล่เกลี่ย โดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เช่น จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ การประชุมทางจอภาพแอปพลิเคชันไลน์ โทรศัพท์หรือเทคโนโลยีสารสนเทศอื่นใด

04060000/04060000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1. ดำเนินการให้เป็นไปตามอำนาจหน้าที่ตามที่กฎกระทรวงว่าด้วยการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่ง (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2564 กำหนดให้เป็นอำนาจหน้าที่ของคณะกรมการจังหวัด 2. นำเทคโนโลยีสารสนเทศ เช่น จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ การประชุมทางจอภาพแอปพลิเคชันไลน์ โทรศัพท์หรือเทคโนโลยีสารสนเทศอื่นใด มาประยุกต์ใช้ในการดำเนินการไกล่เกลี่ยข้อพิพาททางแพ่ง 3. เพิ่มช่องทางการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งระบบอิเล็กทรอนิกส์ ให้กับประชาชน

เป้าหมายของโครงการ

กรุงเทพมหานครมีศูนย์ไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งระบบอิเล็กทรอนิกส์ ครบทั้ง 50 สำนักงานเขต

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
๗.๕ - เทคโนโลยีสารสนเทศ
๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์%
๗.๕.๑.๑ มีระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์สำหรับให้บริการประชาชน และ/หรือ มีการเชื่อม

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-30)

100.00

30/09/2566 : สำนักงานปกครองและทะเบียนดำเนินโครงการจัดทำกระบวนการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่ง ระบบอิเล็กทรอนิกส์ แล้วเสร็จ สรุปและจัดทำรายงานผลการดำเนินโครงการให้ผู้บริหารของกรุงเทพมหานครทราบตามลำดับแล้ว

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-09-28)

90.00

28/09/2566 : ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการระบบการนัดหมายและการตรวจสอบเอกสารเบื้องต้นผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ก่อนเข้าสู่การดำเนินการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่ง จำนวน 1 ราย คิดเป็นร้อยละ 100 ของจำนวนผู้ใช้บริการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งทั้งหมด และผู้ใช้บริการระบบการนัดหมายและการตรวจสอบเอกสารเบื้องต้นผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ก่อนเข้าสู่การดำเนินการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่ง มีความพึงพอใจในการใช้บริการในระดับมากถึงมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 85.71

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-06-30)

80.00

30/06/2566 : เจ้าหน้าที่ผู้ดำเนินการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่ง นำหลักเกณฑ์ ขั้นตอน และวิธีการนัดหมาย และการตรวจสอบเอกสาร บนระบบอิเล็กทรอนิกส์ลงสู่การปฏิบัติ โดยเริ่มเปิดให้บริการระบบการนัดหมายและการตรวจสอบเอกสารเบื้องต้น ก่อนเข้าสู่การดำเนินการ ไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งของสำนักงานเขต ผ่านระบบ BMA Smart Service ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 2566

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2023-06-19)

75.00

19/06/2566 : เจ้าหน้าที่ผู้ดำเนินการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่ง นำหลักเกณฑ์ ขั้นตอน และวิธีการนัดหมาย และการตรวจสอบเอกสาร บนระบบอิเล็กทรอนิกส์ลงสู่การปฏิบัติ โดยเริ่มเปิดให้บริการระบบการนัดหมายและการตรวจสอบเอกสารเบื้องต้น ก่อนเข้าสู่การดำเนินการ ไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งของสำนักงานเขต ผ่านระบบ BMA Smart Service ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 2566

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-06-12)

70.00

12/06/2566 : เจ้าหน้าที่ผู้ดำเนินการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่ง นำหลักเกณฑ์ ขั้นตอน และวิธีการนัดหมาย และการตรวจสอบเอกสาร บนระบบอิเล็กทรอนิกส์ลงสู่การปฏิบัติ โดยเริ่มเปิดให้บริการระบบการนัดหมายและการตรวจสอบเอกสารเบื้องต้น ก่อนเข้าสู่การดำเนินการ ไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งของสำนักงานเขต ผ่านระบบ BMA Smart Service ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 2566

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-06-08)

60.00

08/06/2566 : สำนักงานปกครองและทะเบียน ประชาสัมพันธ์เชิญชวนคู่พิพาทที่มีความประสงค์เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่ง ใช้ระบบการนัดหมายและ การตรวจสอบเอกสารเบื้องต้นผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านช่องทางสื่อ ดังนี้ 3.1 สื่อโทรทัศน์ โดย นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานครให้สัมภาษณ์ในรายการสถานีประชาชน ไทยพีบีเอส หัวข้อ กทม. แต่งตั้งคณะผู้ไกล่เกลี่ยประจำ 50 เขต ณ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส (Thai PBS) กรุงเทพมหานคร 3.2 สื่อสังคมออนไลน์ของสำนักงานเขต และสำนักงานปกครองและทะเบียน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-05-31)

50.00

31/05/2566 : สำนักงานปกครอและทะเบียนจัดอบรมให้ความรู้ความเข้าใจ ในหัวข้อ การใช้งานระบบการนัดหมายและการตรวจสอบเอกสารเบื้องต้น ก่อนเข้าสู่การดำเนินการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งของสำนักงานเขต กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ หัวหน้าฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่ปฏิบัติงานด้านการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งของสำนักงานเขต ๆ ละ 2 คน จำนวน 50 สำนักงานเขต รวม 100 คน ผ่านระบบประชุมทางไกล (Video Conference) เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2566

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2023-05-25)

25.00

25/05/2566 : สำนักงานปกครองและทะเบียน อยู่ระหว่างการประสานสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล เพื่อดำเนินการนำหลักเกณฑ์ ขั้นตอนและวิธีการนัดหมาย และการตรวจสอบเอกสารเบื้องต้นเข้าสู่ระบบอิเล็กทรอนิกส์

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2023-01-31)

15.00

31/01/2566 : สำนักงานปกครองและทะเบียน อยู่ระหว่างดำเนินการจัดทำแผนการดำเนินงานและกำหนดหลักเกณฑ์ ขั้นตอนและวิธีการนัดหมาย และการตรวจสอบเอกสารเบื้องต้น ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ก่อนเข้าสู่การดำเนินการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่ง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:แต่งตั้งคณะทำงานฯ เพื่อกำหนดหลักเกณฑ์ขั้นตอนและวิธีการ
:15.00%
เริ่มต้น :2022-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-12-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:อบรมเพื่อให้ความรู้ความเข้าใจแก่เจ้าหน้าที่
:25.00%
เริ่มต้น :2023-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:ทุกสำนักงานเขตสามารถให้บริการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งระบบอิเล็กทรอนิกส์
:40.00%
เริ่มต้น :2023-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:คดีพิพาทที่เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งระบบอิเล็กทรอนิกส์ แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด
:20.00%
เริ่มต้น :2023-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-03-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 04060000-3748

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 04060000-3748

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 0406-2032

ตัวชี้วัด : สปท.4/ร้อยละความสำเร็จในการจัดทำกระบวนการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาท ทางแพ่งระบบอิเล็กทรอนิกส์

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 80

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
15.00

0 / 0
2
60.00

0 / 0
3
80.00

100 / 100
4
100.00

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **