ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นางสาวสุกัญญา แสงจันทร์
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
องค์กรจะมีศักยภาพและก้าวไปข้างหน้าได้นั้นต้องเป็นองค์กรที่ไม่หยุดเรียนรู้และพัฒนาตนเอง หลายองค์กรหันมาใส่ใจในการส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนา (Learning and Development) ให้กับทรัพยากรบุคคลในองค์กร เพื่อให้มีศักยภาพเพิ่มขึ้น และที่สำคัญคือการเรียนรู้และพัฒนาจะทำให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ๆ ตลอดจนนำไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ขึ้นมาได้ด้วย ซึ่งจะส่งผลให้องค์กรมีศักยภาพที่สูงขึ้นตามไปด้วย ปัจจุบันมีรูปแบบการเรียนรู้และพัฒนา (Learning and Development) เกิดขึ้นจำนวนมาก รูปแบบที่ได้รับความนิยมอย่างหนึ่ง คือ รูปแบบการเรียนรู้และพัฒนา 70:20:10 (70 : 20 : 10 Model for Learning and Development) ที่มีการแบ่งสัดส่วนปฏิบัติการอย่างเหมาะสม สัดส่วนนี้ยังหมายถึงการบริหารเวลา ทรัพยากร และงบประมาณ ให้มีสัดส่วนที่เหมาะสมตามไปด้วย ซึ่งถือว่าเป็นรูปแบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้และพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ดีที่สุดวิธีหนึ่ง สถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานครตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาทรัพยากรบุคคลในองค์กรให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และขับเคลื่อนภารกิจองค์กรไห้บรรลุเป้าหมายได้ โดยมุ่งเน้นการพัฒนารายบุคคล เพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการจำเป็นของบุคลากรแต่ละราย โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้และพัฒนา Model 70 : 20 : 10 ซึ่งเป็นแนวทางที่สอดคล้องกับแผนพัฒนาทรัพยากรบุคคลของกรุงเทพมหานคร (พ.ศ.2561 – 2565) ที่ได้กำหนดให้มีการพัฒนาทรัพยากรบุคคลของกรุงเทพมหานคร รูปแบบการเรียนรู้และพัฒนา Model 70 : 20 : 10 มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ทรัพยากรบุคคลของกรุงเทพมหานคร ได้เรียนรู้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพสูงสุด
04090302/04090302
เพื่อให้นักทรัพยากรบุคคลของสถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานครได้มีการพัฒนาตนเอง โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้และพัฒนา Model 70 : 20 : 10 และสามารถนำมาปรับใช้ให้ปฏิบัติงานได้ดีขึ้น
ข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคล สังกัดสถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร ชำนาญการพิเศษ ชำนาญการและปฏิบัติการ จำนวน 72 คน
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
๗.๓ - การบริหารทรัพยากรบุคคล |
๗.๓.๑ บุคลากรกรุงเทพมหานครเป็นผู้ปฏิบัติงานแบบมืออาชีพ มีคุณธรรม จริยธรรม และเป็นที่เชื่% |
๗.๓.๑.๑ การพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะ ความรู้ ความสามารถ มีความเป็นมืออาชีพ |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2021-09-08)
08/09/2564 : สรุปผลการพัฒนาตามกิจกรรม และจัดทำแผนต่อยอดการพัฒนารายบุคคุลเรียบร้อยแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2021-08-16)
16/08/2564 : อยู่ระหว่างการจัดทำแบบประเมินผลการพัฒนารายบุคคล ดำเนินการประเมินผลการพัฒนาสมรรถนะรายบุคคล และจัดทำสรุปผลการพัฒนา
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2021-07-21)
21/07/2564 : อยู่ระหว่างการประเมินผลการพัฒนาสมรรถนะรายบุคคล
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2021-06-17)
17/06/2564 : อยู่ระหว่างดำเนินการพัฒนาตามแผน และออกแบบเครื่องมือการติดตามประเมินผล
** ปัญหาของโครงการ :เนื่องจากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ทำให้การจัดฝึกอบรมล่าช้า
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2021-05-20)
20/05/2564 : อยู่ระหว่างดำเนินการพัฒนารายบุคคลโดยมีการบันทึกข้อมูลการพัฒนาลงในแบบบันทึกกิจกรรม
** ปัญหาของโครงการ :เนื่องจากมีสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 ทำให้การดำเนินการล่าช้า
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2021-04-20)
20/04/2564 : อยู่ระหว่างดำเนินการจัดทำพัฒนารายบุคคล และเริ่มดำเนินการพัฒนาสมรรถนะรายบุคคลด้วยวิธีการพัฒนาที่กำหนด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2021-03-19)
19/03/2564 : 1. ทอดแบบประเมินสมรรถนะเพื่อการพัฒนารายบุคคล (สำหรับผู้บังคับบัญชา) 2. สรุปความแบบประเมินสมรรถนะเพื่อการพัฒนารายบุคคล (สำหรับผู้รับการประเมินและผู้บังคับบัญชา) เพื่อจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2021-02-17)
2/17/2021 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...1. จัดทำแบบประเมินสมรรถนะเพื่อการพัฒนารายบุคคล (สำหรับผู้รับการประเมินและผู้บังคับบัญชา) 2. ทอดแบบประเมินสมรรถนะเพื่อการพัฒนารายบุคคล 3. สรุปความแบบประเมินสมรรถนะเพื่อการพัฒนารายบุคคล (สำหรับผู้รับการประเมิน)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2021-01-19)
จัดประชุมคณะทำงานดำเนินการกิจกรรมการพัฒนาข้าราชการในสังกัดสถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานครตามรูปแบบการเรียนรู้และพัฒนา Model 70 : 20 : 10 เพื่อพิจารณา ปรับปรุง และเวียนแบบสำรวจสมรรถนะเพื่อการพัฒนารายบุคคล
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2020-12-16)
16/12/2563 : อยู่ระหว่างจัดทำแบบสำรวจสมรรถนะเพื่อการพัฒนารายบุคคล
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 3.00 (2020-11-18)
18/11/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงาน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2020-10-21)
21/10/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...วางแผนการดำเนินการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : 4. ระดับความสำเร็จของการพัฒนาข้าราชการใน สังกัดสถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานครตามรูปแบบการเรียนรู้และพัฒนา Model70 : 20 : 10
ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5
ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 5
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **