ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการสร้างการรับรู้ตามยุทธศาสตร์การพัฒนากรุงเทพมหานคร : 04110000-3792

** สำนักงานประชาสัมพันธ์ สํานักปลัดกรุงเทพมหานคร : (2566)

90

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 90

สำนักงานประชาสัมพันธ์

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

กรุงเทพมหานครมีนโยบายในการพัฒนากรุงเทพฯ ให้เป็นมหานครที่ทันสมัยและน่าอยู่อย่างยั่งยืนตามวิสัยทัศน์กรุงเทพฯ พ.ศ. 2575 โดยมองกรุงเทพฯ ในฐานะเมืองมหานครที่ก้าวไปสู่การเป็นมหานครแห่งเอเชีย คนทั่วโลกเมื่อนึกถึงกรุงเทพมหานคร จะนึกถึงเมืองชั้นนำในด้านเศรษฐกิจภาคบริการ ความปลอดภัย ความสวยงาม สะดวกสบาย น่าอยู่ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในขณะเดียวกันกรุงเทพฯ ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะในด้านความเรียบง่าย มีเสน่ห์ มีชีวิตชีวา ทั้งนี้ การขับเคลื่อนกรุงเทพมหานครเป็นมหานครแห่งเอเชียจะต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจจากทุกภาคส่วน ซึ่งจำเป็นต้องมีการสื่อสารประชาสัมพันธ์การดำเนินงานของกรุงเทพมหานครและประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับจากการดำเนินโครงการ/กิจกรรมนั้น ๆ เพื่อสร้างการรับรู้ ความเข้าใจ จนเกิดความเชื่อมั่น ยอมรับ และนำไปสู่ความร่วมมือในการพัฒนากรุงเทพมหานครร่วมกัน สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะหน่วยงานหลักด้านการประชาสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานคร จึงจัดทำโครงการสร้างการรับรู้ตามยุทธศาสตร์การพัฒนากรุงเทพมหานคร เพื่อกำหนดทิศทางการดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์ที่ชัดเจนและมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร 20 ปี ระยะที่ 3 (พ.ศ. 2566 – 2570) และแผนปฏิบัติราชการกรุงเทพมหานครประจำปี 2566 รวมถึงเป็นไปตามยุทธศาสตร์การประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร ระยะ 5 ปี ( พ.ศ. 2566 - 2570) และนโยบายการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มุ่งเน้นการเร่งสร้างคุณภาพของสิ่งแวดล้อมของเมือง ยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ควบคู่ไปกับการส่งเสริมสุขภาพและการสาธารณสุขของประชาชน โดยดำเนินการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ที่หลากหลายและจัดกิจกรรมรณรงค์รูปแบบต่าง ๆ เพื่อให้การพัฒนากรุงเทพมหานครทั้ง 7 ด้าน ได้แก่ การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ การพัฒนาสิ่งแวดล้อมยั่งยืนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การลดความเหลื่อมล้ำด้วยการบริหารเมืองรูปแบบอารยะสำหรับทุกคน การเชื่อมโยงที่มีความคล่องตัวและระบบบริการสาธารณะแบบบูรณาการ ส่งเสริมการสร้างเมืองประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม การต่อยอดความเป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจสร้างสรรค์และการเรียนรู้ และการพัฒนาการบริหารจัดการมหานครที่มีความเป็นมืออาชีพและคล่องตัวในการจัดการเมือง สามารถเข้าถึงประชาชนกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ทั้งในเชิงรุก คือ การสร้างความเข้าใจล่วงหน้าก่อนที่จะดำเนินโครงการหรือนโยบายต่าง ๆ เพื่อสร้างความรู้สึกที่ดีและแสดงออกถึงความจริงใจต่อประชาชน ลดทอนแรงต่อต้านและก่อให้เกิดความร่วมมือต่อภารกิจสำคัญตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร และกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์เชิงรับ คือ การเตรียมการประชาสัมพันธ์เพื่อแก้ไขความเข้าใจผิดระหว่างกรุงเทพมหานครกับผู้มีส่วนได้เสีย (Stakeholders) รวมถึงการปกป้องชื่อเสียงของกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ เพื่อมุ่งสร้างเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่กรุงเทพมหานคร และก่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานครกับประชาชนในการพัฒนากรุงเทพฯ ให้เป็นมหานครที่น่าอยู่ อย่างยั่งยืนต่อไป

04110000/04110000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1) เพื่อเผยแพร่การดำเนินงานของกรุงเทพมหานครในการพัฒนาตามยุทธศาสตร์ ทั้ง 7 ด้านให้ประชาชนได้รับทราบอย่างทั่วถึงและต่อเนื่อง 2) เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจกับประชาชนชาวกรุงเทพมหานครถึงประโยชน์ที่ได้รับจากการดำเนินงานของกรุงเทพมหานคร 3) เพื่อสร้างการยอมรับ และส่งเสริมให้ประชาชนทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการเสนอความคิดเห็นและให้ความร่วมมือกับกรุงเทพมหานครในการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์การพัฒนากรุงเทพมหานคร ทั้ง 7 ด้าน 4) เพื่อสร้างเสริมภาพลักษณ์ของกรุงเทพมหานครอย่างมีทิศทางและเป็นเอกภาพ

เป้าหมายของโครงการ

1. จัดทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์เผยแพร่การดำเนินงานของกรุงเทพมหานครในการพัฒนาตามยุทธศาสตร์การพัฒนากรุงเทพมหานครทั้ง 7 ด้าน ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน ก่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานครกับทุกภาคส่วนในการพัฒนากรุงเทพมหานคร โดยมุ่งเน้นการเร่งสร้างคุณภาพของสิ่งแวดล้อมของเมือง ยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ควบคู่ไปกับการส่งเสริมสุขภาพและการสาธารณสุขของประชาชน จำนวน 7 กิจกรรม ดังนี้ 1. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ 2. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อมยั่งยืนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ 3. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการลดความเหลื่อมล้ำด้วยการบริหารเมืองรูปแบบอารยะสำหรับทุกคน 4. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการเชื่อมโยงที่มีความคล่องตัวและระบบบริการสาธารณะแบบบูรณาการ 5. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านส่งเสริมการสร้างเมืองประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม 6. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการต่อยอดความเป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจสร้างสรรค์และการเรียนรู้ 7. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการพัฒนาการบริหารจัดการมหานครที่มีความเป็นมืออาชีพและคล่องตัวในการจัดการเมือง ทั้งนี้ เพื่อสร้างการรับรู้ ความเข้าใจ ความเชื่อมั่น การยอมรับและนำไปสู่ความร่วมมือในการดำเนินงานโครงการและกิจกรรมต่าง ๆ ของกรุงเทพมหานคร 2. ร้อยละ 70 ของประชาชนกลุ่มเป้าหมายรับรู้และเข้าใจบทบาทและภารกิจของกรุงเทพมหานครที่เผยแพร่ผ่านการประชาสัมพันธ์ทั้ง 7 กิจกรรม

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๕ - มหานครประชาธิปไตย : Bangkok as a Democratic City
๕.๓ - การกระจายอำนาจสู่ประชาชน
๕.๓.๑ ลดบทบาทส่วนกลางลงเหลือภารกิจหลักเท่าที่ต้องทำเท่าที่จำเป็นและให้อำานาจในการกำหนดนโ%
๕.๓.๑.๑ จัดตั้งเทศบาลนครในกรุงเทพมหานคร

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-09-30)

90.00

30/09/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการ 1. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ 1.1 ผลิตสกู๊ปประชาสัมพันธ์ ความยาวไม่น้อยกว่า 1 นาที จำนวน 5 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 1.2 ผลิต Video Ads ความยาวไม่เกิน 15 วินาที จำนวน 5 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ในลักษณะที่กดข้ามไม่ได้ (Non Skippable Video Ads) และเผยแพร่ผ่านป้าย LED 2. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อมยั่งยืนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ 2.1 ผลิตคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ ความยาว 1 - 3 นาที จำนวน 8 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 2.2 ผลิตคลิป วิดีโอ Vlog ความยาวไม่น้อยกว่า 5 นาที จำนวน 4 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 2.3 ผลิต Motion Graphic ความยาว 1-3 นาที จำนวน 4 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 2.4 ผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ Infographic จำนวน 4 ชุด เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 3. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการลดความเหลื่อมล้ำด้วยการบริหารเมืองรูปแบบอารยะสำหรับทุกคน ผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ทาง FB/Line : Happy BKK และช่องทางอื่น 3.1 Motion Graphic จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง 3.2 คลิป (VDO AD) ความยาว 1 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง 3.3 ผลิต Vlog ความยาว 7 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 4 เรื่อง 3.4 บริหารจัดการ FB/Line : Happy BKK 4. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการเชื่อมโยงเมืองที่มีความคล่องตัวและระบบบริการสาธารณะแบบบูรณาการ 4.1 ผลิตสารคดี ความยาว 3 - 5 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง 4.2 ผลิต Animated Infographics ความยาว 1 - 2 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 5 เรื่อง 4.3 เผยแพร่สารคดีและ Animated Infographics ที่ผลิตทางสื่อออนไลน์ ทั้ง Website และ Facebook Fanpage 5. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านส่งเสริมการสร้างเมืองประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม 5.1 จัดทำบทความประชาสัมพันธ์ประกอบรูป จำนวน 6 ชุด 5.2 ผลิต Motion Graphic ความยาวไม่น้อยกว่า 1 นาที จำนวน 3 ชุด 5.3 เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 6. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการต่อยอดความเป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจสร้างสรรค์และการเรียนรู้ 6.1 ผลิตรายการแนะนำแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพฯ ความยาว 3 - 5 นาที จำนวน 5 เรื่อง (บรรยายภาษาอังกฤษ และภาษาจีน) และเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ (Website, YouTube, Facebook Fanpage) 7. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการสร้างความเป็นมืออาชีพในการบริหารจัดการมหานคร จ้างเหมาผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ทางสื่อออนไลน์ (ไม่เทรวม ระยะที่ 2) 7.1 เพลงรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการ “ไม่เทรวม” 7.2 มิวสิควิดีโอประกอบเพลงรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการ “ไม่เทรวม” 7.3 คลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ (Viral Clip) โครงการ “ไม่เทรวม” ระยะที่ 2

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-08-31)

70.00

31/08/2566 : อยู่ระหว่างสรุปข้อมูล

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-07-30)

70.00

30/07/2566 : อยู่ระหว่างสรุปผลการดำเนินการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-06-30)

60.00

30/06/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการ 1. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ 1.1 ผลิตสกู๊ปประชาสัมพันธ์ ความยาวไม่น้อยกว่า 1 นาที จำนวน 5 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 1.2 ผลิต Video Ads ความยาวไม่เกิน 15 วินาที จำนวน 5 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ในลักษณะที่กดข้ามไม่ได้ (Non Skippable Video Ads) และเผยแพร่ผ่านป้าย LED 2. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อมยั่งยืนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ 2.1 ผลิตคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ ความยาว 1 - 3 นาที จำนวน 8 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 2.2 ผลิตคลิป วิดีโอ Vlog ความยาวไม่น้อยกว่า 5 นาที จำนวน 4 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 2.3 ผลิต Motion Graphic ความยาว 1-3 นาที จำนวน 4 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 2.4 ผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ Infographic จำนวน 4 ชุด เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 3. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการลดความเหลื่อมล้ำด้วยการบริหารเมืองรูปแบบอารยะสำหรับทุกคน ผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ทาง FB/Line : Happy BKK และช่องทางอื่น 3.1 Motion Graphic จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง 3.2 คลิป (VDO AD) ความยาว 1 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง 3.3 ผลิต Vlog ความยาว 7 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 4 เรื่อง 3.4 บริหารจัดการ FB/Line : Happy BKK 4. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการเชื่อมโยงเมืองที่มีความคล่องตัวและระบบบริการสาธารณะแบบบูรณาการ 4.1 ผลิตสารคดี ความยาว 3 - 5 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง 4.2 ผลิต Animated Infographics ความยาว 1 - 2 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 5 เรื่อง 4.3 เผยแพร่สารคดีและ Animated Infographics ที่ผลิตทางสื่อออนไลน์ ทั้ง Website และ Facebook Fanpage 5. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านส่งเสริมการสร้างเมืองประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม 5.1 จัดทำบทความประชาสัมพันธ์ประกอบรูป จำนวน 6 ชุด 5.2 ผลิต Motion Graphic ความยาวไม่น้อยกว่า 1 นาที จำนวน 3 ชุด 5.3 เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 6. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการต่อยอดความเป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจสร้างสรรค์และการเรียนรู้ 6.1 ผลิตรายการแนะนำแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพฯ ความยาว 3 - 5 นาที จำนวน 5 เรื่อง (บรรยายภาษาอังกฤษ และภาษาจีน) และเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ (Website, YouTube, Facebook Fanpage) 7. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการสร้างความเป็นมืออาชีพในการบริหารจัดการมหานคร จ้างเหมาผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ทางสื่อออนไลน์ (ไม่เทรวม ระยะที่ 2) 7.1 เพลงรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการ “ไม่เทรวม” 7.2 มิวสิควิดีโอประกอบเพลงรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการ “ไม่เทรวม” 7.3 คลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ (Viral Clip) โครงการ “ไม่เทรวม” ระยะที่ 2

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-05-31)

40.00

31/05/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการ 1. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ 1.1 ผลิตสกู๊ปประชาสัมพันธ์ ความยาวไม่น้อยกว่า 1 นาที จำนวน 5 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 1.2 ผลิต Video Ads ความยาวไม่เกิน 15 วินาที จำนวน 5 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ในลักษณะที่กดข้ามไม่ได้ (Non Skippable Video Ads) และเผยแพร่ผ่านป้าย LED 2. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อมยั่งยืนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ 2.1 ผลิตคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ ความยาว 1 - 3 นาที จำนวน 8 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 2.2 ผลิตคลิป วิดีโอ Vlog ความยาวไม่น้อยกว่า 5 นาที จำนวน 4 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 2.3 ผลิต Motion Graphic ความยาว 1-3 นาที จำนวน 4 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 2.4 ผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ Infographic จำนวน 4 ชุด เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 3. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการลดความเหลื่อมล้ำด้วยการบริหารเมืองรูปแบบอารยะสำหรับทุกคน ผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ทาง FB/Line : Happy BKK และช่องทางอื่น 3.1 Motion Graphic จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง 3.2 คลิป (VDO AD) ความยาว 1 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง 3.3 ผลิต Vlog ความยาว 7 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 4 เรื่อง 3.4 บริหารจัดการ FB/Line : Happy BKK 4. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการเชื่อมโยงเมืองที่มีความคล่องตัวและระบบบริการสาธารณะแบบบูรณาการ 4.1 ผลิตสารคดี ความยาว 3 - 5 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง 4.2 ผลิต Animated Infographics ความยาว 1 - 2 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 5 เรื่อง 4.3 เผยแพร่สารคดีและ Animated Infographics ที่ผลิตทางสื่อออนไลน์ ทั้ง Website และ Facebook Fanpage 5. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านส่งเสริมการสร้างเมืองประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม 5.1 จัดทำบทความประชาสัมพันธ์ประกอบรูป จำนวน 6 ชุด 5.2 ผลิต Motion Graphic ความยาวไม่น้อยกว่า 1 นาที จำนวน 3 ชุด 5.3 เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 6. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการต่อยอดความเป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจสร้างสรรค์และการเรียนรู้ 6.1 ผลิตรายการแนะนำแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพฯ ความยาว 3 - 5 นาที จำนวน 5 เรื่อง (บรรยายภาษาอังกฤษ และภาษาจีน) และเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ (Website, YouTube, Facebook Fanpage) 7. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการสร้างความเป็นมืออาชีพในการบริหารจัดการมหานคร จ้างเหมาผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ทางสื่อออนไลน์ (ไม่เทรวม ระยะที่ 2) 7.1 เพลงรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการ “ไม่เทรวม” 7.2 มิวสิควิดีโอประกอบเพลงรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการ “ไม่เทรวม” 7.3 คลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ (Viral Clip) โครงการ “ไม่เทรวม” ระยะที่ 2

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-04-30)

40.00

30/04/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการ 1. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ 1.1 ผลิตสกู๊ปประชาสัมพันธ์ ความยาวไม่น้อยกว่า 1 นาที จำนวน 5 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 1.2 ผลิต Video Ads ความยาวไม่เกิน 15 วินาที จำนวน 5 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ในลักษณะที่กดข้ามไม่ได้ (Non Skippable Video Ads) และเผยแพร่ผ่านป้าย LED 2. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อมยั่งยืนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ 2.1 ผลิตคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ ความยาว 1 - 3 นาที จำนวน 8 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 2.2 ผลิตคลิป วิดีโอ Vlog ความยาวไม่น้อยกว่า 5 นาที จำนวน 4 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 2.3 ผลิต Motion Graphic ความยาว 1-3 นาที จำนวน 4 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 2.4 ผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ Infographic จำนวน 4 ชุด เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 3. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการลดความเหลื่อมล้ำด้วยการบริหารเมืองรูปแบบอารยะสำหรับทุกคน ผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ทาง FB/Line : Happy BKK และช่องทางอื่น 3.1 Motion Graphic จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง 3.2 คลิป (VDO AD) ความยาว 1 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง 3.3 ผลิต Vlog ความยาว 7 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 4 เรื่อง 3.4 บริหารจัดการ FB/Line : Happy BKK 4. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการเชื่อมโยงเมืองที่มีความคล่องตัวและระบบบริการสาธารณะแบบบูรณาการ 4.1 ผลิตสารคดี ความยาว 3 - 5 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง 4.2 ผลิต Animated Infographics ความยาว 1 - 2 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 5 เรื่อง 4.3 เผยแพร่สารคดีและ Animated Infographics ที่ผลิตทางสื่อออนไลน์ ทั้ง Website และ Facebook Fanpage 5. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านส่งเสริมการสร้างเมืองประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม 5.1 จัดทำบทความประชาสัมพันธ์ประกอบรูป จำนวน 6 ชุด 5.2 ผลิต Motion Graphic ความยาวไม่น้อยกว่า 1 นาที จำนวน 3 ชุด 5.3 เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 6. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการต่อยอดความเป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจสร้างสรรค์และการเรียนรู้ 6.1 ผลิตรายการแนะนำแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพฯ ความยาว 3 - 5 นาที จำนวน 5 เรื่อง (บรรยายภาษาอังกฤษ และภาษาจีน) และเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ (Website, YouTube, Facebook Fanpage) 7. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการสร้างความเป็นมืออาชีพในการบริหารจัดการมหานคร จ้างเหมาผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ทางสื่อออนไลน์ (ไม่เทรวม ระยะที่ 2) 7.1 เพลงรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการ “ไม่เทรวม” 7.2 มิวสิควิดีโอประกอบเพลงรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการ “ไม่เทรวม” 7.3 คลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ (Viral Clip) โครงการ “ไม่เทรวม” ระยะที่ 2

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2023-03-31)

30.00

31/03/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการ 1. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ 1.1 ผลิตสกู๊ปประชาสัมพันธ์ ความยาวไม่น้อยกว่า 1 นาที จำนวน 5 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 1.2 ผลิต Video Ads ความยาวไม่เกิน 15 วินาที จำนวน 5 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ในลักษณะที่กดข้ามไม่ได้ (Non Skippable Video Ads) และเผยแพร่ผ่านป้าย LED 2. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อมยั่งยืนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ 2.1 ผลิตคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ ความยาว 1 - 3 นาที จำนวน 8 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 2.2 ผลิตคลิป วิดีโอ Vlog ความยาวไม่น้อยกว่า 5 นาที จำนวน 4 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 2.3 ผลิต Motion Graphic ความยาว 1-3 นาที จำนวน 4 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 2.4 ผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ Infographic จำนวน 4 ชุด เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 3. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการลดความเหลื่อมล้ำด้วยการบริหารเมืองรูปแบบอารยะสำหรับทุกคน ผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ทาง FB/Line : Happy BKK และช่องทางอื่น 3.1 Motion Graphic จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง 3.2 คลิป (VDO AD) ความยาว 1 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง 3.3 ผลิต Vlog ความยาว 7 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 4 เรื่อง 3.4 บริหารจัดการ FB/Line : Happy BKK 4. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการเชื่อมโยงเมืองที่มีความคล่องตัวและระบบบริการสาธารณะแบบบูรณาการ 4.1 ผลิตสารคดี ความยาว 3 - 5 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง 4.2 ผลิต Animated Infographics ความยาว 1 - 2 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 5 เรื่อง 4.3 เผยแพร่สารคดีและ Animated Infographics ที่ผลิตทางสื่อออนไลน์ ทั้ง Website และ Facebook Fanpage 5. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านส่งเสริมการสร้างเมืองประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม 5.1 จัดทำบทความประชาสัมพันธ์ประกอบรูป จำนวน 6 ชุด 5.2 ผลิต Motion Graphic ความยาวไม่น้อยกว่า 1 นาที จำนวน 3 ชุด 5.3 เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 6. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการต่อยอดความเป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจสร้างสรรค์และการเรียนรู้ 6.1 ผลิตรายการแนะนำแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพฯ ความยาว 3 - 5 นาที จำนวน 5 เรื่อง (บรรยายภาษาอังกฤษ และภาษาจีน) และเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ (Website, YouTube, Facebook Fanpage) 7. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการสร้างความเป็นมืออาชีพในการบริหารจัดการมหานคร จ้างเหมาผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ทางสื่อออนไลน์ (ไม่เทรวม ระยะที่ 2) 7.1 เพลงรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการ “ไม่เทรวม” 7.2 มิวสิควิดีโอประกอบเพลงรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการ “ไม่เทรวม” 7.3 คลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ (Viral Clip) โครงการ “ไม่เทรวม” ระยะที่ 2

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2023-02-28)

20.00

28/02/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการผลิตและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมประชาสัมพันธ์ 7 ด้าน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:ขออนุมัติโครงการและรายละเอียดค่าใช้จ่าย
:20.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:ดำเนินการตามขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้างกิจกรรมประชาสัมพันธ์ 7 ด้าน
:40.00%
เริ่มต้น :2022-11-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-11-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:ดำเนินการผลิตและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมประชาสัมพันธ์ 7 ด้าน
:90.00%
เริ่มต้น :2022-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-12-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:การติดตามประเมินผลภายหลังสิ้นสุดโครงการ
:99.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 04110000-3792

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 04110000-3792

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 0411-2023

ตัวชี้วัด : ประชาชนชาวกรุงเทพมหานครรับรู้และเข้าใจบทบาทและภารกิจของกรุงเทพมหานครเพิ่มขึ้น

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 70

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ )
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
10.00

100 / 100
2
50.00

0 / 0
3
60.00

100 / 100
4
100.00

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **