ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

การเชื่อมโยงโอกาสการเข้าถึงช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าที่หลากหลายสู่ต่างประเทศของผู้ประกอบการกรุงเทพมหานคร : 04160000-6988

** สำนักงานการต่างประเทศ สํานักปลัดกรุงเทพมหานคร : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

ส่วนส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างเมือง

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

เชื่อมโยงโอกาสการเข้าถึงช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าสู่ต่างประเทศ โดยเป็นสื่อกลางในการเชื่อมโยงกันระหว่างเครือข่ายระหว่างประเทศและ/หรือหน่วยงานเจ้าของช่องทางการจัดจำหน่ายระหว่างประเทศกับผู้ประกอบการของกรุงเทพมหานคร ในการเข้าถึงองค์ความรู้เพื่อการขยายโอกาสทางธุรกิจของผู้ประกอบการฯ จากเครือข่ายและ/หรือหน่วยงานเจ้าของช่องทางการจัดจำหน่ายระหว่างประเทศ รวมถึงมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่จัดโดยเครือข่ายระหว่างประเทศและ/หรือหน่วยงานเจ้าของช่องทางการจัดจำหน่ายระหว่างประเทศ เพื่อสร้างโอกาสในการหารือร่วมกันซึ่งนำไปสู่โอกาสในการขยายธุรกิจและช่องทางการขายในอนาคต

04160200/04160200

วัตถุประสงค์ของโครงการ

นำผู้ประกอบการฯ ที่มีศักยภาพและมีความเหมาะสมเข้าร่วมกิจกรรมฯ จำนวนอย่างน้อย ๗ ราย ได้เข้าถึงช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าสู่ต่างประเทศ

เป้าหมายของโครงการ

ผู้ประกอบการฯ ที่มีศักยภาพและมีความเหมาะสมเข้าร่วมกิจกรรมฯ จำนวนอย่างน้อย ๗ ราย ได้เข้าถึงช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าสู่ต่างประเทศ อย่างน้อย 1 ช่องทางออนไลน์

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-19)

100.00

19/09/2566 : ได้นำผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนของกรุงเทพมหานคร ที่มีศักยภาพและมีความเหมาะสม จำนวน ๗ ราย ขึ้นจำหน่ายสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ เว็บไซต์ Amazon.com (https://www.amazon.com) เรียบร้อยแล้ว

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-08-18)

80.00

18/08/2566 : อยู่ระหว่างขั้นตอนจ้างเหมาบริษัทดำเนินการนำผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนของกรุงเทพมหานครที่ได้รับคัดเลือกจากกรุงเทพมหานคร จัดแสดงสินค้าในรูปแบบออนไลน์บนเว็บไซต์ Amazon.com (https://www.amazon.com)

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2023-07-21)

65.00

21/07/2566 : -จัดทำหนังสือเรียนผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคมมอบหมายผู้ประสานงานกับผู้ประกอบการฯ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการนำผลิตภัณฑ์ชุมชนกรุงเทพมหานครขึ้นจำหน่ายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ -วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 ผู้แทนสำนักงานการต่างประเทศประชุมร่วมกับผู้แทน eBay Thailand Seller Center เพื่อสอบถามรายละเอียดการนำผลิตภัณฑ์ชุมชนกรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) ขึ้นจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม eBay.com -วันที่ 14 กรกฎาคม 2566 ผู้แทนสำนักงานการต่างประเทศประชุมร่วมกับผู้แทน บริษัท Amazon Global Selling เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมในการนำผลิตภัณฑ์ชุมชนกรุงเทพมหานคร ขึ้นจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Amazon.com เพื่อนำข้อมูลประกอบการคัดเลือกแพลตฟอร์มเพื่อนำผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนกรุงเทพมหานครขึ้นจำหน่าย -จัดทำร่างหนังสือนำเรียนปลัดกทม. เพื่อขอเห็นชอบและอนุมัติค่าใช้จ่ายโครงการส่งเสริมศักยภาพและเศรษฐกิจของเมืองในระดับนานาชาติ (กิจกรรมขยายโอกาส/ช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในต่างประเทศบนแพลตฟอร์มออนไลน์) **เพิ่มเติม ได้ศึกษาโอกาส ความต้องการและความเป็นไปได้ พร้อมทั้งจัดทำแผนปฏิบัติงาน (Action Plan) ในการสนับสนุนการเชื่อมโยงโอกาสการเข้าถึงช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าสู่ต่างประเทศของผู้ประกอบการฯ ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2565

** ปัญหาของโครงการ :การขึ้นจำหน่ายบนเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซของผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงเครื่องสำอาง มีเงื่อนไขและขั้นตอนในการขออนุญาตจำหน่ายในต่างประเทศ ที่จำเป็นต้องอาศัยความเชี่ยวชาญในการดำเนินการ

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-06-27)

60.00

15/03/2566 : - ประชุมร่วมกับผู้แทนจากบริษัท Amazon Global Selling เพื่อและกิจกรรมเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ของกรุงเทพมหานคร รวมทั้งขอรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับแผนงานสนับสนุน SMEs และการจัดกิจกรรมเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการค้าและหารือ ความเป็นไปได้ในการร่วมมือกับกรุงเทพมหานครในอนาคต และศึกษาข้อมูลค่าใช้จ่ายในการนำข้อมูลสินค้าของผู้ประกอบการขึ้นสู่แพลตฟอร์ม Amazon - ประสานขอข้อมูลของผู้ประกอบการกรุงเทพมหานครจากสำนักพัฒนาสังคมเพื่อประกอบการพิจารณาคัดเลือกกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับการจำหน่ายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่กลุ่มเป้าหมายมีข้อจำกัดในการนำเข้าสินค้าประเภทต่างๆ สูง (เช่น สหรัฐอเมริกา) และติดต่อสอบถามผู้แทนจากแพลตฟอร์ม Amazon เรื่องรายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการฝึกอบรม "ติดปีกสินค้าไทย ขายออนไลน์ข้ามพรมแดนกับ Amazon” - ดำเนินการจัดทำหนังสือขอความเห็นชอบให้สำนักพัฒนาสังคมคัดเลือกผู้ประกอบการที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนด และสนใจเข้าร่วมการฝึกอบรมดังกล่าว จำนวน 15-20 ราย สมัครเข้ารับการอบรมฯ - ประสานงานกับสำนักพัฒนาสังคมเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการเข้าร่วมการฝึกอบรมฯ และดำเนินการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการในขั้นตอนการสมัครเข้าร่วมการฝึกอบรมฯ 20/04/2566 : ดำเนินการประสานงานและอำนวยความสะดวกในการนำผู้ประกอบการเข้ารับการฝึกอบรม "ติดปีกสินค้าไทย ขายออนไลน์ข้ามพรมแดนกับ Amazon” เมื่อวันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2566 เวลา 09.30 - 14.00 น. ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 1 สถาบันผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ถนนรัชดาภิเษก เขตจตุจักร กรุงเทพฯ โดยมีผู้ประกอบการกรุงเทพมหานครเข้าร่วมการฝึกอบรมฯ ทั้งหมด 9 ราย 19/05/2566 : 1. ดำเนินการจัดทำหนังสือขอความเห็นชอบให้สำนักพัฒนาสังคมประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้ประกอบการที่สนใจเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรเข้มข้น (Incubation Courses) ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดโดยความร่วมมือระหว่างสำนักตลาดพาณิชย์ดิจิทัล กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย และบริษัท Amazon Global Selling Thailand และเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกอบรม "ติดปีกสินค้าไทย ขายออนไลน์ข้ามพรมแดนกับ Amazon” จำนวน 4 หลักสูตร และประสานงานกับสำนักพัฒนาสังคมเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการเข้าร่วมการฝึกอบรมฯ และรวบรวมข้อมูลผู้ประกอบการที่เข้าร่วมการอบรมให้แก่สำนักงานการต่างประเทศ 2. สำนักงานการต่างประเทศอยู่ระหว่างการศึกษาโอกาสความต้องการและความเป็นไปได้เพื่อการจัดทำแผนปฏิบัติงานในการสนับสนุนการเชื่อมโยงโอกาสการเข้าถึงช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าสู่ต่างประเทศของผู้ประกอบการฯ 20/06/2566 : ข้าราชการของสำนักงานการต่างประเทศ สำนักพัฒนาสังคม และผู้ประกอบการกรุงเทพมหานครเข้าร่วมการอบรมของบริษัท Amazon Global Selling Thailand จำนวน 2 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตรการวิเคราะห์ตลาดสหรัฐฯ สินค้า และการแข่งขันอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน ในวันอังคารที่ 23 พฤษภาคม 2566 และหลักสูตรการเตรียมผลิตภัณฑ์ จดเครื่องหมายการค้าสหรัฐฯ และ อย. สหรัฐฯ ในวันอังคารที่ 13 มิถุนายน 2566 ณ ห้องประชุม EXAC ชั้น L ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ ถนนพหลโยธิน และปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมการหารือกับเจ้าหน้าที่จาก Amazon Global Selling Thailand เพื่อเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการในการนำสินค้าขึ้นสู่แพลตฟอร์ม Amazon

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:ศึกษาความโอกาส ความต้องการและความเป็นไปได้ในการสนับสนุนการเชื่อมโยงโอกาสการเข้าถึงช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าสู่ต่างประเทศของผู้ประกอบการฯ
:20.00%
เริ่มต้น :2023-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:พิจารณาและประสานงานไปยังเครือข่ายระหว่างประเทศและ/หรือหน่วยงานเจ้าของช่องทางการจัดจำหน่ายที่เหมาะสมเพื่อเชิญร่วมจัดกิจกรรมฯ และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง
:20.00%
เริ่มต้น :2023-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:คัดเลือกและประสานเชิญผู้ประกอบการฯ ที่มีศักยภาพและมีความเหมาะสมเข้าร่วมกิจกรรมฯ จำนวนไม่น้อยกว่า ๒๐ ราย
:20.00%
เริ่มต้น :2023-04-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-04-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:ผู้ประกอบการฯ ที่มีศักยภาพและมีความเหมาะสมเข้าร่วมกิจกรรมฯ จำนวนอย่างน้อย ๗ ราย ได้เข้าถึงช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าสู่ต่างประเทศ อย่างน้อย 1 ช่องทางออนไลน์
:20.00%
เริ่มต้น :2023-05-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-05-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:สรุปวิเคราะห์ผลการดำเนินงาน พร้อมถอดบทเรียน และจัดทำรายงานเสนอให้ผู้บริหารกรุงเทพมหานครทราบ
:20.00%
เริ่มต้น :2023-08-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-08-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 04160000-6988

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 04160000-6988

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 0416-1059

ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จในการส่งเสริมผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนของกรุงเทพมหานครเพื่อเพิ่มโอกาสในการขยายตลาดและจำหน่ายสินค้าในต่างประเทศ

ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5

ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 5

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ระดับ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

0 / 0
2
2.00

0 / 0
3
2.00

100 / 0
4
5.00

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **