ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

พัฒนาประสิทธิภาพการปฏิบัติงานศูนย์ประสานงาน และสั่งการทางการแพทย์ ของกรุงเทพมหานคร : 07000000-7083

สำนักการแพทย์ : (2565)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

ศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ)

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

สำนักการแพทย์ โดยศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ) มีหน้าที่ ในการบริหารจัดการระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉินในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีหน่วยงานเครือข่าย ในระบบฯ ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และมูลนิธิ จำนวนกว่า 60 หน่วยงาน โดยศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ) เป็นศูนย์กลางในการรับแจ้งเหตุ สั่งการ และประสานงานด้านการปฏิบัติการการแพทย์ฉุกเฉิน ระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการให้บริการสายด่วนกู้ใจซึ่งให้คำแนะนำ และให้คำปรึกษาด้านปัญหาสุขภาพต่างๆ โดยจากสถิติการรับแจ้งเหตุรวมถึงการให้บริการปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ ผ่านหมายเลขสายด่วน 1669 1646 และ 1555 กด 4 จำนวน 3 ปีย้อนหลัง ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 – 2561 มีจำนวนสายให้บริการ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 จำนวน 388,967 สาย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 จำนวน 396,574 สาย และในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 จำนวน 443,919 สาย ซึ่งจะเห็นได้ว่าการให้บริการผ่านหมายเลขสายด่วนนั้นมีสถิติเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในการปฏิบัติงานแต่ละครั้งผู้ปฏิบัติงานจำเป็นต้องมีการติดต่อสื่อสารและประสานงาน (Communication & Coordination) ระหว่างหน่วยงาน ทั้งในระดับหน่วยงานกับหน่วยงาน ระดับเจ้าหน้าที่กับทีมปฏิบัติการ และเจ้าหน้าที่กับประชาชน ซึ่งมีความเกี่ยวข้องและเชื่อมโยงกันในเรื่องข้อมูลของผู้เจ็บป่วย สถานที่เกิดเหตุ การให้ความช่วยเหลือและปฐมพยาบาลเบื้องต้น การเตรียมความพร้อมของทีมบุคลากรทางการแพทย์ให้เหมาะสม เพื่อช่วยให้การปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือ ผู้เจ็บป่วยวิกฤตฉุกเฉินเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ในการนี้ ศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ) จึงได้ดำเนินการจัดทำโครงการพัฒนาประสิทธิภาพการปฏิบัติงานศูนย์ประสานงาน และสั่งการทางการแพทย์ของกรุงเทพมหานครขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้ปฏิบัติงานในระบบฯ เพิ่มพูนความรู้ทางด้านวิชาการ เสริมสร้างทักษะการสื่อสาร การให้บริการ และเทคนิควิธีในการบริหารจัดการสถานการณ์ ตลอดจนการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในการรับแจ้งเหตุ ให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานให้เกิดประสิทธิภาพ อีกทั้งเป็นการเปิดโอกาสในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ระหว่างผู้ปฏิบัติงานในระบบฯ ให้สามารถนำความรู้ ที่ได้รับไปพัฒนาในหน่วยงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ส่งผลให้เกิดประโยชน์ต่อผู้รับบริการในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครต่อไป

07150000/07150000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

2.1 เพื่อเสริมสร้างความรู้ และทักษะด้านการสื่อสาร การเจรจา การประสานงานที่มีประสิทธิภาพ 2.2 เพื่อพัฒนาศักยภาพและปรับปรุงพฤติกรรมการสื่อสาร โดยผู้เข้าร่วมโครงการสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้กับการปฏิบัติงานจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เป้าหมายของโครงการ

จัดโครงการพัฒนาประสิทธิภาพการปฏิบัติงานศูนย์ประสานงานและสั่งการทางการแพทย์ของกรุงเทพมหานคร โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวนทั้งสิ้น 85 คน

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2022-09-08)

100.00

08/09/2565 : การดำเนินโครงการเสร็จสิ้นแล้ว จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างความรุ้ และทักษะด้านการสื่อสาร การเจรจา และการประสานงานที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้นำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้กับการปฏิบัติงานจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2022-08-03)

100.00

03/08/2565 : สรุปผลโครงการเสร็จสิ้น

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2022-07-05)

60.00

05/07/2565 : อยู่ระหว่างการดำเนินการจัดอบรมโครงการพัฒนาประสิทธิภาพการปฏิบัติงานศูนย์ประสานงาน และสั่งการทางการแพทย์ ของกรุงเทพมหานคร

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2022-06-03)

35.00

03/06/2565 : อยู่ระหว่างการเสนอขออนุมัติโครงการ และอนุมัติขอใช้เงิน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2022-05-05)

20.00

05/05/2565 : อยู่ระหว่าง เตรียมเสนอรวบรวมรายชื่อผู้เข้ารับการอบรม

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2022-04-08)

10.00

08/04/2565 : อยู่ระหว่างการกำหนด รายละเอียดโครงการ โดยเลื่อนกำหนดวันจัดโครงการจำนวน 2 รุ่น รุ่นที่ 1 วันที่ 5 กรกฎาคม 2565 รุ่นที่ 2 วันที่ 6 กรกฎาคม 2565

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไมมี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2022-03-07)

10.00

07/03/2565 : อยู่ระหว่างการกำหนด รายละเอียดโครงการ โดยเลื่อนกำหนดวันจัดโครงการจำนวน 2 รุ่น รุ่นที่ 1 วันที่ 5 กรกฎาคม 2565 รุ่นที่ 2 วันที่ 6 กรกฎาคม 2565

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2022-02-17)

10.00

17/02/2565 : อยู่ระหว่างการกำหนด รายละเอียดโครงการ โดยเลื่อนกำหนดวันจัดโครงการจำนวน 2 รุ่น รุ่นที่ 1 วันที่ 5 กรกฎาคม 2565 รุ่นที่ 2 วันที่ 6 กรกฎาคม 2565

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2022-01-11)

10.00

11/01/2565 : อยู่ระหว่างการกำหนด รายละเอียดโครงการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2021-12-14)

10.00

14/12/2564 : อยู่ระหว่างการกำหนด รายละเอียดโครงการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2021-11-18)

10.00

18/11/2564 : อยู่ระหว่างการกำหนด รายละเอียดโครงการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2021-10-29)

10.00

29/10/2564 : อยู่ระหว่างการกำหนด รายละเอียดโครงการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:พัฒนาและปรับปรุงหลักสูตรให้มีความเหมาะสม
:10.00%
เริ่มต้น :2022-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:จัดทำโครงการเพื่อเสนอขออนุมัติโครงการ และขออนุมัติใช้เงิน
:10.00%
เริ่มต้น :2022-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:ประสานเครือข่ายในระบบฯ เพื่อขอรายชื่อผู้เข้ารับโครงการ
:10.00%
เริ่มต้น :2022-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:ประชุมวางแผนการปฏิบัติงาน และกำหนดแผนการดำเนินงานตามโครงการ
:20.00%
เริ่มต้น :2022-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:ประสานงานวิทยากร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
:10.00%
เริ่มต้น :2022-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:ดำเนินการจัดโครงการตามหลักสูตร และกำหนดการที่กำหนด
:20.00%
เริ่มต้น :2022-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-03-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:ประเมินผลการดำเนินงานตามโครงการ
:10.00%
เริ่มต้น :2022-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-03-01 00:00:00
ขั้นตอน 8
:สรุปผลการดำเนินงานตามโครงการเสนอต่อผู้บริหารสำนักการแพทย์
:10.00%
เริ่มต้น :2022-06-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-06-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 07000000-7083

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 07000000-7083

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 0700-838

ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 22.81

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
1.75

100 / 100
2
5.26

0 / 0
3
12.28

0 / 0
4
22.81

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **