ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการและการซ้อมแผนอัคคีภัยในโรงพยาบาล : 07000000-7139

สำนักการแพทย์ : (2565)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นายแพทย์คณัตถ์เจต รัตต์อาภา โทร 02 328 6901 ต่อ 11434

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

โรงพยาบาลสิรินธร สำนักการแพทย์ เป็นสถานพยาบาลและสถานที่ทำงาน ซึ่งมีผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย และเจ้าหน้าที่จำนวนมาก รวมทั้งมีวัสดุอุปกรณ์ เครื่องใช้สำนักงาน เครื่องมือแพทย์ เอกสารทางราชการจำนวนมาก ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดอัคคีภัยได้ง่าย การเตรียมความพร้อมในการฝึกซ้อมแผนอัคคีภัยและแผนการอพยพหนีไฟ การใช้อุปกรณ์เครื่องมือในการดับเพลิงที่ถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับบุคลากรทางด้านสุขภาพที่ต้องมีความรู้ ความสามารถ และเตรียมความพร้อมในการรับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ ดังนั้น โรงพยาบาลสิรินธร จึงจัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการและการซ้อมแผนอัคคีภัยในโรงพยาบาลขึ้น เพื่อให้บุคลากรมีความรู้ความสามารถ ในการรับแผนอัคคีภัย แผนการอพยพหนีไฟ และการใช้เครื่องมืออุปกรณ์ต่าง ๆ ในการดับเพลิงและลดความเสี่ยงต่อการเกิดเพลิงไหม้ นอกจากนี้หน่วยงานในโรงพยาบาล มีแนวทางการปฏิบัติรับแผนอัคคีภัยและอพยพหนีไฟที่ชัดเจน ซึ่งจะส่งผลให้สถานที่ บุคลากร และผู้ป่วยได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็วและปลอดภัย

07140000/07140000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1. เพื่อให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตระหนักถึงความสำคัญของสาธารณภัยและอัคคีภัย 2. เพื่อให้เจ้าหน้าที่มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับอัคคีภัย เช่น การดับเพลิงและจิตวิทยา การใช้เครื่องมืออุปกรณ์เบื้องต้นและระบบดับเพลิงภายในอาคาร แผนป้องกันและระงับเหตุอัคคีภัย การอพยพหนีไฟ 3. เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลซ้อมปฏิบัติตามแผนป้องกันอัคคีภัยของโรงพยาบาลได้อย่างถูกต้องเป็นไปตามแผนที่วางไว้

เป้าหมายของโครงการ

จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการและการซ้อมแผนอัคคีภัยในโรงพยาบาล โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวนทั้งสิ้น 263 คน ประกอบด้วย - กลุ่มเป้าหมาย จำนวน 240 คน ดังนี้ 1. ข้าราชการกรุงเทพมหานคร สังกัดโรงพยาบาลสิรินธรและโรงพยาบาลบางนากรุงเทพมหานคร ประเภททั่วไป ระดับปฏิบัติงาน - ชำนาญงาน ประเภทวิชาการ ระดับปฏิบัติการ - ชำนาญการพิเศษ ประกอบด้วย ตำแหน่งนายแพทย์ ทันตแพทย์ พยาบาลวิชาชีพ เภสัชกร นักกายภาพบำบัด นักเทคนิคการแพทย์ นักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ นักรังสีการแพทย์ ผู้ช่วยทันตแพทย์ เจ้าพนักงาน เภสัชกรรม เจ้าพนักงานเวชสถิติ เจ้าพนักงานรังสีการแพทย์ เจ้าพนักงานการเงินและบัญชี และตำแหน่งอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 130 คน รุ่นที่ 1 จำนวน 90 คน รุ่นที่ 2 จำนวน 40 คน 2. บุคลากรกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย ตำแหน่งพนักงานทั่วไป ผู้ช่วยเหลือคนไข้ และตำแหน่งอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 60 คน รุ่นที่ 1 จำนวน 40 คน รุ่นที่ 2 จำนวน 20 คน 3. บุคคลภายนอกซึ่งปฏิบัติงานในโรงพยาบาลสิรินธร ประกอบด้วยตำแหน่งอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องจำนวน 50 คน รุ่นที่ 1 จำนวน 30 คน รุ่นที่ 2 จำนวน 20 คน- ผู้เกี่ยวข้อง จำนวน 23 คน ดังนี้ เจ้าหน้าที่ดำเนินการ จำนวน 15 คน 2. วิทยากร จำนวน 8 คน

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2022-09-29)

100.00

ตามที่โรงพยาบาลสิรินธร สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการจัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการและการซ้อมแผนอัคคีภัยในโรงพยาบาล ให้แก่ข้าราชการกรุงเทพมหานครประเภททั่วไป ระดับปฏิบัติงาน - ชำนาญงาน ประเภทวิชาการ - ชำนาญการพิเศษ จำนวน 139 คน บุคลากรกรุงเทพมหานคร จำนวน 47 คน และเป็นบุคคลภายนอกซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของโครงการ จำนวน 32 คน รวมทั้งสิ้น 218 คน รูปแบบของการประชุมแบบ ไป - กลับ จำนวน 2 รุ่น รุ่นที่ 1 วันที่ 25 กรกฎาคม 2565 และรุ่นที่ 2 วันที่ 26 กรกฎาคม 2565 ณ ห้องประชุมคุณหญิงหรั่ง กันตารัติ ชั้น 2 โรงพยาบาลสิรินธร ดังรายละเอียดต่อไปนี้ 1. วันที่ละจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ 1.1 วันที่ 25 กรกฎาคม 2565 ผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วยข้าราชการ จำนวน 73 คน บุคลากรกรุงเทพมหานคร จำนวน 27 คน และเป็นบุคคลภายนอกซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของโครงการ จำนวน 14 คน คณะกรรมการดำเนินการ จำนวน 14 คน และวิทยากร จำนวน 5 คน รวมทั้งสิ้น 133 คน 1.2 วันที่ 26 กรกฎาคม 2565 ผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วยข้าราชการ จำนวน 66 คน บุคลากรกรุงเทพมหานคร จำนวน 20 คน และเป็นบุคคลภายนอกซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของโครงการ จำนวน 18 คน คณะกรรมการดำเนินการ จำนวน 14 คน และวิทยากร จำนวน 5 คน รวมทั้งสิ้น 123 คน 2. แบบประเมินความรู้ก่อน - หลังการอบรม ร้อยละ 97.60 ของผู้เข้ารับการอบรม มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันการระงับอัคคีภัย การอพยพหนีไฟ และสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อได้ 3. แบบประเมินความพึงพอใจหลังเสร็จสิ้นการอบรม ผู้เข้ารับการอบรมมีความพึงพอใจในการอบรม ร้อยละ 94.20

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2022-08-25)

10.00

25/08/2565 : อยู่ระหว่างการจัดทำสรุปโครงการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2022-08-02)

25.00

02/08/2565 : ดำเนินการฝึกอบรมไปเมื่อวันที่ 25 - 26 กรกฎาคม 2565

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2022-06-23)

10.00

23/06/2565 : อยู่ระหว่างการเสนอขออนุมัติ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2022-05-27)

10.00

27/05/2565 : ดำเนินการส่งโครงการฯไปยังสำนักการแพทย์แล้ว แต่มีการตีกลับเพื่อให้ทางรพ.แก้ไขในบางส่วนของตัวโครงการฯ และทางรพ.จะดำเนินการส่งกลับไปยังสำนักการแพทย์ ภายในวันศุกร์ที่ 27 พ.ค. 65 โดยมีกำหนดการจัดโครงการฯ ในวันที่ 7 - 8 ก.ค. 65

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2022-04-27)

10.00

27/04/2565 : อยู่ระหว่างเขียนโครงการสำหรับนำเสนอในที่ประชุมเพื่อหารือการดำเนินงานกับคณะผู้จัดและผู้บริหาร

** ปัญหาของโครงการ :สถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19

** อุปสรรคของโครงการ :สถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2022-03-31)

5.00

31/03/2565 : อยู่ระหว่างการหารือวันในการจัดโครงการ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19

** ปัญหาของโครงการ :สถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19

** อุปสรรคของโครงการ :สถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2022-02-25)

10.00

25/02/2565 : อยู่ระหว่างการหารือวันในการจัดโครงการ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19

** ปัญหาของโครงการ :สถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19

** อุปสรรคของโครงการ :สถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2022-01-25)

10.00

25/01/2565 : เขียนร่างโครงการสำหรับนำเสนอในที่ประชุมเพื่อหารือการดำเนินงานกับคณะผู้จัดและผู้บริหาร

** ปัญหาของโครงการ :ต้องรอดูสถานการณ์อีกครั้ง เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของ COVID-19 และโอมิครอน

** อุปสรรคของโครงการ :ต้องรอดูสถานการณ์อีกครั้ง เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของ COVID-19 และโอมิครอน

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2021-12-25)

10.00

25/12/2564 : เขียนร่างโครงการสำหรับนำเสนอในที่ประชุมเพื่อหารือการดำเนินงานกับคณะผู้จัดและผู้บริหาร

** ปัญหาของโครงการ :ต้องรอดูสถานการณ์อีกครั้ง เนื่องจากเริ่มมีการแพร่ระบาดของ COVID-19 และโอมิครอน

** อุปสรรคของโครงการ :ต้องรอดูสถานการณ์อีกครั้ง เนื่องจากเริ่มมีการแพร่ระบาดของ COVID-19 และโอมิครอน

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2021-11-30)

10.00

30/11/2564 : อยู่ระหว่างการค้นคว้านวัตกรรมหรือบทความใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโครงการ เพื่อจัดกิจกรรมให้ทันต่อยุคสมัย

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2021-10-29)

10.00

29/10/2564 : อยู่ระหว่างการศึกษาและหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อจัดทำโครงการให้ทันต่อโลกปัจจุบันที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19)

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:1. พัฒนาและปรับปรุงหลักสูตรให้มีความสอดคล้องและทันสมัย
:10.00%
เริ่มต้น :2021-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:2. เสนอโครงการเพื่อขออนุมัติ
:10.00%
เริ่มต้น :2022-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:3. ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการดำเนินการพิจารณาคัดเลือกผู้เข้ารับการฝึกอบรม
:5.00%
เริ่มต้น :2022-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:4. ประชุมวางแผนการปฏิบัติงาน ดำเนินการจัดตารางการฝึกอบรม
:10.00%
เริ่มต้น :2022-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-03-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:5. ประสานงานวิทยากรและหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง
:10.00%
เริ่มต้น :2022-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-03-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:6. ดำเนินการฝึกอบรมตามหลักสูตรตามรายละเอียดที่กำหนดในตารางการฝึกอบรม
:25.00%
เริ่มต้น :2022-06-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-06-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:7. ประเมินผลการฝึกอบรม
:10.00%
เริ่มต้น :2022-07-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-07-01 00:00:00
ขั้นตอน 8
:8. นำเสนอผล สรุปการฝึกอบรมต่อผู้บริหาร
:10.00%
เริ่มต้น :2022-08-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-08-01 00:00:00
ขั้นตอน 9
:9. จัดทำและเสนอแบบประเมินผล สพข.2/2559
:10.00%
เริ่มต้น :2022-08-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-08-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 07000000-7139

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 07000000-7139

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 0700-838

ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 22.81

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
1.75

100 / 100
2
5.26

0 / 0
3
12.28

0 / 0
4
22.81

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **