ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นางสาวนฤมล กังวาลไกล โทร 3429
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
การอ่านเป็นทักษะที่จำเป็นในการสื่อสารเพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ ความคิด ความสามารถ เพื่อเป็นเครื่องมือการเรียนรู้อันจะนำไปสู่การพัฒนาสติปัญญาและองค์ความรู้ที่หลากหลายสาขา จึงจำเป็นต้องมีการรณรงค์ส่งเสริมการอ่าน การเขียนให้สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน เพื่อให้เกิดการรักการอ่าน การเขียน ฝึกทักษะกระบวนการคิด การจัดการ การเผชิญสถานการณ์
09040400/09040400
1 เพื่อปลูกฝังเจตคติและตระหนักถึงคุณค่าของการอ่านและการเขียนให้กับนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร 2. เพื่อให้นักเรียนเกิดความภาคภูมิใจในความเป็นไทยผ่านทักษะการอ่านการเขียน
นักเรียนมีนิสัยรักการอ่าน การเขียน มีความรู้ความเข้าใจ สามารนำไปสู่การสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All |
๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน |
๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา% |
๓.๓.๒.๑ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2018-09-04)
4/9/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอนชดใช้เงินยืม กิจกรรมที่ ๔ เป็นเงิน ๖๒๑,๐๐๐ บาท การดำเนินโครงการแล้วเสร็จ นักเรียนมีนิสัยรักการอ่าน เขียน มีความรู้ความเข้าใจสามารถนำไปสู่การสร้างสรรค์ผลงาน การประกวด/แข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และครูภาษาไทยได้พัฒนาและสร้างสรรค์ผลงานของตนเองอย่างต่อเนื่อง
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2018-08-05)
5/8/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการจัดทำเอกสารลงนามในประกาศผู้ชนะการประกวด/แข่งขัน และอนุมัติให้นักเรียน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพ มหานครเข้าร่วมพิธีมอบรางวัล การประกวด/แข่งขันความสามารถด้านภาษาไทย โครงการส่งเสริมทักษะภาษาไทยในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร กิจกรรมที่ ๔ ในวันที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๖๑ ณ โรงแรมปรินซ์ พาเลส
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2018-07-04)
4/7/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน ดำเนินกิจกรรมที่ ๓ การประกวด/แข่งขัน ระดับสำนักการศึกษา ระหว่างวันที่ ๒ - ๖ ก.ค ๒๕๖๑ แบ่งการประกวด ๖ ประเภท ๑๔ ระดับ ดังนี้ ๑. โรงเรียนที่จัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านดีเด่น จำนวน ๑ ระดับ ๒. ครูที่จัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านดีเด่นจำนวน ๑ ระดับ ๓. นักเรียนระดับประถมศึกษาตอนต้นรักการอ่านดีเด่นจำนวน ๑ ระดับ ๔. นักเรียนระดับประถมศึกษาตอนปลายรักการอ่านดีเด่นจำนวน ๑ ระดับ ๕. คัดลายมือ(นักเรียนและข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา กรุงเทพมหานคร)จำนวน ๕ ระดับ ๕.๑ ประถมศึกษาปีที่ ๑ – ๓ (นักเรียน) ๕.๒ ประถมศึกษาปีที่ ๔ – ๖ (นักเรียน) ๕.๓ มัธยมศึกษาปีที่ ๑ – ๓ (นักเรียน) ๕.๔ มัธยมศึกษาปีที่ ๔ – ๖ (นักเรียน) ๕.๕ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร ๖. เขียนเรียงความ (นักเรียนและข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร) จำนวน ๕ ระดับ ๖.๑ ประถมศึกษาปีที่ ๑ – ๓ (นักเรียน) ๖.๒ ประถมศึกษาปีที่ ๔ – ๖ (นักเรียน) ๖.๓ มัธยมศึกษาปีที่ ๑ – ๓ (นักเรียน) ๖.๔ มัธยมศึกษาปีที่ ๔ – ๖ (นักเรียน) ๖.๕ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร) เป็นเงิน ๙๘,๐๗๐ บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2018-06-01)
1/6/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน กิจกรรมที่ 1 (2) สำนักงานเขต จัดประกวดแข่งขันความสามารถด้านภาษาไทยของนักเรียน และข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร โดยมีการประกวด ๖ ประเภท ๑๔ ระดับ ดังนี้ ๑. โรงเรียนที่จัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านดีเด่น จำนวน ๑ ระดับ ๒. ครูที่จัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านดีเด่นจำนวน ๑ ระดับ ๓. นักเรียนระดับประถมศึกษาตอนต้นรักการอ่านดีเด่นจำนวน ๑ ระดับ ๔. นักเรียนระดับประถมศึกษาตอนปลายรักการอ่านดีเด่นจำนวน ๑ ระดับ ๕. คัดลายมือ(นักเรียนและข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร) จำนวน ๕ ระดับ ๕.๑ ประถมศึกษาปีที่ ๑ – ๓ (นักเรียน) ๕.๒ ประถมศึกษาปีที่ ๔ – ๖ (นักเรียน) ๕.๓ มัธยมศึกษาปีที่ ๑ – ๓ (นักเรียน) ๕.๔ มัธยมศึกษาปีที่ ๔ – ๖ (นักเรียน) ๕.๕ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร ๖. เขียนเรียงความ (นักเรียนและข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร) จำนวน ๕ ระดับ ๖.๑ ประถมศึกษาปีที่ ๑ – ๓ (นักเรียน) ๖.๒ ประถมศึกษาปีที่ ๔ – ๖ (นักเรียน) ๖.๓ มัธยมศึกษาปีที่ ๑ – ๓ (นักเรียน) ๖.๔ มัธยมศึกษาปีที่ ๔ – ๖ (นักเรียน) ๖.๕ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร หมายเหตุ จัดประกวด/แข่งขัน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงเดือนมิถุนายน และส่งผลงานรายชื่อผู้เข้าประกวด/แข่งขันทุกประเภทให้สำนักการศึกษาภายในวันที่ ๒๙ มิถุนายน ๒๕๖๑
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2018-05-03)
3/5/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอนทำหนังสืออนุมัติเงินงวด และขออนุมัติยกเว้นการเบิกจ่ายค่าเงินรางวัล
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2018-04-03)
3/4/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอนแจ้งแนวทางการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน จำนวน ๙ เรื่อง ไปสำนักงานเขต
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2018-03-08)
8/3/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินการจัดทำฎีกาเบิกจ่ายค่าหนังสือ เป็นเงิน ๓,๕๔๙,๗๐๐ บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2018-02-06)
6/2/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอนการจัดส่งหนังสือให้โรงเรียน และจัดทำเอกสารเบิกจ่ายฎีกา
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2018-01-08)
8/1/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน ดำเนินกิจกรรมที่ ๒ การส่งเสริมการอ่านอย่างยั่งยืน โดยประชุมคณะกรรมการพิจารณาผลการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ การจัดซื้อหนังสือส่งเสริมการอ่าน ฯ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2017-12-04)
4/12/2560 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...โอนงบ และแจ้งแนวทางการดำเนินงานให้สำนักงานเขต
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2017-11-08)
2017-11-8 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...อยู่ระหว่างการขออนุมัติเงินประจำงวด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2017-10-30)
30/10/2560 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ประชุมจัดทำแผนนิเทศก์ของหน่วยศึกษานิเทศก์ เพื่อใช้ในการนิเทศโรงเรียนเพื่อพัฒนาการอ่านการเขียนตามระดับชั้นของโรงเรียนสังกัดกทม.
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : 07 RISA ตชว.มต.07 จำนวนรายวิชาที่ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำและรายวิชาที่ผู้เรียนถนัดที่ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุน
ค่าเป้าหมาย รายวิชา : 4
ผลงานที่ทำได้ รายวิชา : 15
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **