ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการส่งเสริมทักษะภาษาไทยในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร : 09000000-3845

สำนักการศึกษา : (2561)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นางสาวนฤมล กังวาลไกล โทร 3429

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

การอ่านเป็นทักษะที่จำเป็นในการสื่อสารเพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ ความคิด ความสามารถ เพื่อเป็นเครื่องมือการเรียนรู้อันจะนำไปสู่การพัฒนาสติปัญญาและองค์ความรู้ที่หลากหลายสาขา จึงจำเป็นต้องมีการรณรงค์ส่งเสริมการอ่าน การเขียนให้สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน เพื่อให้เกิดการรักการอ่าน การเขียน ฝึกทักษะกระบวนการคิด การจัดการ การเผชิญสถานการณ์

09040400/09040400

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1 เพื่อปลูกฝังเจตคติและตระหนักถึงคุณค่าของการอ่านและการเขียนให้กับนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร 2. เพื่อให้นักเรียนเกิดความภาคภูมิใจในความเป็นไทยผ่านทักษะการอ่านการเขียน

เป้าหมายของโครงการ

นักเรียนมีนิสัยรักการอ่าน การเขียน มีความรู้ความเข้าใจ สามารนำไปสู่การสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All
๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน
๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา%
๓.๓.๒.๑ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2018-09-04)

100.00

4/9/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอนชดใช้เงินยืม กิจกรรมที่ ๔ เป็นเงิน ๖๒๑,๐๐๐ บาท การดำเนินโครงการแล้วเสร็จ นักเรียนมีนิสัยรักการอ่าน เขียน มีความรู้ความเข้าใจสามารถนำไปสู่การสร้างสรรค์ผลงาน การประกวด/แข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และครูภาษาไทยได้พัฒนาและสร้างสรรค์ผลงานของตนเองอย่างต่อเนื่อง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2018-08-05)

90.00

5/8/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการจัดทำเอกสารลงนามในประกาศผู้ชนะการประกวด/แข่งขัน และอนุมัติให้นักเรียน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพ มหานครเข้าร่วมพิธีมอบรางวัล การประกวด/แข่งขันความสามารถด้านภาษาไทย โครงการส่งเสริมทักษะภาษาไทยในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร กิจกรรมที่ ๔ ในวันที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๖๑ ณ โรงแรมปรินซ์ พาเลส

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2018-07-04)

80.00

4/7/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน ดำเนินกิจกรรมที่ ๓ การประกวด/แข่งขัน ระดับสำนักการศึกษา ระหว่างวันที่ ๒ - ๖ ก.ค ๒๕๖๑ แบ่งการประกวด ๖ ประเภท ๑๔ ระดับ ดังนี้ ๑. โรงเรียนที่จัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านดีเด่น จำนวน ๑ ระดับ ๒. ครูที่จัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านดีเด่นจำนวน ๑ ระดับ ๓. นักเรียนระดับประถมศึกษาตอนต้นรักการอ่านดีเด่นจำนวน ๑ ระดับ ๔. นักเรียนระดับประถมศึกษาตอนปลายรักการอ่านดีเด่นจำนวน ๑ ระดับ ๕. คัดลายมือ(นักเรียนและข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา กรุงเทพมหานคร)จำนวน ๕ ระดับ ๕.๑ ประถมศึกษาปีที่ ๑ – ๓ (นักเรียน) ๕.๒ ประถมศึกษาปีที่ ๔ – ๖ (นักเรียน) ๕.๓ มัธยมศึกษาปีที่ ๑ – ๓ (นักเรียน) ๕.๔ มัธยมศึกษาปีที่ ๔ – ๖ (นักเรียน) ๕.๕ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร ๖. เขียนเรียงความ (นักเรียนและข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร) จำนวน ๕ ระดับ ๖.๑ ประถมศึกษาปีที่ ๑ – ๓ (นักเรียน) ๖.๒ ประถมศึกษาปีที่ ๔ – ๖ (นักเรียน) ๖.๓ มัธยมศึกษาปีที่ ๑ – ๓ (นักเรียน) ๖.๔ มัธยมศึกษาปีที่ ๔ – ๖ (นักเรียน) ๖.๕ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร) เป็นเงิน ๙๘,๐๗๐ บาท

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2018-06-01)

70.00

1/6/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน กิจกรรมที่ 1 (2) สำนักงานเขต จัดประกวดแข่งขันความสามารถด้านภาษาไทยของนักเรียน และข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร โดยมีการประกวด ๖ ประเภท ๑๔ ระดับ ดังนี้ ๑. โรงเรียนที่จัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านดีเด่น จำนวน ๑ ระดับ ๒. ครูที่จัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านดีเด่นจำนวน ๑ ระดับ ๓. นักเรียนระดับประถมศึกษาตอนต้นรักการอ่านดีเด่นจำนวน ๑ ระดับ ๔. นักเรียนระดับประถมศึกษาตอนปลายรักการอ่านดีเด่นจำนวน ๑ ระดับ ๕. คัดลายมือ(นักเรียนและข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร) จำนวน ๕ ระดับ ๕.๑ ประถมศึกษาปีที่ ๑ – ๓ (นักเรียน) ๕.๒ ประถมศึกษาปีที่ ๔ – ๖ (นักเรียน) ๕.๓ มัธยมศึกษาปีที่ ๑ – ๓ (นักเรียน) ๕.๔ มัธยมศึกษาปีที่ ๔ – ๖ (นักเรียน) ๕.๕ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร ๖. เขียนเรียงความ (นักเรียนและข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร) จำนวน ๕ ระดับ ๖.๑ ประถมศึกษาปีที่ ๑ – ๓ (นักเรียน) ๖.๒ ประถมศึกษาปีที่ ๔ – ๖ (นักเรียน) ๖.๓ มัธยมศึกษาปีที่ ๑ – ๓ (นักเรียน) ๖.๔ มัธยมศึกษาปีที่ ๔ – ๖ (นักเรียน) ๖.๕ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร หมายเหตุ จัดประกวด/แข่งขัน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงเดือนมิถุนายน และส่งผลงานรายชื่อผู้เข้าประกวด/แข่งขันทุกประเภทให้สำนักการศึกษาภายในวันที่ ๒๙ มิถุนายน ๒๕๖๑

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2018-05-03)

65.00

3/5/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอนทำหนังสืออนุมัติเงินงวด และขออนุมัติยกเว้นการเบิกจ่ายค่าเงินรางวัล

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2018-04-03)

65.00

3/4/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอนแจ้งแนวทางการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน จำนวน ๙ เรื่อง ไปสำนักงานเขต

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2018-03-08)

65.00

8/3/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินการจัดทำฎีกาเบิกจ่ายค่าหนังสือ เป็นเงิน ๓,๕๔๙,๗๐๐ บาท

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2018-02-06)

65.00

6/2/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอนการจัดส่งหนังสือให้โรงเรียน และจัดทำเอกสารเบิกจ่ายฎีกา

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2018-01-08)

60.00

8/1/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน ดำเนินกิจกรรมที่ ๒ การส่งเสริมการอ่านอย่างยั่งยืน โดยประชุมคณะกรรมการพิจารณาผลการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ การจัดซื้อหนังสือส่งเสริมการอ่าน ฯ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2017-12-04)

40.00

4/12/2560 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...โอนงบ และแจ้งแนวทางการดำเนินงานให้สำนักงานเขต

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2017-11-08)

15.00

2017-11-8 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...อยู่ระหว่างการขออนุมัติเงินประจำงวด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2017-10-30)

5.00

30/10/2560 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ประชุมจัดทำแผนนิเทศก์ของหน่วยศึกษานิเทศก์ เพื่อใช้ในการนิเทศโรงเรียนเพื่อพัฒนาการอ่านการเขียนตามระดับชั้นของโรงเรียนสังกัดกทม.

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:จัดทำขออนุมัติโครงการ
:10.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:ประชุมคณะกรรมการในการวางแผนดำเนินการ
:5.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:กิจกรรมที่ 1 ตั้งงบประมาณให้สำนักงานเขต 50 เขต ประกวดแข่งขันระดับสำนักงานเขต
:25.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:กิจกรรมที่ 2 ส่งเสริมการอ่านอย่างยั่งยืน
:20.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:กิจกรรมที่ 3 การประกวด/แข่งขัน ระดับสำนักการศึกษา
:20.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:กิจกรรมที่ 4 จัดพิธีมอบรางวัล
:20.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 09000000-3845

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 09000000-3845

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 0900-0860

ตัวชี้วัด : 07 RISA ตชว.มต.07 จำนวนรายวิชาที่ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำและรายวิชาที่ผู้เรียนถนัดที่ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุน

ค่าเป้าหมาย รายวิชา : 4

ผลงานที่ทำได้ รายวิชา : 15

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(รายวิชา)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
15.00

100 / 100
2
40.00

100 / 100
3
70.00

100 / 100
4
4.00

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **