ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการก่อสร้างท่อขนส่งน้ำใต้ถนนพระราม 6 จากคลองสามเสนลงสู่อุโมงค์ใต้คลองบางซื่อ (ต่อเนื่องปี 64-66) (ก.2) (สพน.) : 11000000-7177

สํานักการระบายน้ำ : (2566)

63

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 63

นายธีรยุทธ คุณมาก (0891533154)

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

ตามที่รัฐบาลได้ดำเนินการโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน (ดอนเมือง – สุวรรณภูมิ – อู่ตะเภา) โดยช่วงจากสถานีพญาไทไปยังสนามบินดอนเมืองมีพื้นที่ก่อสร้างทางรถไฟใต้ดินจากบริเวณถนนกำแพงเพชร 5 ตัดกับถนนพระราม 6 ผ่านถนนกำแพงเพชร 5 ถึงซอยระนอง 1 ระยะทางประมาณ 3,600 เมตร บริเวณจุดตัดทางรถไฟกับคลองสามเสนมีแนวก่อสร้างอุโมงค์รถไฟใต้ดินและมีแนวท่อรวบรวมน้ำเสีย ขนาด Ø 1.80 เมตร ที่ต้องรื้อย้ายออก ซึ่งขณะก่อสร้างมีการปิดกั้นคลองสามเสน ทำให้ไม่สามารถระบายน้ำจากพื้นที่ฝั่งตะวันออกของทางรถไฟออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาได้ดังเดิม ประกอบกับแนวก่อสร้างตลอดเส้นทางทับซ้อนกับระบบระบายน้ำเดิม (ถนนกำแพงเพชร 5) ทำให้ต้องก่อสร้างระบบระบายน้ำใหม่ทดแทน และปรับทิศทางการไหลของน้ำทั้งหมดลงสู่ระบบระบายน้ำเดิมถนนพระราม 6 ที่ปัจจุบันมีประสิทธิภาพจำกัด เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาดังกล่าว กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการระบายน้ำจึงจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนทิศทางการระบายน้ำคลองสามเสนให้สามารถระบายลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาได้ดังเดิม โดยการก่อสร้างท่อขนส่งน้ำใต้ถนนพระราม 6 เพื่อรับน้ำจากคลองสามเสนและระบายลงสู่อุโมงค์ระบายน้ำใต้คลองบางซื่อเพื่อระบายออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาโดยตรง สำนักการระบายน้ำจึงได้จัดทำโครงการก่อสร้างท่อขนส่งน้ำใต้ถนนพระรามที่ 6 จากคลองสามเสนลงสู่อุโมงค์ใต้คลองบางซื่อ เพื่อป้องกันน้ำท่วมขังในพื้นที่ชั้นในของกรุงเทพมหานคร

11140000/11140000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1. เพื่อเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ เนื่องจากระบบระบายน้ำเดิมได้รับผลกระทบจากโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน ช่วงพญาไทถึงดอนเมือง 2. เพื่อสนับสนุนโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน ช่วงพญาไทถึงดอนเมืองที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานหลักในการพัฒนาระเบียบเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกตามนโยบายของรัฐบาล

เป้าหมายของโครงการ

3.1 สร้างท่อขนส่งน้ำ ขนาด  3.00 เมตร ยาวประมาณ 3,000 เมตร 3.2 สร้างอาคารรับน้ำคลองสามเสน จำนวน 1 แห่ง 3.3 สร้างบ่อเชื่อมท่อระบายน้ำเดิม จำนวน 9 แห่ง

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City
๑.๓ - ปลอดอุบัติเหตุ
๑.๓.๑ ลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุจราจร%
๑.๓.๑.๑ ปรับปรุงสภาพถนนและจุดเสี่ยงอันตราย

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 63.00 (2023-07-06)

63.00

06/07/2566 : ปรับพื้นที่ก่อสร้างปล่องท่อขนส่งน้ำคลองบางซื่อ ขนย้ายวัสดุอุปกรณ์เข้าสถานที่ก่อสร้าง

** ปัญหาของโครงการ :บริเวณที่ลอดผ่านบ้านเช่าในพื้นที่ราชพัสดุริมคลองบางซื่อยังไม่ได้ รับหนังสืออนุญาตการใช้ประโยชน์ในที่ราชพัสดุจากกรมธนารักษ์

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 63.00 (2023-05-31)

63.00

31/05/2566 : ปรับพื้นที่ก่อสร้างปล่องท่อขนส่งน้ำคลองบางซื่อ

** ปัญหาของโครงการ :บริเวณที่ลอดผ่านบ้านเช่าในพื้นที่ราชพัสดุริมคลองบางซื่อยังไม่ได้ รับหนังสืออนุญาตการใช้ประโยชน์ในที่ราชพัสดุจากกรมธนารักษ์

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 63.00 (2023-03-30)

63.00

30/03/2566 : 1. สร้างท่อขนส่งน้ำ ขนาด Æ 3.00 เมตร ยาวประมาณ 3,000 เมตร 1.4 ค่าขุดเจาะสำรวจดินลึก 50 เมตร จำนวน 15 หลุม (แล้วเสร็จ) 1.5 ค่าขุดเจาะสำรวจดินลึก 70 เมตร จำนวน 3 หลุม (แล้วเสร็จ) 3. สร้างบ่อเชื่อมท่อระบายน้ำเดิม จำนวน 9 แห่ง 3.5 ค่าใช้จ่ายพิเศษตามข้อกำหนดเฉพาะงาน (สัดส่วนเบิกจ่ายตามข้อกำหนดเฉพาะงาน)

** ปัญหาของโครงการ :- บริเวณที่ลอดผ่านบ้านเช่าในพื้นที่ราชพัสดุริมคลองบางซื่อยังไม่ได้ รับหนังสืออนุญาตการใช้ประโยชน์ในที่ราชพัสดุจากกรมธนารักษ์

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 63.00 (2023-03-01)

63.00

01/03/2566 : 2. ผลงานที่ทำได้ตามปริมาณงาน 1. สร้างท่อขนส่งน้ำ ขนาด Æ 3.00 เมตร ยาวประมาณ 3,000 เมตร 1.4 ค่าขุดเจาะสำรวจดินลึก 50 เมตร จำนวน 15 หลุม (แล้วเสร็จ) 1.5 ค่าขุดเจาะสำรวจดินลึก 70 เมตร จำนวน 3 หลุม (แล้วเสร็จ) 3. สร้างบ่อเชื่อมท่อระบายน้ำเดิม จำนวน 9 แห่ง 3.5 ค่าใช้จ่ายพิเศษตามข้อกำหนดเฉพาะงาน (สัดส่วนเบิกจ่ายตามข้อกำหนดเฉพาะงาน)

** ปัญหาของโครงการ :บริเวณที่ลอดผ่านบ้านเช่าในพื้นที่ราชพัสดุริมคลองบางซื่อยังไม่ได้ รับหนังสืออนุญาตการใช้ประโยชน์ในที่ราชพัสดุจากกรมธนารักษ์

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 61.00 (2023-02-01)

61.00

01/02/2566 : ส่งรายงานความก้าวหน้าประจำเดือน (Monthly Progress Report) ครั้งที่ 9 ช่วงวันที่ 1 -30 พฤศจิกายน 2565 อยู่ระหว่างดำเนินการควบคุมงานก่อสร้าง

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 51.00 (2022-12-29)

51.00

29/12/2565 : เจาะสำรวจดิน

** ปัญหาของโครงการ :อยู่ระหว่างมีหนังสือถึงกรมธนารักษ์เพื่อขออนุญาตใช้ประโยชน์ ในที่ราชพัสดุ

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:1.แผนการจัดซื้ดจัดจ้างเตรียมการ
:10.00%
เริ่มต้น :2019-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2019-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:2.ร่างขอบเขตของงาน/รายละเอียดพัสดุ และร่างเอกสารเชิญชวน
:10.00%
เริ่มต้น :2019-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2019-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:3.รายงานขอซื้อขอจ้าง
:10.00%
เริ่มต้น :2019-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2019-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:4.การจัดหา
:10.00%
เริ่มต้น :2019-10-16 00:00:00
สิ้นสุด :2019-10-16 00:00:00
ขั้นตอน 5
:5.รายงานผลการพิจารณาอนุมัติจัดซื้อ/จ้าง และประกาศผู้ชนะ
:10.00%
เริ่มต้น :2019-11-01 00:00:00
สิ้นสุด :2019-11-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:6.ลงนามถึงสิ้นสุดสัญญา
:50.00%
เริ่มต้น :2019-11-11 00:00:00
สิ้นสุด :2019-11-11 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 11000000-7177

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 11000000-7177

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 1100-6522

ตัวชี้วัด : (2566) ความสามารถระบายน้ำท่วมขังในถนนสายหลักได้ กรณีฝนตกไม่เกิน 100 มม./ชม. (นาที) (ผลลัพท์)

ค่าเป้าหมาย นาที : 180

ผลงานที่ทำได้ นาที : 235

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(นาที)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
175.00

95 / 100
2
15.00

100 / 100
3
50.00

100 / 100
4
235.00

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **