ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 55
นายธีรยุทธ คุณมาก (0891533154)
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
ตามที่รัฐบาลได้ดำเนินการโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน (ดอนเมือง – สุวรรณภูมิ – อู่ตะเภา) โดยช่วงจากสถานีพญาไทไปยังสนามบินดอนเมืองมีพื้นที่ก่อสร้างทางรถไฟใต้ดินจากบริเวณถนนกำแพงเพชร 5 ตัดกับถนนพระราม 6 ผ่านถนนกำแพงเพชร 5 ถึงซอยระนอง 1 ระยะทางประมาณ 3,600 เมตร บริเวณจุดตัดทางรถไฟกับคลองสามเสนมีแนวก่อสร้างอุโมงค์รถไฟใต้ดินและมีแนวท่อรวบรวมน้ำเสีย ขนาด Ø 1.80 เมตร ที่ต้องรื้อย้ายออก ซึ่งขณะก่อสร้างมีการปิดกั้นคลองสามเสน ทำให้ไม่สามารถระบายน้ำจากพื้นที่ฝั่งตะวันออกของทางรถไฟออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาได้ดังเดิม ประกอบกับแนวก่อสร้างตลอดเส้นทางทับซ้อนกับระบบระบายน้ำเดิม (ถนนกำแพงเพชร 5) ทำให้ต้องก่อสร้างระบบระบายน้ำใหม่ทดแทนและปรับทิศทางการไหลของน้ำทั้งหมดลงสู่ระบบระบายน้ำเดิมถนนพระราม 6 ที่ปัจจุบันมีประสิทธิภาพจำกัด เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาดังกล่าว กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการระบายน้ำจึงจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนทิศทางการระบายน้ำคลองสามเสนให้สามารถระบายลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาได้ดังเดิม โดยการก่อสร้างท่อขนส่งน้ำใต้ถนนพระราม 6 เพื่อรับน้ำจากคลองสามเสนและระบายลงสู่อุโมงค์ระบายน้ำใต้คลองบางซื่อเพื่อระบายออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาโดยตรง ซึ่งล้วนแล้วแต่ต้องใช้เทคโนโลยี่และเทคนิคทางด้านวิศวกรรมชั้นสูง ตลอดจนถึงผู้เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ เพื่อให้โครงการแล้วเสร็จบรรลุตามวัตถุประสงค์ สำนักการระบายน้ำจึงได้จัดทำโครงการก่อสร้างท่อขนส่งน้ำใต้ถนนพระรามที่ 6 จากคลองสามเสนลงสู่อุโมงค์ใต้คลองบางซื่อ โดยดำเนินการจ้างที่ปรึกษาที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ เพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบ ควบคุมงานก่อสร้างและกำกับดูแลจัดการบริหารโครงการให้เป็นไปตามแบบ รายการ สัญญา และถูกต้องตามหลักวิชากการ ตลอดจนติดตาม ตรวจสอบและแก้ไขปัญหาต่างๆ หากเกิดขึ้นหลังจากงานก่อสร้างแล้วเสร็จ
11140000/11140000
เพื่อจ้างที่ปรึกษาที่มีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ควบคุมการก่อสร้างโครงการดังกล่าวให้เป็นไปตามแบบ รายการ และสัญญา
จ้างที่ปรึกษาควบคุมการก่อสร้างโครงการก่อสร้างท่อขนส่งน้ำใต้ถนนพระรามที่ 6 จากคลองสามเสนลงสู่อุโมงค์ใต้คลองบางซื่อ
ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City |
๑.๓ - ปลอดอุบัติเหตุ |
๑.๓.๑ ลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุจราจร% |
๑.๓.๑.๑ ปรับปรุงสภาพถนนและจุดเสี่ยงอันตราย |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2023-07-06)
06/07/2566 : ส่งรายงานความก้าวหน้าประจำเดือน (Monthly Progress Report) ครั้งที่ 13 ช่วงวันที่ 1 -30 เมษายน 2566 อยู่ระหว่างดำเนินการควบคุมงานก่อสร้าง
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2023-05-31)
31/05/2566 : ส่งรายงานความก้าวหน้าประจำเดือน (Monthly Progress Report) ครั้งที่ 13 ช่วงวันที่ 1 -30 เมษายน 2566 อยู่ระหว่างดำเนินการควบคุมงานก่อสร้าง
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2023-03-30)
30/03/2566 : ส่งรายงานความก้าวหน้าประจำเดือน (Monthly Progress Report) ครั้งที่ 7 ช่วงวันที่ 1 - 31 ตุลาคม 2565 อยู่ระหว่างดำเนินการควบคุมงานก่อสร้าง
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2023-03-01)
01/03/2566 : ส่งรายงานความก้าวหน้าประจำเดือน (Monthly Progress Report) ครั้งที่ 7 ช่วงวันที่ 1 - 31 ตุลาคม 2565 อยู่ระหว่างดำเนินการควบคุมงานก่อสร้าง
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2023-02-01)
01/02/2566 : ส่งรายงานความก้าวหน้าประจำเดือน (Monthly Progress Report) ครั้งที่ 7 ช่วงวันที่ 1 - 31 ตุลาคม 2565 อยู่ระหว่างดำเนินการควบคุมงานก่อสร้าง
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2022-12-29)
29/12/2565 : ส่งรายงานความก้าวหน้าประจำเดือน (Monthly Progress Report) ครั้งที่ 8 ช่วงวันที่ 1 - 30 พฤศจิกายน 2565 อยู่ระหว่างดำเนินการควบคุมงานก่อสร้าง
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : (2566) ความสามารถระบายน้ำท่วมขังในถนนสายหลักได้ กรณีฝนตกไม่เกิน 100 มม./ชม. (นาที) (ผลลัพท์)
ค่าเป้าหมาย นาที : 180
ผลงานที่ทำได้ นาที : 235
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **