ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 0
สำนักงานระบบควบคุมน้ำ
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
สถานีสูบน้ำสุทธิสาร ถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาเข้า เป็นหนึ่งในสถานีสูบน้ำตามแนวถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งมีอยู่ทั้งหมดจำนวน 15 สถานี กรุงเทพมหานคร ได้รับโอนจากกรมทางหลวงในปี 2542 ทำหน้าที่สูบระบายน้ำและควบคุมระดับน้ำในคูน้ำถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งรับและระบายน้ำฝน น้ำทิ้งจากพื้นที่แนวถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาเข้าตั้งแต่แยกดินแดงถึงคลองบางซื่อ และพื้นที่ใกล้เคียง สถานีสูบน้ำสุทธิสาร ถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาเข้า ระบายน้ำโดยการสูบน้ำจากคูน้ำวิภาวดีรังสิตฝั่งขาเข้าบริเวณแยกสุทธิสารเพื่อระบายลงสู่คลองบางซื่อ ซึ่งปัจจุบันคูน้ำวิภาวดีรังสิตมีการถมคูน้ำและวางท่อลอดเชื่อมระหว่างคูน้ำเป็นช่วงๆเนื่องจากทำเป็นทางเข้าอาคารหน่วยงานต่างๆตลอดแนวถนน ตลอดจนมีจุดเสี่ยงน้ำท่วมขังบริเวณสวนป่าวิภาวดี และถนนมิตรไมตรี ซึ่งมีระยะทางที่ไกลจากคลองบางซื่อ ทำให้ไม่สามารถเร่งระบายน้ำออกจากจุดเสี่ยงน้ำท่วมขังได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ จึงจำเป็นต้องมีการพัฒนาปรับปรุงประสิทธิภาพระบบลำเลียงน้ำ ให้ระบายน้ำได้อย่างรวดเร็ว และการก่อสร้างไม่ส่งผลกระทบต่อการจราจรเนื่องจากถนนวิภาวดีรังสิตมีการจราจรที่หนาแน่นในเวลาชั่วโมงเร่งด่วน สำนักการระบายน้ำจึงมีโครงการก่อสร้างระบบลำเลียงน้ำสถานีสูบน้ำสุทธิสาร ถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาเข้า โดยการก่อสร้างท่อระบายน้ำขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 2.00 ม. ด้วยวิธีดันท่อ (PIPE JACKING) ลงสู่อุโมงค์ระบายน้ำใต้คลองบางซื่อ เพื่อลำเลียงน้ำจากสถานีสูบน้ำสุทธิสารฝั่งขาเข้าให้เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ไปสู่อุโมงค์บางซื่อได้เร็วขึ้น
11090000/11090000
2.1 เพื่อแก้ไขจุดเสี่ยงน้ำท่วมขังบริเวณสวนป่าวิภาวดีและถนนมิตรไมตรี 2.2 เพื่อปรับปรุงระบบขนส่งน้ำจากสถานีสูบน้ำสุทธิสารฝั่งขาเข้าสู่อุโมงค์บางซื่อ 2.3 เพื่อสามารถควบคุมระดับน้ำในคูน้ำวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออก ให้เป็นไปตามแผนการปฏิบัติงาน
สามารถป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่จุดเสี่ยงน้ำท่วม บริเวณสวนป่าวิภาวดี และถนนมิตรไมตรี โดย 3.1. ก่อสร้างสถานีสูบน้ำสุทธิสาร ถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออก จำนวน 1 แห่ง 3.2 ก่อสร้างบ่อรับท่อ จำนวน 5 บ่อ 3.3 ก่อสร้างบ่อดันท่อ จำนวน 6 บ่อ 3.4 ก่อสร้างท่อระบายน้ำ ค.ส.ล. ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 2.00 ม.(ด้วยวิธีดัน) ความยาวประมาณ 1,850 ม.
ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City |
๑.๓ - ปลอดอุบัติเหตุ |
๑.๓.๑ ลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุจราจร% |
๑.๓.๑.๑ ปรับปรุงสภาพถนนและจุดเสี่ยงอันตราย |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-09-22)
22/09/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-08-24)
24/08/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-07-26)
26/07/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-06-23)
23/06/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-05-24)
24/05/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-04-25)
25/04/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-03-27)
27/03/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-02-22)
22/02/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : (2566) ความสามารถระบายน้ำท่วมขังในถนนสายหลักได้ กรณีฝนตกไม่เกิน 100 มม./ชม. (นาที) (ผลลัพท์)
ค่าเป้าหมาย นาที : 180
ผลงานที่ทำได้ นาที : 235
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **