ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 0
สำนักงานระบบควบคุมน้ำ
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
สถานีสูบน้ำเทเวศร์เป็นหนึ่งในสถานีสูบน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งอยู่บริเวณปลายคลอง ผดุงกรุงเกษมเชื่อมต่อกับแม่น้ำเจ้าพระยา ทำหน้าที่สูบระบายน้ำและควบคุมระดับน้ำคลองผดุงกรุงเกษม ซึ่งมีความกว้าง 20-24 เมตร ยาว 5,400 เมตร ซึ่งรับและระบายน้ำฝน น้ำทิ้งจากพื้นที่ถนนราชดำเนิน ถนนวรจักร ถนนพระราม 8 ถนนบำรุงเมือง ถนนกรุงเกษม ถนนพิษณุโลก ถนนหลานหลวง ถนนลูกหลวง เชื่อมต่อคลองมหานาค ซึ่งไปเชื่อมกับกับระบบคลองระบายน้ำในพื้นที่ของเกาะรัตนโกสินทร์ จากผลการเปลี่ยนแปลงสภาวะภูมิอากาศเกิดพายุฝนตกรุนแรงมากขึ้นและมีแนวโน้มเกิดบ่อยครั้ง ตลอดจนในพื้นที่มีการเปลี่ยนแปลงการใช้ประโยชน์ที่ดิน ส่งผลทำให้มีปริมาณน้ำที่สถานีสูบน้ำปากคลองตลาดต้องระบายออกจากพื้นที่เพิ่มมากขึ้น และในช่วงพิธีบรมราชภิเษก ได้มีการปรับปรุงพัฒนาคลองคูเดิม ซึ่งรัฐบาลได้มีนโยบายที่ต้องการรักษาคุณภาพน้ำในคลองพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์ให้มีคุณภาพที่ดี และรักษาให้มีระดับน้ำที่สูงเพื่อให้เกิดทัศนียภาพภูมิทัศน์ที่สวยงามตลอดทั้งปี ซึ่งในช่วงฤดูฝนสำนักการระบายน้ำจะต้องทำการพร่องน้ำโดยลดระดับในคลองเพื่อใช้เป็นแก้มลิงในการรองรับปริมาณน้ำฝน หากต้องการรักษาให้อยู่ในระดับสูงตลอดทั้งปีจำเป็นต้องมีการพัฒนาเพิ่มประสิทธิการระบายน้ำของสถานีสูบน้ำเทเวศร์เพื่อลดระดับน้ำในคลองผดุงกรุงเกษมให้รวดเร็วขึ้น และให้สามารถสูบน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเข้ามาไหลเวียนในคลองผดุงกรุงเกษม สำนักการระบายน้ำจึงได้มีโครงการปรับปรุงสถานีสูบน้ำคลองผดุงกรุงเกษม เพิ่มประสิทธิภาพอัตราสูบน้ำจาก 15 ลบ.ม./วินาที เป็น 18 ลบ.ม./วินาที ปรับปรุงระบบไฟฟ้า ก่อสร้างอาคารที่ทำการ และปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สอดคล้องกับบริบทของพื้นที่ ให้เกิดความสวยงาม สามารถควบคุมระดับน้ำในคลองผดุงกรุงเกษมให้บริหารจัดการน้ำได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ
11090000/11090000
เพื่อปรับปรุงสถานีสูบน้ำเทเวศร์
เพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำในคลองผดุงกรุงเกษม 3.1 ก่อสร้างสถานีสูบน้ำขนาดอัตราการสูบน้ำรวม 18 ลบ.ม/วินาที จำนวน 1 แห่ง 3.2 ก่อสร้างอาคารที่ทำการ จำนวน 1 แห่ง 3.3 ปรับปรุงภูมิทัศน์ จำนวน 1 แห่ง
ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City |
๑.๓ - ปลอดอุบัติเหตุ |
๑.๓.๑ ลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุจราจร% |
๑.๓.๑.๑ ปรับปรุงสภาพถนนและจุดเสี่ยงอันตราย |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-09-22)
22/09/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-08-25)
25/08/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-07-26)
26/07/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-06-23)
23/06/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-05-24)
24/05/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-04-25)
25/04/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-03-27)
27/03/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-02-23)
23/02/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : (2566) ความสามารถระบายน้ำท่วมขังในถนนสายหลักได้ กรณีฝนตกไม่เกิน 100 มม./ชม. (นาที) (ผลลัพท์)
ค่าเป้าหมาย นาที : 180
ผลงานที่ทำได้ นาที : 235
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **