ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 48
สำนักงานระบบควบคุมน้ำ
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
สถานีสูบน้ำดินแดงขาเข้าระบายน้ำออกจากพื้นที่โดยสูบน้ำเข้าท่อลำเลียงน้ำใต้ถนนวิภาวดีรังสิตผ่านอุโมงค์ทางลอดรถยนต์ดินแดง ทางด่วนขั้นที่ 1 ระบายน้ำลงสู่คลองสามเสน ในช่วงฤดูฝนปี 2565 เกิดเหตุมีน้ำรั่วกัดเซาะถนนดินแดงบริเวณใต้ทางพิเศษเฉลิมมหานครทรุดจนเป็นหลุมขนาดใหญ่ ซึ่งสำนัก การโยธาได้ดำเนินการซ่อมแซมผิวจราจรเป็นการชั่วคราวเป็นที่เรียบร้อย หากไม่มีการปรับปรุงซ่อมแซม ท่อส่งน้ำก็จะไม่สามารถใช้งานสถานีสูบน้ำได้ เพราะหากมีการใช้งานสูบระบายน้ำก็จะเกิดปัญหาน้ำกัดเซาะให้ถนนยุบตัวอีกครั้ง จึงมีความจำเป็นในการซ่อมแซมระบบท่อลำเลียงให้มีสภาพที่ดี สามารถใช้งานระบายน้ำแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังและไม่ให้เกิดการกัดเซาะถนนทรุดตัว ซึ่งเป็นอันตรายต่อประชาชนผู้ใช้ทางสัญจร
11090000/11090000
1. เพื่อซ่อมท่อส่งน้ำสถานีสูบน้ำดินแดงที่สูบไปยังคลองสามเสน บริเวณใต้ทางพิเศษเฉลิมมหานคร ช่วงถนนดินแดงตัดถนนวิภาวดีรังสิต 2. เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและป้องกันอันตรายจากการทรุดตัวของดินใต้ถนนและทางเท้า
ซ่อมท่อส่งน้ำสถานีสูบน้ำดินแดงที่สูบไปยังคลองสามเสน บริเวณใต้ทางพิเศษเฉลิมมหานคร ช่วงถนนดินแดงตัดถนนวิภาวดีรังสิต ให้อยู่ในสภาพดีสามารถใช้งานระบายน้ำได้
ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City |
๑.๓ - ปลอดอุบัติเหตุ |
๑.๓.๑ ลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุจราจร% |
๑.๓.๑.๑ ปรับปรุงสภาพถนนและจุดเสี่ยงอันตราย |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 48.00 (2023-09-22)
22/09/2566 : อยู่ระหว่างลงนามในสัญญา
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2023-08-28)
28/08/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : (2566) ความสามารถระบายน้ำท่วมขังในถนนสายหลักได้ กรณีฝนตกไม่เกิน 100 มม./ชม. (นาที) (ผลลัพท์)
ค่าเป้าหมาย นาที : 180
ผลงานที่ทำได้ นาที : 235
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **