ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นางสาวไตรรัตน์ ชวายวัง โทร. 3345
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
กรุงเทพมหานครเป็นเมืองหลวงของประเทศมีพื้นที่กว้างกว่า ๑,๕๐๐ ตารางกิโลเมตร มีประชากร อาศัยอยู่เป้นจำนวนมาก ทำให้เกิดสังคมที่หลากหลายทั้งยังเป็นศูนย์รวมของหน่วยงานสำคัญๆ ในการบริหารประเทศหลายแห่ง เป็นศูนย์รวมของวัฒนธรรมอันหลากหลายในทุกด้าน ทั้งด้านคมนาคม เศรษฐกิจ และเทคโนโลยีที่ผสมผสานกับความเจริญ ด้านวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี ความงดงามของโบราณสถาน และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติมุ่งสู่กรุงเทพมหานคร เพื่อใช้บริการของเมืองหลวงแห่งนี้ตลอดเวลา รวมถึงการเดินทางเข้ามาทำงานในกรุงเทพมหานครของคนต่างจังหวัดส่งผลให้กรุงเทพมหานครมีปัญหาด้านความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นจากการกระทำของบุคคลที่ไม่เห็นความสำคัญของการพัฒนากรุงเทพมหานคร ดำเนินชีวิตตามความคุ้นเคยแบบเดิมๆ ไม่ปรับรับแนวทางการพัฒนาที่กรุงเทพมหานครต้องการ ให้เกิดขึ้น ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตโดยรวมของประชาชนทั่วไปกระทบระบบเศรษฐกิจและสังคม รวมทั้งส่งผลต่อ คุณภาพชีวิตของประชากรที่อาศัยในกรุงเทพมหานคร ปัญหาที่สำคัญประการหนึ่งที่ กรุงเทพมหานครประสบมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน คือปัญหาการ ค้าหาบเร่ – แผงลอย เพราะหาบเร่แผงลอยเป็นกลไกที่สำคัญในเชิงเศรษฐกิจต่อคนกรุงเทพมหานคร ทั้งในแง่การเชื่อมโยงกับเศรษฐกิจฐานรากและการเป็นแหล่องอากหารราคาประหยัดเพื่อลดค่าครองชีพให้กับคนเมือง ซึ่งปัจจุบันนับวันจะเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อย ๆ ตามสภาพการเจริญเติบโตของเมืองตามปรากฏอย่างเห็นชัดเจนว่าในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครมีผู้ค้าหาบเร่ – แผงลอยทำการค้าอยู่ทั่วไปตามถนน ทางเท้า และที่สาธารณะ หาบเร่ – แผงลอยเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาต่างๆ หลายด้าน เช่นปัญหาความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง ปัญหาด้านการจราจร เป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่บรรเทา สาธารณภัย กรณีเกิดอัคคีภัยหรือภัยพิบัติอื่น ปัญหาความสกปรกเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคก่อให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน ปัญหาการลักลอบจำหน่ายสินค้าผิดกฎหมาย หรือละเมิดลิขสิทธิ์ ปัญหาด้านความมั่นคงของชาติเนื่องจากมีผู้ค้าจำนวนหนึ่งเป็นชาวต่างชาติที่หลบหนีเข้าเมือง ปัญหากลุ่มผู้มีอิทธิพลแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ เป็นต้น กรุงเทพมหานครได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้กำหนดเป็นนโยบายในการบริหารราชการเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาต่างๆของกรุงเทพมหานคร ยุทธศาสตร์ที่ 4 การเชื่อมโยงเมืองที่มีความคล่องตัวและระบบบริการสาธารณะแบบบูรณาการ ยุทธศาสตร์ย่อยที่ 4.3 กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่มีรูปแบบการจัดการภูมิทัศน์เมืองอย่างยั่งยืน กลยุทธ์ที่ 4.3.1.2 ปรับบริเวณสำคัญตามที่ผังพัฒนาพื้นที่เฉพาะที่สอดคล้องกับผังเมืองรวม หรือพิจารณาเพิ่มเติมในอนาคต ให้มีองค์ประกอบทางภูมิทัศน์เมืองเพื่อส่งเสริมอัตลักษณ์ และทัศนียภาพในการรับรู้ของเมือง สำนักเทศกิจเป็นหน่วยงานหลักที่ดูแลเรื่องการจัดระเบียบหาบเร่แผงลอย จึงได้จัดทำโครงการเพิ่มประสิทธิภาพเกี่ยวกับด้านความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเมือง (กรณีการค้าหาบเร่-แผงลอย) เพื่อสร้างการบูรณาการร่วมกันระหว่างสำนักเทศกิจ สำนักงานเขต และการมีส่วนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการบังคับใช้กฎหมาย ตามกฎหมาย ว่าด้วยการรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง และกฎหมายอื่นที่ได้กำหนดอำนาจหน้าที่ไว้โดยสำนักเทศกิจดำเนินการตรวจสอบการทำงานของสำนักงานเขต ให้คำแนะนำสนับสนุนการจัดระเบียบ การนำนโยบายของกรุงเทพมหานครไปสู่การปฏิบัติ เพื่อให้พื้นที่สาธารณะ ทางเท้า ถนนของกรุงเทพมหานครมีความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย รวมถึงสามารถแก้ไขปัญหาการลักลอบจำหน่ายสินค้าผิดกฎหมายหรือละเมิดลิขสิทธิ์ ปัญหาการจราจร ปัญหาความมั่นคงของชาติ กลุ่มผู้มีอิทธิพลรวมทั้งปัญหาอุปสรรคต่อการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรณีเกิดสาธารณภัยต่างๆ เป็นต้น
15000000/15000000
2.1 เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาครัฐ ภาคประชาชน และเอกชนในพื้นที่ ในการควบคุมตรวจตราการใช้พื้นที่ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยอย่างยั่งยืน 2.2 เพื่อให้พื้นที่จัดการค้าหาบเร่ – แผงลอย มีการจัดการด้านความสะอาดอย่างเป็นระบบ 2.3 เพื่อให้จัดทำฐานข้อมูลผู้ค้าแผงลอย สำหรับจัดเตรียมโครงสร้างพื้นฐานที่เหมาะสมรองรับพื้นที่การค้าหาบเร่แผงลอย สำหรับการพัฒนาอย่างยั่งยืน
3.1 มีบัญชีข้อมูลจุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอยที่อนุญาตให้ทำการค้า 3.2 กรุงเทพมหานครมีประกาศกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไข การกำหนดพื้นที่ทำการค้าและการขายหรือจำหน่ายในพื้นที่สาธารณะ 3.3 มีบัญชีผู้ค้าหาบเร่-แผงลอยที่ได้รับอนุญาตให้ทำการค้า ณ จุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอย 3.4 มีแผนการจัดระเบียบผู้ค้าและปรับปรุงแผงค้าในพื้นที่ทำการค้าของกรุงเทพมหานคร 3.5 ภาครัฐ ภาคประชาชน และเอกชนในพื้นที่มีส่วนร่วม ในการดูแลรักษาความสะอาดในพื้นที่จุดทำการค้าเพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-26)
26/09/2566 : เดือน กันยายน 2566 1. เจ้าหน้าที่รายงานผลการดำเนินการตรวจพื้นที่ทำการค้า 95 จุด ต่อผู้บริหารผ่านGoogle Form 2. สำนักเทศกิจมีหนังสือรายงาน 2.1 หนังสือที่ กท 1403 /1491 ลงวันที่ 4 ก.ค. 2566 2.2 หนังสือที่ กท 1403 / 1710 ลงวันที่ 27 ก.ค. 2566 3. สำนักเทศกิจมีหนังสือแจ้งเวียนแนวทางปฏิบัติให้สำนักงานเขตทราบ 3.1 หนังสือที่ กท 1403 / 6044 ลงวันที่ 4 กันยายน 2566
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-18)
เดือน กันยายน 2565 1. เจ้าหน้าที่รายงานผลการดำเนินการตรวจพื้นที่ทำการค้า 95 จุด ต่อผู้บริหารผ่านGoogle Form 2. สำนักเทศกิจมีหนังสือรายงาน 2.1 หนังสือที่ กท 1403 /1491 ลงวันที่ 4 ก.ค. 2566 2.2 หนังสือที่ กท 1403 / 1710 ลงวันที่ 27 ก.ค. 2566 3. สำนักเทศกิจมีหนังสือแจ้งเวียนแนวทางปฏิบัติให้สำนักงานเขตทราบ 3.1 หนังสือที่ กท 1403 / 6044 ลงวันที่ 4 กันยายน 2566
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-08-28)
28/08/2566 : เดือน ส.ค. 2566 1. เจ้าหน้าที่รายงานผลการดำเนินการตรวจพื้นที่ทำการค้า 95 จุด ต่อผู้บริหารผ่านGoogle Form 2. สำนักเทศกิจมีหนังสือรายงาน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครทราบ เดือน ก.ค. - ส.ค. 2566 2.1 หนังสือที่ กท 1403 /1491 ลงวันที่ 4 ก.ค. 2566 2.2 หนังสือที่ กท 1403 / 1710 ลงวันที่ 27 ก.ค. 2566 3. สำนักเทศกิจมีหนังสือแจ้งเวียนแนวทางปฏิบัติให้สำนักงานเขตทราบ เดือน ก.ค. - ส.ค. 2566 3.1 หนังสือที่ กท 1403 / 5609 ลงวันที่ 24 ก.ค. 2566 3.2 หนังสือที่ กท 1403 / 6100 ลงวันที่ 24 ส.ค. 2566 4. สำนักเทศกิจมีหนังสือรายงานผลการดำเนินการโครงการรายไตรมาส ระหว่างเดือน เม.ย. - มิ.ย. 2566 ให้ปลัดกรุงเทพมหานครทราบ ตามหนังสือที่ กท 1403 / 5611 ลงวันที่ 24 กรกฎาคม 2566 ซึ่งปลัดกรุงเทพมหานคร(นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ปฏิบัติราชการแทนปลัดกรุงเทพมหานคร) ได้ทราบ เมื่อวันที่ 25 ก.ค.2566 5. สำนักเทศกิจประชุมผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักเทศกิจ และหัวหน้าฝ่ายเทศกิจ 50 เขต เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 2566 เพื่อทราบและถือปฏิบัติ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-08-23)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2023-07-25)
1. เจ้าหน้าที่รายงานผลการดำเนินการตรวจพื้นที่ทำการค้า 95 จุด ต่อผู้บริหารผ่านGoogle Form 2. สำนักเทศกิจมีหนังสือรายงานความคืบหน้าการจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอย ให้ สนข.ทราบ 3. สำนักเทศกิจมีหนังสือรายงานผลการดำเนินการโครงการรายไตรมาส ระหว่างเดือน เม.ย. - มิ.ย. 2566 ให้ปลัดกรุงเทพมหานครทราบ ตามหนังสือที่ กท 1403 / 5611 ลงวันที่ 24 กรกฎาคม 2566
** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2023-07-24)
24/07/2566 : 1. เจ้าหน้าที่รายงานผลการดำเนินการตรวจพื้นที่ทำการค้า 95 จุด ต่อผู้บริหารผ่านGoogle Form 2. สำนักเทศกิจมีหนังสือรายงานความคืบหน้าการจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอย ให้ สนข.ทราบ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2023-06-30)
30/06/2566 : 1. เจ้าหน้าที่รายงานผลการดำเนินการตรวจพื้นที่ทำการค้า 95 จุด ต่อผู้บริหารผ่านGoogle Form 2. สำนักเทศกิจมีหนังสือรายงานความคืบหน้าการจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอย ให้ สนข.ทราบ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2023-06-27)
27/06/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-05-30)
30/05/2566 : 1. เจ้าหน้าที่รายงานผลการดำเนินการตรวจพื้นที่ทำการค้า 95 จุด ต่อผู้บริหารผ่านGoogle Form 2. สำนักเทศกิจมีหนังสือรายงานความคืบหน้าการจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอย ให้ สนข.ทราบ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 63.00 (2023-05-22)
เดือนเมษายน 2566 1. เจ้าหน้าที่รายงานผลการดำเนินการตรวจพื้นที่ทำการค้า 95 จุด ต่อผู้บริหารผ่านGoogle Form 2. สำนักเทศกิจมีหนังสือรายงานความคืบหน้าการจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอย ให้ สนข.ทราบ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2023-04-30)
30/04/2566 : 2. รายงานผลการลงทะเบียนผู้ค้าในจุดและนอกจุดต่อผู้บริหารสำนักเทศกิจ เดือนเมษายน 2566 1. รายงานผลการลงทะเบียนผู้ค้าต่อผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ 2. เจ้าหน้าที่รายงานผลการดำเนินการตรวจพื้นที่ทำการค้า 95 จุด ต่อผู้บริหารผ่านGoogle Form 3. สำนักเทศกิจมีบัญชีพื้นที่ได้รับอนุญาตให้ทำการค้าจำนวน 95 จุด ผู้ค้า จำนวน 2,280 คน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-04-28)
28/04/2566 : เดือนมีนาคม 2566 1. สำนักเทศกิจได้รายงานผลการดำเนินการตามโครงการรายไตรมาส เดือน ต.ค. - ธ.ค. 2565 และเดือน ม.ค. - มี.ค. 2566 ต่อปลัดกรุงเทพมหานคร ตามหนังสือที่ กท 1403 / 1743 ลงวันที่ 28 มีนาคม 2566 2. จำนวนจุดพื้นที่ทำการค้าหาบเร่-แผงลอยที่มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยตามแนวทางที่กำหนด จำนวน 89 จุด จากจำนวน 95 จุด 3. ลงทะเบียนผู้ค้าแล้วและมีการติด QR Code ที่แผงค้าเพื่อใช้สำหรับตรวจสอบข้อมูลการค้าแล้ว สรุปพื้นที่ทำการค้าของกรุงเทพมหานคร 95 จุด มีจำนวนผู้ค้า 4,862 ราย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(13) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-04-03)
เดือน มีนาคม 2566 1. สำนักเทศกิจได้รายงานผลการดำเนินการตามโครงการรายไตรมาส เดือน ต.ค. - ธ.ค. 2565 และเดือน ม.ค. - มี.ค. 2566 ต่อปลัดกรุงเทพมหานคร ตามหนังสือที่ กท 1403 / 1743 ลงวันที่ 28 มีนาคม 2566
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(14) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-03-29)
29/03/2566 : เดือนตุลาคม 2565 1. ศึกษารายละเอียดข้อมูลโครงการ 2. ประชุมหัวหน้าฝ่ายเทศกิจ 50 เขต เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2565 ณ ห้องรัตนโกสินทร์ โดยมีสาระสำคัญ ดังนี้ 2.1 ระยะเวลาการจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอย 2.2 สำรวจการขึ้นทะเบียนผู้ค้าหาบเร่ – แผงลอย 2.3 สำรวจวันหยุด และวันทำการค้าของหาบเร่-แผงลอย เดือนพฤศจิกายน 2565 อยู่ระหว่างขั้นตอนการเสนอ – อนุมัติโครงการ “ เพิ่มประสิทธิภาพเกี่ยวกับด้านความเป็นระเบียบ เรียบร้อยของเมือง” ( กรณีการค้าหาบเร่ – แผงลอย) เดือน ธันวาคม 2565 1. ประชุมหัวหน้าฝ่ายเทศกิจ 50 เขต เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2565 ณ สำนักเทศกิจ โดยมีสาระสำคัญ ดังนี้ 1.1 การจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการติดตามการจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอย ตามคำสั่งกรุงเทพมหานคร ที่ 2723/2565 1.2 การจัดระเบียบผู้ค้าตามนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร 3 ระยะ 1.3 การสำรวจการขึ้นทะเบียนผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย 2. อยู่ระหว่างดำเนินการจัดระเบียบ ผู้ค้าให้เป็นไปตามแผนการดำเนินการ เดือนมกราคม 2566 1. สำนักเทศกิจมีหนังสือเวียนแจ้งและกำชับให้สำนักงานเขตถือปฏิบัติ 1.1 หนังสือที่ กท 1403/145 ลงวันที่ 13 มกราคม 2566 1.2 หนังสือที่ กท 1403/271 ลงวันที่ 20 มกราคม 2566 1.3 หนังสือวิทยุด่วนที่สุด ที่ กท 1403 / 124 ลงวันที่ 11 มกราคม 2566 2. สำนักเทศกิจมีหนังสือรายงานปลัดกรุงเทพมหานคร 2.1 หนังสือที่ กท 1403/10 ลงวันที่ 10 มกราคม 2566 2.2 หนังสือที่ กท 1403 / 203 ลงวันที่ 18 มกราคม 2566 2.3 หนังสือที่ กท 1403 / 256 ลงวันที่ 19 มกราคม 2566 2.4 หนังสือที่ กท 1403 / 208 ลงวันที่ 30 มกราคม 2566 3. สำนักเทศกิจประชุมร่วมกับสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต เพื่อซักซ้อมแนวทางการจัดระเบียบหาบเร่- แผงลอย ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2566 4. สำนักเทศกิจให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจจุดทำการค้าทั้ง 95 จุด และรายงานผลการดำเนินงาน ผ่านระบบ Google form กุมภาพันธ์ 2566 1. ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครรายงานผลการตรวจพื้นที่ต่อปลัดกรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตามหนังสือที่ กท 0400.1/59 ลงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งปลัดกรุงเทพมหานครได้มีบัญชาให้สำนักเทศกิจดำเนินการตามที่ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครเสนอ และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการกรุงเทพมมหานคร) ได้มีบัญชาสั่งการให้สำนักเทศกิจพิจารณาสรุปรายงานผลการตรวจสอบพื้นที่ทำการค้าของผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร แล้วรายงานผลให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครทราบ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการรายงานรายผล 2. รายงานผลการลงทะเบียนผู้ค้าในจุดและนอกจุดต่อผู้บริหารสำนักเทศกิจ เดือนมีนาคม 2566 1. รายงานผลการลงทะเบียนผู้ค้าต่อผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ 2. สำนักเทศกิจมีหนังสือแจ้งให้สำนักงานเขตตรวจสอบการลงทะเบียนผู้ค้า 3. เจ้าหน้าที่รายงานผลการดำเนินการตรวจพื้นที่ทำการค้า 95 จุด ต่อผู้บริหารผ่านGoogle Form 4. สำนักเทศกิจมีบัญชีพื้นที่ได้รับอนุญาตให้ทำการค้าจำนวน 95 จุด ผู้ค้า จำนวน 2,280 คน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(15) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-03-27)
เดือนตุลาคม 2565 1. ศึกษารายละเอียดข้อมูลโครงการ 2. ประชุมหัวหน้าฝ่ายเทศกิจ 50 เขต เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2565 ณ ห้องรัตนโกสินทร์ โดยมีสาระสำคัญ ดังนี้ 2.1 ระยะเวลาการจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอย 2.2 สำรวจการขึ้นทะเบียนผู้ค้าหาบเร่ – แผงลอย 2.3 สำรวจวันหยุด และวันทำการค้าของหาบเร่-แผงลอย เดือนพฤศจิกายน 2565 อยู่ระหว่างขั้นตอนการเสนอ – อนุมัติโครงการ “ เพิ่มประสิทธิภาพเกี่ยวกับด้านความเป็นระเบียบ เรียบร้อยของเมือง” ( กรณีการค้าหาบเร่ – แผงลอย) เดือน ธันวาคม 2565 1. ประชุมหัวหน้าฝ่ายเทศกิจ 50 เขต เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2565 ณ สำนักเทศกิจ โดยมีสาระสำคัญ ดังนี้ 1.1 การจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการติดตามการจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอย ตามคำสั่งกรุงเทพมหานคร ที่ 2723/2565 1.2 การจัดระเบียบผู้ค้าตามนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร 3 ระยะ 1.3 การสำรวจการขึ้นทะเบียนผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย 2. อยู่ระหว่างดำเนินการจัดระเบียบ ผู้ค้าให้เป็นไปตามแผนการดำเนินการ เดือนมกราคม 2566 1. สำนักเทศกิจมีหนังสือเวียนแจ้งและกำชับให้สำนักงานเขตถือปฏิบัติ 1.1 หนังสือที่ กท 1403/145 ลงวันที่ 13 มกราคม 2566 1.2 หนังสือที่ กท 1403/271 ลงวันที่ 20 มกราคม 2566 1.3 หนังสือวิทยุด่วนที่สุด ที่ กท 1403 / 124 ลงวันที่ 11 มกราคม 2566 2. สำนักเทศกิจมีหนังสือรายงานปลัดกรุงเทพมหานคร 2.1 หนังสือที่ กท 1403/10 ลงวันที่ 10 มกราคม 2566 2.2 หนังสือที่ กท 1403 / 203 ลงวันที่ 18 มกราคม 2566 2.3 หนังสือที่ กท 1403 / 256 ลงวันที่ 19 มกราคม 2566 2.4 หนังสือที่ กท 1403 / 208 ลงวันที่ 30 มกราคม 2566 3. สำนักเทศกิจประชุมร่วมกับสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต เพื่อซักซ้อมแนวทางการจัดระเบียบหาบเร่- แผงลอย ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2566 4. สำนักเทศกิจให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจจุดทำการค้าทั้ง 95 จุด และรายงานผลการดำเนินงาน ผ่านระบบ Google form กุมภาพันธ์ 2566 1. ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครรายงานผลการตรวจพื้นที่ต่อปลัดกรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตามหนังสือที่ กท 0400.1/59 ลงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งปลัดกรุงเทพมหานครได้มีบัญชาให้สำนักเทศกิจดำเนินการตามที่ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครเสนอ และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการกรุงเทพมมหานคร) ได้มีบัญชาสั่งการให้สำนักเทศกิจพิจารณาสรุปรายงานผลการตรวจสอบพื้นที่ทำการค้าของผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร แล้วรายงานผลให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครทราบ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการรายงานรายผล 2. รายงานผลการลงทะเบียนผู้ค้าในจุดและนอกจุดต่อผู้บริหารสำนักเทศกิจ เดือนมีนาคม 2566 1. รายงานผลการลงทะเบียนผู้ค้าต่อผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ 2. สำนักเทศกิจมีหนังสือแจ้งให้สำนักงานเขตตรวจสอบการลงทะเบียนผู้ค้า 3. เจ้าหน้าที่รายงานผลการดำเนินการตรวจพื้นที่ทำการค้า 95 จุด ต่อผู้บริหารผ่านGoogle Form 4. สำนักเทศกิจมีบัญชีพื้นที่ได้รับอนุญาตให้ทำการค้าจำนวน 95 จุด ผู้ค้า จำนวน 2,280 คน
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(16) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-03-22)
22/03/2566 : มีนาคม 2566 1. รายงานผลการลงทะเบียนผู้ค้าต่อผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ 2. สำนักเทศกิจมีหนังสือแจ้งให้สำนักงานเขตตรวจสอบการลงทะเบียนผู้ค้า 3. เจ้าหน้าที่รายงานผลการดำเนินการตรวจพื้นที่ทำการค้า 95 จุด ต่อผู้บริหารผ่านGoogle Form
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(17) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2023-02-27)
กุมภาพันธ์ 2566 1. ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครรายงานผลการตรวจพื้นที่ต่อปลัดกรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตามหนังสือที่ กท 0400.1/59 ลงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งปลัดกรุงเทพมหานครได้มีบัญชาให้สำนักเทศกิจดำเนินการตามที่ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครเสนอ และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการกรุงเทพมมหานคร) ได้มีบัญชาสั่งการให้สำนักเทศกิจพิจารณาสรุปรายงานผลการตรวจสอบพื้นที่ทำการค้าของผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร แล้วรายงานผลให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครทราบ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการรายงานรายผลาน 2. รายงานผลการลงทะเบียนผู้ค้าในจุดและนอกจุดต่อผู้บริหารสำนักเทศกิจ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(18) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2023-01-25)
25/01/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการจัดระเบียบ ผู้ค้าในพื้นที่ทำการค้าในจุด 30 จุด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(19) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2022-12-29)
เดือนตุลาคม 2565 1. ศึกษารายละเอียดข้อมูลโครงการ 2. ประชุมหัวหน้าฝ่ายเทศกิจ 50 เขต เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2565 ณ ห้องรัตนโกสินทร์ โดยมีสาระสำคัญ ดังนี้ 2.1 ระยะเวลาการจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอย 2.2 สำรวจการขึ้นทะเบียนผู้ค้าหาบเร่ – แผงลอย 2.3 สำรวจวันหยุด และวันทำการค้าของหาบเร่-แผงลอย เดือนพฤศจิกายน 2565 เสนอ – อนุมัติโครงการ “ เพิ่มประสิทธิภาพเกี่ยวกับด้านความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเมือง” ( กรณีการค้าหาบเร่ – แผงลอย) เดือน ธันวาคม 2565 1. ประชุมหัวหน้าฝ่ายเทศกิจ 50 เขต เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2565 ณ สำนักเทศกิจ โดยมีสาระสำคัญ ดังนี้ 1.1 การจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการติดตามการจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอย ตามคำสั่งกรุงเทพมหานคร ที่ 2723/2565 1.2 การจัดระเบียบผู้ค้าตามนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร 3 ระยะ 1.3 การสำรวจการขึ้นทะเบียนผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จของการจัดการหาบเร่-แผงลอยของกรุงเทพมหานคร (สนท.2566)
ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5
ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 5
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **