ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้า (สำนักเทศกิจ) : 15000000-2680

สํานักเทศกิจ : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นายชัยรัตน์ พัดทอง โทร. 3350

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

กรุงเทพมหานครเป็นศูนย์กลางทางการเมือง การปกครอง และเศรษฐกิจของประเทศ มีสิ่งอำนวยความสะดวกทางสังคมและสาธารณูปโภคต่างๆ อย่างครบสมบูรณ์ ทำให้เกิดการเพิ่มของประชากรในกรุงเทพมหานคร ทั้งโดยการอพยพเข้ามาของผู้มีภูมิลำเนาต่างจังหวัดเข้าสู่กรุงเทพมหานครอย่างตลอดและต่อเนื่อง ก่อให้เกิดปัญหาแก่กรุงเทพมหานครด้านการรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง เนื่องจากประชาชนมีการจอดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้าก่อให้เกิดผลกระทบหลายด้าน เช่น ทางเท้าชำรุด เนื่องจากทางเท้าออกแบบมาสำหรับให้ประชาชนใช้เดินสัญจรไป-มา บนทางเท้าเท่านั้น รวมทั้งความไม่สะดวก สบาย ความปลอดภัยในชีวิตของประชาชนผู้ใช้ทางเท้า และเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายว่าด้วยการรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง ซึ่งกรุงเทพมหานครได้ดำเนินการแก้ไขปัญหานี้ โดยกำหนดมาตรการให้ทุกสำนักงานเขตจัดตั้งจุดกวดขัน จับ-ปรับ การจอดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า โดยมีการเปรียบเทียบปรับในอัตราโทษที่สูง เพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงการปฏิบัติตนตามกฎหมาย สำนักเทศกิจ โดยส่วนตรวจและบังคับการ 2 สำนักงานตรวจและบังคับการ พิจารณาแล้วเห็นว่า เพื่อให้การดำเนินการตามมาตรการดังกล่าวข้างต้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ และเป็นการบูรณาการปฏิบัติงานร่วมกันระหว่างสำนักเทศกิจกับสำนักงานเขต ในการบังคับใช้กฎหมายและดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ตามพระราชบัญญัติการรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง จึงได้จัดทำโครงการ “กวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้า ”

15000000/15000000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

2.1 เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก สบาย และมีความปลอดภัยในการใช้ทางเดินเท้า 2.2 เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีจิตสำนึกและตระหนักถึงความรับผิดชอบในการใช้ทางเดินเท้าร่วมกัน และการรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อย 2.3 เพื่อลดผู้กระทำความผิดตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 2.4 พื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองน่าอยู่ สวยงาม สะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย และมีสภาพแวดล้อมที่ดี

เป้าหมายของโครงการ

3.1 สำนักเทศกิจจัดเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติการตรวจสอบ กำกับ ดูแล สนับสนุนการปฏิบัติงานและติดตามประเมินผลการดำเนินงานของฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขต 3.2 สำนักเทศกิจเก็บรวบรวมข้อมูล โดยการจำแนกรายเดือน รายเขต 3.3 สำนักเทศกิจทอดแบบสอบถามความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการกวดขันจับ-ปรับ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้า และรายงานผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ต่อผู้บริหาร

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-26)

100.00

26/09/2566 : ผลดำเนินงาน วันที่ 1 - 21 กันยายน 2566 ประชาชน 823 ราย วินจักรยานยนต์ 4 ราย Shopee 0 ราย LAZADA 0 ราย Grab 11 ราย Food panda 1 ราย Lineman 2 ราย Lalamove 1 ราย Robinhood 1 ราย Gojek 0 ราย ขนส่งอื่นๆ 0 ราย เจ้าหน้าที่รัฐ 1 ราย รวม 844 ราย จำนวนการตักเตือน 16 ราย จำนวนการปรับ 828 ราย จำนวนเงิน 1,208,397 บาท

** ปัญหาของโครงการ :1. ต้องการให้เจ้าหน้าที่รักษามาตรฐานในการปฏิบัติหน้าที่และบังคับใช้กฎหมายอย่าง จริงจัง 2. บทลงโทษหรือค่าปรับยังไม่เหมาะสมอยากให้เพิ่มโทษแก่ผู้กระทําผิด 3. ขอให้กรุงเทพมหานครรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างจิตสํานึกให้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง 4. เจ้าหน้าที่มีภารกิจซ้ำซ้อน มีนโยบายเร่งด่วน มีการสับเปลี่ยน ย้าย เจ้าหน้าที่ ทำให้การปฏิบัติงานขาดความต่อเนื่อง 5. อำนาจหน้าที่ที่มีการจับกุมต้องมีระดับผู้อำนวยการขึ้นไป 6. ประชาชนไม่ให้ความร่วมมือ

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-22)

100.00

รายงาน จุดกวดขัน จยย. ตั้งแต่ วันที่ 16-21 กันยายน 2566 -ประชาชน 222 ราย -วินจักรยานยนต์ 1 ราย -Shopee 0 ราย -LAZADA 0 ราย -Grab 0 ราย -Food panda 0 ราย -Lineman 0 ราย -Lalamove 0 ราย -Robinhood 0 ราย -Gojek 0 ราย -ขนส่งอื่น ๆ 0 ราย -เจ้าหน้าที่รัฐ 0 ราย รวม 223 ราย จำนวนการตักเตือน 5 ราย จำนวนการปรับ 218 ราย จำนวนเงิน 299,097 บาท

** ปัญหาของโครงการ :-อำนาจหน้าที่ที่มีการจับกุมต้องมีระดับผู้อำนวยการขึ้นไป -ประชาชนไม่ให้ความร่วมมือ -บทลงโทษหรือค่าปรับยังไม่เหมาะสมอยากให้เพิ่มโทษแก่ผุ้กระทำความผิด -ให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดบนทางเท้า(ขับขี่บนทางเท้า)

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 97.00 (2023-09-18)

97.00

18/09/2566 : รายงาน จุดกวดขัน จยย. ตั้งแต่ วันที่ 1-15 กันยายน 2566 -ประชาชน 601ราย -วินจักรยานยนต์ 3 ราย -Shopee 0 ราย -LAZADA 0 ราย -Grab 11 ราย -Food panda 1 ราย -Lineman 2 ราย -Lalamove 1 ราย -Robinhood 1 ราย -Gojek 0 ราย -ขนส่งอื่น ๆ 0 ราย -เจ้าหน้าที่รัฐ 1 ราย รวม 621 ราย จำนวนการตักเตือน 11 ราย จำนวนการปรับ 610 ราย จำนวนเงิน 909,300 บาท

** ปัญหาของโครงการ :-อำนาจหน้าที่ที่มีการจับกุมต้องมีระดับผู้อำนวยการขึ้นไป -ประชาชนไม่ให้ความร่วมมือ -บทลงโทษหรือค่าปรับยังไม่เหมาะสมอยากให้เพิ่มโทษแก่ผุ้กระทำความผิด -ให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดบนทางเท้า(ขับขี่บนทางเท้า)

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 97.00 (2023-09-05)

97.00

05/09/2566 : ข้อมูล จยย. ของวันที่ 16 ส.ค. - 31 ส.ค. 66 *ระบบของ saftyfootbath มีปัญหา*เป็นข้อมูลรวมมาครับ -จำนวนผู้กระทำผิด 1056 ราย -ว่ากล่าวตักเตือน 74 ราย - จำนวนการปรับ 972 ราย - ยอดเงิน 1322800 บาท

** ปัญหาของโครงการ :-อำนาจหน้าที่ที่มีการจับกุมต้องมีระดับผู้อำนวยการขึ้นไป -ประชาชนไม่ให้ความร่วมมือ -บทลงโทษหรือค่าปรับยังไม่เหมาะสมอยากให้เพิ่มโทษแก่ผุ้กระทำความผิด -ให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดบนทางเท้า(ขับขี่บนทางเท้า)

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-08-07)

90.00

07/08/2566 : รายงาน จุดกวดขัน จยย. ตั้งแต่ วันที่16-31 กรกฎาคม 2566 -ประชาชน 724 ราย -วินจักรยานยนต์ 2 ราย -Shopee 1 ราย -LAZADA 1 ราย -Grab 7 ราย -Food panda 1 ราย -Lineman 2 ราย -Lalamove 0 ราย -Robinhood 1 ราย -Gojek 0 ราย -ขนส่งอื่น ๆ 5 ราย -เจ้าหน้าที่รัฐ 0 ราย รวม 717 ราย จำนวนการตักเตือน 27 ราย จำนวนการปรับ 724 ราย จำนวนเงิน 1,016,500 บาท

** ปัญหาของโครงการ :-อำนาจหน้าที่ที่มีการจับกุมต้องมีระดับผู้อำนวยการขึ้นไป -ประชาชนไม่ให้ความร่วมมือ -บทลงโทษหรือค่าปรับยังไม่เหมาะสมอยากให้เพิ่มโทษแก่ผุ้กระทำความผิด -ให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดบนทางเท้า(ขับขี่บนทางเท้า)

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-07-24)

90.00

24/07/2566 : รายงาน จุดกวดขัน จยย. ตั้งแต่วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2566 -ประชาชน 476 ราย -วินจักรยานยนต์ 2 ราย -Shopee 8 ราย -LAZADA 1 ราย -Grab 27 ราย -Food panda 1 ราย -Lineman 8 ราย -Lalamove 1 ราย -Robinhood 6 ราย -Gojek 0 ราย -ขนส่งอื่น ๆ 8 ราย -เจ้าหน้าที่รัฐ 0 ราย รวม 736 ราย จำนวนการตักเตือน 24 ราย จำนวนการปรับ 712 ราย จำนวนเงิน 1,031,300 บาท

** ปัญหาของโครงการ :-อำนาจหน้าที่ที่มีการจับกุมต้องมีระดับผู้อำนวยการขึ้นไป -ประชาชนไม่ให้ความร่วมมือ -บทลงโทษหรือค่าปรับยังไม่เหมาะสมอยากให้เพิ่มโทษแก่ผุ้กระทำความผิด -ให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดบนทางเท้า(ขับขี่บนทางเท้า)

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-07-10)

80.00

10/07/2566 : รายงาน จุดกวดขัน จยย.ของวันที่ 16-30 มิ.ย. 66 -ประชาชน 855 ราย -วินจักรยานยนต์ 3 ราย -Shopee 7 ราย -LAZADA 1 ราย -Grab 27 ราย -Food panda 0 ราย -Lineman 14 ราย -Lalamove 3 ราย -Robinhood 4 ราย -Gojek 0 ราย -ขนส่งอื่น ๆ 12 ราย -เจ้าหน้าที่รัฐ 0 ราย รวม 969 ราย จำนวนการตักเตือน 33 ราย จำนวนการปรับ 893 ราย จำนวนเงิน 1,195,300 บาท

** ปัญหาของโครงการ :-อำนาจหน้าที่ที่มีการจับกุมต้องมีระดับผู้อำนวยการขึ้นไป -ประชาชนไม่ให้ความร่วมมือ -บทลงโทษหรือค่าปรับยังไม่เหมาะสมอยากให้เพิ่มโทษแก่ผุ้กระทำความผิด -ให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดบนทางเท้า(ขับขี่บนทางเท้า)

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2023-06-20)

75.00

20/06/2566 : รายงาน จุดกวดขัน จยย. วันที่ 1 - 15 มิถุนายน 2566 -ประชาชน 627 ราย -วินจักรยานยนต์ 4 ราย -Shopee 2 ราย -LAZADA 0 ราย -Grab 14 ราย -Food panda 0 ราย -Lineman 5 ราย -Lalamove 0 ราย -Robinhood 2 ราย -Gojek 0 ราย -ขนส่งอื่น ๆ 2 ราย -เจ้าหน้าที่รัฐ 0 ราย รวม 656 ราย จำนวนการตักเตือน 26 ราย จำนวนการปรับ 630 ราย จำนวนเงิน 808,150 บาท

** ปัญหาของโครงการ :-อำนาจหน้าที่ที่มีการจับกุมต้องมีระดับผู้อำนวยการขึ้นไป -ประชาชนไม่ให้ความร่วมมือ -บทลงโทษหรือค่าปรับยังไม่เหมาะสมอยากให้เพิ่มโทษแก่ผุ้กระทำความผิด -ให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดบนทางเท้า(ขับขี่บนทางเท้า)

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-06-02)

70.00

02/06/2566 : รายงาน จุดกวดขัน จยย. ตั้งแต่ เดือนตุลาคม 2565 – เดือนพฤษภาคม 2566 วันที่ 16-31 พฤษภาคม 2566 -ประชาชน 384ราย -วินจักรยานยนต์ 2 ราย -Shopee 2 ราย -LAZADA 0 ราย -Grab 5 ราย -Food panda 0 ราย -Lineman 3 ราย -Lalamove 1 ราย -Robinhood 1 ราย -Gojek 0 ราย -ขนส่งอื่น ๆ 2 ราย -เจ้าหน้าที่รัฐ 0 ราย รวม 400 ราย จำนวนการตักเตือน 2 ราย จำนวนการปรับ 398 ราย จำนวนเงิน 522,800 บาท

** ปัญหาของโครงการ :-อำนาจหน้าที่ที่มีการจับกุมต้องมีระดับผู้อำนวยการขึ้นไป -ประชาชนไม่ให้ความร่วมมือ -บทลงโทษหรือค่าปรับยังไม่เหมาะสมอยากให้เพิ่มโทษแก่ผุ้กระทำความผิด -ให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดบนทางเท้า(ขับขี่บนทางเท้า)

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2023-05-19)

65.00

19/05/2566 : 19/05/2566 : รายงาน จุดกวดขัน จยย. ตั้งแต่ วันที่ 16 - 30 เมษายน 2566 -ประชาชน 351 ราย -วินจักรยานยนต์ 6 ราย -Shopee 2 ราย -LAZADA 0 ราย -Grab 7 ราย -Food panda 0 ราย -Lineman 4 ราย -Lalamove 1 ราย -Robinhood 2 ราย -Gojek 0 ราย -ขนส่งอื่น ๆ 1 ราย -เจ้าหน้าที่รัฐ 0 ราย รวม 374 ราย จำนวนการตักเตือน 7 ราย จำนวนการปรับ 367 ราย จำนวนเงิน 501,500 บาท 19/05/2566 : รายงาน จุดกวดขัน จยย. ตั้งแต่ วันที่ 01 - 15 พฤษภาคม 2566 -ประชาชน 214 ราย -วินจักรยานยนต์ 0 ราย -Shopee 0 ราย -LAZADA 0 ราย -Grab 0 ราย -Food panda 0 ราย -Lineman 0 ราย -Lalamove 0 ราย -Robinhood 0 ราย -Gojek 0 ราย -ขนส่งอื่น ๆ 0 ราย -เจ้าหน้าที่รัฐ 0 ราย รวม 218 ราย จำนวนการตักเตือน 7 ราย จำนวนการปรับ 211 ราย จำนวนเงิน 289,200 บาท

** ปัญหาของโครงการ :-อำนาจหน้าที่ที่มีการจับกุมต้องมีระดับผู้อำนวยการขึ้นไป -ประชาชนไม่ให้ความร่วมมือ -บทลงโทษหรือค่าปรับยังไม่เหมาะสมอยากให้เพิ่มโทษแก่ผุ้กระทำความผิด -ให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดบนทางเท้า(ขับขี่บนทางเท้า)

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-05-03)

60.00

03/05/2566 : รายงาน จุดกวดขัน จยย. ของวันที่ 1-15 เมษายน 2566 -ประชาชน 351 ราย -วินจักรยานยนต์ 6 ราย -Shopee 2 ราย -LAZADA 0 ราย -Grab 7 ราย -Food panda 0 ราย -Lineman 4 ราย -Lalamove 1 ราย -Robinhood 2 ราย -Gojek 0 ราย -ขนส่งอื่น ๆ 1 ราย -เจ้าหน้าที่รัฐ 2 ราย รวม 374 ราย จำนวนการตักเตือน 7 ราย จำนวนการปรับ 367 ราย จำนวนเงิน 501,500 บาท

** ปัญหาของโครงการ :-อำนาจหน้าที่ที่มีการจับกุมต้องมีระดับผู้อำนวยการขึ้นไป -ประชาชนไม่ให้ความร่วมมือ -บทลงโทษหรือค่าปรับยังไม่เหมาะสมอยากให้เพิ่มโทษแก่ผุ้กระทำความผิด -ให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดบนทางเท้า(ขับขี่บนทางเท้า)

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-04-28)

60.00

28/04/2566 : รายงาน จุดกวดขัน จยย. ตั้งแต่วันที่ 1-15 เมษายน 2566 -ประชาชน 259 ราย -วินจักรยานยนต์ 1 ราย -Shopee 0 ราย -LAZADA 0 ราย -Grab 0 ราย -Food panda 0 ราย -Lineman 0 ราย -Lalamove 0 ราย -Robinhood 0 ราย -Gojek 0 ราย -ขนส่งอื่น ๆ 1 ราย -เจ้าหน้าที่รัฐ 0 ราย รวม 261 ราย จำนวนการตักเตือน 2 ราย จำนวนการปรับ 259 ราย จำนวนเงิน 316,500 บาท

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(13) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-04-27)

60.00

27/04/2566 : รายงาน จุดกวดขัน จยย. ตั้งแต่วันที่ 1-15 เมษายน 2566 -ประชาชน 259 ราย -วินจักรยานยนต์ 1 ราย -Shopee 0 ราย -LAZADA 0 ราย -Grab 0 ราย -Food panda 0 ราย -Lineman 0 ราย -Lalamove 0 ราย -Robinhood 0 ราย -Gojek 0 ราย -ขนส่งอื่น ๆ 1 ราย -เจ้าหน้าที่รัฐ 0 ราย รวม 261 ราย จำนวนการตักเตือน 2 ราย จำนวนการปรับ 259 ราย จำนวนเงิน 316,500 บาท

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(14) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-04-21)

60.00

21/04/2566 : รายงาน จุดกวดขัน จยย. ตั้งแต่วันที่ 1-15 เมษายน 2566 -ประชาชน 259 ราย -วินจักรยานยนต์ 1 ราย -Shopee 0 ราย -LAZADA 0 ราย -Grab 0 ราย -Food panda 0 ราย -Lineman 0 ราย -Lalamove 0 ราย -Robinhood 0 ราย -Gojek 0 ราย -ขนส่งอื่น ๆ 1 ราย -เจ้าหน้าที่รัฐ 0 ราย รวม 261 ราย จำนวนการตักเตือน 2 ราย จำนวนการปรับ 259 ราย จำนวนเงิน 316,500 บาท

** ปัญหาของโครงการ :-อำนาจหน้าที่ที่มีการจับกุมต้องมีระดับผู้อำนวยการขึ้นไป -ประชาชนไม่ให้ความร่วมมือ -บทลงโทษหรือค่าปรับยังไม่เหมาะสมอยากให้เพิ่มโทษแก่ผุ้กระทำความผิด -ให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดบนทางเท้า(ขับขี่บนทางเท้า)

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(15) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 49.00 (2023-03-28)

49.00

28/03/2566 : รายงาน จุดกวดขัน จยย. ตั้งแต่ เดือนตุลาคม 2565 – เดือนมีนาคม 2566 เดือนตุลาคม 2565 -ประชาชน 469 ราย -วินจักรยานยนต์ 6 ราย -Shopee 4 ราย -LAZADA 0 ราย -Grab 9 ราย -Food panda 1 ราย -Lineman 8 ราย -Lalamove 1 ราย -Robinhood 2 ราย -Gojek 0 ราย -ขนส่งอื่น ๆ 2 ราย -เจ้าหน้าที่รัฐ 2 ราย รวม 504 ราย จำนวนการตักเตือน 24 ราย จำนวนการปรับ 480 ราย จำนวนเงิน 550,300 บาท เดือนพฤศจิกายน 2565 -ประชาชน 732 ราย -วินจักรยานยนต์ 9 ราย -Shopee 0 ราย -LAZADA 0 ราย -Grab 9 ราย -Food panda 1 ราย -Lineman 3 ราย -Lalamove 0 ราย -Robinhood 0 ราย -Gojek 0 ราย -ขนส่งอื่น ๆ 2 ราย -เจ้าหน้าที่รัฐ 2 ราย รวม 758 ราย จำนวนการตักเตือน 13 ราย จำนวนการปรับ 745 ราย จำนวนเงิน 723,800 บาท เดือนธันวาคม 2565 -ประชาชน 344 ราย -วินจักรยานยนต์ 18 ราย -Shopee 1 ราย -LAZADA 0 ราย -Grab 6 ราย -Food panda 0 ราย -Lineman 5 ราย -Lalamove 0 ราย -Robinhood 0 ราย -Gojek 0 ราย -ขนส่งอื่น ๆ 1 ราย -เจ้าหน้าที่รัฐ 1 ราย รวม 376 ราย จำนวนการตักเตือน 12 ราย จำนวนการปรับ 364 ราย จำนวนเงิน 355,600 บาท เดือนมกราคม 2566 -ประชาชน 608 ราย -วินจักรยานยนต์ 9 ราย -Shopee 1 ราย -LAZADA 0 ราย -Grab 19 ราย -Food panda 1 ราย -Lineman 4 ราย -Lalamove 1 ราย -Robinhood 2 ราย -Gojek 0 ราย -ขนส่งอื่น ๆ 0 ราย -เจ้าหน้าที่รัฐ 1 ราย รวม 646 ราย จำนวนการตักเตือน 27 ราย จำนวนการปรับ 619 ราย จำนวนเงิน 651,100 บาท เดือนกุมภาพันธ์ 2566 -ประชาชน 476 ราย -วินจักรยานยนต์ 9 ราย -Shopee 2 ราย -LAZADA 0 ราย -Grab 2 ราย -Food panda 0 ราย -Lineman 3 ราย -Lalamove 1 ราย -Robinhood 0 ราย -Gojek 0 ราย -ขนส่งอื่น ๆ 2 ราย -เจ้าหน้าที่รัฐ 1 ราย รวม 496 ราย จำนวนการตักเตือน 18 ราย จำนวนการปรับ 478 ราย จำนวนเงิน 516,900 บาท เดือนมีนาคม 2566 (25มีนาคม 2566) -ประชาชน 458 ราย -วินจักรยานยนต์ 3 ราย -Shopee 1 ราย -LAZADA 0 ราย -Grab 3 ราย -Food panda 0 ราย -Lineman 1 ราย -Lalamove 2 ราย -Robinhood 0 ราย -Gojek 0 ราย -ขนส่งอื่น ๆ 4 ราย -เจ้าหน้าที่รัฐ 0 ราย รวม 472 ราย จำนวนการตักเตือน 8 ราย จำนวนการปรับ 464 ราย จำนวนเงิน 546,700 บาท

** ปัญหาของโครงการ :-อำนาจหน้าที่ที่มีการจับกุมต้องมีระดับผู้อำนวยการขึ้นไป -ประชาชนไม่ให้ความร่วมมือ -บทลงโทษหรือค่าปรับยังไม่เหมาะสมอยากให้เพิ่มโทษแก่ผุ้กระทำความผิด -ให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดบนทางเท้า(ขับขี่บนทางเท้า)

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(16) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2023-03-20)

55.00

1. จัดทำโครงการ และขออนุมัติ 2. จัดทำแผนการตรวจ และคำสั่งมอบหมายงาน 3. จัดเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติหน้าที่ 4. ทอดแบบสำรวจความพึงพอใจจากประชาชน 5. สรุป ประเมินผล และรายงานผู้บริหาร รายงานจำนวนผู้กระทำความผิด ตามพรบ.รักษาความสะอาด พ.ศ. 2535 มาตรา 17(2) ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2566 ถึง 31 ม.ค. 2566 จำนวนผู้กระทำผิด 1.ประชาชน จำนวน 608 2.จักรยานยนต์ 9 3.Shopee 1 4.Lazada 0 5.Grab 19 6.Foodpanda 1 7.Lineman 4 8.Lalamove 1 9.Robinhood 2 10.Gojek 0 11.ขนส่งอื่น ๆ 0 12.เจ้าหน้าที่รัฐ 1 รวม 646 ราย ตักเตือน 27 ราย ปรับ 619 ราย จำนวนเงิน 651,100 บาท 1. จัดทำโครงการ และขออนุมัติ 2. จัดทำแผนการตรวจ และคำสั่งมอบหมายงาน 3. จัดเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติหน้าที่ 4. ทอดแบบสำรวจความพึงพอใจจากประชาชน 5. สรุป ประเมินผล และรายงานผู้บริหาร รายงานจำนวนผู้กระทำความผิด ตามพรบ.รักษาความสะอาด พ.ศ. 2535 มาตรา 17(2) ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 2566 ถึง 28 ก.พ. 2566 จำนวนผู้กระทำผิด 1.ประชาชน จำนวน 476 2.จักรยานยนต์ 9 3.Shopee 2 4.Lazada 0 5.Grab 2 6.Foodpanda 0 7.Lineman 3 8.Lalamove 1 9.Robinhood 0 10.Gojek 0 11.ขนส่งอื่น ๆ 2 12.เจ้าหน้าที่รัฐ 1 รวม 496 ราย ตักเตือน 18 ราย ปรับ 478 ราย จำนวนเงิน 516,900 บาท 1. จัดทำโครงการ และขออนุมัติ 2. จัดทำแผนการตรวจ และคำสั่งมอบหมายงาน 3. จัดเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติหน้าที่ 4. ทอดแบบสำรวจความพึงพอใจจากประชาชน 5. สรุป ประเมินผล และรายงานผู้บริหาร รายงานจำนวนผู้กระทำความผิด ตามพรบ.รักษาความสะอาด พ.ศ. 2535 มาตรา 17(2) ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 2566 ถึง 15 มี.ค. 2566 จำนวนผู้กระทำผิด 1.ประชาชน จำนวน 273 2.จักรยานยนต์ 3 3.Shopee 1 4.Lazada 0 5.Grab 3 6.Foodpanda 0 7.Lineman 1 8.Lalamove 1 9.Robinhood 0 10.Gojek 0 11.ขนส่งอื่น ๆ 3 12.เจ้าหน้าที่รัฐ 1 รวม 285 ราย ตักเตือน 4 ราย ปรับ 281 ราย จำนวนเงิน 340,800 บาท

** ปัญหาของโครงการ :1. เจ้าหน้าที่มีภารกิจซ้ำซ้อน 2. มีนโยบายเร่งด่วน

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(17) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-02-27)

50.00

27/02/2566 : 1. จัดทำโครงการ และขออนุมัติ 2. จัดทำแผนการตรวจ และคำสั่งมอบหมายงาน 3. จัดเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติหน้าที่ 4. ทอดแบบสำรวจความพึงพอใจจากประชาชน 5. สรุป ประเมินผล และรายงานผู้บริหาร รายงานจำนวนผู้กระทำความผิด ตามพรบ.รักษาความสะอาด พ.ศ. 2535 มาตรา 17(2) ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2565 ถึง 31 ธ.ค. 2565 จำนวนผู้กระทำผิด 1.ประชาชน จำนวน 259 2.จักรยานยนต์ 4 3.Shopee 2 4.Lazada 0 5.Grab 2 6.Foodpanda 0 7.Lineman 3 8.Lalamove 1 9.Robinhood 0 10.Gojek 0 11.ขนส่งอื่น ๆ 2 12.เจ้าหน้าที่รัฐ 1 รวม 274 ราย ตักเตือน 13 ราย ปรับ 261 ราย จำนวนเงิน 293,900 บาท

** ปัญหาของโครงการ :1. เจ้าหน้าที่มีภารกิจซ้ำซ้อน 2. มีนโยบายเร่งด่วน

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(18) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2023-01-19)

30.00

19/01/2566 : 1. จัดทำโครงการ และขออนุมัติ 2. จัดทำแผนการตรวจ และคำสั่งมอบหมายงาน 3. จัดเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติหน้าที่ 4. ทอดแบบสำรวจความพึงพอใจจากประชาชน 5. สรุป ประเมินผล และรายงานผู้บริหาร รายงานจำนวนผู้กระทำความผิด ตามพรบ.รักษาความสะอาด พ.ศ. 2535 มาตรา 17(2) ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2565 ถึง 31 ธ.ค. 2565 จำนวนผู้กระทำผิด 1.ประชาชน จำนวน 344 2.จักรยานยนต์ 18 3.Shopee 1 4.Lazada 0 5.Grab 6 6.Foodpanda 0 7.Lineman 5 8.Lalamove 0 9.Robinhood 0 10.Gojek 0 11.ขนส่งอื่น ๆ 1 12.เจ้าหน้าที่รัฐ 1 รวม 376 ราย ตักเตือน 12 ราย ปรับ 364 ราย จำนวนเงิน 355,600 บาท

** ปัญหาของโครงการ :1. เจ้าหน้าที่มีภารกิจซ้ำซ้อน 2. มีนโยบายเร่งด่วน 3. มีการสับเปลี่ยน ย้าย เจ้าหน้าที่ ทำให้การปฏิบัติงานขาดความต่อเนื่อง

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(19) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2023-01-05)

30.00

05/01/2566 : 1 กรุงเทพมหานครมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ประชาชนได้รับความสะดวกสบาย ปลอดภัยในการใช้ทางเท้า และมีส่วนร่วมในการดูแลพื้นที่สาธารณะ 2 กรุงเทพมหานครมีสภาพแวดล้อมที่ดีเป็นมหานครที่น่าอยู่อย่างยั่งยืน 3 กรุงเทพมหานครสามารถบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ

** ปัญหาของโครงการ :1. ต้องการให้เพิ่มเจ้าหน้าที่ในการกวดขันจัดระเบียบซากยานยนต์ที่มีผู้นํามาจอดทิ้งในที่ สาธารณะให้มากกว่านี้ โดยเฉพาะตรอก ซอย ต่างๆ ที่มซี ากยานยนต์มาจอดทิ้งไว้ และ เพิ่มค่าปรับและมาตรการการลงโทษให้มากกว่านี้ 2. ต้องการให้เจ้าหน้าที่ติดตามผู้นําซากยานยนต์มาจอดทิ้งหรือเจ้าของซากยานยนต์ลงโทษ ด้วย เนื่องจากเป็นต้นเหตุทางสัญจรในที่สาธารณะไม่สะดวก 3. ต้องการให้เจ้าหน้าที่เปรียบเทียบปรับผู้ว่าจ้าง หรือเจ้าของซากยานยนต์มาจอดทิ้งไว้ มากกว่าคนรับจ้างนําซากยานยนต์มาจอดทิ้งไว้ เนื่องจากเป็นต้นเหตุ 4. ต้องการให้เจ้าหน้าที่ดําเนินคดีกับผู้กระทําผิด มากกว่าที่จะมาไล่เก็บซากยานยนต์มาจอด ทิ้งไว้ เพื่อให้ผู้กระทําผิดได้หลาบจํา 5. ต้องการให้เจ้าหน้าที่เก็บซากยานยนต์มาจอดทิ้งไว้ที่ผิดกฎหมายให้หมดเนื่องจากเวลาที่ เดินทางสัญจรบนถนนแล้วถูกซากยานยนต์มาจอดทิ้งไว้ เกะกะขวางทาง ทําให้สัญจรไม่ สะดวก หรือบางครั้งซากยานยนต์มาจอดทิ้งไว้ก็บดบังสายตาทําให้มองไม่เห็นถนน 6. ต้องการให้เจ้าหน้าที่ดําเนินการเก็บซากยานยนต์มาจอดทิ้งไว้บริเวณตรอก ซอย ต่างๆ เนื่องจากอาจจะเกิดอันตรายจากการใช้ถนนสัญจร โดยเฉพาะเวลาที่ฝนตกอันตรายมาก 7. ให้ดําเนินคดีกับซากยานยนต์มาจอดทิ้งไว้เพราะบางครั้งบดบังทัศนวิสัยในการขับรถ และขอให้ลงโทษสถานหนัก 8. ต้องการให้เจ้าหน้าที่รักษามาตรฐานในการปฏิบัติหน้าที่และบังคับใช้กฎหมายอย่าง จริงจัง 9. บทลงโทษหรือค่าปรับยังไม่เหมาะสมอยากให้เพิ่มโทษแก่ผู้กระทําผิด 10. ขอให้กรุงเทพมหานครรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างจิตสํานึกให้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง

** อุปสรรคของโครงการ :1. เจ้าหน้าที่มีภารกิจซ้ำซ้อน 2. มีนโยบายเร่งด่วน

------------------&&&--------------------

(20) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2022-12-29)

30.00

29/12/2565 : 1.จัดทำโครงการและขออนุมัติโครงการ 2.จัดทำแผนการตรวจจุดฯ และคำสั่งมอบหมายงาน 3.จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจตามแผน รายละเอียดดังนี้ 1. เดือนตุลาคม - ผู้กระทำผิด ได้แก่ 1, ประชาชน 469 ราย 2.วินจยย. 6 ราย 3.Shopee 4 ราย 4.Grab 9 ราย 5.FoodPanda 1 ราย 6.Lineman 8 ราย 7.Lalamove 1 คน 8.Robinhood 2 ราย 9.ขนส่งอื่น 2 ราย 10.เจ้าหน้าที่ของรัฐ 2 ราย รวม 504 ราย - ดำเนินการดังนี้ ตักเตือน 24 ราย ปรับ 480 ราย ค่าปรับรวม 550,300 บาท 2. เดือนพฤศจิกายน - ผู้กระทำผิด ได้แก่ 1.ประชาชน 732 ราย 2.วินจยย. 9 ราย 3.Grab 9 ราย 4.Food Panda 1 ราย 5.Lineman 3 ราย 6.ขนส่งอื่น 2 ราย 10.เจ้าหน้าที่ของรัฐ 2 ราย รวม 758 ราย - ดำเนินการดังนี้ ตักเตือน 13 ราย ปรับ(ราย) 745 ราย ค่าปรับรวม 723,800 บาท

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:(10%) จัดทำโครงการ และขออนุมัติโครงการ
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:(20%) จัดทำแผนการดำเนินการ
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:(70%) ดำเนินงานตามแผน
:50.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:(90%) ทอดแบบสอบถามความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 1 เดือนกุมภาพันธ์ และครั้งที่ 2 เดือนมิถุนายน
:20.00%
เริ่มต้น :2023-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:(100%) สรุป ประเมินผล และรายงานผู้บริหารทราบ
:10.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 15000000-2680

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 15000000-2680

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 1500-2073

ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จของการกำกับ ตรวจสอบ เร่งรัดการปฏิบัติงานของฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขต (สนท.2566)

ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5

ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 5

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ระดับ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
2.00

0 / 0
2
3.00

0 / 0
3
4.00

100 / 100
4
5.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **