ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการจ้างที่ปรึกษาเพื่อศึกษาความเหมาะสมระบบขนส่งมวลชนขนาดรองในถนนสายรองและถนนซอยของกรุงเทพมหานคร : 17000000-3691

สํานักการจราจรและขนส่ง : (2566)

70

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 70

กลุ่มงานพัฒนาระบบโครงข่าย

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

การพัฒนาการเชื่อมโยงรูปแบบการเดินทางเพื่อเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะหลักในเขต กรุงเทพมหานคร เป็นการพัฒนาโครงข่ายคมนาคมขนส่งของเมืองที่สอดคล้องกับนโยบายและพันธกิจ ของกรุงเทพมหานคร ตลอดจนภารกิจหน้าที่ของสำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร (สจส.) ทั้งนี้ การประเมินศักยภาพ การเชื่อมต่อโครงข่ายสาธารณะในปัจจุบันและในอนาคต รูปแบบการพัฒนาระบบขนส่ง รองที่เหมาะสมสอดคล้องกับพฤติกรรมการเดินทางของผู้โดยสาร โดยมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนผู้เดินทางให้มาใช้ บริการระบบขนส่งสาธารณะหลักเพื่อลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลและบรรเทาปัญหาการจราจร สามารถเพิ่มขีด ความสามารถในการเข้าถึง เชื่อมต่อ และส่งเสริมศักยภาพในการเดินทางของประชาชน ที่ผ่านมาสำนักงาน นโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข. ได้ดำเนินการศึกษาการพัฒนโครงข่ายคมนาคมเชื่อมโยงรูปแบบ การเดินทางเพื่อเข้าถึงสถานีรถฟฟ้าและสนามบินในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ปี พ.ศ. ๒๕๖๕ และ ได้ทำการกำหนดแผนพัฒนโครงข่ายคมนาคมเชื่อมโยงรูปแบบการเดินทาง เพื่อเข้าถึงสถานีรถไฟฟ้าตามแผน แม่บทระบบขนส่งมวลชนทางราง ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (M-MAP) สนามบินและระบบขนส่ง สาธารณะรูปแบบอื่น เพื่อเป็นการพัฒนาการเดินทางของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ สำนัก การจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร (สจส.) จึงมีแนวคิดที่จะนำเส้นทางที่มีศักยภาพตามโครงข่ายคมนาคม เชื่อมโยงรูปแบบการเดินทางภายในเขตกรุงเทพมหานคร มาทำการศึกษาในรายละเอียด เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ ต่อไป

17041000/17041000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

๒.๑ ศึกษาโครงข่ายการเชื่อมต่อการเดินทางของผู้โดยสารในระบบขนส่งสาธารณะหลักกับระบบขนส่ง รูปแบบต่างๆ และสิ่งอำนวยความสะดวก (Facilities) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการบริเวณจุดเชื่อมต่อการ เดินทางรองรับการพัฒนาของระบบขนส่งสาธารณะในเขตกรุงเทพมหานคร ๒.๒ พัฒนาระบบขนส่งรองที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อการเดินทางและสิ่งอำนวยความ สะดวกในการเชื่อมต่อการเดินทาง (Intermodal Transfer Facility: ITF) เพื่อเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะหลัก และสถานีรถไฟฟ้าในเขตกรุงเทพมหานคร ๒.๓ เสนอแนะรูปแบบการพัฒนาระบบขนส่งรองเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะหลัก เพื่อเป็นแนวทาง นำไปสู่การปฏิบัติของหน่วยงานกรุงเทพมหานคร

เป้าหมายของโครงการ

หน่วยงานมีรายงานผลการศึกษาวิเคราะห์ ความเหมาะสมระบบขนส่งมวลชนขนาดรอง ในถนนสาย รองและถนนซอยของกรุงเทพมหานคร โดยต้องสำรวจ รวบรวมข้อมูลพื้นฐาน ผลการศึกษาและแผนงานโครงการ ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เสนอแนะและศึกษาความคุ้มค่าระบบขนส่งรองเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะหลัก จำนวน ๑ ฉบับ

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-07-20)

70.00

20/07/2566 :

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-05-11)

50.00

11/05/2566 :

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-04-15)

50.00

15/04/2566 :

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-03-28)

50.00

28/03/2566 : หัวหน้าหน่วยงานของรัฐให้ความเห็นชอบรายงานผลการพิจารณาปละผู้มีอำนาจอนุมัติสั่งจ้าง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2023-02-16)

25.00

16/02/2566 :

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2023-01-30)

25.00

30/01/2566 :

** ปัญหาของโครงการ :มีการเพิ่มขอบเขตของงาน โดยการเพิ่มการศึกษา ระบบขนส่งด่วนพิเศษ BRT เข้าไปใน TOR

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:กระบวนการหาตัวผู้รับจ้าง
:20.00%
เริ่มต้น :2022-11-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-11-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:ศึกษาความเหมาะสมระบบขนส่งมวลชนขนาดรองในถนนสายรองและซอยใน กทม.
:50.00%
เริ่มต้น :2023-01-16 00:00:00
สิ้นสุด :2023-01-16 00:00:00
ขั้นตอน 3
:ประเมินผลโครงการ
:100.00%
เริ่มต้น :2023-08-31 00:00:00
สิ้นสุด :2023-08-31 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 17000000-3691

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 17000000-3691

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 1700-940

ตัวชี้วัด : 11. ร้อยละการพัฒนาและความสำเร็จเชิงกายภาพของโครงข่ายทางเท้า/ ทางจักรยาน/ทางเชื่อม ได้รับการพัฒนา/ปรับปรุง ให้มีสภาพที่เหมาะสมต่อการสัญจรได้จริงอย่างเหมาะสม (เส้นทางเดิม)

ค่าเป้าหมาย ผลผลิต : 0

ผลงานที่ทำได้ ผลผลิต :

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ผลผลิต)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

0 / 0
2
0.00

0 / 0
3
0.00

0 / 0
4
0.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **