ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
หัวหน้าฝ่ายฐานข้อมูล 02245 6803
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
คณะกรรมการบูรณาการฐานขอมูลประชาชนและการบริการภาครัฐโดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเปนประธานกรรมการ มีมติที่ประชุมครั้งที่ ๑/๒๕๕๘ เมื่อวันที่ ๒๔ กันยายน ๒๕๕๘ เห็นชอบแนวทางการดําเนินการบูรณาการฐานข้อมูลประชาชนและการบริการภาครัฐ และเมื่อวันอังคารที่ 22 มีนาคม 2559 กรุงเทพมหานครได้ลงนามบันทึกข้อตกลงกับสำนักทะเบียนกลาง กรมการปกครอง จำนวน 2 ฉบับ ประกอบด้วย บันทึกข้อตกลงว่าด้วยการขอใช้ประโยชน์ข้อมูลทะเบียนประวัติราษฎรจากฐานข้อมูลทะเบียนกลางด้วยระบบคอมพิวเตอร์โดยวิธีเชื่อมโยงข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ (Online) ของสำนักทะเบียนกลาง กรมการปกครอง และการใช้ข้อมูลแผนที่ในระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ (GIS) ของกรุงเทพมหานคร และบันทึกข้อตกลงว่าด้วยการขอใช้โปรแกรมสำหรับอ่านข้อมูลจากบัตรประจำตัวประชาชน ต่อมาปลัดกรุงเทพมหานครมอบหมายให้ สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลดำเนินการวางระบบเครือข่ายเพื่อเชื่อมโยงฐานข้อมูลทะเบียนกลางฯ ให้กับ สำนักการแพทย์ สำนักอนามัย สำนักผังเมือง สำนักพัฒนาสังคม และสำนักการคลัง โดยให้สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลประสานการปฏิบัติงานกับหน่วยงานดังกล่าว รวมทั้งจัดทำรายละเอียดประมาณการในการดำเนินการและขอจัดสรรงบประมาณไปยังสำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร ตามหนังสือสำนักงานปกครองและทะเบียนที่ กท 0406/2791 ลงวันที่ 25 เมษายน 2559 ดังนั้น เพื่อให้กรุงเทพมหานครสามารถดำเนินการเพื่อใช้ประโยชน์ข้อมูลทะเบียนประวัติราษฎร จากฐานข้อมูลทะเบียนกลางด้วยระบบคอมพิวเตอร์โดยวิธีเชื่อมโยงข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ (Online) จึงมีความจำเป็นต้องพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์เพื่อบูรณาการฐานข้อมูลประชาชนและการบริการภาครัฐเพื่อสนับสนุนการให้บริการประชาชนต่อไป
21080000/21080000
1. กรุงเทพมหานครสามารถใช้ข้อมูลประวัติทะเบียนราษฎรจากฐานข้อมูลทะเบียนกลาง เพื่อให้บริการประชาชนแบบ Online ได้ 2. ประชาชนมีความสะดวกในการรับบริการจากกรุงเทพมหานครเพิ่มขึ้น โดยสามารถใช้เพียง บัตรประจําตัวประชาชนแบบอเนกประสงค (Smart Card) ในการขอรับบริการ 3. เจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานครสามารถให้บริการประชาชนด้วยความรวดเร็ว และถูกต้องมากยิ่งขึ้น 4. กรุงเทพมหานครสามารถเชื่อมโยงและใช้ข้อมูลประวัติราษฎรจากฐานข้อมูลทะเบียนกลาง เพื่อเป็น ไปตามบันทึกข้อตกลงฯ และมติที่ประชุมคณะกรรมการบูรณาการฐานขอมูลประชาชนและการบริการภาครัฐ
1.มีระบบเชื่อมโยง (Linkage Center) เพื่อให้บริการข้อมูลประวัติทะเบียนราษฎร จากฐานข้อมูลทะเบียนกลาง เพื่อให้บริการประชาชนแบบ Online ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 2. มีการติดตั้งอุปกรณ์อ่านบตรประจำตัวประชาชนให้ฝ่ายต่าง ๆ ของสำนักงานเขตรวม 8 ฝ่าย เพื่อสามารถให้บริการต่อประชาชนแทนการใช้สำเนาบัตรประชาชน
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
๗.๕ - เทคโนโลยีสารสนเทศ |
๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์% |
๗.๕.๑.๑ มีระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์สำหรับให้บริการประชาชน และ/หรือ มีการเชื่อม |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2018-09-18)
18/9/2561 : ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2018-08-17)
17/8/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอนรายงานผลการตรวจรับ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2018-07-19)
19/7/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอนตรวจรับพัสดุ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2018-06-20)
20/6/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอนตรวจรับงาน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2018-05-17)
17/5/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการตามสัญญา
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2018-04-18)
18/4/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินการตามสัญญา
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2018-03-20)
20/3/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอนลงนามในสัญญา
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2018-02-20)
20/2/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอนจัดทำร่างสัญญา
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2018-01-17)
17/1/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอนขอนุมัติจัดซื้อ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2017-12-19)
19/12/2560 : อยู่ระหว่างขั้นตอนพิจารณาผลการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2017-11-22)
22/11/2560 : อยู่ระหว่างขั้นตอนจัดทำ TOR เรียบร้อยแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2017-10-31)
1/11/2560 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละความสำเร็จของการจัดหาระบบเพื่อการปรับปรุงการให้บริกรประชาชน
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 80
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 80
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **