ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 75
กองพัฒนาระบบงานคอมพิวเตอร์
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
ในฐานะกรุงเทพมหาครเป็นหน่วยงานให้บริการประชาชน และเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์รับคำขออนุญาต ประกอบปัจจุบันอยู่ในยุคของสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) จึงเห็นควรจัดหาหรือพัฒนาระบบสารสนเทศสำหรับสนับสนุนการรับ-ส่งใบอนุญาตที่ผ่านการอนุมัติแล้ว ตลอดจนปรับปรุงระบบการรับชำระเงินที่มีอยู่ในปัจจุบันของกรุงเทพมหานครให้มีความทันสมัยและหลากหลายมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการเป็นศูนย์รับคำขอของกรุงเทพมหานคร (BMA OSS) อย่างเต็มรูปแบบและทันสมัยโดยผ่านการให้บริการของธนาคาร หรือตัวแทนรับชำระเงิน เพื่อให้ประชาชนหรือผู้ประกอบการที่มาติดต่อขอรับชำระค่าธรรมเนียมจากค่าบริการในการออกใบอนุญาต ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมายังหน่วยงานกรุงเทพมหานคร สามารถชำระเงินได้ตลอด 24 ชั่วโมง
21070000/21070000
1. เพื่อเพิ่มช่องทางให้ประชาชนหรือผู้ประกอบการได้รับความสะดวกรวดเร็วในการติดต่อหรือ การทำธุรกรรมทางด้านการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างเต็มรูปแบบหลากหลายช่องทาง รวมถึงรองรับการรับชำระเงินค่าธรรมเนียมได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางมาติดต่อขอชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตที่หน่วยงานหรือสำนักงานเขตของกรุงเทพมหานคร 2. เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนหรือผู้ประกอบการไม่ต้องเดินทางมาติดต่อขอรับใบอนุญาตที่ผ่านการอนุมัติแล้ว โดยสามารถรับเอกสารใบสำคัญหรือใบอนุญาตได้จากระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์หรือระบบขนส่งอัจฉริยะของภาคเอกชน 3. เพื่ออำนวยความสะดวกให้หน่วยงานหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง สามารถสอบทานตัวเลขค่าธรรมเนียมและค่าภาษีได้สะดวกรวดเร็วและถูกต้องทันการณ์ โดยสามารถสรุปข้อมูลรายรับ พร้อมส่งต่อข้อมูลไปยังทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง สำหรับใช้ประกอบการตัดสินใจในด้านการวางแผนงบประมาณรายรับได้อย่างถูกต้องแม่นยำ
1. อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนหรือผู้ประกอบการ โดยมีทางเลือกในการชำระเงินค่าธรรมเนียม ค่าภาษี ไม่ต้องถือเงินสด และยังรองรับการรับชำระเงินได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านช่องทางหลากหลาย รวมถึงไม่ต้องเดินทางมายังหน่วยงานหรือสำนักงานเขตของกรุงเทพมหานครเพื่อมาติดต่อขอรับใบอนุญาตที่ผ่านมาอนุมัติแล้ว 2. เพื่อรองรับการบูรณาข้อมูลการรับชำระเงินของกรุงเทพมหานครกับหน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในรูปแบบรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (e-Government) เพื่อประโยชน์ในการวางแผนการบริหารจัดการงบประมาณภาครัฐได้อย่างแม่นยำถูกต้อง
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2022-09-19)
19/09/2565 : อยู่ระหว่างการตรวจรับงานงวดสุดท้าย เนื่องจากติดปัญหาการตรวจรับระบบจัดส่งหรือเชื่อมโยงข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ ทำให้ไม่สามารถตรวจรับงานงวดสุดท้ายได้ โดยติดปัญหาการเชื่อมโยงกับระบบรับเงินกลาง (e-Payment Platform) กับสำนักการคลัง สำหรับ 6 ระบบที่เหลือ บริษัทได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว ได้แก่ 1. ระบบ Chatbot เพื่อการสื่อสารระหว่างกรุงเทพมหานครกับประชาชน 2. Mobile Application สำหรับการแจ้งปัญหาเมือง 3. ระบบบริหารจัดการคำถามและรับแจ้งปัญหาเมือง 4. ระบบ Tracking และรายงานสถิติอัจฉริยะ 5. พัฒนาและปรับปรุงมาตรฐานการเชื่อมโยงข้อมูลแบบปลอดภัยให้เป็นไป ตามมาตรฐานสากล 6. ระบบเปรียบเทียบปรับผู้กระทำความผิดออนไลน์
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2022-08-19)
19/08/2565 : อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจรับงานงวดสุดท้าย
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2022-07-18)
18/07/2565 : อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจรับงานงวดสุดท้าย
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2022-06-20)
20/06/2565 : อยู่ระหว่างการรอการเชื่อมระบบกับโครงการศูนย์รับคำขออนุญาตของกรุงเทพมหานคร
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2022-05-18)
18/05/2565 : อยู่ระหว่างการพิจารณาขยายการปฏิบัติงานตามสัญญา ถึงเดือน ก.ค.65
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2022-04-18)
18/04/2565 : อยู่ระหว่างตรวจรับงานงวดสุดท้าย โดยขอขยายสัญญาไปถึงเดิอน มิ.ย.65
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2022-03-23)
23/03/2565 : อยู่ระหว่างตรวจรับงานงวดสุดท้าย โดยขอขยายสัญญาไปถึงเดิอน มิ.ย.65
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2022-02-18)
18/02/2565 : อยู่ระหว่างตรวจรับงานงวดที่ 3
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2022-01-19)
19/01/2565 : คณะกรรมการฯ รายงานผลการตรวจรับงานงวดที่ 2 แล้ว อยู่ระหว่างผู้มีอำนาจพิจารณา
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2021-12-17)
17/12/2564 : คณะกรรมการฯ อยู่ระหว่างพิจารณาตรวจรับงานงวดที่ 1 และ งวดที่ 2
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2021-11-26)
26/11/2564 : อยู่ระหว่างตรวจรับงานงวดที่ 1
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2021-10-30)
30/10/2564:
** ปัญหาของโครงการ :
** อุปสรรคของโครงการ :
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละความสำเร็จในการพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานในภาพรวมของกรุงเทพมหานคร
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 80
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 66.25
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **