ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

กิจกรรมการสร้างระบบมาตรฐานการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัล : 21000000-6527

สํานักยุทธศาสตร์และประเมินผล : (2565)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นางนุชลดา อินนาจิตร

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

กรุงเทพมหานครเป็นเมืองหลวงของประเทศไทยและเป็นมหานครหนึ่งของโลก การขับเคลื่อนองค์กรในปัจจุบันล้วนพึ่งพาเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นสำคัญ เทคโนโลยีดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพจะเป็นเครื่องมือที่ช่วยผลักดันให้กรุงเทพมหานครสามารถดำเนินการตามนโยบายและวิสัยทัศน์ที่กำหนดไว้ โดยมีเป้าหมายการพัฒนาด้านเทคโนโลยีดิจิทัลตามแผนพัฒนากรุงเทพมหานครระยะ 20 ปี (2556 - 2575) ระยะที่ 2 มิติที่ 7.5 เทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งมุ่งเน้นให้กรุงเทพมหานครมีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ในการบริหารจัดการองค์กรภายใน และการให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่ทันสมัย (SMART Service) เพื่อสนับสนุนนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy) และมีการบริหารจัดการเมือง (กรุงเทพมหานคร) ด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ (SMART City) สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล โดยกองบริการระบบคอมพิวเตอร์ มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการให้บริการและสนับสนุนการมีการใช้ระบบเครื่องไมโครคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง และเครือข่ายการสื่อสาร พร้อมโปรแกรมสำเร็จรูป ตลอดจนโครงการติดตั้งระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่ใช้งานของสำนักและสำนักงานเขต รวมถึงการให้บริการในเรื่องเกี่ยวกับเทคนิคทางคอมพิวเตอร์แก่ผู้บริหารและทุกหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร เพื่ออำนวยความสะดวกให้สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง เพิ่มประสิทธิภาพประสิทธิผลในการปฏิบัติงานและการบริการประชาชน กิจกรรมการสร้างระบบมาตรฐานการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลจัดทำขึ้นเพื่อบริหารจัดการเทคโนโลยีดิจิทัลของกรุงเทพมหานคร เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลและลดขั้นตอนการติดต่อประสานงาน 4 ส่วนราชการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลของสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบให้สะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น

21090200/21090200

วัตถุประสงค์ของโครงการ

- เพื่อสร้างมาตรฐานการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลของกรุงเทพมหานคร - เพื่อพัฒนาระบบบริหารจัดการเทคโนโลยีดิจิทัล ที่ใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัล - เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลให้สะดวก รวดเร็ว และลดขั้นตอนการติดต่อประสานงาน - เพื่อติดตามและประเมินผลการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัล โดยนำมาพัฒนาและปรับปรุงการบริการให้เกิดประโยชน์สูงสุด

เป้าหมายของโครงการ

- มีมาตรฐานการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลของกรุงเทพมหานคร - มีระบบบริหารจัดการเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Management System) เป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลของกรุงเทพมหานคร

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
๗.๕ - เทคโนโลยีสารสนเทศ
๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์%
๗.๕.๑.๒ มีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2022-09-28)

100.00

28/09/2565 : 1. รายงานสรุปจำนวนการแจ้งปัญหาการให้บริการด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ประจำเดือน สิงหาคม และกันยายน 2565 2. รายงานผลการดำเนินงานกิจกรรมการสร้างระบบมาตรฐานการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัล ต่อ ผอ.สยป.

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2022-08-31)

90.00

31/08/2565 : 1. จัดทำ นำเสนอ และเผยแพร่มาตรฐานการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลของกรุงเทพมหานคร 2. ให้บริการรับแจ้งและแก้ไขปัญหาการใช้งานด้านเทคโนโลยีดิจิทัล โดยใช้ระบบบริหารจัดการเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Management System : DMS) เป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อน 3. รายงานสรุปจำนวนการแจ้งปัญหาการให้บริการด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ประจำเดือน กรกฎาคม 2565

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2022-07-27)

85.00

27/07/2565 : 1. ประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการตัวชี้วัดเจรจาตกลง ระดับความสำเร็จของการสร้างระบบมาตรฐานการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลฯ ครั้งที่ 2/2565 2. ประชาสัมพันธ์การเปิดให้บริการ 3. แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ดำเนินการ 4. เปิดใช้งานระบบบริหารจัดการเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Management System : DMS) 5. เปิดศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยีดิจิทัล สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล เพื่อเป็นศูนย์กลางการให้บริการรับแจ้งและแก้ไขปัญหาการใช้งานด้านเทคโนโลยีดิจิทัล

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2022-06-28)

75.00

28/06/2565 : 1. ประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการตัวชี้วัดเจรจาตกลง ระดับความสำเร็จของการสร้างระบบมาตรฐานการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลแบบบูรณาการของ 4 ส่วนราชการด้านดิจิทัลบนมาตรฐานการให้บริการ (Service Level Agreement) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ e-Service ของกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 1/2565 2. ขอรายชื่อเจ้าหน้าที่และกำหนดสิทธิการเข้าใช้งานระบบฯ 3. ฝึกอบรมแนะนำขั้นตอนแนวทางการปฏิบัติงานและการใช้งานระบบฯ ให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้ง 4 กอง IT 4. กำหนดแผนประชาสัมพันธ์ 5. เตรียมสถานที่และอุปกรณ์ในการจัดตั้งศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยีดิจิทัล

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2022-05-30)

65.00

30/05/2565 : 1. ยกร่างขั้นตอนและแนวทางการปฏิบัติงานเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการฯ 2. อยู่ระหว่างการทดสอบระบบบริหารจัดการเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Management System)

** ปัญหาของโครงการ :ล่าช้ากว่าที่กำหนดเล็กน้อย

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2022-04-28)

60.00

28/04/2565 : 1. ยกร่างมาตรฐานการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการฯ 2. ยกร่างต้นแบบระบบ (Prototype) ระบบงานมาตรฐานการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการฯ 3. อยู่ระหว่างการพัฒนาระบบบริหารจัดการเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Management System)

** ปัญหาของโครงการ :ล่าช้ากว่าที่กำหนดเล็กน้อย แต่ยังสามารถดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายได้ทัน

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2022-03-28)

55.00

28/03/2565 : 1. รวบรวมข้อมูลการบริการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลของ 4 ส่วนราชการด้านดิจิทัล เพื่อจัดทำมาตรฐานการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลของกรุงเทพมหานคร (ระดับความสำเร็จที่ 1) 2. ยกร่างต้นแบบระบบ (Prototype) เพื่อสร้างระบบงานมาตรฐานการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัล (ระดับความสำเร็จที่ 2)

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2022-02-25)

30.00

25/02/2565 : อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลบริการด้านเทคโนโลยีดิจิทัล

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2022-01-26)

20.00

26/01/2565 : อยู่ระหว่างการกำหนดขั้นตอนการทำงาน (Workflow)

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2021-12-23)

10.00

23/12/2564 : ผอ.สยป.ลงนามอนุมัติคำสั่งแต่งตั้งเรียบร้อยแล้ว

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2021-11-30)

5.00

30/11/2564:

** ปัญหาของโครงการ :

** อุปสรรคของโครงการ :

------------------&&&--------------------

(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2021-10-29)

5.00

30/10/2564 :

** ปัญหาของโครงการ :

** อุปสรรคของโครงการ :

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:1. แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารจัดการตัวชี้วัดเจรจาตกลงฯ
:10.00%
เริ่มต้น :2021-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-12-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:2. กำหนดขั้นตอนและระบุผู้เกี่ยวข้องในการดำเนินการโครงการ (Workflow)
:10.00%
เริ่มต้น :2022-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:3. รวบรวมข้อมูลการบริการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลของ 4 ส่วนราชการด้านดิจิทัล
:10.00%
เริ่มต้น :2022-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:4. จัดทำมาตรฐานการให้บริการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลบนมาตรฐาน (Service Level Agreement)
:10.00%
เริ่มต้น :2022-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-03-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:5. พัฒนาระบบบริหารจัดการเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Management System)
:10.00%
เริ่มต้น :2021-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-12-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:6. ฝึกอบรมเจ้าหน้าที่เรื่องการใช้งานระบบฯ
:10.00%
เริ่มต้น :2022-04-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-04-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:7. ประชาสัมพันธ์โครงการ
:10.00%
เริ่มต้น :2022-04-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-04-01 00:00:00
ขั้นตอน 8
:8. เปิดให้บริการรับแจ้งผ่านระบบ
:10.00%
เริ่มต้น :2022-05-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-05-01 00:00:00
ขั้นตอน 9
:9. รายงานผลการดำเนินการ (รายเดือน)
:10.00%
เริ่มต้น :2022-05-15 00:00:00
สิ้นสุด :2022-05-15 00:00:00
ขั้นตอน 10
:10. สรุปผลการดำเนินโครงการ
:10.00%
เริ่มต้น :2022-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-09-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 21000000-6527

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 21000000-6527

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 2100-2040

ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จของการสร้างระบบมาตรฐานการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลแบบบูรณาการของ 4 ส่วนราชการด้านดิจิทัลบนมาตรฐานการให้บริการ (Service Level Agreement) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ e-Service ของกรุงเทพมหานคร

ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5

ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 5

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ระดับ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

100 / 100
2
2.00

100 / 100
3
4.00

0 / 0
4
5.00

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **