ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นางนุชลดา อินนาจิตร
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
กรุงเทพมหานครเป็นเมืองหลวงของประเทศไทยและเป็นมหานครหนึ่งของโลก การขับเคลื่อนองค์กรในปัจจุบันล้วนพึ่งพาเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นสำคัญ เทคโนโลยีดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพจะเป็นเครื่องมือที่ช่วยผลักดันให้กรุงเทพมหานครสามารถดำเนินการตามนโยบายและวิสัยทัศน์ที่กำหนดไว้ โดยมีเป้าหมายการพัฒนาด้านเทคโนโลยีดิจิทัลตามแผนพัฒนากรุงเทพมหานครระยะ 20 ปี (2556 - 2575) ระยะที่ 2 มิติที่ 7.5 เทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งมุ่งเน้นให้กรุงเทพมหานครมีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ในการบริหารจัดการองค์กรภายใน และการให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่ทันสมัย (SMART Service) เพื่อสนับสนุนนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy) และมีการบริหารจัดการเมือง (กรุงเทพมหานคร) ด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ (SMART City) สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล โดยกองบริการระบบคอมพิวเตอร์ มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการให้บริการและสนับสนุนการมีการใช้ระบบเครื่องไมโครคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง และเครือข่ายการสื่อสาร พร้อมโปรแกรมสำเร็จรูป ตลอดจนโครงการติดตั้งระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่ใช้งานของสำนักและสำนักงานเขต รวมถึงการให้บริการในเรื่องเกี่ยวกับเทคนิคทางคอมพิวเตอร์แก่ผู้บริหารและทุกหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร เพื่ออำนวยความสะดวกให้สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง เพิ่มประสิทธิภาพประสิทธิผลในการปฏิบัติงานและการบริการประชาชน กิจกรรมการสร้างระบบมาตรฐานการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลจัดทำขึ้นเพื่อบริหารจัดการเทคโนโลยีดิจิทัลของกรุงเทพมหานคร เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลและลดขั้นตอนการติดต่อประสานงาน 4 ส่วนราชการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลของสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบให้สะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น
21090200/21090200
- เพื่อสร้างมาตรฐานการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลของกรุงเทพมหานคร - เพื่อพัฒนาระบบบริหารจัดการเทคโนโลยีดิจิทัล ที่ใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัล - เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลให้สะดวก รวดเร็ว และลดขั้นตอนการติดต่อประสานงาน - เพื่อติดตามและประเมินผลการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัล โดยนำมาพัฒนาและปรับปรุงการบริการให้เกิดประโยชน์สูงสุด
- มีมาตรฐานการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลของกรุงเทพมหานคร - มีระบบบริหารจัดการเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Management System) เป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลของกรุงเทพมหานคร
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
๗.๕ - เทคโนโลยีสารสนเทศ |
๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์% |
๗.๕.๑.๒ มีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2022-09-28)
28/09/2565 : 1. รายงานสรุปจำนวนการแจ้งปัญหาการให้บริการด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ประจำเดือน สิงหาคม และกันยายน 2565 2. รายงานผลการดำเนินงานกิจกรรมการสร้างระบบมาตรฐานการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัล ต่อ ผอ.สยป.
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2022-08-31)
31/08/2565 : 1. จัดทำ นำเสนอ และเผยแพร่มาตรฐานการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลของกรุงเทพมหานคร 2. ให้บริการรับแจ้งและแก้ไขปัญหาการใช้งานด้านเทคโนโลยีดิจิทัล โดยใช้ระบบบริหารจัดการเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Management System : DMS) เป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อน 3. รายงานสรุปจำนวนการแจ้งปัญหาการให้บริการด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ประจำเดือน กรกฎาคม 2565
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2022-07-27)
27/07/2565 : 1. ประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการตัวชี้วัดเจรจาตกลง ระดับความสำเร็จของการสร้างระบบมาตรฐานการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลฯ ครั้งที่ 2/2565 2. ประชาสัมพันธ์การเปิดให้บริการ 3. แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ดำเนินการ 4. เปิดใช้งานระบบบริหารจัดการเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Management System : DMS) 5. เปิดศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยีดิจิทัล สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล เพื่อเป็นศูนย์กลางการให้บริการรับแจ้งและแก้ไขปัญหาการใช้งานด้านเทคโนโลยีดิจิทัล
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2022-06-28)
28/06/2565 : 1. ประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการตัวชี้วัดเจรจาตกลง ระดับความสำเร็จของการสร้างระบบมาตรฐานการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลแบบบูรณาการของ 4 ส่วนราชการด้านดิจิทัลบนมาตรฐานการให้บริการ (Service Level Agreement) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ e-Service ของกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 1/2565 2. ขอรายชื่อเจ้าหน้าที่และกำหนดสิทธิการเข้าใช้งานระบบฯ 3. ฝึกอบรมแนะนำขั้นตอนแนวทางการปฏิบัติงานและการใช้งานระบบฯ ให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้ง 4 กอง IT 4. กำหนดแผนประชาสัมพันธ์ 5. เตรียมสถานที่และอุปกรณ์ในการจัดตั้งศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยีดิจิทัล
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2022-05-30)
30/05/2565 : 1. ยกร่างขั้นตอนและแนวทางการปฏิบัติงานเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการฯ 2. อยู่ระหว่างการทดสอบระบบบริหารจัดการเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Management System)
** ปัญหาของโครงการ :ล่าช้ากว่าที่กำหนดเล็กน้อย
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2022-04-28)
28/04/2565 : 1. ยกร่างมาตรฐานการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการฯ 2. ยกร่างต้นแบบระบบ (Prototype) ระบบงานมาตรฐานการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการฯ 3. อยู่ระหว่างการพัฒนาระบบบริหารจัดการเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Management System)
** ปัญหาของโครงการ :ล่าช้ากว่าที่กำหนดเล็กน้อย แต่ยังสามารถดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายได้ทัน
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2022-03-28)
28/03/2565 : 1. รวบรวมข้อมูลการบริการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลของ 4 ส่วนราชการด้านดิจิทัล เพื่อจัดทำมาตรฐานการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลของกรุงเทพมหานคร (ระดับความสำเร็จที่ 1) 2. ยกร่างต้นแบบระบบ (Prototype) เพื่อสร้างระบบงานมาตรฐานการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัล (ระดับความสำเร็จที่ 2)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2022-02-25)
25/02/2565 : อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลบริการด้านเทคโนโลยีดิจิทัล
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2022-01-26)
26/01/2565 : อยู่ระหว่างการกำหนดขั้นตอนการทำงาน (Workflow)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2021-12-23)
23/12/2564 : ผอ.สยป.ลงนามอนุมัติคำสั่งแต่งตั้งเรียบร้อยแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2021-11-30)
30/11/2564:
** ปัญหาของโครงการ :
** อุปสรรคของโครงการ :
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2021-10-29)
30/10/2564 :
** ปัญหาของโครงการ :
** อุปสรรคของโครงการ :
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จของการสร้างระบบมาตรฐานการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลแบบบูรณาการของ 4 ส่วนราชการด้านดิจิทัลบนมาตรฐานการให้บริการ (Service Level Agreement) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ e-Service ของกรุงเทพมหานคร
ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5
ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 5
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **