ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 40
ฝ่ายระบบเครื่องและเครือข่าย
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 2
ศูนย์ข้อมูลกรุงเทพมหานครได้ถูกพัฒนาและให้บริการแก่หน่วยงานกรุงเทพมหานครตั้งแต่ปี ๒๕๖๓ ซึ่งดำเนินการตามแผนการพัฒนากรุงเทพมหานครระยะที่ ๒ (๒๕๖๑-๒๕๖๕) โดยนำเทคโนโลยีการประมวลผลแบบคลาดว์มาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาระบบสารสนเทศของหน่วยงานกรุงเทพมหานคร สำหรับใช้ในการบริหารจัดการ การปฏิบัติราชการ และการให้บริการประชาชน รองรับการเป็นบริหารจัดการมหานครด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ศูนย์ข้อมูลกรุงเทพมหานครถูกออกแบบและพัฒนาตามผลการศึกษาออกแบบ ซึ่งสามารถรองรับระบบสารสนเทศได้ประมาณ ๔๐ ระบบ แต่ด้วยสถานการณ์ความต้องการใช้งานระบบสารสนเทศประสิทธิภาพสูงเพื่อตอบสนองการให้บริการประชาชนอย่างรวดเร็ว ทำให้ในปีงบประมาณ ๒๕๖๔ ศูนย์ข้อมูลมีระบบสารสนเทศใหม่เข้าติดตั้งภายในศูนย์ข้อมูลกรุงเทพมหานครมากกว่า ๗๕ ระบบงาน นับว่าเป็นอัตราการเติบโตของปริมาณข้อมูลอย่างก้าวกระโดด จากปัจจัยการขยายตัวของระบบสารสนเทศอย่างรวดเร็วของหน่วยงานกรุงเทพมหานคร จะทำให้ศูนย์ข้อมูลกรุงเทพมหานคร จะประสบปัญหาการขาดแคลนทรัพยากรพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อให้บริการภายในปี ๒๕๖๕ - ๒๕๖๖ ดังนั้นเพื่อให้การบริหารราชการและการบริการประชาชนเป็นไปอย่างต่อเนื่อง จึงมีความจำเป็นต้องขยายปริมาณทรัพยากรโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศแก่ศูนย์ข้อมูลกรุงเทพมหานคร ให้เพียงพอกับความต้องการใช้งานของหน่วยงาน รองรับการเทคนิคการพัฒนาระบบสารสนเทศด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงาน คุ้มค่าการใช้จ่ายงบประมาณ
21080100/21080100
1.เพื่อจัดหาเครื่องแม่ข่ายประสิทธิภาพสูงเพิ่มทรัพยากรโครงสร้างพื้นฐานแก่ศูนย์ข้อมูล พร้อมระบบบริหารจัดการคลาวด์ครอบคลุมทรัพยากรที่เพิ่มขึ้น 2.เพื่อจัดหาสิทธิ์การใช้งานซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการให้เพียงพอกับเครื่องแม่ข่ายประสิทธิภาพสูง 3.เพื่อจัดหาอุปกรณ์เครือข่ายรองรับเครื่องแม่ข่ายที่เพิ่มขึ้นอย่างเพียงพอ 4.เพื่อจัดหาซอฟต์แวร์ระบบบริหารจัดการคลาวด์
1.สามารถให้บริการทรัพยากรโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลได้เพียงพอต่อความต้องการใช้งานของหน่วยงานกรุงเทพมหานครในระยะเวลา ๒ ปี 2.มีระบบโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ ที่มีประสิทธิภาพ ทันสมัย สอดคล้องกับเทคโนโลยีการพัฒนาระบบสารสนเทศในปัจจุบัน
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-02-16)
16/02/2566 : รออนุมัติขึ้นประชาวิจารณ์
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละของความสำเร็จในการพัฒนาระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์สำหรับให้บริการประชาชน
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 80
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 52.66
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **