ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการการพัฒนาต่อยอดแอปพลิเคชัน CSTD Smart Member สู่การเป็น Digital Platform ของสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว : 23000000-6748

สํานักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นายภุชงค์ ศรีเพียงจันทร์ โทร. 0 2246 8079

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

กองการกีฬา ได้ดำเนินโครงการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน ของสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ซึ่งประสบผลสำเร็จและบรรลุวัตถุประสงค์ตามตัวชี้วัด โดยได้พัฒนาแอปพลิเคชัน CSTD Smart Member เพื่อรองรับระบบรับสมัครสมาชิก ระบบจองคิวเข้าใช้บริการ ระบบรับชำระค่าสมาชิกและค่าบริการของศูนย์กีฬากรุงเทพมหานครผ่านช่องทาง e-Payment ซึ่งเริ่มเปิดให้บริการสมาชิกผ่านแอปพลิเคชันเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2565 และปัจจุบันมีบัญชีสมาชิกผู้ใช้งานกว่า 7,500 บัญชี จากการสำรวจติดตามการให้บริการสมาชิกผ่านแอปพลิเคชัน CSTD Smart Member กองการกีฬาพิจารณาแล้วเห็นว่าควรมีการพัฒนาต่อยอดแอปพลิเคชันอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการให้บริการ ซึ่งสามารถทำได้โดยการพัฒนาระบบให้มีการใช้เทคโนโลยีที่สามารถอำนวยความสะดวกต่อการทำงานของหน่วยงานเพิ่มมากขึ้น เพิ่มฟังก์ชันการใช้งานของแอปพลิเคชันให้มีความหลากหลายและทันต่อเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เพื่อยกระดับแอปพลิเคชัน CSTD Smart Member สู่การเป็น Digital Platform ของสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และยกระดับการให้บริการของศูนย์บริการของสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว สู่รูปแบบดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบในอนาคต อันจะก่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เข้ารับบริการจากศูนย์บริการของกรุงเทพมหานคร ให้ได้รับการบริการที่สะดวก รวดเร็ว ทันสมัย และมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเป็นรูปแบบการให้บริการที่จูงใจให้ประชาชนมีความสนใจและตัดสินใจเลือกที่จะเข้ามาใช้บริการศูนย์บริการของกรุงเทพมหานครมากยิ่งขึ้น

23050000/23050000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1. เพื่อพัฒนาและต่อยอดแอปพลิเคชัน CSTD Smart Member สู่การเป็น Digital Platform ของสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว 2. เพื่อพัฒนาระบบการให้บริการผ่านแอปพลิเคชัน CSTD Smart Member ให้ครอบคลุมทุกศูนย์บริการ และพัฒนาระบบการบริการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

เป้าหมายของโครงการ

ยกระดับแอปพลิเคชัน CSTD Smart Member สู่การเป็น Digital Platform ของสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ดังนี้ 3.1 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้นวัตกรรม ได้แก่ เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการ สังกัดสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว 3.2 กลุ่มเป้าหมายที่จะได้รับผลกระทบจากการนำนวัตกรรมไปใช้ ได้แก่ ประชาชนที่เข้าใช้บริการศูนย์บริการ นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-28)

100.00

28/09/2566 : โครงการการพัฒนาต่อยอดแอปพลิเคชัน CSTD Smart Member สู่การเป็น Digital Platform ของสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ๑. ทดสอบเสถียรภาพของระบบก่อนเปิดใช้บริการอย่างเต็มรูปแบบ เดือนสิงหาคม 2566 ๒. อบรมเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการ เพื่อรองรับการจัดการแอพพลิเคชั่น ในเดือนสิงหาคม 2566 ๓ เปิดให้บริการ CSTD Smart Member สู่การเป็น Digital Platform เต็มรูปแบบ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-08-28)

90.00

28/08/2566 : ๑. ทดสอบเสถียรภาพของระบบก่อนเปิดใช้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ๒. ระหว่างเตรียมการจัดอบรมเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการ เพื่อรองรับการจัดการแอพพลิเคชั่น ในเดือนสิงหาคม 2566

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-07-27)

80.00

27/07/2566 : ๑. ทดสอบเสถียรภาพของระบบก่อนเปิดใช้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ๒. ระหว่างเตรียมการจัดอบรมเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการ เพื่อรองรับการจัดการแอพพลิเคชั่น ในเดือนสิงหาคม 2566

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-06-25)

70.00

25/06/2566 :การจัดจ้างเหมาดำเนินการพัฒนาระบบแอปพลิเคชัน CSTD Smart Member การลงนามภายในสิ้นเดือน มิถุนายน ๒๕๖๖

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2023-05-26)

30.00

26/05/2566 : การจัดจ้างเหมาดำเนินการพัฒนาแอปพลิเคชัน CSTD Smart Member

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2023-04-28)

5.00

28/04/2566 : ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ลงนามอนุมัติโครงการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เรียบร้อยแล้ว ตามหนังสือกองการกีฬา ด่วนที่สุด ที่ กท 1205/0694 ลงวันที่ 5 เมษายน 2566 และสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ได้ส่งสำเนาโครงการจำนวน 2 ชุด ให้สำนักงาน ก.ก. เรียบร้อยแล้ว ตามหนังสือที่ กท 1202/1141 ลงวันที่ 26 เมษายน 2566

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2023-03-29)

5.00

29/03/2566 : อยู่ระหว่างสำนักงาน ก.ก. พิจารณาโครงการฯ ให้เป็นไปตามมติคณะกรรมการพัฒนานวัตกรรมกรุงเทพมหานคร

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:คณะกรรมการพัฒนานวัตกรรมของกรุงเทพมหานครอนุมัติโครงการ
:5.00%
เริ่มต้น :2023-03-15 00:00:00
สิ้นสุด :2023-03-15 00:00:00
ขั้นตอน 2
:แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินโครงการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว
:5.00%
เริ่มต้น :2023-04-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-04-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:การประชุมคณะ กรรมการฯ เพื่อหารือแนวทางการดำเนินการและรายละเอียดของการพัฒนาแอปพลิเคชัน CSTD Smart Member ให้ตรงกับความต้องการ
:5.00%
เริ่มต้น :2023-04-18 00:00:00
สิ้นสุด :2023-04-18 00:00:00
ขั้นตอน 4
:การดำเนินการสมัครขอใช้บริการระบบ Krungthai Corporate Online สำหรับส่วนราชการที่ยังไม่เคยสมัครเข้าใช้บริการ
:10.00%
เริ่มต้น :2023-04-18 00:00:00
สิ้นสุด :2023-04-18 00:00:00
ขั้นตอน 5
:การจัดจ้างเหมาดำเนินการพัฒนาแอปพลิเคชัน CSTD Smart Member
:5.00%
เริ่มต้น :2023-04-18 00:00:00
สิ้นสุด :2023-04-18 00:00:00
ขั้นตอน 6
:การพัฒนาระบบแอปพลิเคชัน CSTD Smart Member
:25.00%
เริ่มต้น :2023-05-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-05-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:ทดสอบเสถียรภาพของระบบก่อนเปิดใช้บริการอย่างเต็มรูปแบบ
:10.00%
เริ่มต้น :2023-08-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-08-01 00:00:00
ขั้นตอน 8
:จัดอบรมเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์บริการ เรื่องการให้บริการผ่านแอปพลิเคชัน
:10.00%
เริ่มต้น :2023-08-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-08-01 00:00:00
ขั้นตอน 9
:ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันจาก Apple Store หรือ Play Store เพื่อเข้าใช้งานระบบสมัครสมาชิก จองคิวบริการ ชำระค่าสมาชิกและค่าบริการของศูนย์บริการ การสมัครเข้าร่วมกิจกรรม สืบค้นข้อมูล หรือใช้งานฟังก์ชันอื่น ๆ ที่อำนวยความสะดวกให้กับสมาชิ
:5.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00
ขั้นตอน 10
:รวบรวมรายงานเกี่ยวกับปัญหาการใช้งานระบบเพื่อใช้เป็นข้อมูลในการดำเนินการปรับปรุงและพัฒนาระบบให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
:5.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00
ขั้นตอน 11
:ติดตามผลการดำเนินงาน โดยมีตัวชี้วัดผลลัพธ์การดำเนินงาน ตัวชี้วัดความพึงพอใจของผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน CSTD Smart Member
:5.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00
ขั้นตอน 12
:สรุปผลการดำเนินโครงการ โดยกองนโยบายและแผนงานประเมินผลในภาพรวม
:5.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00
ขั้นตอน 13
:รายงานผลต่อผู้บริหารของหน่วยงาน
:5.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 23000000-6748

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 23000000-6748

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 2300-980

ตัวชี้วัด : ความสำเร็จในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ )
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

0 / 0
2
20.00

0 / 0
3
70.00

0 / 0
4
100.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **