ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการเพื่อก้าวสู่ยุคดิจิตอล 4.0 : 24000000-2909

สํานักพัฒนาสังคม : (2562)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นางสาววัลย์ลิกา ลิ้มสุวรรณ โทร. 3925 -3927

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

ด้วยปัจจุบันปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำได้ส่งผลกระทบต่อการค้าและการลงทุนทั่วโลก การแข่งขัน  การกีดกันทางการค้า และการแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาด ส่งผลให้ผู้ผลิตและผู้ประกอบการทั่วโลก จำเป็นต้องมีการปรับตัวโดยการพัฒนาศักยภาพของตนเองให้มีความทัดเทียมหรือเหนือกว่าคู่แข่งขัน จากการที่ประเทศไทยได้ดำเนินการตามแผนบูรณาการทางเศรษฐกิจเพื่อก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN ECONOMIC COMMUNITY) ในปี 2558 นั้น การพัฒนาศักยภาพของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ยังมีความสำคัญและจำเป็นในการเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันของการค้าและการลงทุน ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ และเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายเร่งด่วนของกรุงเทพมหานครในการผลักดันให้เป็นมหานครแห่งอาเซียน ประกอบกับแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร 20 ปี (พ.ศ.2555 – 2575) แผนพัฒนากรุงเทพมหานคร 20 ปี ระยะที่ 2 (พ.ศ.2561 – 2565) ด้านที่ 6 มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ มิติที่ 6.1 เมืองแห่งโอกาสทางธุรกิจและการลงทุน เป้าหมายที่ 6.1.1 กรุงเทพมหานครมีความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ เป้าประสงค์ที่ 6.1.1.2 ยกระดับ/พัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนให้มีคุณภาพมาตรฐาน เป็นที่ยอมรับ และมีความเป็น “สินค้าเชิงนวัตกรรม” รวมทั้งเพิ่มขีดความสามารถผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน ให้มีทักษะในการทำธุรกิจ สามารถแข่งขันได้ด้วยความคิดสร้างสรรค์ เทคโนโลยี และการพัฒนานวัตกรรม   สำนักพัฒนาสังคมได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการกรุงเทพมหานคร จึงได้จัดทำโครงการค่าใช้จ่ายในการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการเพื่อก้าวสู่ยุคดิจิตอล 4.0 เพื่อส่งเสริมให้เกิดความรู้และทักษะในการพัฒนาธุรกิจและการตลาด รวมถึงส่งเสริมให้เกิดความรู้และทักษะในการเป็นผู้ประกอบการที่มีคุณภาพพร้อมเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิตอล และพัฒนามาตรฐานผลิตภัณฑ์เพื่อยกระดับสู่สินค้าเชิงนวัตกรรม นับเป็นการเพิ่มโอกาสทางการค้าในระดับอาเซียนและก้าวไปสู่ความเป็นสากล

24040200/24040200

วัตถุประสงค์ของโครงการ

  1.  เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการกรุงเทพมหานครได้พัฒนาศักยภาพด้านการบริหารธุรกิจและการตลาดออนไลน์    2.  เพื่อเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการกรุงเทพมหานครในการก้าวเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจดิจิตอล   3.  เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานครสู่สินค้าเชิงนวัตกรรม

เป้าหมายของโครงการ

  จัดอบรมแบบไป – กลับ จำนวน 2 วัน และศึกษาดูงานนอกสถานที่ ณ สถานที่เอกชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 วัน รวมเป็น 3 วัน ผู้เข้าร่วมโครงการในแต่ละรุ่น ประกอบด้วย ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร จำนวน 50 คน เจ้าหน้าที่ดำเนินการ วิทยากร และผู้เกี่ยวข้อง จำนวน 10 คน คิดเป็นรุ่นละ 60 คน จำนวน 2 รุ่น รวมทั้งสิ้น 120 คน 

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๖ – มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ : Bangkok as an Economic and Learning Centre
๖.๑ - เมืองแห่งโอกาสทางธุรกิจและการลงทุน
๖.๑.๑ กรุงเทพมหานครมีความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ%
๖.๑.๑.๑ สนับสนุนการประกอบธุรกิจ และพัฒนาผลิตผลการเกษตร

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2019-01-31)

100.00

31/1/2562 : ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2018-12-26)

80.00

26/12/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...จัดอบรมเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารเพื่อชดใช้เงินยืมใช้ในราชการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2018-11-26)

50.00

26/11/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ได้รับอนุมัติเงินประจำงวดแล้ว ขณะนี้ อยู่ระหว่างขออนุมัติบุคคลภายนอก

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 2.00 (2018-10-26)

2.00

26/10/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ศึกษาข้อมูลโครงการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:ศึกษาข้อมูลโครงการ และเขียนโครงการ
:0.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:ขออนุมัติโครงการ
:0.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:ขออนุมัติเงินประจำงวด
:0.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:จัดทำหลักสูตรฝึกอบรม
:0.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:ประสานวิทยากรและสถานที่ในการศึกษาดูงาน
:0.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:ทำหนังสือเชิญกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมโครงการ
:0.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:ขออนุมัติเงินประจำงวด
:0.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 8
:ดำเนินงานตามโครงการ
:0.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 9
:ติดตามและประเมินผล รายงานผู้บริหารทราบ
:0.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 24000000-2909

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 24000000-2909

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 2400-0988

ตัวชี้วัด : ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีทักษะในการทำธุรกิจสามารถใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการสร้างสรรค์คุณค่าสินค้า

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 10

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 11

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

100 / 100
2
0.00

100 / 100
3
0.00

100 / 100
4
11.00

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **