ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการของศูนย์ BFC สำนักงานเขตยานนาวา : 50060000-3568

สำนักงานเขตยานนาวา : (2565)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นางสาวธัญกมล พรพัชรพล โทร. 0 2294 2393 ต่อ 6710, 6712

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

คณะผู้บริหารมีนโยบายให้กรุงเทพมหานครเป็นองค์กรคุณธรรม มีความโปร่งใสในการบริหารราชการ ปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่น จึงได้จัดตั้ง ศูนย์บริหารราชการ ฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ในทุกสำนักงานเขต เพื่อเป็นศูนย์รับคำขอของทั้ง 10 ฝ่าย ประกอบด้วย ฝ่ายทะเบียน ฝ่ายโยธา ฝ่ายการศึกษา ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ฝ่ายรายได้ ฝ่ายการคลัง ฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายปกครอง ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม และฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ โดยมีวัตถุประสงค์ให้ประชาชนได้รับบริการที่ดี สะดวกสบาย โปร่งใส ปราศจากการเรียกรับสินบน รับรู้ถึงสิทธิและหน้าที่ของตนเอง ตามแนวทางพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาของทางราชการ พ.ศ.2558 โดยมอบหมายให้หัวหน้าฝ่ายทะเบียนดูแลความเรียบร้อยสรุปผลการปฏิบัติงาน สภาพปัญหาและความก้าวหน้าของศูนย์ฯ รายงานผู้อำนวยการเขตเป็นประจำทุกวัน และสรุปรายงานประจำเดือนให้ผู้บริหารกรุงเทพมหานครทราบ การผลิตงานบริการที่มีคุณภาพคือการสร้างความพึงพอใจและประทับใจให้กับประชาชนผู้มาติดต่อเพราะคุณภาพของบริการวัดได้จากความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องค้นหาความต้องการที่แท้จริงของประชาชนแล้วนำมาดำเนินการแก้ไข พัฒนา ปรับปรุงคุณภาพการให้บริการเพื่อสนองตอบต่อความต้องการเหล่านั้น โดยอาศัยเครื่องมือการสำรวจความพึงพอใจเป็นตัวชี้วัดให้เห็นว่า สำนักงานเขตยานนาวาได้หยิบยื่นคุณภาพการให้บริการได้ดี ครอบคลุม ครบถ้วนเพียงใด

50060200/50060200

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1.เพื่อสำรวจและศึกษาความพึงพอใจของประชาชนผู้มารับบริการ ณ ศูนย์ BFC สำนักงานเขตยานนาวาเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่ความสะดวกรวดเร็ว ถูกต้องและเป็นธรรมในการให้บริการ 2.เพื่อนำผลการสำรวจมาเป็นแนวทางปรับปรุง แก้ไข และพัฒนาคุณภาพการให้บริการให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้น โดยมาตรฐานเหล่านั้นมาจากความต้องการที่แท้จริงของประชาชน 3.เพื่อสร้าง และเพิ่มความมั่นใจให้กับประชาชนในการติดต่อขอรับบริการจากกรุงเทพมหานคร 4.เพื่อปรับกระบวนการบริหารจัดการให้สอดคล้องกับมาตรฐานการดำเนินงานของศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) ตามนโยบายของรัฐบาล

เป้าหมายของโครงการ

ประชาชนผู้มารับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการ ฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC)สำนักงานเขตยานนาวา ได้รับความพึงพอใจในระดับร้อยละ 80 ขึ้นไป

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****%
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2022-09-26)

100.00

-ฝ่ายทะเบียน ทอดแบบสอบถามความพึงพอใจ ไตรมาสที่ 4 (กรกฎาคม-กันยายน 2565) จำนวน 100 ชุด สรุปความพึงพอใจได้ค่าเฉลี่ย = 4.80 คิดเป็นร้อยละ 96 >สรุปผลความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการของศูนย์ฯ BFC ทั้ง 4 ไตรมาส จำนวน 400 ชุด ได้ค่าเฉลี่ย = 4.75 คิดเป็นร้อยละ 95.10

** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 92.00 (2022-08-25)

92.00

25/08/2565 : อยู่ระหว่างขั้นตอนทอดแบบสอบถามความพึงพอใจ ของประชาชนผู้มาขอผู้มาขอรับบริการในศูนย์ BFCทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่4 (กรกฎาคมถึงกันยายน 2565) จำนวน 100 ราย

** ปัญหาของโครงการ :25/8/2565 ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :25/8/2565 ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 84.00 (2022-07-26)

84.00

26/07/2565 :

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 76.00 (2022-06-27)

76.00

27/06/2565 : สรุปผลการทอดแบลสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่ 3 (เมษายน - มิถุนายน 2565) จำนวน 100 ราย คิดเป็นร้อยละ 96.25 ค่าเฉลี่ย 4.81

** ปัญหาของโครงการ :27/6/2565 : ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :27/6/2565 : ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 68.00 (2022-05-31)

68.00

31/05/2565 : กำลังดำเนินการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่ 3 (เมษายน - มิถุนายน 2564) จำนวน 100 ราย รอสรุปผลเสนอผู้บริหารทราบ

** ปัญหาของโครงการ :31/5/2565 : ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :31/5/2565 : ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2022-04-26)

60.00

26/04/2565 : สรุปผลการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่ 2 (มกราคม - มีนาคม 2565) จำนวน 100 ราย คิดเป็นร้อยละ 95 ค่าเฉลี่ย 4.75 และเริ่มทอดแบบสอบถามทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่ 3 (เมษายน - มิถุนายน 2565) จำนวน 100 ราย

** ปัญหาของโครงการ :26/04/2565 ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :26/04/2565 ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 52.00 (2022-03-30)

52.00

30/03/2565 : อยู่ระหว่างสรุปผลการทอดแบบสอบถาม ไตรมาสที่ 2 จำนวน 100 ชุด (เดือนม.ค.-มี.ค 2565)

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 43.00 (2022-02-25)

43.00

25/02/2565 : อยู่ระหว่างขั้นตอนทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่ 2 (มกราคม - มีนาคม 2565) และรวบรวมจำนวน 100 ราย

** ปัญหาของโครงการ :25/02/2565 : ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :25/02/2565 : ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2022-02-03)

35.00

03/02/2565 : อยู่ระหว่างขั้นตอนทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่ 2 (มกราคม - มีนาคม 2565) จำนวน 100 ราย

** ปัญหาของโครงการ :03/02/2565 : ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :03/02/2565 : ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 27.00 (2021-12-28)

27.00

28/12/2564 : สรุปผลการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสแรก (ตุลาคม - ธันวาคม 2564) จำนวน 100 ราย เสนอผู้บริหารทราบ คิดเป็นร้อยละ 93.15 ค่าเฉลี่ย 4.66

** ปัญหาของโครงการ :28-12-2564 : ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :28-12-2564 : ไม่มี

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 19.00 (2021-11-25)

19.00

25/11/2564 : อยู่ระหว่างขั้นตอนทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสแรก (ตุลาคม - ธันวาคม 2564) จำนวน 100 ราย

** ปัญหาของโครงการ :25/11/2564 : ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :25/11/2564 : ไม่มี

------------------&&&--------------------

(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2021-11-09)

10.00

09/11/2564 : ขออนุมัติโครงการในเดือนตุลาคม 2564 จัดตั้งคณะทำงาน และจัดทำแบบสอบถาม มอบทุกฝ่ายทอดแบบสอบถามประชาชนในไตรมาสแรก (1 ต.ค. 2564 ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2564) รวมทีั้่งหมด 100 ชุด

** ปัญหาของโครงการ :9/11/2564-ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :9/11/2564-ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:ขออนุม้ติโครงการ และจัดตั้งคณะทำงาน จัดทำแบบสอบถาม
:10.00%
เริ่มต้น :2021-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:-ทอดแบบสอบถามกลุ่มตัวอย่าง ครั้งที่ 1
:10.00%
เริ่มต้น :2021-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:- สรุปผลและรายงาน ครั้งที่ 1 เสนอผู้อำนวยการเขตและนำเข้าที่ประชุมเพื่อปรับปรุง พัฒนาบริการให้ดีขึ้น
:10.00%
เริ่มต้น :2021-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:- ทอดแบบสอบถามกลุ่มตัวอย่าง ครั้งที่ 2 (1 มกราคม 2565-31 มีนาคม 2565) จำนวน 100 ชุด
:10.00%
เริ่มต้น :2021-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:- สรุปผลและรายงาน ครั้งที่ 2 ( 1 มกราคม - 31 มีนาคม 2565) เสนอผู้บริหารและนำเข้าที่ประชุมเพื่อปรับปรุง พัฒนาบริการให้ดีขึ้น
:10.00%
เริ่มต้น :2021-04-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-04-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:- ทอดแบบสอบถามกลุ่มตัวอย่าง ครั้งที่ 3 (1 เมษายน -30 มิถุนายน 2565) จำนวน 100 ชุด
:10.00%
เริ่มต้น :2021-04-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-04-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:- สรุปผลและรายงาน ครั้งที่ 3 ( 1 เมษาน -30 มิถุนายน 2565) เสนอผู้บริหารและนำเข้าที่ประชุม เพื่อปรับปรุง พัฒนาบริการให้ดีขึ้น
:10.00%
เริ่มต้น :2021-07-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-07-01 00:00:00
ขั้นตอน 8
:- ทอดแบบสอบถามกลุ่มตัวอย่าง ครั้งที่ 4 (1 กรกฎาคม - 15 กันยายน 2565) จำนวน 100 ชุด
:10.00%
เริ่มต้น :2021-07-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-07-01 00:00:00
ขั้นตอน 9
:- สรุปผลและรายงานครั้งที่ 4 จำนวน 100 ชุด พร้อมสรุปผลทั้ง 4 ไตรมาส ประจำปีงบประมาณ 2565 จำนวน 400 ชุด เสนอผู้บริหารและนำเข้าที่ประชุมทราบ
:20.00%
เริ่มต้น :2021-07-15 00:00:00
สิ้นสุด :2021-07-15 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50060000-3568

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50060000-3568

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5006-1012

ตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ปี 2565

ค่าเป้าหมาย :

ผลงานที่ทำได้ : 0

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
()
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
25.00

0 / 0
2
50.00

0 / 0
3
0.00

0 / 0
4
0.00

0 / 0

ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จในการดำเนินการเพิ่มพื้นที่สีเขียวและเพิ่มต้นไม้ล้านต้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ค่าเป้าหมาย :

ผลงานที่ทำได้ :

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
()
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

0 / 0
2
0.00

0 / 0
3
0.00

0 / 0
4
0.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **