ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นางสาวธัญกมล พรพัชรพล โทร. 0 2294 2393 ต่อ 6710, 6712
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
คณะผู้บริหารมีนโยบายให้กรุงเทพมหานครเป็นองค์กรคุณธรรม มีความโปร่งใสในการบริหารราชการ ปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่น จึงได้จัดตั้ง ศูนย์บริหารราชการ ฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ในทุกสำนักงานเขต เพื่อเป็นศูนย์รับคำขอของทั้ง 10 ฝ่าย ประกอบด้วย ฝ่ายทะเบียน ฝ่ายโยธา ฝ่ายการศึกษา ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ฝ่ายรายได้ ฝ่ายการคลัง ฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายปกครอง ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม และฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ โดยมีวัตถุประสงค์ให้ประชาชนได้รับบริการที่ดี สะดวกสบาย โปร่งใส ปราศจากการเรียกรับสินบน รับรู้ถึงสิทธิและหน้าที่ของตนเอง ตามแนวทางพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาของทางราชการ พ.ศ.2558 โดยมอบหมายให้หัวหน้าฝ่ายทะเบียนดูแลความเรียบร้อยสรุปผลการปฏิบัติงาน สภาพปัญหาและความก้าวหน้าของศูนย์ฯ รายงานผู้อำนวยการเขตเป็นประจำทุกวัน และสรุปรายงานประจำเดือนให้ผู้บริหารกรุงเทพมหานครทราบ การผลิตงานบริการที่มีคุณภาพคือการสร้างความพึงพอใจและประทับใจให้กับประชาชนผู้มาติดต่อเพราะคุณภาพของบริการวัดได้จากความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องค้นหาความต้องการที่แท้จริงของประชาชนแล้วนำมาดำเนินการแก้ไข พัฒนา ปรับปรุงคุณภาพการให้บริการเพื่อสนองตอบต่อความต้องการเหล่านั้น โดยอาศัยเครื่องมือการสำรวจความพึงพอใจเป็นตัวชี้วัดให้เห็นว่า สำนักงานเขตยานนาวาได้หยิบยื่นคุณภาพการให้บริการได้ดี ครอบคลุม ครบถ้วนเพียงใด
50060200/50060200
1.เพื่อสำรวจและศึกษาความพึงพอใจของประชาชนผู้มารับบริการ ณ ศูนย์ BFC สำนักงานเขตยานนาวาเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่ความสะดวกรวดเร็ว ถูกต้องและเป็นธรรมในการให้บริการ 2.เพื่อนำผลการสำรวจมาเป็นแนวทางปรับปรุง แก้ไข และพัฒนาคุณภาพการให้บริการให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้น โดยมาตรฐานเหล่านั้นมาจากความต้องการที่แท้จริงของประชาชน 3.เพื่อสร้าง และเพิ่มความมั่นใจให้กับประชาชนในการติดต่อขอรับบริการจากกรุงเทพมหานคร 4.เพื่อปรับกระบวนการบริหารจัดการให้สอดคล้องกับมาตรฐานการดำเนินงานของศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) ตามนโยบายของรัฐบาล
ประชาชนผู้มารับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการ ฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC)สำนักงานเขตยานนาวา ได้รับความพึงพอใจในระดับร้อยละ 80 ขึ้นไป
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2022-09-26)
-ฝ่ายทะเบียน ทอดแบบสอบถามความพึงพอใจ ไตรมาสที่ 4 (กรกฎาคม-กันยายน 2565) จำนวน 100 ชุด สรุปความพึงพอใจได้ค่าเฉลี่ย = 4.80 คิดเป็นร้อยละ 96 >สรุปผลความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการของศูนย์ฯ BFC ทั้ง 4 ไตรมาส จำนวน 400 ชุด ได้ค่าเฉลี่ย = 4.75 คิดเป็นร้อยละ 95.10
** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 92.00 (2022-08-25)
25/08/2565 : อยู่ระหว่างขั้นตอนทอดแบบสอบถามความพึงพอใจ ของประชาชนผู้มาขอผู้มาขอรับบริการในศูนย์ BFCทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่4 (กรกฎาคมถึงกันยายน 2565) จำนวน 100 ราย
** ปัญหาของโครงการ :25/8/2565 ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :25/8/2565 ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 84.00 (2022-07-26)
26/07/2565 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 76.00 (2022-06-27)
27/06/2565 : สรุปผลการทอดแบลสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่ 3 (เมษายน - มิถุนายน 2565) จำนวน 100 ราย คิดเป็นร้อยละ 96.25 ค่าเฉลี่ย 4.81
** ปัญหาของโครงการ :27/6/2565 : ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :27/6/2565 : ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 68.00 (2022-05-31)
31/05/2565 : กำลังดำเนินการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่ 3 (เมษายน - มิถุนายน 2564) จำนวน 100 ราย รอสรุปผลเสนอผู้บริหารทราบ
** ปัญหาของโครงการ :31/5/2565 : ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :31/5/2565 : ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2022-04-26)
26/04/2565 : สรุปผลการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่ 2 (มกราคม - มีนาคม 2565) จำนวน 100 ราย คิดเป็นร้อยละ 95 ค่าเฉลี่ย 4.75 และเริ่มทอดแบบสอบถามทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่ 3 (เมษายน - มิถุนายน 2565) จำนวน 100 ราย
** ปัญหาของโครงการ :26/04/2565 ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :26/04/2565 ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 52.00 (2022-03-30)
30/03/2565 : อยู่ระหว่างสรุปผลการทอดแบบสอบถาม ไตรมาสที่ 2 จำนวน 100 ชุด (เดือนม.ค.-มี.ค 2565)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 43.00 (2022-02-25)
25/02/2565 : อยู่ระหว่างขั้นตอนทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่ 2 (มกราคม - มีนาคม 2565) และรวบรวมจำนวน 100 ราย
** ปัญหาของโครงการ :25/02/2565 : ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :25/02/2565 : ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2022-02-03)
03/02/2565 : อยู่ระหว่างขั้นตอนทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่ 2 (มกราคม - มีนาคม 2565) จำนวน 100 ราย
** ปัญหาของโครงการ :03/02/2565 : ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :03/02/2565 : ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 27.00 (2021-12-28)
28/12/2564 : สรุปผลการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสแรก (ตุลาคม - ธันวาคม 2564) จำนวน 100 ราย เสนอผู้บริหารทราบ คิดเป็นร้อยละ 93.15 ค่าเฉลี่ย 4.66
** ปัญหาของโครงการ :28-12-2564 : ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :28-12-2564 : ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 19.00 (2021-11-25)
25/11/2564 : อยู่ระหว่างขั้นตอนทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสแรก (ตุลาคม - ธันวาคม 2564) จำนวน 100 ราย
** ปัญหาของโครงการ :25/11/2564 : ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :25/11/2564 : ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2021-11-09)
09/11/2564 : ขออนุมัติโครงการในเดือนตุลาคม 2564 จัดตั้งคณะทำงาน และจัดทำแบบสอบถาม มอบทุกฝ่ายทอดแบบสอบถามประชาชนในไตรมาสแรก (1 ต.ค. 2564 ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2564) รวมทีั้่งหมด 100 ชุด
** ปัญหาของโครงการ :9/11/2564-ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :9/11/2564-ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ปี 2565
ค่าเป้าหมาย :
ผลงานที่ทำได้ : 0
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จในการดำเนินการเพิ่มพื้นที่สีเขียวและเพิ่มต้นไม้ล้านต้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
ค่าเป้าหมาย :
ผลงานที่ทำได้ :
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **