ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

กิจกรรมจัดตั้งศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาดสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ (BFC) : 50180000-3159

สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ : (2561)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

อรอนงค์ ตันติอภิกุล 5705

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

หลักการและเหตุผล (สรุปโดยย่อ) การตั้งศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ตามนโยบายผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นองค์กรคุณธรรม โปร่งใสบริหารราชการ ปราศจากทุจริตคอร์รัปชั่น โดยตั้งศูนย์ BFC ณ สำนักงานเขต เพื่อเป็นศูนย์รับคำขอด้านงานทะเบียนราษฎร ขออนุญาตก่อสร้าง ขออนุญาตตามกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุข ตลอดจนยื่นคำขออื่นๆ ต้องมีบริการของฝ่ายต่างๆ อย่างน้อย ดังนี้ ฝ่ายทะเบียน ฝ่ายโยธา ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ฝ่ายรายได้ ฝ่ายการคลัง ฝ่ายเทศกิจ จัดระบบเรียกคิวที่เป็นธรรม มีที่พักคอยสะดวกสบาย มีหมายเลขโทรศัพท์และบริการเว็บไซต์ให้ประชาชนโทรศัพท์สอบถามหรือติดตามเรื่องการดำเนินการได้ด้วย สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ มีความมุ่งมั่นที่จะบริการพลเมืองของรัฐทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ให้ได้รับสิทธิทางทะเบียน ตามหลักกฎหมายโดยถ้วนทั่วกันและมุ่งหมายให้หน่วยงานมีการพัฒนาระบบการให้บริการที่ดีที่สุด

50180100/50180100

วัตถุประสงค์ของโครงการ

วัตถุประสงค์ของโครงการ - เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการที่ดี และมีมาตรฐาน โดยมาตรฐานเหล่านั้นมาจากความต้องการที่แท้จริงของประชาชน - เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการจากสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย สะดวก รวดเร็ว ภายใต้หลักธรรมาภิบาล - เพื่อปรับปรุง พัฒนาการให้บริการของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ให้มีศักยภาพสูงสุดในทุกมิติ - เพื่อเพิ่มพูนประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้เป็นผู้ให้บริการมืออาชีพ มีจิตสำนึกในการบริการประชาชนด้วยความเต็มใจ เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้อย่างยั่งยืนจนมีศักยภาพในระดับสากล - เพื่อให้สำนักงานเขตบางกอกใหญ่มีศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) และเป็นองค์กรด้านการให้บริการประชาชนที่ดีที่สุด (Best Service Organization)

เป้าหมายของโครงการ

เป้าหมายของโครงการ - ขยายปริมาณ และเพิ่มคุณภาพการให้บริการประชาชน - งานบริการทุกกระบวนงานเน้นลดขั้นตอน อำนวยความสะดวก ง่าย และรวดเร็ว ภายใต้หลักธรรมาภิบาล - ประชาชนมีความเชื่อมั่นเมื่อมาติดต่อราชการว่าจะได้รับความสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูงสุด - ปรับกระบวนการบริหารจัดการให้สอดคล้องกับมาตรฐานการดำเนินงานของศูนย์ราชการสะดวก และนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 5 นโยบาย 19 ภารกิจ

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
๗.๕ - เทคโนโลยีสารสนเทศ
๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์%
๗.๕.๑.๑ มีระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์สำหรับให้บริการประชาชน และ/หรือ มีการเชื่อม

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2018-09-28)

100.00

28/9/2561 : ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว ดำเนินการให้บริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด โดยมีผู้มาใช้บริการฝ่ายต่าง ๆ ประจำเดือน ก.ย. 61 ดังนี้ ฝ่ายปกครอง 35 ราย ฝ่ายทะเบียน 1,679 ราย ฝ่ายการคลัง 58 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ 33 ราย ฝ่ายโยธา 0 ราย ฝ่ายรายได้ 20 ราย ฝ่ายการศึกษา 43 ราย ฝ่ายเทศกิจ 50 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ 197 ราย ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ 1 ราย ได้ทอดแบบสอบถาม จำนวน 49 ราย ได้รับความพึงพอใจ 4.93

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2018-08-30)

95.00

30/8/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการให้บริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด โดยมีผู้มาใช้บริการฝ่ายต่าง ๆ ประจำเดือน ส.ค. 61 ดังนี้ ฝ่ายปกครอง 50 ราย ฝ่ายทะเบียน 1,827 ราย ฝ่ายการคลัง 580 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ 30 ราย ฝ่ายโยธา 0 ราย ฝ่ายรายได้ 81 ราย ฝ่ายการศึกษา 19 ราย ฝ่ายเทศกิจ 64 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ 161 ราย ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ 0 ราย ได้ทอดแบบสอบถาม จำนวน 58 ราย ได้รับความพึงพอใจ 4.86

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2018-07-31)

90.00

31/7/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...31/7/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการให้บริการ ณ ศูนย์บริการราชการฉับไวใสสะอาด โดยมีผู้ใช้บริการต่าง ๆ ประจำเดือนกรกฎาคม 2561 ฝ่ายปกครอง 25 ราย ฝ่ายรายได้ 135 ราย ฝ่ายทะเบียน 1,696 ราย ฝ่ายการศึกษา 1 ราย ฝ่ายการคลัง 674 ราย ฝ่ายเทศกิจ 52 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล 43 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม 239 ราย ฝ่ายโยธา 6 ราย ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ 6 ราย และดำเนินการให้บริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด (BFC) จำนวนแบบสอบถาม 60 ชุด มีความพึงพอใจ คิดเป็นระดับ 4.46 อยู่ระดับความพึงพอใจมากที่สุด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2018-06-28)

80.00

28/6/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการให้บริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด โดยมีผู้มาใช้บริการฝ่ายต่างๆ ประจำเดือน มิ.ย. 61 ดังนี้ ฝ่ายปกครอง จำนวน 20 ราย ฝ่ายทะเบียน จำนวน 1714 ราย ฝ่ายโยธา จำนวน 0 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อม จำนวน 39 ราย ฝ่ายรายได้ จำนวน 54 ราย ฝ่ายรักษาฯ จำนวน 3 ราย ฝ่ายการศึกษา จำนวน 0 ราย ฝ่ายการคลัง จำนวน 678 ราย ฝ่ายเทศกิจ จำนวน 26 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชน จำนวน 472 ราย และดำเนินการทอดแบบสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด (BFC) จำนวนแบบสอบถามทั้งหมด 47 ชุด มีความพึงพอใจคิดเป็นระดับ 4.87 อยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไมมี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2018-05-30)

70.00

30/5/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการให้บริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด โดยมีผู้มาใช้บริการฝ่ายต่างๆ ประจำเดือน พ.ค. 61 ดังนี้ ฝ่ายปกครอง จำนวน 23 ราย ฝ่ายทะเบียน จำนวน 2296 ราย ฝ่ายโยธา จำนวน 0 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อม จำนวน 61 ราย ฝ่ายรายได้ จำนวน 79 ราย ฝ่ายรักษาฯ จำนวน 3 ราย ฝ่ายการศึกษา จำนวน 6 ราย ฝ่ายการคลัง จำนวน 757 ราย ฝ่ายเทศกิจ จำนวน 30 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชน จำนวน 102 ราย และดำเนินการทอดแบบสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด (BFC) จำนวนแบบสอบถามทั้งหมด 54 ชุด มีความพึงพอใจคิดเป็นระดับ 4.44 อยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2018-04-30)

60.00

30/4/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการให้บริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด โดยมีผู้มาใช้บริการฝ่ายต่างๆ ประจำเดือน เม.ย. 61 ดังนี้ ฝ่ายปกครอง จำนวน 24 ราย ฝ่ายทะเบียน จำนวน 1663 ราย ฝ่ายโยธา จำนวน 0 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อม จำนวน 26 ราย ฝ่ายรายได้ จำนวน 0 ราย ฝ่ายรักษาฯ จำนวน 0 ราย ฝ่ายการศึกษา จำนวน 2 ราย ฝ่ายการคลัง จำนวน 528 ราย ฝ่ายเทศกิจ จำนวน 30 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชน จำนวน 0 ราย และดำเนินการทอดแบบสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด (BFC) จำนวนแบบสอบถามทั้งหมด 32 ชุด มีความพึงพอใจคิดเป็นระดับ 4.87 อยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2018-03-30)

50.00

30/3/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการให้บริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด โดยมีผู้มาใช้บริการฝ่ายต่างๆ ประจำเดือน มี.ค. 61 ดังนี้ ฝ่ายปกครอง จำนวน 31 ราย ฝ่ายทะเบียน จำนวน 2183 ราย ฝ่ายโยธา จำนวน 0 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อม จำนวน 32 ราย ฝ่ายรายได้ จำนวน 0 ราย ฝ่ายรักษาฯ จำนวน 3 ราย ฝ่ายการศึกษา จำนวน 3 ราย ฝ่ายการคลัง จำนวน 1207 ราย ฝ่ายเทศกิจ จำนวน 26 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชน จำนวน 0 ราย และดำเนินการทอดแบบสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด (BFC) จำนวนแบบสอบถามทั้งหมด 47 ชุด มีความพึงพอใจคิดเป็นระดับ 4.88 อยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2018-02-26)

40.00

26/2/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการให้บริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด โดยมีผู้มาใช้บริการฝ่ายต่างๆ ประจำเดือน ก.พ. 61 ดังนี้ ฝ่ายปกครอง จำนวน 31 ราย ฝ่ายทะเบียน จำนวน 1438 ราย ฝ่ายโยธา จำนวน 0 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อม จำนวน 36 ราย ฝ่ายรายได้ จำนวน 219 ราย ฝ่ายรักษาฯ จำนวน 0 ราย ฝ่ายการศึกษา จำนวน 3 ราย ฝ่ายการคลัง จำนวน 1173 ราย ฝ่ายเทศกิจ จำนวน 19 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชน จำนวน 0 ราย และดำเนินการทอดแบบสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด (BFC) จำนวนแบบสอบถามทั้งหมด 38 ชุด มีความพึงพอใจคิดเป็นระดับ 4.78 อยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2018-01-29)

30.00

29/1/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการให้บริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด โดยมีผู้มาใช้บริการฝ่ายต่างๆ ประจำเดือน ม.ค. 61 ดังนี้ ฝ่ายปกครอง จำนวน 33 ราย ฝ่ายทะเบียน จำนวน 2268 ราย ฝ่ายโยธา จำนวน 0 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อม จำนวน 44 ราย ฝ่ายรายได้ จำนวน 2061 ราย ฝ่ายรักษาฯ จำนวน 12 ราย ฝ่ายการศึกษา จำนวน 0 ราย ฝ่ายการคลัง จำนวน 2232 ราย ฝ่ายเทศกิจ จำนวน 29 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชน จำนวน 0 ราย รวมการให้บริการทั้งสิ้น 6679 ราย และดำเนินการทอดแบบสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด (BFC) จำนวนแบบสอบถามทั้งหมด 60 ชุด มีความพึงพอใจคิดเป็นระดับ 4.93 อยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2017-12-26)

20.00

26/12/2560 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการให้บริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด และดำเนินการทอดแบบสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด (BFC) จำนวนแบบสอบถามทั้งหมด 43 ชุด มีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 89.19 ระดับความพึงพอใจระดับ 4.46 อยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2017-11-30)

15.00

30/11/2560 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการทอดแบบสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด (BFC) จำนวนแบบสอบถามทั้งหมดจำนวน 100 ชุด ได้รับกลับมา จำนวน 54 ชุด มีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 88.52 หรือระดับ 4.43 ความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2017-10-31)

10.00

31/10/2560 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการให้บริการ ณ จุดบริการศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด และดำเนินการทอดแบบสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด (BFC) จำนวนแบบสอบถามทั้งหมด 51 ชุด มีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 96.48 ระดับความพึงพอใจระดับ 4.82 อยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:จัดประชุมเจ้าหน้าที่เพื่อวางแผน
:10.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:กำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบ
:10.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:การจัดเตรียมแบบสอบถาม
:10.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:ดำเนินการทอดแบบสอบถาม
:15.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:ดำเนินการจัดเก็บรวบรวมข้อมูล
:15.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:รายงานความก้าวหน้าในระบบ daily plan
:20.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:รายงานผลการปฏิบัติงานให้หัวหน้าฝ่ายและผู้อำนวยการเขตทราบ
:20.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50180000-3159

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50180000-3159

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5018-0723

ตัวชี้วัด : (19)ระดับความพึงพอใจการให้บริการ ณ ศูนย์บริการราชการฉับไวใสสะอาด (ฺBFC) ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561

ค่าเป้าหมาย ระดับมาก : 4

ผลงานที่ทำได้ ระดับมาก : 4.73

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ระดับมาก)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
4.57

100 / 100
2
4.71

100 / 100
3
4.72

100 / 100
4
4.73

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **