ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
อรอนงค์ ตันติอภิกุล 5705
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
หลักการและเหตุผล (สรุปโดยย่อ) การตั้งศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ตามนโยบายผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นองค์กรคุณธรรม โปร่งใสบริหารราชการ ปราศจากทุจริตคอร์รัปชั่น โดยตั้งศูนย์ BFC ณ สำนักงานเขต เพื่อเป็นศูนย์รับคำขอด้านงานทะเบียนราษฎร ขออนุญาตก่อสร้าง ขออนุญาตตามกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุข ตลอดจนยื่นคำขออื่นๆ ต้องมีบริการของฝ่ายต่างๆ อย่างน้อย ดังนี้ ฝ่ายทะเบียน ฝ่ายโยธา ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ฝ่ายรายได้ ฝ่ายการคลัง ฝ่ายเทศกิจ จัดระบบเรียกคิวที่เป็นธรรม มีที่พักคอยสะดวกสบาย มีหมายเลขโทรศัพท์และบริการเว็บไซต์ให้ประชาชนโทรศัพท์สอบถามหรือติดตามเรื่องการดำเนินการได้ด้วย สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ มีความมุ่งมั่นที่จะบริการพลเมืองของรัฐทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ให้ได้รับสิทธิทางทะเบียน ตามหลักกฎหมายโดยถ้วนทั่วกันและมุ่งหมายให้หน่วยงานมีการพัฒนาระบบการให้บริการที่ดีที่สุด
50180100/50180100
วัตถุประสงค์ของโครงการ - เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการที่ดี และมีมาตรฐาน โดยมาตรฐานเหล่านั้นมาจากความต้องการที่แท้จริงของประชาชน - เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการจากสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย สะดวก รวดเร็ว ภายใต้หลักธรรมาภิบาล - เพื่อปรับปรุง พัฒนาการให้บริการของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ให้มีศักยภาพสูงสุดในทุกมิติ - เพื่อเพิ่มพูนประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้เป็นผู้ให้บริการมืออาชีพ มีจิตสำนึกในการบริการประชาชนด้วยความเต็มใจ เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้อย่างยั่งยืนจนมีศักยภาพในระดับสากล - เพื่อให้สำนักงานเขตบางกอกใหญ่มีศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) และเป็นองค์กรด้านการให้บริการประชาชนที่ดีที่สุด (Best Service Organization)
เป้าหมายของโครงการ - ขยายปริมาณ และเพิ่มคุณภาพการให้บริการประชาชน - งานบริการทุกกระบวนงานเน้นลดขั้นตอน อำนวยความสะดวก ง่าย และรวดเร็ว ภายใต้หลักธรรมาภิบาล - ประชาชนมีความเชื่อมั่นเมื่อมาติดต่อราชการว่าจะได้รับความสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูงสุด - ปรับกระบวนการบริหารจัดการให้สอดคล้องกับมาตรฐานการดำเนินงานของศูนย์ราชการสะดวก และนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 5 นโยบาย 19 ภารกิจ
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
๗.๕ - เทคโนโลยีสารสนเทศ |
๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์% |
๗.๕.๑.๑ มีระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์สำหรับให้บริการประชาชน และ/หรือ มีการเชื่อม |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2019-09-21)
21/9/2562 : ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว ณ วันที่ 19 กันยายน 2562 มีจำนวนผู้ใช้บริการแยกเป็นฝ่ายต่าง ๆ ดังนี้ ฝ่ายปกครอง จำนวน 23 ราย ฝ่ายทะเบียน จำนวน 1,043 ราย ฝ่ายการคลัง จำนวน 112 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ จำนวน 19 ราย ฝ่ายโยธา - ฝ่ายรายได้ 22 ราย ฝ่ายการศึกษา จำนวน 5 ราย ฝ่ายเทศกิจ 17 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ 68 คน ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ - ได้ทอดแบบสอบถาม จำนวน 38 ราย ได้รับความพึงพอใจระดับ 4.90 คิดเป็นร้อยละ 98.05
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2019-08-30)
30/8/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...สถิติผู้ใช้บริการศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาดสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ BFC เดือนสิงหาคม 2562 ณ วันที่ 30 สิงหาคม 2562 จำนวนรวม 1,965 ราย แบ่งเป็นฝ่ายปกครอง จำนวน 30 ราย ฝ่ายทะเบียน จำนวน 1,460 ราย ฝ่ายการคลัง จำนวน 245 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ จำนวน 20 ราย ฝ่ายโยธา - รายฝ่ายรายได้ จำนวน 52 ราย ฝ่ายการศึกษา จำนวน 9 ราย ฝ่ายเทศกิจ จำนวน 47 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ จำนวน 105 ราย ฝ่ายรักษาความ สะอาดฯ จำนวน - ราย ระดับความพึงพอใจ จากการทอดแบบสอบถาม จำนวน 36 ราย ได้รับความพึงพอใจ 4.75 คิดเป็น 95.15
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2019-07-26)
26/7/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...จำนวนสถิติผู้ใช้บริการ 1,587 ราย แบ่งเป็นฝ่ายปกครอง 28 ราย ฝ่ายทะเบียน 1,421 ราย ฝ่ายการคลัง 268 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ 34 ราย ฝ่ายโยธา - ฝ่ายรายได้ 23 ราย ฝ่ายการศึกษา 22 ราย ฝ่ายเทศกิจ 25 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ 66 ราย ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ - ระดับความพึงพอใจที่ได้ตอบแบบสอบถาม จำนวน 41 ราย ได้รับความพึงพอใจ 4.66 คิดเป็นร้อยละ 93.37
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2019-06-28)
28/6/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...สถิติผู้ใช้บริการศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาดสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ (BFC) เดือนมิถุนายน 2562 จำนวน 1,997 ราย แบ่งเป็น ฝ่ายปกครองมีผู้ใช้บริการ 25 ราย ฝ่ายทะเบียนมีผู้ใช้บริการ 1,580 ราย ฝ่ายการคลังมีผู้ใช้บริการ 63 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อม 70 ราย ฝ่ายโยธา - ฝ่ายรายได้ 64 ฝ่ายการศึกษา - ฝ่ายเทศกิจ 43 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชน 152 ราย ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ - ได้ทอดแบบสอบถาม จำนวน 44 ราย ได้รับความพึงพอใจ 4.65 ในระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 93.05
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2019-05-28)
28/5/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการบันทึกสถิติผู้ใช้บริการสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ เดือนพฤษภาคม 2562 (ณ วันที่ 28 พฤษภาคม 2562) มีรายละเอียดผู้ใช้บริการ ดังนี้ ฝ่ายปกครอง จำนวน 27 ราย ฝ่ายทะเบียน จำนวน 1,399 ราย ฝ่ายการคลัง จำนวน 353 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ จำนวน 45 ราย ฝ่ายโยธา - ฝ่ายรายได้ จำนวน 88 ราย ฝ่ายการศึกษา 9 ราย ฝ่ายเทศกิจ จำนวน 53 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ จำนวน 116 ราย ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ จำนวน - รายได้ทอดแบบสอบถาม จำนวน 56 ราย ได้รับความพึงพอใจ ระดับ 4.48 คิดเป็นร้อยละ 89.64
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2019-04-26)
26/4/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...สถิติผู้ใช้บริการสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ เดือนเมษายน 2562 (1-24 เม.ย.) มีรายละเอียดผู้ใช้บริการ ดังนี้ ฝ่ายปกครอง จำนวน 22 ราย ฝ่ายทะเบียน จำนวน 1,343 ราย ฝ่ายการคลัง จำนวน 409 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ จำนวน 18 ราย ฝ่ายโยธา - ฝ่ายรายได้ จำนวน 165 ราย ฝ่ายการศึกษา - ฝ่ายเทศกิจ จำนวน 7 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ จำนวน 121 ราย ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ จำนวน 1 ราย ได้ทอดแบบสอบถาม จำนวน 34 ราย ได้รับความพึงพอใจ ระดับ 4.43 คิดเป็นร้อยละ 88.74
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2019-03-28)
28/3/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...สถิติผู้ใช้บริการ ประจำเดือนมีนาคม 2562 ฝ่ายปกครอง 26 ราย ฝ่ายทะเบียน 1,835 ราย ฝ่ายการคลัง 963 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ 37 ราย ฝ่ายโยธา 0 ราย ฝ่ายรายได้ 604 ราย ฝ่ายการศึกษา 5 ราย ฝ่ายเทศกิจ 6 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ 297 ราย ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ 0 ราย ได้ทอดแบบสอบถาม จำนวน 51 ราย ระดับความพึงพอใจ 4.76 คิดเป็นร้อยละ 95.30
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2019-02-28)
28/2/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...สถิติผู้ใช้บริการเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ฝ่ายปกครอง 30 ราย ฝ่ายทะเบียน 1,926 ราย ฝ่ายการคลัง 700 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ 24 ราย ฝ่ายโยธาไม่มีผู้ใช้บริการ ฝ่ายรายได้ 722 ราย ฝ่ายการศึกษา 5 ราย ฝ่ายเทศกิจ 17 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ 285 ราย ฝ่ายรักษาฯ ไม่มีผู้ใช้บริการ ได้ทอดแบบสอบถาม จำนวน 38 ราย ได้รับความพึงพอใจ 4.78 คิดเป็น 95.78
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2019-01-31)
31/1/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...สถิติผู้ใช้บริการ เดือนม.ค. 62 ฝ่ายปกครอง 47 ราย ฝ่ายทะเบียน 1,721 ราย ฝ่ายการคลัง 1,234 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อม 36 ราย ฝ่ายโยธา ไม่มี ฝ่ายรายได้ 367 ราย ฝ่ายการศึกษา 5 ราย ฝ่ายเทศกิจ 25 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชน 453 ราย ฝ่ายรักษาฯ ไม่มี ได้ทอดแบบสอบถามความพึงพอใจ จำนวน 51 คน ได้รับความพึงพอใจ 4.82 คิดเป็นร้อยละ 96.47
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2018-12-27)
27/12/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ได้ทอดแบบสอบถาม จำนวน 63 ราย ได้รับความพึงพอใจ 4.58 โดยมีผู้ใช้บริการ ดังนี้ ฝ่ายปกครอง 24 ราย ฝ่ายทะเบียน 1,532 ราย ฝ่ายเทศกิจ 22 ราย ฝ่ายการคลัง 558 ราย ฝ่ายการศึกษา 1 ราย ฝ่ายโยธา ไม่มี ฝ่ายรายได้ 27 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชน 652 ราย ฝ่ายรักษาฯ ไม่มี ฝ่ายสิ่งแวดล้อม 157 ราย รวมทั้งหมด 2,973 ราย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2018-11-27)
27/11/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...สถิติผู้ใช้บริการ ฝ่ายปกครอง 25 ราย ฝ่ายทะเบียน 1,700 ราย ฝ่ายการคลัง 547 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ 104 ราย ฝ่ายโยธา - ฝ่ายรายได้ 52 ราย ฝ่ายการศึกษา 6 ราย ฝ่ายเทศกิจ 19 ราย ฝ่ายพัฒนาุชุมชนฯ 395 ราย ฝ่ายรักษาฯ -
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2018-10-30)
30/10/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการให้บริการ ณ จุดบริการศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด และดำเนินการทอดแบบสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด (BFC) จำนวนแบบสอบถามทั้งหมด 55 คน มีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 86.20 ระดับความพึงพอใจระดับ 4.31 โดยมีผู้ใช้บริการ ดังนี้ ฝ่ายปกครอง 28 ราย ฝ่ายทะเบียน 1,689 ราย ฝ่ายเทศกิจ 23 ราย ฝ่ายการคลัง 461 ราย ฝ่ายการศึกษา 7 ราย ฝ่ายโยธา ไม่มี ฝ่ายรายได้ 58 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชน 317 ราย ฝ่ายรักษาฯ ไม่มี ฝ่ายสิ่งแวดล้อม 67 ราย รวมทั้งหมด 2,650 ราย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ระดับความพึงพอใจการให้บริการ ณ ศูนย์บริการราชการฉับไวใสสะอาด (ฺBFC) ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561
ค่าเป้าหมาย ระดับมาก : 4
ผลงานที่ทำได้ ระดับมาก : 4.77
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **