ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

กิจกรรมจัดตั้งศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาดสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ (BFC) : 50180000-3222

สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ : (2562)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

อรอนงค์ ตันติอภิกุล 5705

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

หลักการและเหตุผล (สรุปโดยย่อ) การตั้งศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ตามนโยบายผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นองค์กรคุณธรรม โปร่งใสบริหารราชการ ปราศจากทุจริตคอร์รัปชั่น โดยตั้งศูนย์ BFC ณ สำนักงานเขต เพื่อเป็นศูนย์รับคำขอด้านงานทะเบียนราษฎร ขออนุญาตก่อสร้าง ขออนุญาตตามกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุข ตลอดจนยื่นคำขออื่นๆ ต้องมีบริการของฝ่ายต่างๆ อย่างน้อย ดังนี้ ฝ่ายทะเบียน ฝ่ายโยธา ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ฝ่ายรายได้ ฝ่ายการคลัง ฝ่ายเทศกิจ จัดระบบเรียกคิวที่เป็นธรรม มีที่พักคอยสะดวกสบาย มีหมายเลขโทรศัพท์และบริการเว็บไซต์ให้ประชาชนโทรศัพท์สอบถามหรือติดตามเรื่องการดำเนินการได้ด้วย สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ มีความมุ่งมั่นที่จะบริการพลเมืองของรัฐทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ให้ได้รับสิทธิทางทะเบียน ตามหลักกฎหมายโดยถ้วนทั่วกันและมุ่งหมายให้หน่วยงานมีการพัฒนาระบบการให้บริการที่ดีที่สุด

50180100/50180100

วัตถุประสงค์ของโครงการ

วัตถุประสงค์ของโครงการ - เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการที่ดี และมีมาตรฐาน โดยมาตรฐานเหล่านั้นมาจากความต้องการที่แท้จริงของประชาชน - เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการจากสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย สะดวก รวดเร็ว ภายใต้หลักธรรมาภิบาล - เพื่อปรับปรุง พัฒนาการให้บริการของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ให้มีศักยภาพสูงสุดในทุกมิติ - เพื่อเพิ่มพูนประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้เป็นผู้ให้บริการมืออาชีพ มีจิตสำนึกในการบริการประชาชนด้วยความเต็มใจ เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้อย่างยั่งยืนจนมีศักยภาพในระดับสากล - เพื่อให้สำนักงานเขตบางกอกใหญ่มีศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) และเป็นองค์กรด้านการให้บริการประชาชนที่ดีที่สุด (Best Service Organization)

เป้าหมายของโครงการ

เป้าหมายของโครงการ - ขยายปริมาณ และเพิ่มคุณภาพการให้บริการประชาชน - งานบริการทุกกระบวนงานเน้นลดขั้นตอน อำนวยความสะดวก ง่าย และรวดเร็ว ภายใต้หลักธรรมาภิบาล - ประชาชนมีความเชื่อมั่นเมื่อมาติดต่อราชการว่าจะได้รับความสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูงสุด - ปรับกระบวนการบริหารจัดการให้สอดคล้องกับมาตรฐานการดำเนินงานของศูนย์ราชการสะดวก และนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 5 นโยบาย 19 ภารกิจ

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
๗.๕ - เทคโนโลยีสารสนเทศ
๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์%
๗.๕.๑.๑ มีระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์สำหรับให้บริการประชาชน และ/หรือ มีการเชื่อม

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2019-09-21)

100.00

21/9/2562 : ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว ณ วันที่ 19 กันยายน 2562 มีจำนวนผู้ใช้บริการแยกเป็นฝ่ายต่าง ๆ ดังนี้ ฝ่ายปกครอง จำนวน 23 ราย ฝ่ายทะเบียน จำนวน 1,043 ราย ฝ่ายการคลัง จำนวน 112 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ จำนวน 19 ราย ฝ่ายโยธา - ฝ่ายรายได้ 22 ราย ฝ่ายการศึกษา จำนวน 5 ราย ฝ่ายเทศกิจ 17 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ 68 คน ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ - ได้ทอดแบบสอบถาม จำนวน 38 ราย ได้รับความพึงพอใจระดับ 4.90 คิดเป็นร้อยละ 98.05

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2019-08-30)

90.00

30/8/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...สถิติผู้ใช้บริการศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาดสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ BFC เดือนสิงหาคม 2562 ณ วันที่ 30 สิงหาคม 2562 จำนวนรวม 1,965 ราย แบ่งเป็นฝ่ายปกครอง จำนวน 30 ราย ฝ่ายทะเบียน จำนวน 1,460 ราย ฝ่ายการคลัง จำนวน 245 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ จำนวน 20 ราย ฝ่ายโยธา - รายฝ่ายรายได้ จำนวน 52 ราย ฝ่ายการศึกษา จำนวน 9 ราย ฝ่ายเทศกิจ จำนวน 47 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ จำนวน 105 ราย ฝ่ายรักษาความ สะอาดฯ จำนวน - ราย ระดับความพึงพอใจ จากการทอดแบบสอบถาม จำนวน 36 ราย ได้รับความพึงพอใจ 4.75 คิดเป็น 95.15

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2019-07-26)

80.00

26/7/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...จำนวนสถิติผู้ใช้บริการ 1,587 ราย แบ่งเป็นฝ่ายปกครอง 28 ราย ฝ่ายทะเบียน 1,421 ราย ฝ่ายการคลัง 268 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ 34 ราย ฝ่ายโยธา - ฝ่ายรายได้ 23 ราย ฝ่ายการศึกษา 22 ราย ฝ่ายเทศกิจ 25 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ 66 ราย ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ - ระดับความพึงพอใจที่ได้ตอบแบบสอบถาม จำนวน 41 ราย ได้รับความพึงพอใจ 4.66 คิดเป็นร้อยละ 93.37

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2019-06-28)

70.00

28/6/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...สถิติผู้ใช้บริการศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาดสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ (BFC) เดือนมิถุนายน 2562 จำนวน 1,997 ราย แบ่งเป็น ฝ่ายปกครองมีผู้ใช้บริการ 25 ราย ฝ่ายทะเบียนมีผู้ใช้บริการ 1,580 ราย ฝ่ายการคลังมีผู้ใช้บริการ 63 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อม 70 ราย ฝ่ายโยธา - ฝ่ายรายได้ 64 ฝ่ายการศึกษา - ฝ่ายเทศกิจ 43 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชน 152 ราย ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ - ได้ทอดแบบสอบถาม จำนวน 44 ราย ได้รับความพึงพอใจ 4.65 ในระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 93.05

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2019-05-28)

55.00

28/5/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการบันทึกสถิติผู้ใช้บริการสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ เดือนพฤษภาคม 2562 (ณ วันที่ 28 พฤษภาคม 2562) มีรายละเอียดผู้ใช้บริการ ดังนี้ ฝ่ายปกครอง จำนวน 27 ราย ฝ่ายทะเบียน จำนวน 1,399 ราย ฝ่ายการคลัง จำนวน 353 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ จำนวน 45 ราย ฝ่ายโยธา - ฝ่ายรายได้ จำนวน 88 ราย ฝ่ายการศึกษา 9 ราย ฝ่ายเทศกิจ จำนวน 53 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ จำนวน 116 ราย ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ จำนวน - รายได้ทอดแบบสอบถาม จำนวน 56 ราย ได้รับความพึงพอใจ ระดับ 4.48 คิดเป็นร้อยละ 89.64

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2019-04-26)

50.00

26/4/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...สถิติผู้ใช้บริการสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ เดือนเมษายน 2562 (1-24 เม.ย.) มีรายละเอียดผู้ใช้บริการ ดังนี้ ฝ่ายปกครอง จำนวน 22 ราย ฝ่ายทะเบียน จำนวน 1,343 ราย ฝ่ายการคลัง จำนวน 409 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ จำนวน 18 ราย ฝ่ายโยธา - ฝ่ายรายได้ จำนวน 165 ราย ฝ่ายการศึกษา - ฝ่ายเทศกิจ จำนวน 7 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ จำนวน 121 ราย ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ จำนวน 1 ราย ได้ทอดแบบสอบถาม จำนวน 34 ราย ได้รับความพึงพอใจ ระดับ 4.43 คิดเป็นร้อยละ 88.74

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2019-03-28)

45.00

28/3/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...สถิติผู้ใช้บริการ ประจำเดือนมีนาคม 2562 ฝ่ายปกครอง 26 ราย ฝ่ายทะเบียน 1,835 ราย ฝ่ายการคลัง 963 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ 37 ราย ฝ่ายโยธา 0 ราย ฝ่ายรายได้ 604 ราย ฝ่ายการศึกษา 5 ราย ฝ่ายเทศกิจ 6 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ 297 ราย ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ 0 ราย ได้ทอดแบบสอบถาม จำนวน 51 ราย ระดับความพึงพอใจ 4.76 คิดเป็นร้อยละ 95.30

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2019-02-28)

40.00

28/2/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...สถิติผู้ใช้บริการเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ฝ่ายปกครอง 30 ราย ฝ่ายทะเบียน 1,926 ราย ฝ่ายการคลัง 700 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ 24 ราย ฝ่ายโยธาไม่มีผู้ใช้บริการ ฝ่ายรายได้ 722 ราย ฝ่ายการศึกษา 5 ราย ฝ่ายเทศกิจ 17 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ 285 ราย ฝ่ายรักษาฯ ไม่มีผู้ใช้บริการ ได้ทอดแบบสอบถาม จำนวน 38 ราย ได้รับความพึงพอใจ 4.78 คิดเป็น 95.78

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2019-01-31)

35.00

31/1/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...สถิติผู้ใช้บริการ เดือนม.ค. 62 ฝ่ายปกครอง 47 ราย ฝ่ายทะเบียน 1,721 ราย ฝ่ายการคลัง 1,234 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อม 36 ราย ฝ่ายโยธา ไม่มี ฝ่ายรายได้ 367 ราย ฝ่ายการศึกษา 5 ราย ฝ่ายเทศกิจ 25 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชน 453 ราย ฝ่ายรักษาฯ ไม่มี ได้ทอดแบบสอบถามความพึงพอใจ จำนวน 51 คน ได้รับความพึงพอใจ 4.82 คิดเป็นร้อยละ 96.47

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2018-12-27)

25.00

27/12/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ได้ทอดแบบสอบถาม จำนวน 63 ราย ได้รับความพึงพอใจ 4.58 โดยมีผู้ใช้บริการ ดังนี้ ฝ่ายปกครอง 24 ราย ฝ่ายทะเบียน 1,532 ราย ฝ่ายเทศกิจ 22 ราย ฝ่ายการคลัง 558 ราย ฝ่ายการศึกษา 1 ราย ฝ่ายโยธา ไม่มี ฝ่ายรายได้ 27 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชน 652 ราย ฝ่ายรักษาฯ ไม่มี ฝ่ายสิ่งแวดล้อม 157 ราย รวมทั้งหมด 2,973 ราย

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2018-11-27)

15.00

27/11/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...สถิติผู้ใช้บริการ ฝ่ายปกครอง 25 ราย ฝ่ายทะเบียน 1,700 ราย ฝ่ายการคลัง 547 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ 104 ราย ฝ่ายโยธา - ฝ่ายรายได้ 52 ราย ฝ่ายการศึกษา 6 ราย ฝ่ายเทศกิจ 19 ราย ฝ่ายพัฒนาุชุมชนฯ 395 ราย ฝ่ายรักษาฯ -

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2018-10-30)

5.00

30/10/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการให้บริการ ณ จุดบริการศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด และดำเนินการทอดแบบสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด (BFC) จำนวนแบบสอบถามทั้งหมด 55 คน มีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 86.20 ระดับความพึงพอใจระดับ 4.31 โดยมีผู้ใช้บริการ ดังนี้ ฝ่ายปกครอง 28 ราย ฝ่ายทะเบียน 1,689 ราย ฝ่ายเทศกิจ 23 ราย ฝ่ายการคลัง 461 ราย ฝ่ายการศึกษา 7 ราย ฝ่ายโยธา ไม่มี ฝ่ายรายได้ 58 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชน 317 ราย ฝ่ายรักษาฯ ไม่มี ฝ่ายสิ่งแวดล้อม 67 ราย รวมทั้งหมด 2,650 ราย

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:จัดประชุมเจ้าหน้าที่เพื่อวางแผน
:10.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:กำหนดหน้าที่ความรับผิดขอบ
:10.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:การจัดเตรียมแบบสอบถาม
:10.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:ดำเนินการทอดแบบสอบถาม
:15.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:ดำเนินการจัดเก็บรวบรวมข้อมูล
:15.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:รายงานความก้าวหน้าในระบบ daily plan
:20.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:รายงานผลการปฏิบัติงานให้หัวหน้าฝ่ายและผู้อำนวยการเขตทราบ
:20.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50180000-3222

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50180000-3222

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5018-0756

ตัวชี้วัด : ระดับความพึงพอใจการให้บริการ ณ ศูนย์บริการราชการฉับไวใสสะอาด (ฺBFC) ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561

ค่าเป้าหมาย ระดับมาก : 4

ผลงานที่ทำได้ ระดับมาก : 4.77

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ระดับมาก)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
4.61

100 / 100
2
4.79

100 / 100
3
4.52

100 / 100
4
4.77

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **