ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นายพงษ์สิทธิ์ บัวเมือง 5705
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
กรุงเทพมหานครมีการให้บริการประชาชนเป็นหลัก การดำเนินการต่างๆจึงมีความจำเป็นและสำคัญที่จะเป็นการอำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของประชาชน และเพื่อความพึงพอใจของประชาชนเป็นผู้ได้รับประโยชน์สูงสุด
50180100/50180100
1. เพื่อประเมินผลความพึงพอใจของผู้รับบริการสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ 2. เพื่อตอบสนองความต้องการและอำนวยความสะดวกของปนะชาชน
ดำเนินการประเมินความพึงพอใจประชาชนผู้รับบริการในพื้นที่เขตบางกอกใหญ่ใน ระดับ 4
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
๗.๕ - เทคโนโลยีสารสนเทศ |
๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์% |
๗.๕.๑.๑ มีระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์สำหรับให้บริการประชาชน และ/หรือ มีการเชื่อม |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2020-08-20)
20/08/2563 : สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ได้รับหนังสือจากกองงานผู้ตรวจราชการ ที่ กท 0409/803 ลว. 14 ส.ค. 63 เรื่องส่งรายงานความพึงพอใจของผู้รับบริการจากหน่วยงานกทม. ปี 63 แจ้งรายงานผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการจากหน่วยงานกทม. ปี 63 ครั้งที่ 2 เรียบร้อยแล้ว คะแนนหลังปรับตามน้ำหนักแล้วได้ผลความพึงพอใจ 4.697 คะแนนมากที่สุดหัวข้อ 1.3 เจ้าหน้าที่มีอัธยาศัยสุภาพได้ 4.873 และได้รับคะแนนน้อยที่สุดหัวข้อ 1.11 มีการดูแลอำนวยความสะดวกเรื่องที่จอดรถได้ 4.403
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2020-07-29)
29/7/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...สถาบันบัณฑิตพัฒนศาสตร์ (นิด้า) ได้นำแบบสอบถามความพึงพอใจครั้งที่ 2 มาทอดแบบเพื่อสำรวจความพึงพอใจของประชาชนผู้ใช้บริการ เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 63 อยู่ระหว่างรอสรุปผลการสำรวจความพึงพอใจครั้งที่ 2
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2020-06-23)
23/6/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...สถาบันบัณฑิตพัฒนศาสตร์ (นิด้า) ได้นำแบบสอบถามความพึงพอใจครั้งที่ 2 มาทอดแบบเพื่อสำรวจความพึงพอใจของประชาชนผู้ใช้บริการ เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 63 อยู่ระหว่างรอสรุปผลการสำรวจความพึงพอใจครั้งที่ 2
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2020-05-29)
29/5/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ได้รับการประสานจากกองงานผู้ตรวจราชการว่าสถาบันบัณฑิตพัฒนศาสตร์ (นิด้า) จะเข้าสำรวจความพึงพอใจ ครั้งที่ 2 ช่วงเดือนพ.ค. - 3 ก.ค. 63
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2020-04-13)
13/04/2563 :ได้รับผลการทอดแบบสอบถามครั้งที่ 1 แล้ว รอรับการทอดแบบเพื่อวัดระดับความพึงพอใจจากสถาบัน ครั้งที่ 2
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2020-03-13)
13/3/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ได้รับผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการจากหน่วยงานกรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ตามหนังสือกองงานผู้ตรวจราชการ ที่ กท 0409/286 ลว. 13 มี.ค. 63 สรุปผลได้ ดังนี้ 1.1 ท่านได้รับบริการที่สะดวกรวดเร็ว ก่อนปรับน้ำหนัก 4.593 1.2 ท่านได้รับบริการตามลำกับ ก่อน-หลัง ไม่ถูกลัดคิว ก่อนปรับน้ำหนัก 4.677 1.3 เจ้าหน้าที่มีอัธยาศัยสุภาพ ก่อนปรับน้ำหนัก 4.723 1.4 เจ้าหน้าที่มีความเอาใจใส่และคอยช่วยเหลือ ก่อนปรับน้ำหนัก 4.667 1.5 เจ้าหน้าที่มีความซื่อสัตย์สุจริต (เช่นไม่เรียกรับผลประโยชน์) 4.743 1.6 เจ้าหน้าที่สามารถตอบคำถามและอธิบายให้เข้าใจได้ 4.649 1.7 มีการนำเทคโนโลยีมาให้บริการได้อย่างรวดเร็ว ก่อนปรับน้ำหนัก 4.555 1.8 ท่านชอบข้อมูลในเว็บไซต์ เฟสบุ๊ค ไลน์ของสำนักงานเขตในระดับใด 4.174 1.9 จำนวนที่พักรอรับบริการเหมาะสม ก่อนปรับน้ำหนัก 4.523 1.10 สำนักงานเขตมีความสะอาดทั้งภายในและภายนอกอาคาร ก่อนปรับน้ำหนัก 4.655 1.11 มีการดูแลอำนวยความสะดวกเรื่องที่จอดรถ ก่อนปรับน้ำหนัก 4.113 1.12 มีช่องทางสำหรับแจ้งปัญหา/ข้อร้องเรียน/ข้อคิดเห็น หลายช่องทาง ก่อนปรับน้ำหนัก 4.336 1.13 ปัญหา/ข้อร้องเรียน/ข้อคิดเห็น ได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว ก่อนปรับน้ำหนัก 4.353 1.14 สำนักงานเขตสามารถจัดเก็บขยะภายในพื้นที่เป็นไปตามเวลาที่กำหนด ก่อนปรับน้ำหนัก 4.444 1.15 สำนักงานเขตสามารถควบคุมรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมและแก้ไขปัญหมลพิษได้ดี เช่น ฝุ่น ควันดำ ไม่มีขยะในคลอง ฯลฯ ก่อนปรับน้ำหนัก 4.375 1.16 สำนักงานเขตดูแลสภาพของถนน ทางเท้า สะพานลอย ไฟฟ้าแสงสว่าง และคูคลองได้ดี ก่อนปรับน้ำหนัก 4.383 1.17 สำนักงานเขตจัดระเบียบทางเท้าได้ดี (เช่น ไม่มีหาบเร่แผงลอย ไม่มีจักรยานยนต์บนทางเท้า) ก่อนปรับน้ำหนัก 4.430 1.18 สำนักงานเขตดูแล ช่วยเหลือ เฝ้าระวัง ความปลอดภัยได้ดี เช่น ยาเสพติด ไฟฟ้าแสงสว่าง การก่อสร้าง อาหารสะอาดปลอดภัย ฯลฯ ก่อนปรับน้ำหนัก 4.328 1.19 สำนักงานเขตมีการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชนในเขต เช่น การฝึกอาชีพ การดูแลผู้สูงอายุ บ้านหนังสือ ลานกีฬา ฯลฯ ก่อนปรับน้ำหนัก 4.350 1.20 สำนักงานเขตสามารถจัดการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังภายในตรอก/ซอย ก่อนปรับน้ำหนัก 4.333 ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของผู้รับบริการจากการสำรวจครั้งที่ 1/2563 4.470 หลังปรับตามน้ำหนักแล้ว 4.490
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2020-02-28)
2020-2-28 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...รอผลการประเมินครั้งที่ 1 จากสถาบันบัณฑิตพัฒนศาสตร์ (นิด้า)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2020-01-28)
28/1/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...เดือนมกราคม 2563 ตามที่ได้เข้าร่วมประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินโครงการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการจากหน่วยงานกรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ. 2563 เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2562 ณ โรงแรมรอยัล ซิตี้ ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร และแจ้งว่าสถาบันบัณฑิตพัฒนศาสตร์ (นิด้า) จะดำเนนการสำรวจความพึงพอใจฯ ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2562 - 5 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ได้รับการสำรวจความพึงพอใจครั้งแรกเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2563 อยู่ระหว่างรอผลการประเมินครั้งที่ 1
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2019-12-23)
23/12/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน... สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ได้ส่งฝ่ายปกครองเข้าร่วมรับฟังการชี้แจงจากกองงานผู้ตรวจ เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2562 ณ โรงแรมรอยัล ซิตี้ โดยกรุงเทพมหานครได้จ้างสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) NIDA เป็นผู้สำรวจการประเมินผลในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2019-12-20)
20/12/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ได้เข้าร่วมประชุมรับฟังคำชี้แจงการประเมินความพึงพอใจ ซึ่งจัดการประชุมโดยกองงานผู้ตรวจ โดยสถาบันพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เป็นผู้ทำการประเมิน เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2562 ณ โรงแรมรอยัลซิตี้ บางพลัด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2019-11-28)
28/11/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...รอการชี้แจงรายละเอียดการประเมินผลความพึงพอใจของผู้รับบริการจากกองงานผู้ตรวจ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2019-10-28)
28/10/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...รอรับหนังสือชี้แจงรายละเอียดการวัดระดับความพึงพอใจของสำนักงานเขต จากกองงานผู้ตรวจเพื่อเตรียมดำเนินการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : มิติที่ 3 (3.3) ระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการ
ค่าเป้าหมาย มาก : 4
ผลงานที่ทำได้ มาก : 4.577
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **