ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการนวัตกรรมการให้บริการประชาชนผู้ใช้บริการ (สำนักงานเขตบางกอกใหญ่) : 50180000-7044

สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ : (2565)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นายเศรษฐา โทร 5705

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ เป็นหน่วยงานหนึ่งในสังกัดกรุงเทพมหานคร มีหน้าที่ในการให้บริการประชาชนด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิตตั้งแต่เกิดจนกระทั่งเสียชีวิต ซึ่งประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการกับสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ส่วนใหญ่ไม่มีข้อมูลมาก่อนมารับบริการ ทำให้ การดำเนินการในกรณีต่าง ๆ ไม่สามารถดำเนินการได้ในทันทีหรือไม่ประสบผลสำเร็จด้วยการติดต่อราชการเพียงครั้งเดียว ทำให้ประชาชนจำเป็นที่จะต้องติดต่อสำนักงานเขตบางกอกใหญ่มากกว่าหนึ่งครั้ง ซึ่งอาจส่ง ผลกระทบต่อความประทับใจ ในการให้บริการประชาชนของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ และกรุงเทพมหานครในภาพรวม ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตประจำวันของประชาชนคนไทยทุกคน โดยในบางครั้งบางเวลาจะมีประชาชนมาติดต่อราชการกับสำนักงานเขตบางกอกใหญ่เป็นจำนวนมาก ซึ่งบางกรณีอาจมีขั้นตอนที่มากและมีระยะเวลา ในการดำเนินการที่นาน ทั้งเจ้าหน้าที่และประชาชนจึงอาจมีความเสี่ยงต่อการติดต่อของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COVID-19) โดยเฉพาะกลุ่มประชาชนเปราะบาง ที่มีความแข็งแรงทางร่างกาย และมีภูมิคุ้มกันน้อยกว่าคนทั่วไป เช่น ผู้สูงอายุ และเด็ก เป็นต้น ดังนั้น สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ จึงพิจารณาปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน

50180100/50180100

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1. เพื่อเพิ่มช่องทางการเข้าถึงบริการของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ 2. เพื่อลดระยะเวลา จำนวนครั้งของการที่ประชาชนผู้ยื่นคำร้องหรือผู้เกี่ยวข้องที่ต้องการติดต่อราชการลง 3. เพื่อให้การติดต่อประสานงานเป็นไปด้วยความต่อเนื่อง 4. เพื่อลดภาระการทำงานของเจ้าหน้าที่

เป้าหมายของโครงการ

1. Line Official Account สามารถเป็นเครื่องมือประชาสัมพันธ์บทบาท หน้าที่ และภารกิจของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการประชาชนได้ 2. Line Official Account สามารถเป็นช่องทางการสื่อสารเพื่อนัดหมายหรือยกเลิก การเข้ารับบริการระหว่างประชาชนและเจ้าหน้าที่ 3. Line Official Account สามารถช่วยลดระยะเวลาการดำเนินการในขั้นตอนต่าง ๆ ให้แก่ประชาชนได้ ด้วยการให้ประชาชนส่งข้อความรูปภาพ เช่น รูปถ่ายบัตรประชาชน รูปถ่ายทะเบียนบ้าน ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำการร่างเอกสาร และเมื่อประชาชนเดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ที่สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ จะสามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จได้ด้วยความรวดเร็ว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ร่างเอกสารที่เกี่ยวข้องไว้แล้วล่วงหน้า 4. ประชาชนและเจ้าหน้าที่สามารถติดต่อและติดตามกระบวนการการให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากการสื่อสารผ่าน Line Official Account เป็นการสื่อสารผ่านระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่และระบบคอมพิวเตอร์ ดังนั้น การสนทนาจะถูกบันทึกไว้ตลอดเวลา

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2022-09-25)

100.00

25/09/2565 : สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ดำเนินการขั้นตอนที่ 1 - 5 และเตรียมการ Present ผลการดำเนินการ โดยได้ตรวจหัวจ่ายน้ำดับเพลิงร่วมกับสถานีดับเพลิงและกู้ภัยธนบุรี ได้จำนวน 170 หัวจ่าย เป้าหมาย มากกว่า 150 หัวจ่ายเพื่อทำการปักหมุด และสำรวจถังดับเพลิงในพื้นที่ชุมชนฯ และโรงเรียน ซึ่งเกินกว่าเป้าหมายที่กำหนดและได้ทำคลิปสรุปผลงาน 3 นาทีให้กับคณะกรรมการฯ โดยจะทำการเสนอในวันที่ 12 ตุลาคม 2565

** ปัญหาของโครงการ :เนื่องจากมีประชาชนนำสิ่งของกีดขวางและบดบังหัวจ่ายน้ำดับเพลิง ทำให้บางครั้งอาจจะทำให้การสำรวจคาดเคลื่อน

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2022-08-26)

90.00

26/08/2565 : ฝ่ายปกครองร่วมกับฝ่ายต่าง ๆ สถานีดับเพลิงและกู้ภัยเขตธนบุรี การประปานครหลวงสำรวจสถานที่ตั้งหัวจ่ายน้ำดับเพลิง (ประปาหัวแดง) เพื่อให้เป็นปัจจุบันและสถานใช้งานได้จริง จากเป้าหมายที่กำหนด 150 หัวจ่าย สำรวจและปักหมุกลงในระบบ Google Map ได้ 170 หัวจ่าย คิดเป็นร้อยละ 113.33

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2022-07-26)

80.00

26/07/2565 : คณะทำงานร่วมระหว่างสำนักงานเขตบางกอกใหญ๋และสถานีดับเพลิงและกู้ภัยธนบุรีร่วมกันลงพื้นที่ตรวจหัวจ่ายน้ำดับเพลิง (ประปาหัวแดง) ในพื้นที่พร้อมบันทึกข้อมูลลงระบบ Google Form เพื่อเป็นฐานข้อมูล และนำเข้าข้อมูลลงระบบ Google Map ต่อไป เป้าหมายเริ่มต้น 20 หัวจ่าย

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2022-06-28)

40.00

28/06/2565 : สำนักงานเขตได้มีการทบทวนและปรับปรุงคณะทำงาน เนื่องจากมีข้าราชการและบุคคลากรในสังกัดโยกย้าย พร้อมวางแผนการทำงานพร้อมกับสถานีดับเพลิงและกู้ภัยธนบุรีในการวางแผนไปสู่การปฎิบัติ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2022-05-25)

30.00

25/05/2565 : เนื่องจากมีภารกิจการเลือกตั้ง สก. และ ผว.สนข.จึงได้ชลอโครงการนวัตกรรมไปก่อนและจะดำเนินการอีกครั้งหลังเสร็จภารกิจการเลือกตั้ง

** ปัญหาของโครงการ :สนข.ต้องจัดการเลือกตั้งซึ่งเป็นภารกิจแทรกและเป็นภารกิจด่วน จึงทำให้ฝ่ายปกครองซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบโครงการนวัตกรรมฯไม่สามารถดำเนินการให้เป็นไปตามแผนปฏิบัติราชการ

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2022-04-25)

30.00

25/04/2565 : เนื่องจากสำนักงานเขตบางกอกใหญ่มีภารกิจการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ทำให้การดำเนินการโครงการแผนที่หัวจ่ายน้ำดับเพิลงและแผนจุดติดตั้งทีถังดับเพลิงอิเล็กทรอนกส์ ต้องชะลอและล่าช้ากว่าแผนที่กำหนด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :เนื่องจากสำนักงานเขตบางกอกใหญ่มีภารกิจการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ทำให้การดำเนินการโครงการแผนที่หัวจ่ายน้ำดับเพิลงและแผนจุดติดตั้งทีถังดับเพลิงอิเล็กทรอนกส์ ต้องชะลอและล่าช้ากว่าแผนที่กำหนด

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2022-03-22)

25.00

22/03/2565 : สนข.ได้จัดประชุมเพื่อขับเคลื่อนโครงการ โดยเชิญ ผู้บริหารเขต รร.ในสังกัด ศูนย์บริการสาธารณสุข 33 สถานีดับเพลิงฯ ธนบุรี การประปานครหลวง สน.ท่าพระและสน.บางกอกใหญ่ ชุมชนวัดท่าพระ ชุมชนปรกอรุณ เพื่อรับทราบโครงการและการส่วนมีร่วมในการเสนอความคิดเห็นในการจัดทำ "โครงการแผนที่หัวจ่ายน้ำดับเพลิงและแผนที่ถังดับเพลิงอิเล็กทรอนิกส์" เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 65 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมอรุณอมรินทร์ชั้น 5

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2022-02-20)

20.00

20/02/2565 : - โครงการนวัตกรรมการให้บริการประชาชนผู้ใช้บริการ ได้เข้าประชุมกับคณะกรรมการพิจารณาโครงการฯ ชื่อโครงการแผนที่หัวจ่ายน้ำดับเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ได้รับการพิจารณาผ่านโครงการ แต่ให้มีการปรับปรุงโครงการให้รวมถึงถังดับเพลิง ซึ่งสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ได้ดำเนินการจัดทำโครงการส่งกลุ่มงานพัฒนาระบบงานและนวัตกรรมเพื่อพิจารณาโครงการก่อนการขออนุมัติโครงการจากผู้อำนวยการเขต

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2022-01-24)

15.00

24/01/2565 : ได้รับหนังสือจาก สก.ก. เพื่อให้สำนักงานเขตเข้านำเสนอนวัตกรรมต่อคณะกรรมการพิจารณา คัดเลือกนวัตกรรม ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 14.00 น. และเมื่อได้รับการคัดเลือกแล้วจะได้นำมาดำเนินการเป็นนวัตกรรมของสำนักงานเขต

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2021-12-27)

15.00

27/12/2564 : จัดส่งนวัตกรรมตามเอกสารแบบฟอร์มที่ 1-4 (ขั้นตอนที่ 1) ให้กับสำนักงาน ก.ก.เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2565

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2021-11-30)

5.00

30/11/2564 :จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงาน แจ้งเวียนทุกฝ่ายและโรงเรียนเพื่อนำเสนอนวัตกรรม เพื่อดำเนินการคัดเลือกนวัตกรรมนำเสนอสำนักงาน ก.ก.

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2021-10-29)

5.00

29/10/2564 : อยู่ระหว่างรอรับแจ้งรายละเอียด และเตรียมจัดทำคำสั่งตามที่สยป. กำหนด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:1. จัดทำคำสั่งกำหนด
:5.00%
เริ่มต้น :2021-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:2. แจ้งคำสั่งให้ผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งทราบเพื่อปฏิบัติหน้าที่ ตามที่ได้รับอบหมาย
:5.00%
เริ่มต้น :2021-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:3. รวบรวมเอกสารการปฏิบัติหน้าที่และตั้งเบิกจ่ายค่าตอบแทนเป็นรายเดือน
:10.00%
เริ่มต้น :2021-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:4. เบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนให้แก่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนผู้ปฏิบัติหน้าที่
:80.00%
เริ่มต้น :2021-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50180000-7044

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50180000-7044

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5018-853

ตัวชี้วัด : ร้อยละความสำเร็จของโครงการที่เป็นงานประจำที่สามารถดำเนินการได้สำเร็จตามเป้าหมาย

ค่าเป้าหมาย ้ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ้ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(้ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
25.26

100 / 100
2
46.21

100 / 100
3
72.19

0 / 0
4
100.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **