ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นายนิธิเมษ หัศไทย 5713
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
ตามนโยบายของรัฐบาล นโยบายการขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านความปลอดภัยทางถนน ซึ่งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแถลงต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ข้อ 5.4 ป้องกันและแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุในการจราจร อันนำไปสู่การบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน โดยความร่วมมือของกระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังคงมุ่งสร้างความปลอดภัย ทางถนนอย่างต่อเนื่อง โดยได้บูรณาการทุกหน่วยงานในการวางแนวทางและกำหนดทิศทางการสร้าง ความปลอดภัยทางถนน เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการบริหารจัดการปัญหาอุบัติเหตุทางถนนและลดปัจจัยเสี่ยงอุบัติเหตุในทุกมิติ ควบคู่กับการสร้างการรับรู้ ความเข้าใจ เพื่อสร้างความตระหนักและจิตสำนึกด้าน ความปลอดภัยแก่ประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนนทั้งนี้ เพื่อให้ถนนทุกสายเป็นเส้นทางแห่งความปลอดภัยอย่างยั่งยืน สำนักงานเขตบางกอกใหญ๋ เป็นที่ราบลุ่มตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาทางด้านฝั่งธนบุรีปัจจุบันเป็นศูนย์กลางธุรกิจการค้า การคมนาคมขนส่งที่เชื่อมโยงทั่วถึง เป็นพื้นที่ที่มีความเจริญในทุกด้าน ทั้งทางเศรษฐกิจ สังคมและด้านกายภาพอื่นๆ ในพื้นที่ มีสถานประกอบการ โรงแรม อาคารชุด สถานศึกษาและเป็นแหล่งชุมชนแออัดมีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งมีประชาชนที่เดินทางมาทำงานและพักอาศัยในพื้นที่เขตคคลองสานก่อให้เกิดปัญหาการจราจรและความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุ โดยที่สถานการณ์การเกิดอุบัติเหตุทางถนน เป็นสาเหตุของการบาดเจ็บและเสียชีวิตของประชาชน รวมทั้งทำให้เกิดการสูญเสียทางเศรษฐกิจและสังคม รัฐต้องสูญเสียงบประมาณในการเยียวยาและแก้ปัญหาในแต่ละปีเป็นจำนวนมาก สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ มีหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงต่อ การเกิดอุบัติเหตุทั้งจากคน พาหนะ ถนนและสภาพแวดล้อม (ภูมิทัศน์) ควบคู่ไปกับการรณรงค์วินัยจราจร สร้างจิตสำนึกเพิ่มความตระหนักด้านความปลอดภัยทางถนนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนและประชาชน รวมทั้งการดูแลรักษาความปลอดภัยและความเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่ จึงได้จัดทำโครงการป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการอุบัติเหตุทางถนนขึ้น เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน รวมทั้งลดปัจจัยเสี่ยงที่เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดอุบัติเหตุทางถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
50180300/50180300
เพื่อลดอุบัติเหตุบนถนนในพื้นที่เขตบางกอกใหญ่
ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City |
๑.๓ - ปลอดอุบัติเหตุ |
๑.๓.๑ ลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุจราจร% |
๑.๓.๑.๑ ปรับปรุงสภาพถนนและจุดเสี่ยงอันตราย |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2022-09-27)
27/09/2565 : 1. ดำเนินการตรวจสอบพื้นที่จุดเสี่ยงอุบัติเหตุในพื้นที่เขต จำนวน 7 จุด ดังนี้ - อุโมงค์ทางลอดแยกท่าพระ - เชิงสะพานคลองมอญ หน้าวัดเครือวัลย์ - แยกโพธิ์สามต้น - แยกพาณิชยการธนบุรี - ปากซอยอิสรภาพ 42 - ทางเดินคนข้ามปากซอยเพชรเกษม 4 - ทางเดินคนข้าม ถ.วังเดิม 2. ดำเนินการทาสีขอบจราจรบริเวณจุดเสี่ยง 3. ดำเนินการซ่อมแซมถนนที่ชำรุดบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2022-08-31)
31/08/2565 : 1. ดำเนินการตรวจสอบพื้นที่จุดเสี่ยงอุบัติเหตุในพื้นที่เขต จำนวน 7 จุด ดังนี้ - อุโมงค์ทางลอดแยกท่าพระ - เชิงสะพานคลองมอญ หน้าวัดเครือวัลย์ - แยกโพธิ์สามต้น - แยกพาณิชยการธนบุรี - ปากซอยอิสรภาพ 42 - ทางเดินคนข้ามปากซอยเพชรเกษม 4 - ทางเดินคนข้าม ถ.วังเดิม 2. ดำเนินการทาสีขอบจราจรบริเวณจุดเสี่ยง 3. ดำเนินการซ่อมแซมถนนที่ชำรุดบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2022-07-27)
27/07/2565 : 1. ดำเนินการตรวจสอบพื้นที่จุดเสี่ยงอุบัติเหตุในพื้นที่เขต จำนวน 7 จุด ดังนี้ - อุโมงค์ทางลอดแยกท่าพระ - เชิงสะพานคลองมอญ หน้าวัดเครือวัลย์ - แยกโพธิ์สามต้น - แยกพาณิชยการธนบุรี - ปากซอยอิสรภาพ 42 - ทางเดินคนข้ามปากซอยเพชรเกษม 4 - ทางเดินคนข้าม ถ.วังเดิม 2. ดำเนินการทาสีขอบจราจรบริเวณจุดเสี่ยง 3. ดำเนินการซ่อมแซมถนนที่ชำรุดบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2022-06-29)
29/06/2565 : 1. ดำเนินการตรวจสอบพื้นที่จุดเสี่ยงอุบัติเหตุในพื้นที่เขต จำนวน 7 จุด ดังนี้ - อุโมงค์ทางลอดแยกท่าพระ - เชิงสะพานคลองมอญ หน้าวัดเครือวัลย์ - แยกโพธิ์สามต้น - แยกพาณิชยการธนบุรี - ปากซอยอิสรภาพ 42 - ทางเดินคนข้ามปากซอยเพชรเกษม 4 - ทางเดินคนข้าม ถ.วังเดิม 2. ดำเนินการทาสีขอบจราจรบริเวณจุดเสี่ยง 3. ดำเนินการซ่อมแซมถนนที่ชำรุดบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2022-05-30)
30/05/2565 : ดำเนินการสำรวจและแจ้งให้สำนักการจราจรและขนส่ง ดำเนินการทาสีเครื่องหมายห้ามจอด บริเวณจุดเสี่ยงหน้าวัดเครือวัลย์
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2022-04-25)
25/04/2565 : 1. ดำเนินการตรวจสอบพื้นที่จุดเสี่ยงอุบัติเหตุในพื้นที่เขต จำนวน 7 จุด ดังนี้ - อุโมงค์ทางลอดแยกท่าพระ - เชิงสะพานคลองมอญ หน้าวัดเครือวัลย์ - แยกโพธิ์สามต้น - แยกพาณิชยการธนบุรี - ปากซอยอิสรภาพ 42 - ทางเดินคนข้ามปากซอยเพชรเกษม 4 - ทางเดินคนข้าม ถ.วังเดิม 2. ดำเนินการทาสีขอบจราจรบริเวณจุดเสี่ยง 3. ประสานงานสำนักการจราจรและขนส่งให้ดำเนินการติดตั้งสัญญาณเตือนทางร่วม-ทางแยก ทาสีขอบจราจรบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ 4. ดำเนินการซ่อมแซมถนนที่ชำรุดบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2022-03-25)
25/03/2565 : ดำเนินการตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงภัยที่อาจเกิดอุบัติเหตุ จำนวน 7 แห่ง โดยมีรายละเอียดดังนี้ 1. ดำเนินการสำรวจพื้นที่จุดเสี่ยงอุบัติเหตุในพื้นที่เขต ตรวจพบ จำนวน 7 จุด ดังนี้ - อุโมงค์ทางลอดแยกท่าพระ - เชิงสะพานคลองมอญ หน้าวัดเครือวัลย์ - แยกโพธิ์สามต้น - แยกพาณิชยการธนบุรี - ปากซอยอิสรภาพ 42 - ทางเดินคนข้ามปากซอยเพชรเกษม 4 - ทางเดินคนข้าม ถ.วังเดิม 2. ดำเนินการทาสีขอบจราจรบริเวณจุดเสี่ยง 3. ประสานงานสำนักการจราจรและขนส่งให้ดำเนินการติดตั้งสัญญาณเตือนทางร่วม-ทางแยก ทาสีขอบจราจรบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ 4. ดำเนินการซ่อมแซมถนนที่ชำรุดบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2022-02-24)
24/02/2565 : ดำเนินการตรวจสอบพื้นที่จุดเสี่ยง และรอแนวทางการดำเนินการจากสำนักการจราจรและขนส่งเพื่อดำเนินการตามตัวชี้วัด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2022-01-24)
24/01/2565 : ดำเนินการตรวจสอบพื้นที่จุดเสี่ยง และรอแนวทางการดำเนินการจากสำนักการจราจรและขนส่งเพื่อดำเนินการตามตัวชี้วัด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2021-12-30)
30/12/2564 : ดำเนินการสำรวจพื้นที่จุดเสี่ยงอุบัติเหตุภายในพื้นที่เขต ตรวจพบ จำนวน 5 จุด โดยจะดำเนินการคัดเลือกร่วมกับสำนักการจราจรและขนส่งให้เหลือ 2 จุด เพื่อดำเนินการปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2021-11-29)
29/11/2564 : ดำเนินการสำรวจพื้นที่เพื่อจัดทำแผนการดำเนินงานต่อไป
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2021-10-31)
31/10/2564 : อยู่ระหว่างการจัดเตรียมวางแผนการดำเนินโครงการ เนื่องจากเป็นโครงการใหม่ที่ยังไม่ได้รับคำชี้แจงการดำเนินการจากสำนักจราจรและสำนักงานโยธา
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละความสำเร็จของการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black Spot)
ค่าเป้าหมาย ้ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ้ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **