ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนน (Black Spot) (เขตบางกอกใหญ๋) : 50180000-7096

สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ : (2565)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นายนิธิเมษ หัศไทย 5713

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

ตามนโยบายของรัฐบาล นโยบายการขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านความปลอดภัยทางถนน ซึ่งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแถลงต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ข้อ 5.4 ป้องกันและแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุในการจราจร อันนำไปสู่การบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน โดยความร่วมมือของกระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังคงมุ่งสร้างความปลอดภัย ทางถนนอย่างต่อเนื่อง โดยได้บูรณาการทุกหน่วยงานในการวางแนวทางและกำหนดทิศทางการสร้าง ความปลอดภัยทางถนน เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการบริหารจัดการปัญหาอุบัติเหตุทางถนนและลดปัจจัยเสี่ยงอุบัติเหตุในทุกมิติ ควบคู่กับการสร้างการรับรู้ ความเข้าใจ เพื่อสร้างความตระหนักและจิตสำนึกด้าน ความปลอดภัยแก่ประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนนทั้งนี้ เพื่อให้ถนนทุกสายเป็นเส้นทางแห่งความปลอดภัยอย่างยั่งยืน สำนักงานเขตบางกอกใหญ๋ เป็นที่ราบลุ่มตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาทางด้านฝั่งธนบุรีปัจจุบันเป็นศูนย์กลางธุรกิจการค้า การคมนาคมขนส่งที่เชื่อมโยงทั่วถึง เป็นพื้นที่ที่มีความเจริญในทุกด้าน ทั้งทางเศรษฐกิจ สังคมและด้านกายภาพอื่นๆ ในพื้นที่ มีสถานประกอบการ โรงแรม อาคารชุด สถานศึกษาและเป็นแหล่งชุมชนแออัดมีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งมีประชาชนที่เดินทางมาทำงานและพักอาศัยในพื้นที่เขตคคลองสานก่อให้เกิดปัญหาการจราจรและความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุ โดยที่สถานการณ์การเกิดอุบัติเหตุทางถนน เป็นสาเหตุของการบาดเจ็บและเสียชีวิตของประชาชน รวมทั้งทำให้เกิดการสูญเสียทางเศรษฐกิจและสังคม รัฐต้องสูญเสียงบประมาณในการเยียวยาและแก้ปัญหาในแต่ละปีเป็นจำนวนมาก สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ มีหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงต่อ การเกิดอุบัติเหตุทั้งจากคน พาหนะ ถนนและสภาพแวดล้อม (ภูมิทัศน์) ควบคู่ไปกับการรณรงค์วินัยจราจร สร้างจิตสำนึกเพิ่มความตระหนักด้านความปลอดภัยทางถนนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนและประชาชน รวมทั้งการดูแลรักษาความปลอดภัยและความเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่ จึงได้จัดทำโครงการป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการอุบัติเหตุทางถนนขึ้น เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน รวมทั้งลดปัจจัยเสี่ยงที่เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดอุบัติเหตุทางถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

50180300/50180300

วัตถุประสงค์ของโครงการ

เพื่อลดอุบัติเหตุบนถนนในพื้นที่เขตบางกอกใหญ่

เป้าหมายของโครงการ

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City
๑.๓ - ปลอดอุบัติเหตุ
๑.๓.๑ ลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุจราจร%
๑.๓.๑.๑ ปรับปรุงสภาพถนนและจุดเสี่ยงอันตราย

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2022-09-27)

100.00

27/09/2565 : 1. ดำเนินการตรวจสอบพื้นที่จุดเสี่ยงอุบัติเหตุในพื้นที่เขต จำนวน 7 จุด ดังนี้ - อุโมงค์ทางลอดแยกท่าพระ - เชิงสะพานคลองมอญ หน้าวัดเครือวัลย์ - แยกโพธิ์สามต้น - แยกพาณิชยการธนบุรี - ปากซอยอิสรภาพ 42 - ทางเดินคนข้ามปากซอยเพชรเกษม 4 - ทางเดินคนข้าม ถ.วังเดิม 2. ดำเนินการทาสีขอบจราจรบริเวณจุดเสี่ยง 3. ดำเนินการซ่อมแซมถนนที่ชำรุดบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2022-08-31)

95.00

31/08/2565 : 1. ดำเนินการตรวจสอบพื้นที่จุดเสี่ยงอุบัติเหตุในพื้นที่เขต จำนวน 7 จุด ดังนี้ - อุโมงค์ทางลอดแยกท่าพระ - เชิงสะพานคลองมอญ หน้าวัดเครือวัลย์ - แยกโพธิ์สามต้น - แยกพาณิชยการธนบุรี - ปากซอยอิสรภาพ 42 - ทางเดินคนข้ามปากซอยเพชรเกษม 4 - ทางเดินคนข้าม ถ.วังเดิม 2. ดำเนินการทาสีขอบจราจรบริเวณจุดเสี่ยง 3. ดำเนินการซ่อมแซมถนนที่ชำรุดบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2022-07-27)

90.00

27/07/2565 : 1. ดำเนินการตรวจสอบพื้นที่จุดเสี่ยงอุบัติเหตุในพื้นที่เขต จำนวน 7 จุด ดังนี้ - อุโมงค์ทางลอดแยกท่าพระ - เชิงสะพานคลองมอญ หน้าวัดเครือวัลย์ - แยกโพธิ์สามต้น - แยกพาณิชยการธนบุรี - ปากซอยอิสรภาพ 42 - ทางเดินคนข้ามปากซอยเพชรเกษม 4 - ทางเดินคนข้าม ถ.วังเดิม 2. ดำเนินการทาสีขอบจราจรบริเวณจุดเสี่ยง 3. ดำเนินการซ่อมแซมถนนที่ชำรุดบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2022-06-29)

80.00

29/06/2565 : 1. ดำเนินการตรวจสอบพื้นที่จุดเสี่ยงอุบัติเหตุในพื้นที่เขต จำนวน 7 จุด ดังนี้ - อุโมงค์ทางลอดแยกท่าพระ - เชิงสะพานคลองมอญ หน้าวัดเครือวัลย์ - แยกโพธิ์สามต้น - แยกพาณิชยการธนบุรี - ปากซอยอิสรภาพ 42 - ทางเดินคนข้ามปากซอยเพชรเกษม 4 - ทางเดินคนข้าม ถ.วังเดิม 2. ดำเนินการทาสีขอบจราจรบริเวณจุดเสี่ยง 3. ดำเนินการซ่อมแซมถนนที่ชำรุดบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2022-05-30)

75.00

30/05/2565 : ดำเนินการสำรวจและแจ้งให้สำนักการจราจรและขนส่ง ดำเนินการทาสีเครื่องหมายห้ามจอด บริเวณจุดเสี่ยงหน้าวัดเครือวัลย์

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2022-04-25)

70.00

25/04/2565 : 1. ดำเนินการตรวจสอบพื้นที่จุดเสี่ยงอุบัติเหตุในพื้นที่เขต จำนวน 7 จุด ดังนี้ - อุโมงค์ทางลอดแยกท่าพระ - เชิงสะพานคลองมอญ หน้าวัดเครือวัลย์ - แยกโพธิ์สามต้น - แยกพาณิชยการธนบุรี - ปากซอยอิสรภาพ 42 - ทางเดินคนข้ามปากซอยเพชรเกษม 4 - ทางเดินคนข้าม ถ.วังเดิม 2. ดำเนินการทาสีขอบจราจรบริเวณจุดเสี่ยง 3. ประสานงานสำนักการจราจรและขนส่งให้ดำเนินการติดตั้งสัญญาณเตือนทางร่วม-ทางแยก ทาสีขอบจราจรบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ 4. ดำเนินการซ่อมแซมถนนที่ชำรุดบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2022-03-25)

60.00

25/03/2565 : ดำเนินการตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงภัยที่อาจเกิดอุบัติเหตุ จำนวน 7 แห่ง โดยมีรายละเอียดดังนี้ 1. ดำเนินการสำรวจพื้นที่จุดเสี่ยงอุบัติเหตุในพื้นที่เขต ตรวจพบ จำนวน 7 จุด ดังนี้ - อุโมงค์ทางลอดแยกท่าพระ - เชิงสะพานคลองมอญ หน้าวัดเครือวัลย์ - แยกโพธิ์สามต้น - แยกพาณิชยการธนบุรี - ปากซอยอิสรภาพ 42 - ทางเดินคนข้ามปากซอยเพชรเกษม 4 - ทางเดินคนข้าม ถ.วังเดิม 2. ดำเนินการทาสีขอบจราจรบริเวณจุดเสี่ยง 3. ประสานงานสำนักการจราจรและขนส่งให้ดำเนินการติดตั้งสัญญาณเตือนทางร่วม-ทางแยก ทาสีขอบจราจรบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ 4. ดำเนินการซ่อมแซมถนนที่ชำรุดบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2022-02-24)

30.00

24/02/2565 : ดำเนินการตรวจสอบพื้นที่จุดเสี่ยง และรอแนวทางการดำเนินการจากสำนักการจราจรและขนส่งเพื่อดำเนินการตามตัวชี้วัด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2022-01-24)

20.00

24/01/2565 : ดำเนินการตรวจสอบพื้นที่จุดเสี่ยง และรอแนวทางการดำเนินการจากสำนักการจราจรและขนส่งเพื่อดำเนินการตามตัวชี้วัด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2021-12-30)

20.00

30/12/2564 : ดำเนินการสำรวจพื้นที่จุดเสี่ยงอุบัติเหตุภายในพื้นที่เขต ตรวจพบ จำนวน 5 จุด โดยจะดำเนินการคัดเลือกร่วมกับสำนักการจราจรและขนส่งให้เหลือ 2 จุด เพื่อดำเนินการปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2021-11-29)

10.00

29/11/2564 : ดำเนินการสำรวจพื้นที่เพื่อจัดทำแผนการดำเนินงานต่อไป

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2021-10-31)

10.00

31/10/2564 : อยู่ระหว่างการจัดเตรียมวางแผนการดำเนินโครงการ เนื่องจากเป็นโครงการใหม่ที่ยังไม่ได้รับคำชี้แจงการดำเนินการจากสำนักจราจรและสำนักงานโยธา

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:1. จัดเตรียมวางแผนการดำเนิน
:10.00%
เริ่มต้น :2021-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:2. จัดทำแผนการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุบนถนนในพื้นที่เขต
:20.00%
เริ่มต้น :2021-11-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-11-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:3. ดำเนินการตามแผนงาน
:60.00%
เริ่มต้น :2021-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-12-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:4. สรุปและรายงานผลการดำเนินการ
:10.00%
เริ่มต้น :2022-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-09-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50180000-7096

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50180000-7096

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5018-851

ตัวชี้วัด : ร้อยละความสำเร็จของการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black Spot)

ค่าเป้าหมาย ้ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ้ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(้ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
20.00

100 / 100
2
60.00

100 / 100
3
80.00

0 / 0
4
100.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **