ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
ฝ่ายเทศกิจ
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
ปัญหาจราจรถือเป็นปัญหาหลักของกรุงเทพมหานคร ซึ่งส่งผลกระทบต่อการใช้เส้นทางของประชาชนโดยภาพรวม การไม่รักษาวินัยของคนใช้รถใช้ถนนประกอบสถานที่จอดรถหรือสถานที่รองรับไม่เพียงพอต่อปริมาณรถที่เพิ่มขึ้นทุกวันมีการนำรถยนต์ส่วนตัวมาจอดบนถนน ผู้ใช้เส้นทางสัญจรมักจะถูกเบียดจากผู้ที่เห็นแก่ตัวทั้งยังส่งผลกระทบทำให้ทางเท้าชำรุดเสียหาย กรุงเทพมหานครต้องจัดสรรงบประมาณจำนวนมากมาจัดซ่อมให้อยู่ในสภาพเรียบร้อย ซึ่งเป็นการสร้างความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยให้แก่บ้านเมืองเกะกะกีดขวางการสัญจรของประชาชน ผู้บริหารกรุงเทพมหานครได้ตระหนักและให้ความสำคัญในปัญหา ดังกล่าวมาโดยตลอด ทั้งกำหนดให้เป็นนโยบายหลักในการจัดระเบียบในที่สาธารณะ โดยให้ทุกสำนักงานเขตดำเนินการและให้ถือเป็นนโยบายสำคัญประการหนึ่ง มีการเน้นย้ำติดตามการดำเนินการมาเป็นระยะๆ จัดหามาตรการทางกฎหมายมาบังคับกับผู้ฝ่าฝืน เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย ประชาชนสัญจรได้สะดวกสบาย ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ดังนั้น เพื่อให้การปฏิบัติงานตามโครงการดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สอดคล้องกับแผนปฏิบัติราชการกรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ.2566 ยุทธศาสตร์ที่ 1 การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อสถานการณ์ ยุทธศาสตร์ย่อยที่ 1.2 ปลอดอุบัติเหตุ เป้าประสงค์ที่ 1.2.2 ลดอุบัติเหตุทางถนนและสามารถตรวจสอบติดตามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ได้รับมอบหมาย สามารถแก้ไขปัญหาความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน จึงได้จัดทำโครงการกวดขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้า
50180900/50180900
๒.๑ เพื่อสร้างความเข้าใจกับประชาชน ถึงบทบาทหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจและบทบัญญัติของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ๒.๒ เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์และสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนเคารพกฎหมายและเป็นเครือข่ายช่วยกันดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยในที่สาธารณะ ๒.๓ เพื่อให้พื้นที่เขตตลิ่งชันมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ๒.๔ จับกุมดำเนินคดีผู้กระทำการละเมิดกฎหมาย
ควบคุมมิให้มีการจอดหรือขับขี่รถบนทางเท้าในพื้นที่เขตตลิ่งชัน ด้วยการใช้มาตรการบังคับทางกฎหมายและสร้างเครือข่ายเฝ้าระวัง
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-26)
26/09/2566 : กวดขันห้ามรถจอด-วิ่งบนทางเท้าต่อเนื่อง จับกุมดำเนินคดีผู้กระทำการละเมิดกฎหมาย จอดหรือขับขี่บนทางเท้า อย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง และประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนผู้ที่กระทำผิดเป็นครั้งแรก พร้อมทั้งรวบรวมข้อมูล/จัดทำสถิติผู้กระทำผิด/ผู้ฝ่าฝืน รวมทั้งปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆในการดำเนินโครงการ เพื่อกำหนดจุดตรวจ กวดขัน ซุ่มจับ สรุปรายงานผลการกวดขัน จับ-ปรับ รถจอดหรือขับขี่บนทางเท้า เดือน 1 - 25 กันยายน 2566 ได้แก่ (1) ถนนวังเดิม เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 1 ราย (2) ถนนเพชรเกษม เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 1 ราย (3) ถนนอรุณอมรินทร์ เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน - ราย (4) ถนนอิสรภาพ เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 2 ราย (5) ถนนรัชดาภิเษก เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน - ราย (6) ถนนจรัญสนิทวงศ์ เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน - ราย (7) ถนนพาณิชยการธนบุรี เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน - ราย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 87.00 (2023-09-01)
01/09/2566 : เดือนสิงหาคม สรุปรายงานผลการกวดขัน จับ - ปรับ รถจอดหรือขับขี่บนทางเท้า ได้แก่ (1) ถนนวังเดิม เปรียบเทียบปรับ - ราย เป็นเงินจำนวน - บาท , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 2 ราย (2) ถนนเพชรเกษม เปรียบเทียบปรับ - ราย เป็นเงินจำนวน - บาท , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน - ราย (3) ถนนอรุณอมรินทร์ เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 1 ราย (4) ถนนอิสรภาพ เปรียบเทียบปรับ 3 ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 8 ราย (5) ถนนรัชดาภิเษก เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน - ราย (6) ถนนจรัญสนิทวงศ์ เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 7 ราย (7) ถนนพาณิชยการธนบุรี เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน - ราย รวม - ราย เป็นเงินจำนวน - บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 86.00 (2023-08-04)
04/08/2566 : เดือนกรกฎาคม สรุปรายงานผลการกวดขัน จับ - ปรับ รถจอดหรือขับขี่บนทางเท้า ได้แก่ (1) ถนนวังเดิม เปรียบเทียบปรับ - ราย เป็นเงินจำนวน - บาท , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน - ราย (2) ถนนเพชรเกษม เปรียบเทียบปรับ - ราย เป็นเงินจำนวน - บาท , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน - ราย (3) ถนนอรุณอมรินทร์ เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน - ราย (4) ถนนอิสรภาพ เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน - ราย (5) ถนนรัชดาภิเษก เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน - ราย (6) ถนนจรัญสนิทวงศ์ เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน - ราย (7) ถนนพาณิชยการธนบุรี เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน - ราย รวม - ราย เป็นเงินจำนวน - บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 84.00 (2023-07-30)
30/07/2566 : ก.ค.66 1.จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจตรวจตราและกวดขันผู้ขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อน จอดหรือขับขี่รถบนทางเท้า ตามมาตรการ “จับจริง ปรับจริง” 2.จัดตั้งจุดกวดขัน จับ-ปรับรถจอดหรือขับขี่บนทางเท้า โดยกำหนดถนนที่มีการฝ่าฝืนหรือบริเวณที่ได้รับการร้องเรียนอยู่เป็นประจำรวมถึงจัดทำแผนบูรณาการการดำเนินงานตรวจตราร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่เน้นกวดขันและดำเนินการอย่างจริงจังตามกฎหมายกับผู้ฝ่าฝืน 3.เจ้าหน้าที่เทศกิจลงพื้นที่รณรงค์ประชาสัมพันธ์กับประชาชนและผู้สัญจรพร้อมทั้งติดตั้งป้ายแจ้งเตือนและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ "จับจริง ปรับจริง” รถจอดและวิ่งบนทางเท้า โดยหมุนเวียนสับเปลี่ยนการดำเนินการไปตามถนนสายหลักทั่วพื้นที่เขต 4.รับแจ้งข้อมูล/เบาะแสการกระทำความผิดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อนจอด-ขับขี่บนทางเท้าผ่านเครือข่ายจัดระเบียบเมืองบางกอกใหญ่ 5.เก็บรวบรวมข้อมู ลงพื้นที่ศึกษาปัญหาและอุปสรรค ปรับปรุงการนำนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครไปปฏิบัติ เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหารถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อนจอด-ขับขี่บนทางเท้าและจัดระเบียบทางเท้าไม่มีรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์จอดหรือขับขี่บนทางเท้าประชาชนผู้ใช้ทางเท้ามีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและมุ่งเน้นให้ประชาชนปลอดภัย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 79.00 (2023-06-27)
มิ.ย.66 สรุปรายงานผลการกวดขัน จับ - ปรับ รถจอดหรือขับขี่บนทางเท้า ได้แก่ (1) ถนนวังเดิม เปรียบเทียบปรับ 1 ราย เป็นเงินจำนวน 2,000 บาท , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 1 ราย (2) ถนนเพชรเกษม เปรียบเทียบปรับ 7 ราย เป็นเงินจำนวน 14,000 บาท , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน - ราย (3) ถนนอรุณอมรินทร์ เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 1 ราย (4) ถนนอิสรภาพ เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน - ราย (5) ถนนรัชดาภิเษก เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน - ราย (6) ถนนจรัญสนิทวงศ์ เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 1 ราย (7) ถนนพาณิชยการธนบุรี เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน - ราย รวม 8 ราย เป็นเงินจำนวน 16,000 บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 77.00 (2023-06-26)
26/06/2566 : มิ.ย.66 1.จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจตรวจตราและกวดขันผู้ขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อน จอดหรือขับขี่รถบนทางเท้า ตามมาตรการ “จับจริง ปรับจริง” 2.จัดตั้งจุดกวดขัน จับ-ปรับรถจอดหรือขับขี่บนทางเท้า โดยกำหนดถนนที่มีการฝ่าฝืนหรือบริเวณที่ได้รับการร้องเรียนอยู่เป็นประจำรวมถึงจัดทำแผนบูรณาการการดำเนินงานตรวจตราร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่เน้นกวดขันและดำเนินการอย่างจริงจังตามกฎหมายกับผู้ฝ่าฝืน 3.เจ้าหน้าที่เทศกิจลงพื้นที่รณรงค์ประชาสัมพันธ์กับประชาชนและผู้สัญจรพร้อมทั้งติดตั้งป้ายแจ้งเตือนและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ "จับจริง ปรับจริง” รถจอดและวิ่งบนทางเท้า โดยหมุนเวียนสับเปลี่ยนการดำเนินการไปตามถนนสายหลักทั่วพื้นที่เขต 4.รับแจ้งข้อมูล/เบาะแสการกระทำความผิดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อนจอด-ขับขี่บนทางเท้าผ่านเครือข่ายจัดระเบียบเมืองบางกอกใหญ่ 5.เก็บรวบรวมข้อมู ลงพื้นที่ศึกษาปัญหาและอุปสรรค ปรับปรุงการนำนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครไปปฏิบัติ เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหารถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อนจอด-ขับขี่บนทางเท้าและจัดระเบียบทางเท้าไม่มีรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์จอดหรือขับขี่บนทางเท้าประชาชนผู้ใช้ทางเท้ามีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและมุ่งเน้นให้ประชาชนปลอดภัย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 72.00 (2023-05-28)
28/05/2566 : พ.ค.66 สรุปรายงานผลการกวดขัน จับ - ปรับ รถจอดหรือขับขี่บนทางเท้า ได้แก่ (1) ถนนวังเดิม เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 1 ราย (2) ถนนเพชรเกษม เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 2 ราย (3) ถนนอรุณอมรินทร์ เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 1 ราย (4) ถนนอิสรภาพ เปรียบเทียบปรับ 1 ราย เป็นเงินจำนวน 2,000 บาท , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 2 ราย (5) ถนนรัชดาภิเษก เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน - ราย (6) ถนนจรัญสนิทวงศ์ เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 2 ราย (7) ถนนพาณิชยการธนบุรี เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน - ราย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-05-25)
25/05/2566 : พ.ค.66 1.กวดขันห้ามรถจอด-วิ่งบนทางเท้าอย่างต่อเนื่อง จับกุมดำเนินคดีผู้กระทำการละเมิดกฎหมาย จอดหรือขับขี่บนทางเท้า อย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง และประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนผู้ที่กระทำผิดเป็นครั้งแรก พร้อมทั้งรวบรวมข้อมูล/จัดทำสถิติผู้กระทำผิด/ผู้ฝ่าฝืน รวมทั้งปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆในการดำเนินโครงการ เพื่อกำหนดจุดตรวจ กวดขัน ซุ่มจับ 2.สำรวจความต้องการป้ายแจ้งเตือนห้ามรถจักรยานยนต์ขึ้นบนทางเท้าโดยประสานกับสำนักการจราจรและขนส่ง
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2023-04-28)
28/04/2566 : เม.ย.66 สรุปรายงานผลการกวดขัน จับ-ปรับ รถจอดหรือขับขี่บนทางเท้า ได้แก่ (1) ถนนวังเดิม เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 2 ราย (2) ถนนเพชรเกษม เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 7 ราย (3) ถนนอรุณอมรินทร์ เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 2 ราย (4) ถนนอิสรภาพ เปรียบเทียบปรับ - ราย ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 5 ราย (5) ถนนรัชดาภิเษก เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 6 ราย (6) ถนนจรัญสนิทวงศ์ เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 5 ราย (7) ถนนพาณิชยการธนบุรี เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 3 ราย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 63.00 (2023-04-27)
เม.ย.66 กวดขันห้ามรถจอด-วิ่งบนทางเท้าอย่างต่อเนื่อง จับกุมดำเนินคดีผู้กระทำการละเมิดกฎหมาย จอดหรือขับขี่บนทางเท้า อย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง และประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนผู้ที่กระทำผิดเป็นครั้งแรก พร้อมทั้งรวบรวมข้อมูล/จัดทำสถิติผู้กระทำผิด/ผู้ฝ่าฝืน รวมทั้งปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆในการดำเนินโครงการ เพื่อกำหนดจุดตรวจ กวดขัน ซุ่มจับ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 58.00 (2023-04-25)
25/04/2566 : มี.ค.66 สรุปรายงานผลการกวดขัน จับ-ปรับ รถจอดหรือขับขี่บนทางเท้า ได้แก่ (1) ถนนวังเดิม เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 3 ราย (2) ถนนเพชรเกษม เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 3 ราย (3) ถนนอรุณอมรินทร์ เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 3 ราย (4) ถนนอิสรภาพ เปรียบเทียบปรับ 4 ราย เป็นเงินจำนวน 6,000 บาท , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 2 ราย (5) ถนนรัชดาภิเษก เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 2 ราย (6) ถนนจรัญสนิทวงศ์ เปรียบเทียบปรับ 1 ราย เป็นเงินจำนวน 1,000 บาท , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 2 ราย (7) ถนนพาณิชยการธนบุรี เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 2 ราย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 56.00 (2023-04-12)
12/04/2566 : มี.ค.66 กวดขันห้ามรถจอด-วิ่งบนทางเท้าอย่างต่อเนื่อง จับกุมดำเนินคดีผู้กระทำการละเมิดกฎหมาย จอดหรือขับขี่บนทางเท้า อย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง และประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนผู้ที่กระทำผิดเป็นครั้งแรก พร้อมทั้งรวบรวมข้อมูล/จัดทำสถิติผู้กระทำผิด/ผู้ฝ่าฝืน รวมทั้งปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆในการดำเนินโครงการ เพื่อกำหนดจุดตรวจ กวดขัน ซุ่มจับ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(13) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 51.00 (2023-03-02)
02/03/2566 : ก.พ.66 สรุปรายงานผลการกวดขัน จับ-ปรับ รถจอดหรือขับขี่บนทางเท้า ได้แก่ (1) ถนนวังเดิม เปรียบเทียบปรับ 1 ราย เป็นเงินจำนวน 500 บาท , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 3 ราย (2) ถนนเพชรเกษม เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 5 ราย (3) ถนนอรุณอมรินทร์ เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 5 ราย (4) ถนนอิสรภาพ เปรียบเทียบปรับ 1 ราย เป็นเงินจำนวน 2,000 บาท , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 7 ราย (5) ถนนรัชดาภิเษก เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 5 ราย (6) ถนนจรัญสนิทวงศ์ เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 6 ราย (7) ถนนพาณิชยการธนบุรี เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 7 ราย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(14) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 49.00 (2023-02-28)
ก.พ.66 กวดขันห้ามรถจอด-วิ่งบนทางเท้าอย่างต่อเนื่อง จับกุมดำเนินคดีผู้กระทำการละเมิดกฎหมาย จอดหรือขับขี่บนทางเท้า อย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง และประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนผู้ที่กระทำผิดเป็นครั้งแรก พร้อมทั้งรวบรวมข้อมูล/จัดทำสถิติผู้กระทำผิด/ผู้ฝ่าฝืน รวมทั้งปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆในการดำเนินโครงการ เพื่อกำหนดจุดตรวจ กวดขัน ซุ่มจับ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(15) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 44.00 (2023-02-26)
ม.ค.66 สรุปรายงานผลการกวดขัน จับ-ปรับ รถจอดหรือขับขี่บนทางเท้า ได้แก่ (1) ถนนวังเดิม เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 1 ราย (2) ถนนเพชรเกษม เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 3 ราย (3) ถนนอรุณอมรินทร์ เปรียบเทียบปรับ 1 ราย เป็นเงินจำนวน 1,000 บาท , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 2 ราย (4) ถนนอิสรภาพ เปรียบเทียบปรับ 1 ราย เป็นเงินจำนวน 5,000 บาท , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 2 ราย (5) ถนนรัชดาภิเษก เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 3 ราย (6) ถนนจรัญสนิทวงศ์ เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 2 ราย (7) ถนนพาณิชยการธนบุรี เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 3 ราย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(16) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 42.00 (2023-02-24)
24/02/2566 : ม.ค.66 กวดขันห้ามรถจอด-วิ่งบนทางเท้าอย่างต่อเนื่อง จับกุมดำเนินคดีผู้กระทำการละเมิดกฎหมาย จอดหรือขับขี่บนทางเท้า อย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง และประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนผู้ที่กระทำผิดเป็นครั้งแรก พร้อมทั้งรวบรวมข้อมูล/จัดทำสถิติผู้กระทำผิด/ผู้ฝ่าฝืน รวมทั้งปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆในการดำเนินโครงการ เพื่อกำหนดจุดตรวจ กวดขัน ซุ่มจับ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(17) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 37.00 (2023-01-31)
ธ.ค.65 สรุปรายงานผลการกวดขัน จับ-ปรับ รถจอดหรือขับขี่บนทางเท้า ได้แก่ (1) ถนนวังเดิม เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 3 ราย (2) ถนนเพชรเกษม เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 5 ราย (3) ถนนอรุณอมรินทร์ เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 5 ราย (4) ถนนอิสรภาพ เปรียบเทียบปรับ 1 ราย เป็นเงินจำนวน 2,000 บาท , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 5 ราย (5) ถนนรัชดาภิเษก เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 7 ราย (6) ถนนจรัญสนิทวงศ์ เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 5 ราย (7) ถนนพาณิชยการธนบุรี เปรียบเทียบปรับ - ราย , ประชาสัมพันธ์/ตักเตือน 5 ราย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(18) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2023-01-29)
ธ.ค.65 กวดขันห้ามรถจอด-วิ่งบนทางเท้าต่อเนื่อง จับกุมดำเนินคดีผู้กระทำการละเมิดกฎหมาย จอดหรือขับขี่บนทางเท้า อย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง และประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนผู้ที่กระทำผิดเป็นครั้งแรก พร้อมทั้งรวบรวมข้อมูล/จัดทำสถิติผู้กระทำผิด/ผู้ฝ่าฝืน รวมทั้งปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆในการดำเนินโครงการ เพื่อกำหนดจุดตรวจ กวดขัน ซุ่มจับ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(19) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2023-01-26)
26/01/2566 : พ.ย.65 ประเภทผู้กระทำผิด (1) ประชาชน จำนวน 35 ราย (2) ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง 5 ราย ลักษณะการกระทำผิด/บนทางเท้า (1) จอด จำนวน 20 ราย - รถยนต์ 5 ราย - รถจักรยานยนต์ 15 ราย (2) ขับขี่ จำนวน 20 ราย - รถยนต์ - ราย - รถจักรยานยนต์ 20 ราย การดำเนินการ : ตักเตือนและประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือห้ามจอดรถหรือขับขี่บนทางเท้า
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(20) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 28.00 (2023-01-25)
25/01/2566 : พ.ย.65 กวดขันผู้ฝ่าฝืนโดยการแจ้งเตือนและประชาสัมพันธ์ด้วยแผ่นพับประชาสัมพันธ์ รวบรวมข้อมูล/จัดทำสถิติผู้กระทำผิด/ผู้ฝ่าฝืน รวมทั้งปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆในการดำเนินโครงการ เพื่อกำหนดจุดตรวจ กวดขัน ซุ่มจับ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(21) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 23.00 (2023-01-24)
ต.ค.65 สรุปรายงานผลการปฏิบัติดำเนินการติดตั้งป้ายแจ้งเตือนและป้ายประชาสัมพันธ์บริเวณทางเท้าตามพื้นที่เป้าหมาย ได้แก่ (1) ถนนวังเดิม จำนวน 20 ป้าย (2) ถนนเพชรเกษม จำนวน 10 ป้าย (3) ถนนอรุณอมรินทร์ จำนวน 15 ป้าย (4) ถนนอิสรภาพ จำนวน 15 ป้าย (5) ถนนรัชดาภิเษก จำนวน 5 ป้าย (6) ถนนจรัญสนิทวงศ์ จำนวน 15 ป้าย (7) ถนนพาณิชยการธนบุรี จำนวน 10 ป้าย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(22) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 21.00 (2023-01-23)
23/01/2566 : ต.ค.65 จัดทำป้ายแจ้งเตือนและป้ายประชาสัมพันธ์บริเวณทางเท้าตามพื้นที่เป้าหมาย ได้แก่ (1) ถนนวังเดิม (2) ถนนเพชรเกษม (3) ถนนอรุณอมรินทร์ (4) ถนนอิสรภาพ (5) ถนนรัชดาภิเษก (6) ถนนจรัญสนิทวงศ์ (7) ถนนพาณิชยการธนบุรี
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(23) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 16.00 (2023-01-09)
09/01/2566 : ต.ค.65 ประชุมชี้แจงเพื่อซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติงาน โดยมอบหมายให้เจ้าหน้าที่เทศกิจกวดขันการจอดรถหรือขับขี่บนทางเท้าอย่างต่อเนื่อง แบ่งออกเป็น 3 ขั้นตอน ดังนี้ ขั้นตอนที่ 1 ต.ค.65 จัดทำป้ายแจ้งเตือนและป้ายประชาสัมพันธ์บริเวณทางเท้าตามพื้นที่เป้าหมาย โดยติดตั้งอยู่ในบริเวณที่ประชาชนทั่วไปสามารถมองเห็นได้ชัดเจน ขั้นตอนที่ 2 พ.ย.65 กวดขันผู้ฝ่าฝืนโดยการแจ้งเตือนและประชาสัมพันธ์ด้วยแผ่นพับประชาสัมพันธ์ รวบรวมข้อมูล/จัดทำสถิติผู้กระทำผิด/ผู้ฝ่าฝืน รวมทั้งปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆในการดำเนินโครงการ เพื่อกำหนดจุดตรวจ กวดขัน ซุ่มจับ ขั้นตอนที่ 3 ธ.ค.65 กำหนดจุดตรวจ กวดขัน ซุ่มจับ เพื่อบังคับใช้มาตรการทางกฎหมายตามพื้นที่เป้าหมาย โดยกำหนดมาตรการดำเนินคดี กรณีหากพบผู้ฝ่าฝืนให้ทำการเปรียบเทียบปรับขั้นต่ำ 2,000 บาททุกราย หากมีเหตุร้ายแรงเฉี่ยวชนผู้สันจรบนทางเท้า ให้เปรียบเทียบปรับในอัตราสูงสุด 5,000 บาทแต่หากมีเหตุต่อสู้หรือขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ให้แจ้งความดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวนเพื่อเอาผิดผู้กระทำความผิด ทั้งนี้ ให้รายงานผลการปฏิบัติงานให้หัวหน้าฝ่ายเทศกิจทราบ
** ปัญหาของโครงการ :1.อัตรากำลังเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติมีจำนวนน้อย ไม่เพียงพอต่อการปฏิบัติในพื้นที่กลุ่มเป้าหมาย 2.เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติมักได้รับมอบงานในหน้าที่อื่นแล้ว
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(24) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-01-06)
ต.ค.65 จัดทำคำสั่งมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ให้สามารถแก้ไขปัญหาความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย ควบคุมมิให้มีการจอดหรือขับขี่รถบนทางเท้า รวมทั้งการใช้มาตราการบังคับทางกฎหมาย
** ปัญหาของโครงการ :1.อัตรากำลังเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติมีจำนวนน้อย ไม่เพียงพอต่อการปฏิบัติในพื้นที่กลุ่มเป้าหมาย 2.เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติมักได้รับมอบงานในหน้าที่อื่นแล้ว
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(25) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2023-01-05)
เดือน ต.ค.65 1.รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับบริเวณพื้นที่ทางเท้าที่ประชาชนใช้สัญจรแต่ละวันหนาแน่น ทางเท้าที่เดินไม่ได้ ทางเท้าที่เป็นปัญหามานานซึ่งก่อความเดือดร้อนรำคาญและเป็นอันตรายต่อผู้สัญจรบนทางเท้าอย่างต่อเนื่อง จุดที่ทางเท้ามักชำรุดเสียหาย และจุดที่ได้รับข้อร้องเรียนจากประชาชนมากที่สุดโดยมีสาเหตุเกิดจากการที่ผู้ขับขี่รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์มีพฤติกรรมจอดหรือขับขี่บนทางเท้าเป็นหลัก 2.กำหนดขั้นตอนและจัดทำแผนการดำเนินงาน 3.กำหนดจุดตรวจ กวดขัน ซุ่มจับการฝ่าฝืนในช่วงเวลาเร่งด่วน และช่วงที่มีผู้ฝ่าฝืนมากที่สุด เพื่อบังคับใช้มาตรการทางกฎหมายตามพื้นที่เป้าหมาย ได้แก่ (1) ถนนวังเดิม (2) ถนนเพชรเกษม (3) ถนนอรุณอมรินทร์ (4) ถนนอิสรภาพ (5) ถนนรัชดาภิเษก (6) ถนนจรัญสนิทวงศ์ (7) ถนนพาณิชยการธนบุรี
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จของการจัดการหาบเร่-แผงลอยของกรุงเทพมหานคร
ค่าเป้าหมาย : 0
ผลงานที่ทำได้ : 60
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **