ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

กิจกรรมติดตามและแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ : 50190000-3484

สำนักงานเขตบางกอกน้อย : (2562)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นายสุวัฒน์ โทร 5659

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

เรื่องร้องเรียน หมายถึง การร้องเรียนจากประชาชน/ผู้รับบริการ ที่มีมาถึงกรุงเทพมหานคร ที่ปรากฏอยู่ในระบบเรื่องราวร้องทุกข์ของกรุงเทพมหานคร (MIS) การบริหารจัดการกับเรื่องร้องเรียน หน่วยงานมีหน้าที่บริหารจัดการเรื่องร้องเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ โดย 1. มอบหมายเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบเรื่องร้องเรียนจากระบบเรื่องราวร้องทุกข์ของกรุงเทพมหานคร (MIS) ทุกวัน 2. แจ้งผู้เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนอย่างมีคุณภาพโดยเร็วที่สุด 3. จัดให้มีรูปภาพหรือหลักฐานอื่นๆ ประกบการดำเนินการแก้ไขปัญหาพร้อมรายงานผลการแก้ไขปัญหาให้หัวหน้าหน่วยงานทราบ 4. ชี้แจงผู้ร้อง (กรณีสามารถติดต่อได้) 5. บันทึกรายละเอียดผลการดำเนินการให้สามารถตอบผู้ร้องได้ผ่านระบบเรื่องราวร้องทุกข์ของกรุงเทพมหานคร และรายงานความห้าวหน้าตามระยะเวลาที่กำหนด รายละเอียดผลการดำเนินการที่สามารถตอบชี้แจงผู้ร้องได้ หมายถึง ผลการดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียนที่หน่วยงานบันทึกเข้าระบบเรื่องราวร้องทุกข์ของกรุงเทพมหานคร โดยระบุวิธีการดำเนินการ/พิจารณาเรื่อง เช่น การส่งต่อให้แก่เจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การตรวจสอบและนำเรื่องร้องเรียนเข้าสู่กระบวนการสอบสวนข้อเท็จจริง แจ้งการตักเตือน การดำเนินคดี แจ้งการพิจารณายุติเรื่อง หรืออื่นๆ ตามระเบียบ ข้อกฎหมาย พร้อมกับแจ้งให้ผู้ร้องเรียนทราบผลหรือความคืบหน้าของการดำเนินการ (กรณีสามารถติดต่อผู้ร้องได้) ทั้งนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ศูนย์รับแจ้งทุกข์ กองกลาง สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร สามารถตอบชี้แจงผู้ร้องได้

50190100/50190100

วัตถุประสงค์ของโครงการ

เพื่อให้การแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนเป็ไปอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถตอบสนองต่อประชาชนในพื้นที่ได้ ตามที่กองกลาง สนป. กำหนด

เป้าหมายของโครงการ

เป็นไปตามขั้นตอน เกณฑ์การให้คะแนน ที่กองกลาง สนป. กำหนด

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
๗.๕ - เทคโนโลยีสารสนเทศ
๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์%
๗.๕.๑.๑ มีระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์สำหรับให้บริการประชาชน และ/หรือ มีการเชื่อม

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2019-09-30)

100.00

30/9/2562 : ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว เรื่องร้องเรียนตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม 2562 - 30 กันยายน 2562 จำนวน 122 เรื่อง ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 110 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการ จำนวน 12 เรื่อง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2019-08-23)

95.00

23/8/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...จำนวนเรื่องร้องเรียนตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม 2562 - วันที่ 20 สิงหาคม 2562 จำนวนเรื่องร้องเรียน 79 เรื่อง ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว จำนวน 54 เรื่อง กำลังดำเนินการ จำนวน 25 เรื่อง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2019-07-31)

85.00

31/7/2562 : สรุปจำนวนเรื่องร้องเรียนระหว่างวันที่ 1 - 31 กรกฎาคม 2562 มีจำนวนทั้งสิ้น

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2019-06-29)

80.00

29/6/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...จำนวนเรื่องร้องเรียนระหว่างวันที่ 21 - 30 มิถุนายน 2562 จำนวน 18 เรื่อง ดำเนินการเสร็จสิ้น จำนวน 5 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการ 13 เรื่อง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2019-06-25)

5.00

25/6/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...จำนวนเรื่องร้องเรียนตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคม 2562 - 20 มิถุนายน 2562 จำนวน 114 เรื่อง ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว จำนวน 89 เรื่อง จำนวนเรื่องคงค้าง จำนวน 25 เรื่อง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2019-05-22)

5.00

22/5/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...จำนวนเรื่องร้องเรียนตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน - 20 พฤษภาคม 2562 จำนวน 70 เรื่อง ดำเนินการเสร็จสิ้น 53 เรื่อง คงค้าง จำนวน 17 เรื่อง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2019-04-30)

5.00

30/4/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...จำนวนเรื่องร้องทุกข์ ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม - 20 เมษายน 2562 จำนวน 83 เรื่อง ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 83 เรื่อง ไม่มีเรื่องคงค้าง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2019-03-30)

5.00

30/3/2562 : จำนวนเรื่องร้องเรียน ระหว่างวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 - 20 มีนาคม 2562 จำนวน 112 เรื่อง ดำเนินการ เสร็จสิ้นแล้ว จำนวน 87 เรื่อง กำลังดำเนินการจำนวน 15 เรื่อง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2019-02-25)

10.00

25/2/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...จำนวนเรื่องร้องเรียน ตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 2562 - 20 กุมภาพันธ์ 2562 จำนวน 146 เรื่อง ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว จำนวน 121 เรื่อง เรื่องอยู่ระหว่างดำเนินการ 25 เรื่อง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2019-01-31)

5.00

31/1/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...จำนวนเรื่องร้องเรียนตั้งแต่วันที่ 20 - 26 ธันวาคม 2562 จำนวน 10 เรื่อง ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 9 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการ 1 เรื่อง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2019-01-29)

5.00

29/1/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...จำนวนเรื่องร้องเรียนตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2561 - 26 มกราคม 2562 จำนวน 102 เรื่อง ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 74 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการ 28 เรื่อง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2018-12-26)

10.00

26/12/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...เรื่องร้องทุกข์ตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 - 20 ธันวาคม 2561 มีจำนวน 91 เรื่อง ดำเนินการเสร็จสิ้น 72 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการ 19 เรื่อง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(13) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2018-11-20)

10.00

20/11/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...จำนวนเรื่องร้องเรียนระหว่างวันที่ 21 ตุลาคม - 20 พฤศจิกายน 2561 จำนวน 84 เรื่อง ดำเนินการเสร็จสิ้นจำนวน 53 เรื่อง คงค้างจำนวน 31 เรื่อง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(14) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2018-10-31)

5.00

31/10/2561 : ขั้นตอนอยู่ระหว่างแก้ไขโครงการ และเสนอขออนุมัติโครงการอาสาสมัครกรุงเทพมหานครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(15) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2018-10-26)

10.00

26/10/2561 : เรื่องร้องทุกข์ ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม - 20 ตุลาคม 2561 จำนวน 72 เรื่อง ดำเนินการเสร็จสิ้น จำนวน 38 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการ จำนวน 34 เรื่อง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:การรับเรื่อง ตอบรับภายใน 1 วันทำการ รายงานความก้าวหน้า 3 วันทำการ
:40.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:การรายงานการติดตามผลมีการรายงานเรื่องคงค้างทุกวันที่ 15 และ 30 ของเดือน
:40.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:การส่งรายงานประจำเดือนภายในวันที่ 10 ของเดือถัดไป
:20.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:ไม่มีการบันทึกขั้นตอน
:0.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:ไม่มีการบันทึกขั้นตอน
:0.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:ไม่มีการบันทึกขั้นตอน
:0.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50190000-3484

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50190000-3484

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5019-0803

ตัวชี้วัด : 3.1 ร้อยละความสำเร็จในการจัดการเรื่องที่ได้รับแจ้งจากประชาชน/ผู้รับบริการ

ค่าเป้าหมาย คะแนน : 100

ผลงานที่ทำได้ คะแนน : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(คะแนน)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
25.00

100 / 100
2
50.00

100 / 100
3
75.00

100 / 100
4
100.00

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **