ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
ฝ่ายการศึกษา
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
กรุงเทพมหานคร มีนโยบายในการสร้างชื่อเสียงด้านการศึกษาของกรุงเทพมหานครให้มีคุณภาพมาตรฐานวิชาการอย่างเท่าเทียมกันในทุกระดับและเทียบเท่าระดับสากล มุ่งหวังพัฒนานักเรียนให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถและมีทักษะ สามารถแข่งขันได้ในระดับสากล โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษของนักเรียนซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการแสวงหาความรู้ การประกอบอาชีพในประชาคมโลกในปัจจุบัน จึงได้มอบนโยบายให้สำนักการศึกษา จัดทำโครงการภาษาอังกฤษเพื่อทักษะชีวิต เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารฟัง พูด อ่าน เขียน อย่างมั่นใจ ได้ตามมาตรฐาน โดยจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบทักษะสัมพันธ์ (ENGLISH INTEGRATED SKILLS) บูรณาการกับสาระการเรียนรู้อื่น เช่น สุขศึกษา ศิลปศึกษา และการงานพื้นฐานอาชีพ จัดหลักสูตรเนื้อหาสาระสู่กระบวนการฝึกทักษะสื่อสารภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน นักเรียนได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมทางวิชาการที่สนุกสนาน PLEARN (Play + learn) การมีส่วนร่วม (Co-Operation) มีความร่วมมือ (Collaboration) ปรับตัวและแก้ปัญหาได้ (Critical thinking) นักเรียนจะสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษอย่างมีความสุข มั่นใจ น้ำความรู้ความสามารถไปใช้พัฒนาตนเองให้ดีขึ้น แสวงหาความรู้ มีเป้าหมายการเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น มีเป้าหมายในการประกอบอาชีพ สอดคล้องและรองรับในการพัฒนานักเรียนไทยให้ก้าวสู่ยุค Thailand 4.0
50200700/50200700
2.1 เพื่อเพิ่มศักยภาพทักษะสื่อสารภาษาอังกฤษให้แก่นักเรียนโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตตลิ่งชัน 2.2 เพื่อสร้างความมั่นใจและสร้างเจตคติที่ดีในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียน 2.3 เพื่อเตรียมความพร้อมให้โรงเรียน นักเรียน เข้าร่วมโครงการโรงเรียนสองภาษา
3.1 ด้านปริมาณ - นักเรียนในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตตลิ่งชัน จำนวน 16 โรงเรียน ตั้งแต่ชั้นปฐมวัย ขึ้นไป - ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร 3.2 ด้านคุณภาพ - นักเรียนสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจ ถูกต้องตามมาตรฐานสากล - นักเรียนมีผลการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสูงขึ้น - นักเรียน โรงเรียน มีความพร้อมเข้าร่วมโครงการโรงเรียนสองภาษา
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-21)
21/09/2566 : โรงเรียนในสังกัดทั้ง 16 โรงเรียน ได้ดำเนินการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อทักษะชีวิตให้กับนักเรียน โดยได้มีการนิเทศติดตามและเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนให้ครูผู้สอนทุกสิ้นเดือน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-08-23)
23/08/2566 : โรงเรียนในสังกัดทั้ง 16 โรงเรียน ได้ดำเนินการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อทักษะชีวิตให้กับนักเรียน โดยได้มีการนิเทศติดตามและเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนให้ครูผู้สอนทุกสิ้นเดือน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-07-19)
19/07/2566 : โรงเรียนในสังกัดทั้ง 16 โรงเรียน ได้ดำเนินการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อทักษะชีวิตให้กับนักเรียน และเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนให้ครูผู้สอนทุกสิ้นเดือน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2023-06-22)
22/06/2566 : โรงเรียนในสังกัดทั้ง 16 โรงเรียน ได้ดำเนินการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ และเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนให้ครูผู้สอนทุกสิ้นเดือน ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารประกอบการเบิกจ่ายเงิน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-05-15)
15/05/2566 : ปิดภาคเรียนที่ 2/2565 จึงไม่มีการเบิกจ่ายเงิน และจะเริ่มเบิกจ่ายเงินอีกครั้ง เมื่อเปิดเรียนภาคเรียนที่ 1/2566
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2023-04-21)
21/04/2566 : โรงเรียนในสังกัดทั้ง 16 โรงเรียน ได้ดำเนินการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อทักษะชีวิตให้กับนักเรียน และเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนให้ครูผู้สอนทุกสิ้นเดือน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-03-22)
22/03/2566 : โรงเรียนในสังกัดทั้ง 16 โรงเรียน ได้ดำเนินการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อทักษะชีวิตให้กับนักเรียน และเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนให้ครูผู้สอนทุกสิ้นเดือน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2023-02-22)
22/02/2566 : โรงเรียนในสังกัดทั้ง 16 โรงเรียน ได้ดำเนินการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อทักษะชีวิตให้กับนักเรียน และเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนให้ครูผู้สอนทุกสิ้นเดือน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-01-24)
24/01/2566 : โรงเรียนในสังกัดทั้ง 16 โรงเรียน ได้ดำเนินการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อทักษะชีวิตให้กับนักเรียน และเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนให้ครูผู้สอนทุกสิ้นเดือน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2022-12-19)
19/12/2565 : ได้รับการอนุมัติโครงการ ดำเนินการสรร ขออนุมัติตัวบุคคล และส่งตัวครูผู้สอนไปโรงเรียนในสังกัดเรียบร้อยแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย (2566)
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 98.41
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **