ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นางสาวปิยลักษณ์ แสงศิลา โทร. 082-9168964
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
ปัจจุบันทางเท้า ในถนนต่าง ๆ ของพื้นที่เขตสาทร ได้มีประชาชนนำรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อน ขึ้นไปจอดหรือขับขี่หรือเข็นบนทางเท้าเป็นจำนวนมาก ทำให้ประชาชนผู้ใช้ทางเท้าไม่ได้รับความสะดวก และอาจได้รับอันตรายหรือทำให้ทางเท้าชำรุดเสียหาย นอกจากนี้ยังก่อให้เกิดความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยภายในพื้นที่ ประกอบกับการกระทำดังกล่าว เป็นความผิดตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 อีกด้วย ดังนั้นฝ่ายเทศกิจจึงได้จัดทำแผนปฏิบัติการกวดขันผู้นำรถขึ้นจอดหรือขับขี่บนทางเท้า เพื่อดำเนินการกับผู้กระทำผิดดังกล่าว
50290900/50290900
1. ประชาชนได้รับทราบถึงข้อกฎหมายและให้ความร่วมมือไม่กระทำความผิด 2. ประชาชนผู้ใช้ทางเท้าเดินได้รับความสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น 3. เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยแก่บ้านเมือง 4. เพื่อเป็นการรักษาทรัพย์สินของราชการมิให้ชำรุดเสียหาย
ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City |
๑.๓ - ปลอดอุบัติเหตุ |
๑.๓.๑ ลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุจราจร% |
๑.๓.๑.๒ ลดการกระทำผิดกฎจราจร |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2021-09-30)
30/09/2564 : ดำเนินการตามโครงการเสร็จสิ้นเรียบร้อย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2021-08-24)
24/08/2564 : แผนการปฏิบัติการ 1. ใช้รถยนต์สายตรวจประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชนมิให้จอดหรือขับขี่รถยนต์รถจักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อนบนทางเท้าในพื้นที่เป้าหมาย 2. จัดชุดสายตรวจปฏิบัติการ ประกอบด้วย ข้าราชการเป็นหัวหน้าชุด และเจ้าหน้าที่เทศกิจ จำนวน 5 นาย ตรวจตราดูแลพื้นที่เป้าหมาย ปฏิบัติงานทุกวันจันทร์และวันพุธ แบ่งเป็น 2 ช่วง ช่วงเช้า 09.00 - 11.30 น. และช่วงบ่าย 13.30 - 15.30 น. 3. ตั้งจุดกวดขันการจอดและขับขี่รถบนทางเท้า “จับจริง ปรับจริง” บนถนนสายหลัก สายรองในพื้นที่เขตสาทร ดังนี้ 1. ถนนสาทรใต้ 2. ถนนเจริญกรุง 3. ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ 4. ถนนจันทน์ 5. ถนนนางลิ้นจี่ 6. ถนนสวนพลู
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2021-07-27)
27/07/2564 : แผนการปฏิบัติการ 1. ใช้รถยนต์สายตรวจประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชนมิให้จอดหรือขับขี่รถยนต์รถจักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อนบนทางเท้าในพื้นที่เป้าหมาย 2. จัดชุดสายตรวจปฏิบัติการ ประกอบด้วย ข้าราชการเป็นหัวหน้าชุด และเจ้าหน้าที่เทศกิจ จำนวน 5 นาย ตรวจตราดูแลพื้นที่เป้าหมาย ปฏิบัติงานทุกวันจันทร์และวันพุธ แบ่งเป็น 2 ช่วง ช่วงเช้า 09.00 - 11.30 น. และช่วงบ่าย 13.30 - 15.30 น. 3. ตั้งจุดกวดขันการจอดและขับขี่รถบนทางเท้า “จับจริง ปรับจริง” บนถนนสายหลัก สายรองในพื้นที่เขตสาทร ดังนี้ 1. ถนนสาทรใต้ 2. ถนนเจริญกรุง 3. ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ 4. ถนนจันทน์ 5. ถนนนางลิ้นจี่ 6. ถนนสวนพลู
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2021-06-24)
24/06/2564 : แผนการปฏิบัติการ 1. ใช้รถยนต์สายตรวจประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชนมิให้จอดหรือขับขี่รถยนต์รถจักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อนบนทางเท้าในพื้นที่เป้าหมาย 2. จัดชุดสายตรวจปฏิบัติการ ประกอบด้วย ข้าราชการเป็นหัวหน้าชุด และเจ้าหน้าที่เทศกิจ จำนวน 5 นาย ตรวจตราดูแลพื้นที่เป้าหมาย ปฏิบัติงานทุกวันจันทร์และวันพุธ แบ่งเป็น 2 ช่วง ช่วงเช้า 09.00 - 11.30 น. และช่วงบ่าย 13.30 - 15.30 น. 3. ตั้งจุดกวดขันการจอดและขับขี่รถบนทางเท้า “จับจริง ปรับจริง” บนถนนสายหลัก สายรองในพื้นที่เขตสาทร ดังนี้ 1. ถนนสาทรใต้ 2. ถนนเจริญกรุง 3. ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ 4. ถนนจันทน์ 5. ถนนนางลิ้นจี่ 6. ถนนสวนพลู
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2021-05-24)
24/05/2564 : แผนการปฏิบัติการ 1. ใช้รถยนต์สายตรวจประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชนมิให้จอดหรือขับขี่รถยนต์รถจักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อนบนทางเท้าในพื้นที่เป้าหมาย 2. จัดชุดสายตรวจปฏิบัติการ ประกอบด้วย ข้าราชการเป็นหัวหน้าชุด และเจ้าหน้าที่เทศกิจ จำนวน 5 นาย ตรวจตราดูแลพื้นที่เป้าหมาย ปฏิบัติงานทุกวันจันทร์และวันพุธ แบ่งเป็น 2 ช่วง ช่วงเช้า 09.00 - 11.30 น. และช่วงบ่าย 13.30 - 15.30 น. 3. ตั้งจุดกวดขันการจอดและขับขี่รถบนทางเท้า “จับจริง ปรับจริง” บนถนนสายหลัก สายรองในพื้นที่เขตสาทร ดังนี้ 1. ถนนสาทรใต้ 2. ถนนเจริญกรุง 3. ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ 4. ถนนจันทน์ 5. ถนนนางลิ้นจี่ 6. ถนนสวนพลู
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2021-04-24)
24/04/2564 : แผนการปฏิบัติการ 1. ใช้รถยนต์สายตรวจประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชนมิให้จอดหรือขับขี่รถยนต์รถจักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อนบนทางเท้าในพื้นที่เป้าหมาย 2. จัดชุดสายตรวจปฏิบัติการ ประกอบด้วย ข้าราชการเป็นหัวหน้าชุด และเจ้าหน้าที่เทศกิจ จำนวน 5 นาย ตรวจตราดูแลพื้นที่เป้าหมาย ปฏิบัติงานทุกวันจันทร์และวันพุธ แบ่งเป็น 2 ช่วง ช่วงเช้า 09.00 - 11.30 น. และช่วงบ่าย 13.30 - 15.30 น. 3. ตั้งจุดกวดขันการจอดและขับขี่รถบนทางเท้า “จับจริง ปรับจริง” บนถนนสายหลัก สายรองในพื้นที่เขตสาทร ดังนี้ 1. ถนนสาทรใต้ 2. ถนนเจริญกรุง 3. ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ 4. ถนนจันทน์ 5. ถนนนางลิ้นจี่ 6. ถนนสวนพลู
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2021-03-24)
24/03/2564 : แผนการปฏิบัติการ 1. ใช้รถยนต์สายตรวจประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชนมิให้จอดหรือขับขี่รถยนต์รถจักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อนบนทางเท้าในพื้นที่เป้าหมาย 2. จัดชุดสายตรวจปฏิบัติการ ประกอบด้วย ข้าราชการเป็นหัวหน้าชุด และเจ้าหน้าที่เทศกิจ จำนวน 5 นาย ตรวจตราดูแลพื้นที่เป้าหมาย ปฏิบัติงานทุกวันจันทร์และวันพุธ แบ่งเป็น 2 ช่วง ช่วงเช้า 09.00 - 11.30 น. และช่วงบ่าย 13.30 - 15.30 น. 3. ตั้งจุดกวดขันการจอดและขับขี่รถบนทางเท้า “จับจริง ปรับจริง” บนถนนสายหลัก สายรองในพื้นที่เขตสาทร ดังนี้ 1. ถนนสาทรใต้ 2. ถนนเจริญกรุง 3. ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ 4. ถนนจันทน์ 5. ถนนนางลิ้นจี่ 6. ถนนสวนพลู
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2021-03-01)
แผนการปฏิบัติการ 1. ใช้รถยนต์สายตรวจประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชนมิให้จอดหรือขับขี่รถยนต์รถจักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อนบนทางเท้าในพื้นที่เป้าหมาย 2. จัดชุดสายตรวจปฏิบัติการ ประกอบด้วย ข้าราชการเป็นหัวหน้าชุด และเจ้าหน้าที่เทศกิจ จำนวน 5 นาย ตรวจตราดูแลพื้นที่เป้าหมาย ปฏิบัติงานทุกวันจันทร์และวันพุธ แบ่งเป็น 2 ช่วง ช่วงเช้า 09.00 - 11.30 น. และช่วงบ่าย 13.30 - 15.30 น. 3. ตั้งจุดกวดขันการจอดและขับขี่รถบนทางเท้า “จับจริง ปรับจริง” บนถนนสายหลัก สายรองในพื้นที่เขตสาทร ดังนี้ 1. ถนนสาทรใต้ 2. ถนนเจริญกรุง 3. ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ 4. ถนนจันทน์ 5. ถนนนางลิ้นจี่ 6. ถนนสวนพลู
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2021-02-28)
2/28/2021 : อยู่ระหว่างขั้นตอน... แผนการปฏิบัติการ 1. ใช้รถยนต์สายตรวจประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชนมิให้จอดหรือขับขี่รถยนต์รถจักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อนบนทางเท้าในพื้นที่เป้าหมาย 2. จัดชุดสายตรวจปฏิบัติการ ประกอบด้วย ข้าราชการเป็นหัวหน้าชุด และเจ้าหน้าที่เทศกิจ จำนวน 5 นาย ตรวจตราดูแลพื้นที่เป้าหมาย ปฏิบัติงานทุกวันจันทร์และวันพุธ แบ่งเป็น 2 ช่วง ช่วงเช้า 09.00 - 11.30 น. และช่วงบ่าย 13.30 - 15.30 น. 3. ตั้งจุดกวดขันการจอดและขับขี่รถบนทางเท้า “จับจริง ปรับจริง” บนถนนสายหลัก สายรองในพื้นที่เขตสาทร ดังนี้ 1. ถนนสาทรใต้ 2. ถนนเจริญกรุง 3. ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ 4. ถนนจันทน์ 5. ถนนนางลิ้นจี่ 6. ถนนสวนพลู
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2021-01-25)
25/01/2564 : การปฏิบัติการ 1. ใช้รถยนต์สายตรวจประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชนมิให้จอดหรือขับขี่รถยนต์รถจักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อนบนทางเท้าในพื้นที่เป้าหมาย 2. จัดชุดสายตรวจปฏิบัติการ ประกอบด้วย ข้าราชการเป็นหัวหน้าชุด และเจ้าหน้าที่เทศกิจ จำนวน 5 นาย ตรวจตราดูแลพื้นที่เป้าหมาย ปฏิบัติงานทุกวันจันทร์และวันพุธ แบ่งเป็น 2 ช่วง ช่วงเช้า 09.00 - 11.30 น. และช่วงบ่าย 13.30 - 15.30 น. 3. ตั้งจุดกวดขันการจอดและขับขี่รถบนทางเท้า “จับจริง ปรับจริง” บนถนนสายหลัก สายรองในพื้นที่เขตสาทร
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2020-12-30)
12/30/2020 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...สำรวจปัญหาร้องเรียนของปี 62 และจัดทำแผนกวดขันจักรยานยนต์บนทางเท้า
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2020-11-25)
25/11/2563 : ออกตรวจตรากวดขันการจอดและขับขี่จักรยานยนต์บนทางเท้าบริเวณถนนสายหลัก
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(13) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2020-10-30)
30/10/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...จัดทำแผนการดำเนินงาน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : องค์ฯ 3 ร้อยละความสำเร็จของเรื่องร้องเรียนผู้กระทำผิดในการจอดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้าลดลง
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 5
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 43.18
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **