ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
ฝ่ายทะเบียน
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
ด้วยกรุงเทพมหานคร ได้มีบริการผ่านระบบออนไลน์ BMA Smart Service เพิ่มช่องทางการอำนวยความสะดวกในการจองคิวและยื่นเอกสารลดขั้นตอนและจำนวนครั้งในการมาใช้บริการด้านงานทะเบียนที่สำนักงานเขต และกรมการปกครองมีโครงการพัฒนาระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล (DOPA-Digital ID) เป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญที่จะเชื่อมต่อการยืนยันตัวตนจากทุกภาคส่วนเข้ามาไว้ด้วยกัน แทนระบบเดิมที่ผู้ให้บริการและผู้รับบริการต้องมาเผชิญหน้าและแสดงตน เพื่อยืนยันตัวตนด้วยเอกสารทางราชการ เป็นการสร้างมิติใหม่ของการทำธุรกรรมภาครัฐ และภาคเอกซน ที่มีความสะดวก รวดเร็ว ผ่านช่องทางดิจิทัล และมีความปลอดภัยมากขึ้น ลดความเสี่ยงในการใช้เอกสารราชการปลอมในกระบวนการยืนยันตัวตนของระบบเดิมและเพื่อสนับสนุนการบริการประชาชนของภาครัฐ และภาคเอกชนที่จะต้องปรับตัวและวิธีการเพื่อตอบสนองงานบริการแนวใหม่ที่ไม่ต้องเผชิญหน้า หรือการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) อีกทั้งงานทะเบียนเป็นงานที่ใช้กฎหมายและระเบียบหลายฉบับ ได้กำหนดขั้นตอนการให้บริการและการใช้หลักฐานต่าง ๆ ในการติดต่อแตกต่างกันไป ตั้งแต่การเกิดจนตายทำให้ประชาชนที่ยังไม่มีความรู้ ความเข้าใจในกฎหมาย ระเบียบ เกิดความไม่เข้าใจในขั้นตอนการติดต่อ รวมทั้งการใช้หลักฐาน ต่าง ๆ ฝ่ายทะเบียนจึงได้จัดทำโครงการ ใกล้ทะเบียน เพื่อแก้ไขปัญหาให้ประชาชนเข้าถึงบริการ BMA Smart Service โครงการพัฒนาระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล (DOPA-Digital ID) และเพื่อให้ประชาชนเข้าใจระเบียบ กฎหมาย การจัดเตรียมหลักฐานต่าง ๆ ขั้นตอนการใช้บริการได้อย่างถูกต้อง
50300200/50300200
2.1 เพื่อประชาสัมพันธ์บริการ BMA Smart Service และโครงการพัฒนาระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล (DOPA-Digital ID) 2.2 เพื่อประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ความรู้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับงานทะเบียน 2.3 เพิ่มศักยภาพในการให้บริการประชาชนเพื่อให้ประชาชนจัดเตรียมหลักฐานได้ครบถ้วน ถูกต้อง เกิดความสะดวกรวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 2.4 ประชาชนได้รับความสะดวก ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย
ประชาชนในพื้นที่เขตบางคอแหลมเข้าถึงบริการ BMA Smart Service , โครงการพัฒนาระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล (DOPA-Digital ID) เข้าใจระเบียบ กฎหมาย การจัดเตรียมเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ขั้นตอนการใช้บริการได้อย่างถูกต้อง
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-10-03)
03/10/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-25)
25/09/2566 : 25/08/2566 : ฝ่ายทะเบียน ลงสื่อประชาสัมพันธ์ผ่าน Facebook ประจำเดือนกันยายน 2566 จำนวน 5 รายการ วันที่ 19 กันยายน 2566 จำนวน 1 รายการ ,วันที่ 20 กันยายน 2566 จำนวน 1 รายการ ,วันที่ 21 กันยายน 2566 จำนวน 1 รายการ ,วันที่ 22 กันยายน 2566 จำนวน 1 รายการ,วันที่ 25 กันยายน 2566 จำนวน 1 รายการ และทำแผ่นพับ จำนวน 60 แผ่น มีประชาชนให้ความสนใจรับแผ่นพับ 49 ราย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-08-25)
25/08/2566 : ฝ่ายทะเบียน ลงสื่อประชาสัมพันธ์ผ่าน Facebook ประจำเดือนสิงหาคม 2566 จำนวน 2 รายการ วันที่ 3 สิงหาคม 2566 จำนวน 1 รายการ ,วันที่ 8 สิงหาคม 2566 จำนวน 1 รายการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-07-25)
ฝ่ายทะเบียน ลงสื่อประชาสัมพันธ์ผ่าน Facebook ประจำเดือนกรกฎาคม 2566 จำนวน 1 รายการ วันที่ 8 กรกฎาคม 2566 จำนวน 1 รายการ ,วันที่ 9 มิถุนายน 2566 จำนวน 1 รายการ, วันที่ 15 มิถุนายน 2566จำนวน 1 รายการ,วันที่ 22 มิถุนายน 2566จำนวน 1 รายการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2023-06-23)
23/06/2566 : ฝ่ายทะเบียน ลงสื่อประชาสัมพันธ์ผ่าน Facebook ประจำเดือนมิถุนายน 2566 จำนวน 3 รายการ วันที่ 2 มิถุนายน 2566 จำนวน 1 รายการ ,วันที่ 9 มิถุนายน 2566 จำนวน 1 รายการ, วันที่ 15 มิถุนายน 2566จำนวน 1 รายการ,วันที่ 22 มิถุนายน 2566จำนวน 1 รายการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-05-25)
25/05/2566 : ฝ่ายทะเบียน ลงสื่อประชาสัมพันธ์ผ่าน Facebook จำนวน 3 รายการ วันที่ 3 พฤษภาคม 2566 จำนวน 1 รายการ ,วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 จำนวน 1 รายการ, วันที่ 18 พฤษภาคม 2566 จำนวน 1 รายการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2023-04-25)
25/04/2566 : เดือนเมษายน 2566 ได้จัดทำสื่อออนไลน์ผ่าน facebook ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตบางคอแหลม จำนวน 8 รายการ วันที่ 5 เมษายน 2566 มีผู้เข้าถึงโพสต์จำนวน 42 ราย, วันที่ 7 เมษายน 2566 มีผู้เข้าถึงโพสต์จำนวน 41 ราย, วันที่ 8 เมษายน 2566 มีผู้เข้าถึงโพสต์จำนวน 37 ราย, วันที่ 9 เมษายน 2566 มีผู้เข้าถึงโพสต์จำนวน 237 ราย, วันที่ 13 เมษายน 2566 มีผู้เข้าถึงโพสต์จำนวน 52 ราย, วันที่ 18 เมษายน 2566 มีผู้เข้าถึงโพสต์จำนวน 18 ราย, วันที่ 19 เมษายน 2566 มีผู้เข้าถึงโพสต์จำนวน 16 ราย, วันที่ 20 เมษายน 2566 มีผู้เข้าถึงโพสต์จำนวน 12 ราย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-03-24)
24/03/2566 : เดือนมีนาคม 2566 ได้จัดทำสื่อออนไลน์ผ่าน facebook ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตบางคอแหลม จำนวน 7 รายการ คือ วันที่ 2, 5, 8, 10, 22 และ 25 มีนาคม 2566
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2023-02-24)
24/02/2566 : เดือนกุมภาพันธ์ 2565 ได้จัดทำสื่อออนไลน์ผ่าน facebook ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตบางคอแหลม จำนวน 9 รายการ มีผู้เข้าถึง จำนวน 2,252 ราย โพสต์ที่ 1 วันที่ 1 กพ 2566 โพสต์ที่ 1 จำนวน 49 ราย, โพสต์ที่ 2 จำนวน 524 ราย,วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 จำนวน 675 ราย, วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 จำนวน 46 ราย, วันที่ 7 กุมภาพันธ์ จำนวน 321 ราย, วันที่14 กุมภาพันธ์ จำนวน 62 ราย, วันที่15 กุมภาพันธ์ จำนวน 61 ราย,วันที่18 กุมภาพันธ์ จำนวน 84 ราย วันที่22 กุมภาพันธ์ จำนวน 37 ราย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2023-01-25)
25/01/2566 : ได้จัดทำสื่อออนไลน์ผ่าน facebook ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตบางคอแหลม จำนวน 1 รายการ และ ป้ายประชาสัมพันธ์ค่าธรรมเนียมการใช้บริการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2022-12-29)
29/12/2565 : เดือนธันวาคม 2565 ได้จัดทำสื่อออนไลน์ผ่าน facebook ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตบางคอแหลม จำนวน 1 รายการ มีผู้เข้าถึง จำนวน 79 ราย และทำแผ่นพับความรู้ทางทะเบียน 3 กลุ่มงาน จำนวน กลุ่มงานละ 30 ฉบับ รวม 90 ฉบับ มีผู้ให้ความสนใจ จำนวน 48 ราย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมายปี 2566
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **