ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
ฝ่ายปกครอง
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
ด้วยสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) ได้ดำเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นหน่วยงานภาครัฐทั่วประเทศ เพื่อขับเคลื่อนให้หน่วยงานภาครัฐมีผลการดำเนินงานบรรลุซึ่งเป้าหมายที่กำหนดไว้ในแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ (พ.ศ. 2561 – 2580) และตามมติคณะรัฐมนตรี วันที่ 23 มกราคม 2561 เห็นชอบให้หน่วยงานภาครัฐทุกหน่วยงานให้ความร่วมมือและเข้าร่วมการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ โดยใช้แนวทางและเครื่องมือการประเมินตามที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) กำหนด
50310100/50310100
เพื่อให้การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ของสำนักงานเขตบางซื่อ ดำเนินการได้ตามวัตถุประสงค์ และบรรลุเป้าหมาย ตามกรอบแนวทางการประเมินสำนักงานเขต กรุงเทพมหานคร ที่สำนักงาน ป.ป.ช. กำหนด ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
1. ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ของสำนักงานเขตบางซื่อ ได้ระดับคะแนนตามที่สำนักงาน ก.ก. กำหนด 2. ข้าราชการสำนักงานเขตบางซื่อมีจิตสำนึกในเรื่องความซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส เป็นธรรม ไม่ใช้ตำแหน่งหน้าที่ไปในทางที่มิชอบ
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
๗.๓ - การบริหารทรัพยากรบุคคล |
๗.๓.๒ กรุงเทพมหานครมีระบบบริหารทรัพยากรบุคคลเข้มแข็งเอื้อต่อความเป็นธรรมสามารถสร้างสมดุล% |
๗.๓.๒.๑ ทบทวนและปรับปรุงกรอบอัตราก?าลัง และโครงสร้างอัตราก?าลังให้มีความ |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-07)
07/09/2566 : คะแนนรวม ITA 2566 สำนักงานเขตบางซื่อได้คะแนน 95.52 คะแนน เปรียบเทียบกับปี 2565 (86.22 คะแนน) เพิ่มขึ้น 9.29 คะแนน ระดับผลคะแนนอยู่ในระดับ ผ่านดี ตามเกณฑ์การประเมิน IIT EIT OIT เครื่องมือใดเครื่องมือหนึ่งมีผลคะแนน 85 คะแนนขึ้นไป โดยคะแนนที่ได้รับ แบ่งเป็น 1.คะแนน IIT = 94.62 คะแนน 2.คะแนน EIT = 90.43 คะแนน 3.คะแนน OIT = 100 คะแนน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2023-08-24)
24/08/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบและประเมินผลคะแนน ในส่วนของ IIT และ EIT จากสำนักงาน ป.ป.ช.
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 94.00 (2023-07-24)
24/07/2566 : 1. ป.ป.ช. ดำเนินการตรวจสอบแบบการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ(OIT) ของสำนักงานเขตบางซื่อเรียบร้อยแล้ว ได้ 100 คะแนน 2. อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบและประเมินผลคะแนน ในส่วนของ IIT และ EIT จากสำนักงาน ป.ป.ช.
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-06-22)
22/06/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจ OIT และการให้ข้อสังเกตจาก ป.ป.ช.
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-05-23)
23/05/2566 : 1. ดำเนินการตอบแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (IIT) เรียบร้อยแล้ว 2. ดำเนินการตอบแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (EIT) เรียบร้อยแล้ว 3. ดำเนินการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) ตามตัวชี้วัดที่ ปปช. กำหนด ฝ่านเว็บไซต์ของสำนักงานเขตบางซื่อ เรียบร้อยแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-04-21)
21/04/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) ตามข้อมูลที่ ปปช. กำหนด ฝ่านเว็บไซต์ของสำนักงานเขตบางซื่อ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2023-03-22)
22/03/2566 : - ดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (IIT) ตามแบบประเมินที่ ปปช. กำหนด ดำเนินการเรียบร้อย ครบตามจำนวนขั้นต่ำที่กำหนด - ดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (EIT) ตามแบบประเมินที่ ปปช. กำหนด จำนวนผู้ตอบแบบสอบถาม (ข้อมูล ณ วันที่ 22/03/2566) จำนวน 388 คน คิดเป็นร้อยละ 77.60% - ดำเนินการแบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) ตามหัวข้อที่ ปปช. กำหนด สำนักงานเขตอยู่ระหว่างดำเนินการ - บันทึกข้อมูลรายชื่อคู่ค้าคู่สัญญาลงในระบบเรียบร้อยตามระยะเวลาที่กำหนด
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-02-22)
22/02/2566 : - ดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (IIT) ตามแบบประเมินที่ ปปช. กำหนด จำนวนผู้ตอบแบบสอบถาม (ข้อมูล ณ วันที่ 22/02/2566) แบ่งเป็น ข้าราชการ ข้าราชการ 94.25% และ ลูกจ้าง 93.64% คิดเป็นร้อยละ 93.83 - ดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (EIT) ตามแบบประเมินที่ ปปช. กำหนด จำนวนผู้ตอบแบบสอบถาม (ข้อมูล ณ วันที่ 22/02/2566) คิดเป็นร้อยละ 8.20 - ดำเนินการแบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) ตามหัวข้อที่ ปปช. กำหนด สำนักงานเขตอยู่ระหว่างดำเนินการ โดยบางหัวข้อต้องรอข้อมูลการดำเนินการจากสำนักงานก.ก. และหน่วยงานกลางเป็นผู้กำหนดแนวทางการดำเนินการ เพื่อให้สำนักงานเขตใช้เป็นแนวทางในการดำเนินการต่อไป - บันทึกข้อมูลรายชื่อคู่ค้าคู่สัญญาลงในระบบ จำนวน 53 ราย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2023-01-21)
21/01/2566 : 6. ดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (IIT) ตามแบบประเมินที่ ปปช. กำหนด จำนวนผู้ตอบแบบสอบถาม (ข้อมูล ณ วันที่ 21/01/2566) แบ่งเป็น ข้าราชการ จำนวน 12 คน จากจำนวน 226 คน (ฝ่ายโยธา = 1 คน, ฝ่ายสิ่งแวดล้อม = 1 คน, ฝ่ายการคลัง = 10 คน) คิดเป็น 5.31% ลูกจ้าง จำนวน 1 คน จากจำนวน 503 คน (ฝ่ายการคลัง = 1 คน) คิดเป็น 0.2% รวมทั้งหมด 13 คน จากจำนวนกลุ่มตัวอย่างขั้นต่ำ 729 คน คิดเป็น 1.78%
** ปัญหาของโครงการ :- เนื่องจากข้อมูลบุคลากรของสำนักงานเขตมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างบ่อย จึงต้องให้เจ้าหน้าที่ที่จะย้าย หรือลาออก ดำเนินการตอบแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน(IIT) ให้เสร็จสิ้นก่อน
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2023-01-16)
16/01/2566 : เป้าหมาย ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ของสำนักงานเขตบางซื่อ ได้ระดับคะแนนตามที่สำนักงาน ก.ก. กำหนด (การประเมิน ita ในภาพรวมของกทม. มีคะแนนไม่น้อยกว่าระดับ A = 90 คะแนน) 1. สำนักงานเขตบางซื่อเข้าร่วมกิจกรรมเตรียมความพร้อมการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เพื่อทำความเข้าใจแนวทางการประเมิน 2. จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของสำนักงานเขตบางซื่อ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เพื่อกำกับและติดตามผลการดำเนินการ 3. ดำเนินการจัดทำรายชื่อ ตำแหน่ง สังกัด ครอบคลุมตั้งแต่ระดับผู้บริหาร ผู้อำนวยการ หัวหน้าฝ่าย/กลุ่มงาน ข้าราชการและลูกจ้าง (ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน IIT) จำนวนร้อยละ 10 ของจำนวนข้าราชการกรุงเทพมหานครและบุคลากรกรุงเทพมหานครที่ปฏิบัติงานมาเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 1 ปี จัดส่งให้สำนักงาน ก.ก. ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิส์ 1180bma@gmail.com (แบบฟอร์มตามที่สำนักงาน ก.ก. กำหนด) 4. บันทึกข้อมูลพื้นฐาน ลงในระบบ Bangkok ITA ประกอบด้วย 4.1 ตั้งค่าจำนวนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน 4.2 ตั้งค่าข้อมูลกลุ่มงาน/ฝ่าย/ส่วนงาน 4.3 บันทึกข้อมูลการติดต่อของผู้ประสานงานและผู้บริหาร 5. อยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อรวบรวมการเก็บข้อมูลคู่ค้าคู่สัญญาของสำนักงานเขตบางซื่อ และนำเข้าระบบสารสนเทศฯ โดยตรง กำหนดส่ง 31 มี.ค.66
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : (2566) ระดับความสำเร็จของการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) มีคะแนนไม่น้อยกว่าระดับ A
ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5
ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 5
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **