ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
ฝ่ายเทศกิจ
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
สถานการณ์ปัจจุบันการเกิดอุบัติเหตุและความไม่ปลอดภัยในการสัญจรทางถนนมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งก่อให้เกิดความสูญเสียแก่ชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร (ศปถ.กทม.) ได้กำหนดกรอบแนวทางให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้เป็นแนวทางในการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยมุ่งเน้นการบูรณาการร่วมกันทุกภาคส่วน เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ทั้งจากคน ยานพาหนะ ถนนจุดเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ และสิ่งแวดล้อม โดยสำนักงานเขตบางซื่อได้กำหนดและจัดทำตัวชี้วัดเจรจาตกลงร้อยละความสำเร็จของการแก้ไขปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black Spot) ปรับปรุงสภาพถนนและจุดเสี่ยงอันตราย โดยบูรณาการดำเนินการร่วมกับสำนักการจราจรและขนส่ง สำนักการโยธา และสำนักงานเขต เพื่อให้การดำเนินการแก้ไขปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุในส่วนที่ศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนเขตบางซื่อ (ศปถ.เขตบางซื่อ) ที่รับผิดชอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุวัตถุประสงค์ จึงได้จัดทำโครงการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black Spot) ในพื้นที่เขตบางซื่อ เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนน พร้อมปรับปรุงแก้ไขจุดเสี่ยงหรือจุดล่อแหลมที่มีแนวโน้มก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนโดยให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนหรือผู้ร่วมทางเกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและพื้นที่บริเวณที่ดำเนินการเกิดความเรียบร้อยสะอาดและปลอดภัย
50310900/50310900
2.1 เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนน 2.2 เพื่อปรับปรุงแก้ไขจุดเสี่ยงหรือจุดล่อแหลมที่มีแนวโน้มก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน 2.3 เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนหรือผู้ร่วมทางเกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน 2.4 เพื่อให้พื้นที่บริเวณที่ดำเนินการเกิดความเรียบร้อยสะอาดและปลอดภัย
แก้ไขปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุตามที่ ศปถ.กทม. กำหนด
ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City |
๑.๒ - ปลอดอาชญากรรมและยาเสพติด |
๑.๒.๑ ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน% |
๑.๒.๑.๑ เสริมสร้างความปลอดภัยเพื่อลดความล่อแหลมของสภาพแวดล้อมต่อการก่อ อาชญากรรม |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-20)
20/09/2566 : 1. ทางแยกบนสะพานสูงบางซื่อ ดำเนินการแล้วเสร็จ 2. แยกวงศ์สว่าง (ถนนวงศ์สว่าง ตัดถนนกรุงเทพ - นนทบุรี) ดำเนินการแล้วเสร็จ 3. ปากซอยวัดบางโพโอมาวาส ถนนประชาราษฎร์สาย 1 การไฟฟ้านครหลวงอยู่ระหว่างดำเนินการโครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ทางฝ่ายเทศกิจได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรและดูแลความปลอดภัยของประชาชนในช่วยเวลาเร่งด่วนได้แก่ 06.30 - 08.00 น. และ 16.00 - 18.00 น. และทาง สถานีตำรวจนครบาล บางโพ ได้นำแท่งกรวยมา ตั้งวางเพื่อแบ่งช่องทางจราจรในช่วงเวลาเร่งด่วน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-08-28)
15/06/2566 : ศปถ.เขตบางซื่อ ได้พิจารณาดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุในพื้นที่ ตามที่สำนักการจราจรและขนส่งกำหนด จำนวน 3 จุด ได้แก่ จุดที่ 1 ทางแยกบนสะพานสูงบางซื่อ (บนสะพานสูงบางซื่อ) จุดที่ 2 แยกวงศ์สว่าง (ถนนวงศ์สว่าง ตัดถนนกรุงเทพ-นนทบุรี) จุดที่ 3 หน้าซอยวัดบางโพโอมาวาส (ถนนประชาราษฎร์สาย 1 ) 27/07/2566 : 1. ทางแยกบนสะพานสูงบางซื่อ ดำเนินการดังนี้ 1.1 ติดตั้งอุปกรณ์จราจรบนบริเวณหัวเกาะ และเชิงลาดสะพานที่ชำรุด 1.2 เพิ่มการมองเห็นบนสะพานโดยใช้เทปเส้นจราจรสะท้อนแสง (Retroreflective Tape) ที่สามารถสะท้อนแสงได้ทั้งในสภาวะแห้งและเปียก 1.3 ติดตั้งระบบแนวสะท้อนแสง (Linear Delineation System) บนสะพาน 1.4 จัดทำเส้นจราจรบริเวณดังกล่าวให้ชัดเจนอยู่เสมอ 2. แยกวงศ์สว่าง (ถนนวงศ์สว่าง ตัดถนนกรุงเทพ - นนทบุรี) ดำเนินการติดตั้งป้ายเตือน “เลี้ยวซ้ายระวังทางข้าม” เพิ่มเติม โดยให้มีขนาดที่ผู้ขับขี่มองเห็นได้อย่างชัดเจนก่อนเลี้ยวซ้าย 3. หน้าซอยวัดบางโพโอมาวาส ถนนประชาราษฎร์สาย 1 ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากการไฟฟ้านครหลวงอยู่ระหว่างดำเนินการโครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน 28/08/2566 1. ทางแยกบนสะพานสูงบางซื่อ ดำเนินการแล้วเสร็จ 2. แยกวงศ์สว่าง (ถนนวงศ์สว่าง ตัดถนนกรุงเทพ - นนทบุรี) ดำเนินการแล้วเสร็จ 3. น้าซอยวัดบางโพโอมาวาส ถนนประชาราษฎร์สาย 1 ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากการไฟฟ้านครหลวงอยู่ระหว่างดำเนินการโครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี เนื่องจาก การไฟฟ้านครหลวงอยู่ระหว่างดำเนินการโครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-07-27)
27/07/2566 : 1. ทางแยกบนสะพานสูงบางซื่อ ดำเนินการดังนี้ 1.1 ติดตั้งอุปกรณ์จราจรบนบริเวณหัวเกาะ และเชิงลาดสะพานที่ชำรุด 1.2 เพิ่มการมองเห็นบนสะพานโดยใช้เทปเส้นจราจรสะท้อนแสง (Restoreflective Tape) ที่สามารถสะท้อนแสงได้ทั้งในสภาวะแห้งและเปียก 1.3 ติดตั้งระบบแนวสะท้อนแสง (Linear Delineation System) บนสะพาน 1.4จัดทำเส้นจราจรบริเวณดังกล่าวให้ชัดเจนอยู่เสมอ 2. แยกวงศ์สว่าง (ถนนวงศ์สว่าง ตัดถนนกรุงเทพ - นนทบุรี) ดำเนินการติดตั้งป้ายเตือน “เลี้ยวซ้ายระวังทางข้าม” เพิ่มเติม โดยให้มีขนาดที่ผู้ขับขี่มองเห็นได้อย่างชัดเจนก่อนเลี้ยวซ้าย 3. หน้าซอยวัดบางโพโอมาวาส ถนนประชาราษฎร์สาย 1 ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากการไฟฟ้านครหลวงอยู่ระหว่างดำเนินการโครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-06-15)
15/06/2566 : ศปถ.เขตบางซื่อ ได้พิจารณาดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุในพื้นที่ ตามที่สำนักการจราจรและขนส่งกำหนด จำนวน 3 จุด ได้แก่ จุดที่ 1 ทางแยกบนสะพานสูงบางซื่อ (บนสะพานสูงบางซื่อ) จุดที่ 2 แยกวงศ์สว่าง (ถนนวงศ์สว่าง ตัดถนนกรุงเทพ-นนทบุรี) จุดที่ 3 หน้าซอยวัดบางโพโอมาวาส (ถนนประชาราษฎร์สาย 1 )
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : (2566) ระดับความสำเร็จในการลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน
ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5
ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 5
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **