ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการแก้ไขปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black Spot) ในพื้นที่เขตบางซื่อ : 50310000-2964

สำนักงานเขตบางซื่อ : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

ฝ่ายเทศกิจ

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

สถานการณ์ปัจจุบันการเกิดอุบัติเหตุและความไม่ปลอดภัยในการสัญจรทางถนนมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งก่อให้เกิดความสูญเสียแก่ชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร (ศปถ.กทม.) ได้กำหนดกรอบแนวทางให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้เป็นแนวทางในการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยมุ่งเน้นการบูรณาการร่วมกันทุกภาคส่วน เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ทั้งจากคน ยานพาหนะ ถนนจุดเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ และสิ่งแวดล้อม โดยสำนักงานเขตบางซื่อได้กำหนดและจัดทำตัวชี้วัดเจรจาตกลงร้อยละความสำเร็จของการแก้ไขปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black Spot) ปรับปรุงสภาพถนนและจุดเสี่ยงอันตราย โดยบูรณาการดำเนินการร่วมกับสำนักการจราจรและขนส่ง สำนักการโยธา และสำนักงานเขต เพื่อให้การดำเนินการแก้ไขปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุในส่วนที่ศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนเขตบางซื่อ (ศปถ.เขตบางซื่อ) ที่รับผิดชอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุวัตถุประสงค์ จึงได้จัดทำโครงการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black Spot) ในพื้นที่เขตบางซื่อ เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนน พร้อมปรับปรุงแก้ไขจุดเสี่ยงหรือจุดล่อแหลมที่มีแนวโน้มก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนโดยให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนหรือผู้ร่วมทางเกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและพื้นที่บริเวณที่ดำเนินการเกิดความเรียบร้อยสะอาดและปลอดภัย

50310900/50310900

วัตถุประสงค์ของโครงการ

2.1 เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนน 2.2 เพื่อปรับปรุงแก้ไขจุดเสี่ยงหรือจุดล่อแหลมที่มีแนวโน้มก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน 2.3 เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนหรือผู้ร่วมทางเกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน 2.4 เพื่อให้พื้นที่บริเวณที่ดำเนินการเกิดความเรียบร้อยสะอาดและปลอดภัย

เป้าหมายของโครงการ

แก้ไขปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุตามที่ ศปถ.กทม. กำหนด

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City
๑.๒ - ปลอดอาชญากรรมและยาเสพติด
๑.๒.๑ ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน%
๑.๒.๑.๑ เสริมสร้างความปลอดภัยเพื่อลดความล่อแหลมของสภาพแวดล้อมต่อการก่อ อาชญากรรม

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-20)

100.00

20/09/2566 : 1. ทางแยกบนสะพานสูงบางซื่อ ดำเนินการแล้วเสร็จ 2. แยกวงศ์สว่าง (ถนนวงศ์สว่าง ตัดถนนกรุงเทพ - นนทบุรี) ดำเนินการแล้วเสร็จ 3. ปากซอยวัดบางโพโอมาวาส ถนนประชาราษฎร์สาย 1 การไฟฟ้านครหลวงอยู่ระหว่างดำเนินการโครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ทางฝ่ายเทศกิจได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรและดูแลความปลอดภัยของประชาชนในช่วยเวลาเร่งด่วนได้แก่ 06.30 - 08.00 น. และ 16.00 - 18.00 น. และทาง สถานีตำรวจนครบาล บางโพ ได้นำแท่งกรวยมา ตั้งวางเพื่อแบ่งช่องทางจราจรในช่วงเวลาเร่งด่วน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-08-28)

60.00

15/06/2566 : ศปถ.เขตบางซื่อ ได้พิจารณาดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุในพื้นที่ ตามที่สำนักการจราจรและขนส่งกำหนด จำนวน 3 จุด ได้แก่ จุดที่ 1 ทางแยกบนสะพานสูงบางซื่อ (บนสะพานสูงบางซื่อ) จุดที่ 2 แยกวงศ์สว่าง (ถนนวงศ์สว่าง ตัดถนนกรุงเทพ-นนทบุรี) จุดที่ 3 หน้าซอยวัดบางโพโอมาวาส (ถนนประชาราษฎร์สาย 1 ) 27/07/2566 : 1. ทางแยกบนสะพานสูงบางซื่อ ดำเนินการดังนี้ 1.1 ติดตั้งอุปกรณ์จราจรบนบริเวณหัวเกาะ และเชิงลาดสะพานที่ชำรุด 1.2 เพิ่มการมองเห็นบนสะพานโดยใช้เทปเส้นจราจรสะท้อนแสง (Retroreflective Tape) ที่สามารถสะท้อนแสงได้ทั้งในสภาวะแห้งและเปียก 1.3 ติดตั้งระบบแนวสะท้อนแสง (Linear Delineation System) บนสะพาน 1.4 จัดทำเส้นจราจรบริเวณดังกล่าวให้ชัดเจนอยู่เสมอ 2. แยกวงศ์สว่าง (ถนนวงศ์สว่าง ตัดถนนกรุงเทพ - นนทบุรี) ดำเนินการติดตั้งป้ายเตือน “เลี้ยวซ้ายระวังทางข้าม” เพิ่มเติม โดยให้มีขนาดที่ผู้ขับขี่มองเห็นได้อย่างชัดเจนก่อนเลี้ยวซ้าย 3. หน้าซอยวัดบางโพโอมาวาส ถนนประชาราษฎร์สาย 1 ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากการไฟฟ้านครหลวงอยู่ระหว่างดำเนินการโครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน 28/08/2566 1. ทางแยกบนสะพานสูงบางซื่อ ดำเนินการแล้วเสร็จ 2. แยกวงศ์สว่าง (ถนนวงศ์สว่าง ตัดถนนกรุงเทพ - นนทบุรี) ดำเนินการแล้วเสร็จ 3. น้าซอยวัดบางโพโอมาวาส ถนนประชาราษฎร์สาย 1 ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากการไฟฟ้านครหลวงอยู่ระหว่างดำเนินการโครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี เนื่องจาก การไฟฟ้านครหลวงอยู่ระหว่างดำเนินการโครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-07-27)

60.00

27/07/2566 : 1. ทางแยกบนสะพานสูงบางซื่อ ดำเนินการดังนี้ 1.1 ติดตั้งอุปกรณ์จราจรบนบริเวณหัวเกาะ และเชิงลาดสะพานที่ชำรุด 1.2 เพิ่มการมองเห็นบนสะพานโดยใช้เทปเส้นจราจรสะท้อนแสง (Restoreflective Tape) ที่สามารถสะท้อนแสงได้ทั้งในสภาวะแห้งและเปียก 1.3 ติดตั้งระบบแนวสะท้อนแสง (Linear Delineation System) บนสะพาน 1.4จัดทำเส้นจราจรบริเวณดังกล่าวให้ชัดเจนอยู่เสมอ 2. แยกวงศ์สว่าง (ถนนวงศ์สว่าง ตัดถนนกรุงเทพ - นนทบุรี) ดำเนินการติดตั้งป้ายเตือน “เลี้ยวซ้ายระวังทางข้าม” เพิ่มเติม โดยให้มีขนาดที่ผู้ขับขี่มองเห็นได้อย่างชัดเจนก่อนเลี้ยวซ้าย 3. หน้าซอยวัดบางโพโอมาวาส ถนนประชาราษฎร์สาย 1 ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากการไฟฟ้านครหลวงอยู่ระหว่างดำเนินการโครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-06-15)

40.00

15/06/2566 : ศปถ.เขตบางซื่อ ได้พิจารณาดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุในพื้นที่ ตามที่สำนักการจราจรและขนส่งกำหนด จำนวน 3 จุด ได้แก่ จุดที่ 1 ทางแยกบนสะพานสูงบางซื่อ (บนสะพานสูงบางซื่อ) จุดที่ 2 แยกวงศ์สว่าง (ถนนวงศ์สว่าง ตัดถนนกรุงเทพ-นนทบุรี) จุดที่ 3 หน้าซอยวัดบางโพโอมาวาส (ถนนประชาราษฎร์สาย 1 )

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:จัดทำโครงการ
:20.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:ดำเนินการตามแผน
:60.00%
เริ่มต้น :2022-11-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-11-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:รายงานผล
:20.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50310000-2964

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50310000-2964

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5031-2036

ตัวชี้วัด : (2566) ระดับความสำเร็จในการลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน

ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5

ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 5

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ระดับ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

100 / 100
2
0.00

100 / 0
3
2.00

100 / 50
4
5.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **