ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

Din Daeng Public Service E-Guidebook : 50370000-3428

สำนักงานเขตดินแดง : (2566)

45

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 45

ฝ่ายปกครอง

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

สำนักงานเขตมีพันธกิจหลักคือให้บริการประชาชนในด้านต่าง ๆ ปัญหาที่พบคือ ประชาชนผู้มาติดต่อเพื่อขอรับบริการส่วนใหญ่ไม่ได้ศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องที่ต้องการขอรับบริการล่วงหน้าทำให้เวลาติดต่อขอรับบริการ ณ สำนักงานเขตทำให้เกิดความล่าช้าเช่น เอกสาร หลักฐาน ไม่ครบถ้วน รวมไปถึงผู้ขอรับบริการไม่มีความเข้าใจในขั้นตอนต่างๆในการให้บริการส่งผลให้ผู้มาติดต่อขอรับบริการต้องกลับไปจัดเตรียมเอกสาร หลักฐานให้ครบถ้วนซึ่ง สังเกตได้จากการติดต่อสอบถามทางโทรศัพท์และ สื่อออนไลน์เป็นจำนวนมากเหตุเพราะมีความสะดวก รวดเร็ว ประกอบกับคู่มือสำหรับประชาชนอยู่ในรูปแบบเอกสาร ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ไม่สนใจเข้าไปศึกษาหาข้อมูลก่อนเข้ารับบริการส่งผลให้ผู้ขอรับบริการที่มีข้อสงสัยต้องสอบถามเจ้าหน้าที่โดยตรง ซึ่งในบางครั้งอาจต้องรอเจ้าหน้าที่ที่เป็นผู้รับผิดชอบโดยตรงมาให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องจึงก่อให้เกิดความล่าช้าและผู้ต้องการขอรับบริการต้องเสียเวลาในการขอรับบริการมากขึ้น สำนักงานเขตดินแดง จึงได้จัดทำนวัตกรรมนี้ขึ้นเพื่อพัฒนาคู่มือสำหรับประชาชนในรูปแบบ Multimedia สั้น กระชับ เข้าใจง่าย มีความน่าสนใจ และ ไม่ซับซ้อน โดยจัดทำคลิปวิดีโอสั้น ๆ โดยจะแสดงข้อมูล ขั้นตอนการให้บริการ เอกสาร และหลักฐานต่างๆในการติดต่อขอรับบริการที่ชัดเจน เพื่อให้ผู้ขอรับบริการมีความสนใจศึกษาขั้นตอนการให้บริการมากขึ้นและเป็นการ ลดการดำเนินการที่ซ้ำซ่อนรวมถึงผู้ขอรับบริการสามารถเข้าใจและง่ายส่งต่อ ถือเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน และช่วยลดปริมาณการติดต่อสอบถามของประชาชน

50370100/50370100

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1. เพื่อพัฒนาคู่มือสำหรับประชาชนในรูปแบบใหม่ เข้าใจง่าย มีความน่าสนใจ และสามารถส่งต่อได้ 2. เพื่อประชาสัมพันธ์คู่มือให้ประชาชนรับรู้และเข้าใจเพิ่มมากขึ้น 3. เพื่อสร้างความเข้าใจเรื่องวิธีการ ขั้นตอน ระยะเวลา เอกสารและหลักฐานที่จําเป็นในการติดต่อขอรับบริการแต่ละกระบวนงาน 4. เพื่อยกระดับการให้บริการ และอำนวยความสะดวกในการติดต่อขอรับบริการของประชาชน 5. เพื่อสร้างความโปร่งใส่ในการปฏิบัติงานของสำนักงานเขต

เป้าหมายของโครงการ

3.1 จัดทำคู่มือสำหรับประชาชนในรูปแบบคลิปวิดีโอสั้น ๆ ครอบคลุมทุกกระบวนงานที่มีผู้ขอรับบริการมาติดต่อขอรับบริการของสำนักงานเขตดินแดง (อ้างอิงจากระบบโปรแกรมการรายงานผลการดำเนินการให้บริการประชาชนตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558) 3.2 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้นวัตกรรม และกลุ่มเป้าหมายที่จะได้รับผลกระทบจากการนำนวัตกรรมไปใช้ ได้แก่ ประชาชน และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตดินแดง

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ยุทธศาสตร์ที่ ๗ – การสร้างความเป็นมืออาชีพในการบริหารจัดการมหานคร
๗.๕ -เทคโนโลยีสารสนเทศ
๗.๕.๑ การเพิ่มประสิทธิภาพระบบการให้บริการเพื่อขับเคลื่อนภารกิจของกรุงเทพมหานคร%
๗.๕.๑.๑ การพัฒนาระบบการให้บริการ e-service ของกรุงเทพมหานคร ให้มีประสิทธิภาพ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2023-07-21)

45.00

21/07/2566 : อยู่ระหว่างการจัดทำวีดีโอคู่มือสำหรับประชาชน ซึ่งในขนาดนี้สำนักงานเขตดินแดงได้ดำเนินการจัดทำคลิปวีดีโอไปแล้ว 40 คลิปจาก 80

** ปัญหาของโครงการ :สำนักงานเขตมีเจ้าหน้าที่ให้การปฏิบัติงานไม่เพียงพอต่อการปฏิบัติภาระกิจหลัก ซึ่งทำให้ต้องใช้เวลาหลังปฏิบัติภาระกิจหลักมาทำคลิปวีดีโอ อีกทั้งประชาชนบางส่วนในพื้นที่เขตดินแดงไม่สามารถเข้าถึงช่องทางการประชาสัมพันธ์คลิป VDO ได้

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-06-27)

40.00

27/06/2566 : อยู่ระหว่างการดำเนินการจัดทำ Clip Vdo คู่มือประชาชน ตามกระบวนงานที่มีประชาชนเข้ามาติดต่อขอรับบริการ

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-05-12)

40.00

1 มีนาคม 2566 จัดทำโครงการเพื่อขออนุมัติผู้อำนวยการเขตดินแดง 15 มีนาคม 2566 สำนักงานเขตดินแดงจัดประชุมหารือ เพื่อรับฟังปัญหาและ กำหนดแนวทางการแก้ไข เพื่อกำหนดกระบวนงานในการจัดทำClip VDO 16 มีนาคม 2566 จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการและคณะทำงานโครงการ Din Daeng Public Service E-Guidebook เมษายยน 2566 .วิเคราะห์และทำการคัดเลือกกระบวนงานของแต่ละฝ่ายที่เป็นปัญหาต่อผู้ขอรับบริการรวมไปถึงตรวจสอบกระบวนงานและเอกสาร หลักฐานที่ต้องใช้ให้ครบถ้วนและ ถูกต้องโดยอ้างอิงจากคู่มือประชาชนตาม พ.ร.บ.การอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558 1 พฤษภาคม 2566 เริ่มดำเนินการจัดทำคลิปวิดีโอคู่มือสำหรับประชาชน (กระบวนงานที่มีประชาชนมาติดต่อขอรับบริการ) โดยเริ่มจากกระบวนงานที่เป็นปัญหาต่อผู้ขอรับบริการ ตามลำดับ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:1. จัดทำโครงการเพื่อขออนุมัติผู้อำนวยการเขตดินแดง
:10.00%
เริ่มต้น :2023-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-03-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:2.สำนักงานเขตดินแดง ประชุมหารือ เพื่อรับฟังปัญหาและกำหนดแนวทางการแก้ไข (ทุกส่วนราชการ)
:5.00%
เริ่มต้น :2023-03-16 00:00:00
สิ้นสุด :2023-03-16 00:00:00
ขั้นตอน 3
:3. จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการและคณะทำงานโครงการ Din Daeng Public Service E-Guidebook
:10.00%
เริ่มต้น :2023-03-16 00:00:00
สิ้นสุด :2023-03-16 00:00:00
ขั้นตอน 4
:4. วิเคราะห์และทำการคัดเลือกกระบวนงานของแต่ละฝ่ายที่เป็นปัญหาต่อผู้ขอรับบริการรวมไปถึงตรวจสอบกระบวนงานและเอกสาร หลักฐานที่ต้องใช้ให้ครบถ้วนและถูกต้องโดยอ้างอิงจากคู่มือประชาชนตาม พ.ร.บ.การอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558
:10.00%
เริ่มต้น :2023-03-16 00:00:00
สิ้นสุด :2023-03-16 00:00:00
ขั้นตอน 5
:5. จัดทำคลิปวิดีโอคู่มือสำหรับประชาชน (กระบวนงานที่มีประชาชนมาติดต่อขอรับบริการ) โดยเริ่มจากกระบวนงานที่เป็นปัญหาต่อผู้ขอรับบริการตามลำดับ *โดยแต่ละคลิปวิดีโอมีความยาวไม่เกิน 1 นาที
:40.00%
เริ่มต้น :2023-04-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-04-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:6. ประชาสัมพันธ์คลิปวิดีโอคู่มือสำหรับประชาชนอย่างต่อเนื่อง
:14.00%
เริ่มต้น :2023-04-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-04-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:7. ติดตามและประเมินผลการดำเนินงานให้เป็นไปตามเป้าหมายตัวชี้วัดที่กำหนดไว้
:5.00%
เริ่มต้น :2023-04-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-04-01 00:00:00
ขั้นตอน 8
:8. สรุปผลการดำเนินงานและรายงานผล
:5.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50370000-3428

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50370000-3428

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5037-2030

ตัวชี้วัด : ความสำเร็จในการเสนอนวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน

ค่าเป้าหมาย ร้อยละความสำเร็จในการเสนอนวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละความสำเร็จในการเสนอนวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธ : 50

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละความสำเร็จในการเสนอนวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
25.00

0 / 0
2
40.00

0 / 0
3
50.00

100 / 100
4
0.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **