ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

กิจกรมการจัดการหาบเร่-แผงลอย : 50470000-3441

สำนักงานเขตบางนา : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

ฝ่ายเทศกิจ (สุรพล อับดุลเลาะห์ : 6079)

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

ระดับความสำเร็จของการจัดการหาบเร่-แผงลอยของกรุงเทพมหานคร 1. บัญชีข้อมูล หมายถึง บัญชีข้อมูลจุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอยที่อนุญาตให้ทำการค้า และ บัญชีผู้ค้าหาบเร่-แผงลอยที่ได้รับอนุญาตให้ทำการค้า ณ จุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอย 2. พื้นที่ทำการค้าหาบเร่-แผงลอย หมายถึง พื้นที่ที่ได้รับอนุญาตให้ทำการค้าตามประกาศกรุงเทพมหานคร 3. ระดับความสำเร็จ หมายถึง ความสำเร็จในการดำเนินการตามภารกิจของสำนักเทศกิจครบตามขั้นตอนที่กำหนดไว้

50470900/50470900

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1. เพื่อจัดการข้อมูลจุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอยในพื้นที่สำนักงานเขตบางนา 2. เพื่อจัดการบัญชีผู้ค้าหาบเร่-แผงลอยที่ได้รับอนุญาตให้ทำการค้า ณ จุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอยในพื้นที่สำนักงานเขตบางนา

เป้าหมายของโครงการ

มีข้อมูลจุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอย และ บัญชีผู้ค้าหาบเร่-แผงลอยที่ได้รับอนุญาตให้ทำการค้า ณ จุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอยในพื้นที่สำนักงานเขตบางนา

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-20)

100.00

20/09/2566 : สรุปผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 1. สำรวจจำนวนผู้ค้าในพื้นที่ทำการค้าที่ได้รับอนุญาตตามประกาศกรุงเทพมหานคร จำนวน 6 จุด 2. จัดทำโครงการ ตามหนังสือฝ่ายเทศกิจ ที่ กท 8409/93 ลงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 3. จัดทำบัญชีข้อมูลพื้นที่ทำการค้าหาบเร่ -แผงลอย 4. จัดทำบัญชีข้อมูลผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย 5. จัดทำคำสั่งมอบหมายงานฝ่ายเทศกิจ 6. จัดทำแผนปฏิบัติงานของสำนักงานเขต และแผนการตรวจพื้นที่รายเดือนของฝ่ายเทศกิจ 7. จัดทำแผน - การปรับปรุงภูมิทัศน์รูปแบบแผงค้า 3 ระยะ - การจัดระเบียบผู้ค้านอกจุดพื้นที่ทำการค้า 8. เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ตรวจตรา กวดขัน และบังคับการตามอำนาจหน้าที่ และดำเนินการแก้ไขปัญหาตามภารกิจและอำนาจหน้าที่ที่กำหนด - ปฏิบัติงานและดำเนินการตามแผนฯที่กำหนดโดยการตรวจตรา กวดขันและบังคับการผู้ค้าในจุดทำการค้า อย่างน้อย 2 ครั้ง/วัน/จุด - ปฏิบัติงานตามที่ได้รับแจ้งจากสำนักเทศกิจ 9. รายงานการดำเนินการโครงการฯ ให้ผู้บริหารหน่วยงานทราบทุกเดือน 10. รายงานการดำเนินการโครงการฯ ให้สำนักเทศกิจ - ครั้งที่ 1 ตามหนังสือสำนักงานเขตบางนา ที่ กท 8409/3793 ลงวันที่ 17 กรกฎาคม 2566 - ครั้งที่ 2 ตามหนังสือสำนักงานเขตบางนา ที่ กท 8409/4812 ลงวันที่ 14 กันยายน 2566 11. สรุปผลการดำเนินการตามตัวชี้วัดฯ โดยประเมินผลโครงการและข้อเสนอแนะเพื่อใช้บริหารจัดการพื้นที่ในปีงบประมาณถัดไป โดยเสนอผู้บริหารหน่วยงานทราบ และส่งสำนักเทศกิจ ตามหนังสือสำนักงานเขตบางนา ที่ กท 8409/4834 ลงวันที่ 18 กันยายน 2566

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ผู้ค้าบางรายที่ค้าขายอยู่ในพื้นที่ทำการค้าตั้งแต่เป็นจุดผ่อนผันตามประกาศกรุงเทพมหานคร ปี พ.ศ. 2548 จะไม่ค่อยยอมรับการเปลี่ยนแปลง หรือไม่ให้ความร่วมมือกับกฎระเบียบตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการกำหนดพื้นที่ทำการค้าและการขายหรือจำหน่ายสินค้าในที่สาธารณะ พ.ศ. 2563 ที่มีรูปแบบปรับเปลี่ยนไปจากเดิม เช่น การตั้งวางอุปกรณ์เกินความจำเป็น (โต๊ะ เก้าอี้)

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-08-25)

90.00

25/08/2566 : 1. เจ้าหน้าที่เทศกิจตรวจตราผู้ค้าในพื้นที่ทำการค้า และนอกพื้นที่ทำการค้าให้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์อย่างเคร่งครัด เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย จำนวน 2 ครั้ง/วัน/จุด 2. กำหนดวันจันทร์เป็นวันห้ามทำการค้าของทุกจุด พร้อมกำหนดแผนทำความสะอาดบริเวณทำการค้าร่วมกับฝ่ายรักษาความสะอาดฯ 3. รายงานการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย ให้สำนักเทศกิจทราบเป็นประจำทุกเดือน 4. รายงานภาพถ่ายการจัดระเบียบผู้ค้าให้ผู้บริหารทราบเป็นประจำทุกวัน - ในกลุ่มไลน์สำนักงานเขตบางนา - ในกลุ่มไลน์ศูนย์ติดตามแก้ปัญหาหาบเร่-แผงลอย 5. ปฏิบัติงานตามที่ได้รับแจ้งจากสำนักเทศกิจ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-07-25)

80.00

25/07/2566 : 1. เจ้าหน้าที่เทศกิจตรวจตราผู้ค้าในพื้นที่ทำการค้า และนอกพื้นที่ทำการค้าให้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์อย่างเคร่งครัด เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย จำนวน 2 ครั้ง/วัน/จุด 2. กำหนดวันจันทร์เป็นวันห้ามทำการค้าของทุกจุด พร้อมกำหนดแผนทำความสะอาดบริเวณทำการค้าร่วมกับฝ่ายรักษาความสะอาดฯ 3. รายงานการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย ให้สำนักเทศกิจทราบเป็นประจำทุกเดือน 4. รายงานภาพถ่ายการจัดระเบียบผู้ค้าให้ผู้บริหารทราบเป็นประจำทุกวัน - ในกลุ่มไลน์สำนักงานเขตบางนา - ในกลุ่มไลน์ศูนย์ติดตามแก้ปัญหาหาบเร่-แผงลอย 5. ปฏิบัติงานตามที่ได้รับแจ้งจากสำนักเทศกิจ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-06-23)

60.00

23/06/2566 : 1. จัดทำคำสั่งมอบหมายหน้าที่ความรับผิดชอบในการปฏิบัติราชการของฝ่ายเทศกิจ ตามคำสั่งสำนักงานเขตบางนา ที่ 15/2566 ลงวันที่ 12 มกราคม 2566 2. จัดทำโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดระเบียบการค้าหาบเร่-แผงลอย เขตบางนา 3. สำรวจและจัดทำบัญชีข้อมูลพื้นที่ทำการค้าหาบเร่-แผงลอยของเขตบางนา ดังนี้ - จุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอยที่อนุญาตให้ทำการค้าตามประกาศกรุงเทพมหานคร - จุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอยนอกจุดอนุญาตให้ทำการค้าตามประกาศกรุงเทพมหานคร 4. สำรวจและจัดทำบัญชีผู้ค้าในพื้นที่ทำการค้า และนอกพื้นที่ทำการค้าของเขตบางนา ดังนี้ - ในพื้นที่ทำการค้า จำนวน 6 จุด ผู้ค้า 214 ราย - นอกพื้นที่ทำการค้า จำนวน 9 จุด ผุ้ค้า 213 ราย ข้อมูล ณ เดือนมิถุนายน 2566 5. เจ้าหน้าที่เทศกิจตรวจตราผู้ค้าในพื้นที่ทำการค้า และนอกพื้นที่ทำการค้าให้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์อย่างเคร่งครัด เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย จำนวน 2 ครั้ง/วัน/จุด 6. กำหนดวันจันทร์เป็นวันห้ามทำการค้าของทุกจุด พร้อมกำหนดแผนทำความสะอาดบริเวณทำการค้าร่วมกับฝ่ายรักษาความสะอาดฯ 7. รายงานการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย ให้สำนักเทศกิจทราบเป็นประจำทุกเดือน 8. รายงานภาพถ่ายการจัดระเบียบผู้ค้าให้ผู้บริหารทราบเป็นประจำทุกวัน - ในกลุ่มไลน์สำนักงานเขตบางนา - ในกลุ่มไลน์ศูนย์ติดตามแก้ปัญหาหาบเร่-แผงลอย 9. ปฏิบัติงานตามที่ได้รับแจ้งจากสำนักเทศกิจ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2023-05-25)

5.00

25/05/2566 : ศึกษาแนวทางการดำเนินการตัวชี้วัด และรอแนวทางจากสำนักเทศกิจ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2023-04-25)

5.00

25/04/2566 : ศึกษาแนวทางการดำเนินการตัวชี้วัด และรอแนวทางจากสำนักเทศกิจ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 3.00 (2023-03-24)

3.00

24/03/2566 : อยู่ระหว่างรอแนวทางการดำเนินการจากส่วนกลาง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 2.00 (2023-02-23)

2.00

23/02/2566 : อยู่ระหว่างรอแนวทางการดำเนินการจากส่วนกลาง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2023-01-25)

1.00

25/01/2566 : อยู่ระหว่างรอแนวทางการดำเนินการจากส่วนกลาง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:สำรวจและจัดทำข้อมูลจุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอยที่อนุญาตให้ทำการค้า
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:จัดทำแผนปฏิบัติงานของสำนักงานเขตตามแผนงาน/แนวทางการปฏิบัติงาน หลักเกณฑ์ วิธีการ/มาตรการดำเนินการ ฯลฯ ของสำนักเทศกิจ
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:ปฏิบัติงาน/ดำเนินการตามแผนฯ และตามที่ได้รับแจ้งจากสำนักเทศกิจ
:35.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ตรวจตรา กวดขัน และบังคับการตามอำนาจหน้าที่
:35.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:จัดทำรายงานการดำเนินโครงการและการปฏิบัติหน้าที่ของสำนักงานเขตเชิงปริมาณเป็นรายเดือน และเชิงคุณภาพเป็นรายไตรมาส ส่งสำนักเทศกิจตามกำหนดเวลา
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50470000-3441

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50470000-3441

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5047-2031

ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จของการจัดการหาบเร่- แผงลอยของกรุงเทพมหานคร

ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5

ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 5

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ระดับ )
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

0 / 0
2
0.00

0 / 0
3
3.00

0 / 0
4
5.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **