ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
ฝ่ายเทศกิจ (อุดมศักดิ์ ทองอุทัย : 6079)
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
ผู้เสียชีวิต หมายถึง ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน ทั้งการเสียชีวิตที่จุดเกิดเหตุ ระหว่างนำส่งจนถึงโรงพยาบาล และที่โรงพยาบาล อัตราผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนต่อประชากรแสนคน หมายถึง จำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนหารด้วยจำนวนประชากรกลางปีตามทะเบียนราษฎร์กรุงเทพมหานครรายปีปัจจุบัน+ด้วยประชากรแฝง1 และคูณด้วย 100,000 คน จุดเสี่ยงอุบัติเหตุ หมายถึง จุดเกิดอุบัติเหตุที่มีความถี่การเกิดไม่น้อยกว่า 3 ครั้งในรอบ 1 ปี โดยมีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยพิจารณาคัดเลือกจุดเสี่ยงจากฐานข้อมูลสถิติการเกิดอุบัติเหตุ กำหนดให้เป็นจุดดำเนินการในปีงบประมาณที่ประเมิน
50470900/50470900
1. สำรวจ จุดเสี่ยงอุบัติเหตุ เพื่อวิเคราะห์เพื่อจัดทำค่าเป้าหมายรายหน่วยงาน 2. นำจุดเสี่ยงฯ ที่กำหนด มาวิเคราะห์ สาเหตุ และออกแบบ แนวทางแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยง 3. ดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงฯ ในส่วนที่รับผิดชอบ
ดำเนินการสำรวจ จุดเสี่ยงอุบัติเหตุ และแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงฯ
ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City |
๑.๒ - ปลอดอาชญากรรมและยาเสพติด |
๑.๒.๑ ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน% |
๑.๒.๑.๑ เสริมสร้างความปลอดภัยเพื่อลดความล่อแหลมของสภาพแวดล้อมต่อการก่อ อาชญากรรม |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-25)
25/09/2566 : ฝ่ายเทศกิจ ดำเนินการจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black spot) 1 จุด ตามตัวชี้วัดเจรจาฯ บริเวณถนนลาซาล (สุขุมวิท 105) ตัดถนนลาซาล 21 และถนนลาซาล 23 ตามที่ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร (ศปถ.กทม.) ตามที่สำนักงานจราจรและขนส่ง กำหนดในพื้นที่เขตบางนา ประจำเดือนกันยายน 2566 ดังนี้ 1. ฝ่ายเทศกิจ ดำเนินการรณรงค์ประชาสัมพันธ์และอำนวยความสะดวกด้านจราจรและรวบรวมรายงานผลการดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ และจัดประชุมศูนย์ปฏิบัติการความปลอดทางถนนเขตบางนา (ศปถ.เขตบางนา) ครั้งที่ 1/2566 วันพุธที่ 9 สิงหาคม 2566 2. ฝ่ายโยธาดำเนินการหรือประสานหน่วยงานอื่นที่มีอำนาจหน้าที่ดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ ไฟฟ้าส่องสว่าง ซ่อมแซมผิวการจราจร รายงานผลการดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (แบบ 1) 3. ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ การตัดแต่งต้นไม้ไม่ให้บดบังทัศนวิสัยการมองเห็นป้ายต่าง ๆ ในพื้นที่จุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (แบบ 2) 4. รายงานให้ผู้บริหารทราบ
** ปัญหาของโครงการ :งบประมาณ วัสดุอุปกรณ์ บุคลากร ไม่เพียงพอ
** อุปสรรคของโครงการ :หน่วยงานภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ไม่ปฏิบัติตามแผนภารกิจของหน่วยงานที่กำหนด
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-08-25)
25/08/2566 : ฝ่ายเทศกิจ ดำเนินการจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black spot) 1 จุด ตามตัวชี้วัดเจรจาฯ บริเวณถนนลาซาล (สุขุมวิท 105) ตัดถนนลาซาล 21 และถนนลาซาล 23 ตามที่ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร (ศปถ.กทม.) ตามที่สำนักงานจราจรและขนส่ง กำหนดในพื้นที่เขตบางนา ประจำเดือนสิงหาคม 2566 ดังนี้ 1. ฝ่ายเทศกิจ ดำเนินการรณรงค์ประชาสัมพันธ์และอำนวยความสะดวกด้านจราจรและรวบรวมรายงานผลการดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ 2. ฝ่ายโยธาดำเนินการหรือประสานหน่วยงานอื่นที่มีอำนาจหน้าที่ดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ ไฟฟ้าส่องสว่าง ซ่อมแซมผิวการจราจร รายงานผลการดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (แบบ 1) 3. ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ การตัดแต่งต้นไม้ไม่ให้บดบังทัศนวิสัยการมองเห็นป้ายต่าง ๆ ในพื้นที่จุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (แบบ 2) 4. รายงานให้ผู้บริหารทราบ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-07-24)
24/07/2566 : ฝ่ายเทศกิจ ดำเนินการจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black spot) 1 จุด ตามตัวชี้วัดเจรจาฯ บริเวณถนนลาซาล (สุขุมวิท 105) ตัดถนนลาซาล 21 และถนนลาซาล 23 ตามที่ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร (ศปถ.กทม.) ตามที่สำนักงานจราจรและขนส่ง กำหนดในพื้นที่เขตบางนา ประจำเดือนกรกฎาคม 2566 ดังนี้ 1. ฝ่ายเทศกิจ ดำเนินการรณรงค์ประชาสัมพันธ์และอำนวยความสะดวกด้านจราจรหรือประสานหน่วยงานอื่นที่รับผิดชอบในการแก้ไข/ ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุในส่วนที่รับผิดชอบและรวบรวมรายงานผลการดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ 2. ฝ่ายโยธาดำเนินการหรือประสานหน่วยงานอื่นที่มีอำนาจหน้าที่ดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุในส่วนที่รับผิดชอบ ดังนี้ - ไฟฟ้าส่งสว่าง ซ่อมแซมผิวการจราจร รายงานผลการดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (แบบ 1) 3. ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ดำเนินการหรือประสานหน่วยงานอื่นที่มีอำนาจหน้าที่ดำเนินการที่รับผิดชอบ ดังนี้ - การตัดแต่งต้นไม้ไม่ให้บดบังทัศนวิสัยการมองเห็นป้ายต่าง ๆ และดูแลความสะอาดสัญลักษณ์ป้ายจราจรในพื้นที่จุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (แบบ 2)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :อัตรากำลังเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-06-23)
23/06/2566 : ฝ่ายเทศกิจ ดำเนินการจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black spot) 1 จุด ตามตัวชี้วัดเจรจาฯ บริเวณถนนลาซาล (สุขุมวิท 105) ตัดถนนลาซาล 21 และถนนลาซาล 23 ตามที่ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร (ศปถ.กทม.) ตามที่สำนักงานจราจรและขนส่ง กำหนดในพื้นที่เขตบางนา ประจำเดือนมิถุนายน 2566 ดังนี้ 1. ฝ่ายเทศกิจ ดำเนินการรณรงค์ประชาสัมพันธ์หรือประสานหน่วยงานอื่นที่รับผิดชอบในการแก้ไข/ ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุในส่วนที่รับผิดชอบและรวบรวมรายงานผลการดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ 2. ฝ่ายโยธาดำเนินการหรือประสานหน่วยงานอื่นที่มีอำนาจหน้าที่ดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุในส่วนที่รับผิดชอบ ดังนี้ - ซ่อมแซมผิวการจราจร/ทางเท้า รายงานผลการดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (แบบ 1) 3. ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ดำเนินการหรือประสานหน่วยงานอื่นที่มีอำนาจหน้าที่ดำเนินการปรับปรุงทัศนวิสัยการขับขี่ยานพาหนะเพื่อลดปัจจัยการเกิดอุบัติเหตุในส่วนที่รับผิดชอบ ดังนี้ - การตัดแต่งต้นไม้ไม่ให้บดบังทัศนวิสัยการมองเห็นป้ายต่าง ๆ และดูแลความสะอาดสัญลักษณ์ป้ายจราจรในพื้นที่จุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (แบบ ๒)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :เจ้าหน้าที่มีภารกิจอื่น
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-05-23)
23/05/2566 : ฝ่ายเทศกิจ ดำเนินการจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black spot) 1 จุด ตามตัวชี้วัดเจรจาฯ บริเวณถนนลาซาล (สุขุมวิท 105) ตัดถนนลาซาล 21 และถนนลาซาล 23 ตามที่ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร (ศปถ.กทม.) ตามที่สำนักงานจราจรและขนส่ง กำหนดในพื้นที่เขตบางนา ประจำเดือนพฤษภาคม 2566 ดังนี้ 1. ฝ่ายเทศกิจ ดำเนินการรณรงค์ประชาสัมพันธ์หรือประสานหน่วยงานอื่นที่รับผิดชอบในการแก้ไข/ ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุในส่วนที่รับผิดชอบและรวบรวมรายงานผลการดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ 2. ฝ่ายโยธาดำเนินการหรือประสานหน่วยงานอื่นที่มีอำนาจหน้าที่ดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุในส่วนที่รับผิดชอบ ดังนี้ - ซ่อมแซมผิวการจราจร/ทางเท้า รายงานผลการดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (แบบ 1) - มีหนังสือประสานสำนักการจราจรและขนส่งที่ กท 8403/1880 ลงวันที่ 30 มีนาคม 2566 เรื่องขอติดตั้งเครื่องหมายจราจร ป้ายเตือน ป้ายหยุดรถบริเวณทางแยก ป้ายจำกัดความเร็วรถ 3. ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ดำเนินการหรือประสานหน่วยงานอื่นที่มีอำนาจหน้าที่ดำเนินการปรับปรุงทัศนวิสัยการขับขี่ยานพาหนะเพื่อลดปัจจัยการเกิดอุบัติเหตุในส่วนที่รับผิดชอบ ดังนี้ - การตัดแต่งต้นไม้ไม่ให้บดบังทัศนวิสัยการมองเห็นป้ายต่าง ๆ และดูแลความสะอาดสัญลักษณ์ป้ายจราจรในพื้นที่จุดเสี่ยงอุบัติเหตุ - รายงานผลการดำเนินงานการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (แบบ ๒)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-04-25)
25/04/2566 : ฝ่ายเทศกิจ ดำเนินการจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black spot) 1 จุด ตามตัวชี้วัดเจรจาฯ บริเวณถนนลาซาล (สุขุมวิท 105) ตัดถนนลาซาล 21 และถนนลาซาล 23 ตามที่ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร (ศปถ.กทม.) ตามที่สำนักงานจราจรและขนส่ง กำหนดในพื้นที่เขตบางนา ประจำเดือนเมษายน 2566 ดังนี้ 1. ฝ่ายเทศกิจ ดำเนินการรณรงค์ประชาสัมพันธ์หรือประสานหน่วยงานอื่นที่รับผิดชอบในการแก้ไข/ ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุในส่วนที่รับผิดชอบและรวบรวมรายงานผลการดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ 2. ฝ่ายโยธาดำเนินการหรือประสานหน่วยงานอื่นที่มีอำนาจหน้าที่ดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุในส่วนที่รับผิดชอบ ดังนี้ - รายงานผลการดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (แบบ 1) 3. ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ดำเนินการหรือประสานหน่วยงานอื่นที่มีอำนาจหน้าที่ดำเนินการปรับปรุงทัศนวิสัยการขับขี่ยานพาหนะเพื่อลดปัจจัยการเกิดอุบัติเหตุในส่วนที่รับผิดชอบ ดังนี้ - การตัดแต่งต้นไม้ไม่ให้บดบังทัศนวิสัยการมองเห็นป้ายต่าง ๆ และสัญลักษณ์จราจรในพื้นที่จุดเสี่ยงอุบัติเหตุ - รายงานผลการดำเนินงานการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (แบบ ๒)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-03-24)
24/03/2566 : ฝ่ายเทศกิจ ดำเนินการจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black spot) 1 จุด ตามตัวชี้วัดเจรจาฯ บริเวณถนนลาซาล (สุขุมวิท 105) ตัดถนนลาซาล 21 และถนนลาซาล 23 ตามที่ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร (ศปถ.กทม.) ตามที่สำนักงานจราจรและขนส่ง กำหนดในพื้นที่เขตบางนา ดังนี้ 1. ฝ่ายเทศกิจ ดำเนินการรณรงค์ประชาสัมพันธ์หรือประสานหน่วยงานอื่นที่รับผิดชอบในการแก้ไข/ ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุในส่วนที่รับผิดชอบและรวบรวมรายงานผลการดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ ส่งให้สำนักการจราจรและขนส่ง 2. ฝ่ายโยธาดำเนินการหรือประสานหน่วยงานอื่นที่มีอำนาจหน้าที่ดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุในส่วนที่รับผิดชอบ ดังนี้ - บูรณะ/ปรับปรุง/ซ่อมแซมและบำรุงรักษาทาง ฝาท่อระบายน้ำ ตะแกรงดักขยะบนพื้นผิวจราจร และรางระบายน้ำ - ติดตั้ง/รื้อย้าย/ถอดถอน/บำรุงรักษาเครื่องหมายจราจรและอุปกรณ์วิศวกรรม จราจร การติดตั้งกระจกโค้ง ไฟฟ้าส่องสว่าง การควบคุมการติดตั้งป้ายต่าง ๆ - รายงานผลการดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (แบบ 1) ส่งให้ฝ่ายเทศกิจภายในวันที่ 2 ของเดือนถัดไป 3. ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ดำเนินการหรือประสานหน่วยงานอื่นที่มีอำนาจหน้าที่ดำเนินการปรับปรุงทัศนวิสัยการขับขี่ยานพาหนะเพื่อลดปัจจัยการเกิดอุบัติเหตุในส่วนที่รับผิดชอบ ดังนี้ - การตัดแต่งต้นไม้ไม่ให้บดบังทัศนวิสัยการมองเห็นป้ายต่าง ๆ และสัญลักษณ์จราจรในพื้นที่จุดเสี่ยงอุบัติเหตุ - ทำความสะอาดบริเวณพื้นที่จุดเสี่ยงอุบัติเหตุและบริเวณใกล้เคียง - รายงานผลการดำเนินงานการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (แบบ ๒) ส่งให้ฝ่ายเทศกิจภายในวันที่ 2 ของเดือนถัดไป
** ปัญหาของโครงการ :เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบมีภารกิจอื่น
** อุปสรรคของโครงการ :เจ้าหน้ามีไม่เพียงพอ
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2023-02-24)
24/02/2566 : ฝ่ายเทศกิจ ดำเนินการจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black spot) ตามที่สำนักงานจราจรและขนส่ง กำหนดในพื้นที่เขตบางนา ดังนี้ - ดำเนินการรวบรวมข้อมูลสำรวจจุดเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ จัดทำรายละเอียดโครงการ และแผนงานขอบเขตอำนาจหน้าที่ในการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black Spot) บริเวณถนนลาซาล (สุขุมวิท 105) ตัดถนนลาซาล 21 และถนนลาซาล 23 ตามที่ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร (ศปถ.กทม.) ได้กำหนดปรับปรุงให้แล้วเสร็จภายในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ซึ่งเป็นไปตามอำนาจหน้าที่ของสำนักงานเขตดำเนินการ โดยฝ่ายโยธา ทำหน้าที่บูรณะ/ปรับปรุง/ซ่อมแซมและบำรุงรักษาทาง ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ดำเนินการปรับปรุงทัศนวิสัยการขับขี่ยานพาหนะ การตัดแต่งต้นไม้ไม่ให้บดบังทัศนวิสัยการมองเห็นป้ายต่าง ๆ และสัญลักษณ์จราจรในพื้นที่จุดเสี่ยงอุบัติเหตุ และฝ่ายเทศกิจ ดำเนินการสำรวจรวบรวมจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ และจัดทำแผนปฏิบัติการ
** ปัญหาของโครงการ :อาจทำให้การบริหารจัดการแก้ไขและปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ มีความล่าช้าหรือไม่บรรลุเป้าหมายหรือบรรลุวัตถุประสงค์ได้
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2023-01-25)
25/01/2566 : อยู่ระหว่างรอแนวทางการดำเนินการจากส่วนกลาง
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละความสำเร็จของการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **