ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
ฝ่ายปกครอง
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
ปัญหาที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะปัญหาทางกายภาพ เช่น ทางเท้าพัง น้ำท่วมขัง ถนนเปลี่ยว ขยะสะสม มีลกษณะของปัญหาที่ใกล้เคียงกันในแต่ละพื้นที่ซึ่งความยากของปัญหาเหล่านี้ส่วนหนึ่งอยู่ที่ปริมาณของปัญหาที่มีจำนวนมาก เป็นปัญหาเส้นเลือดฝอยซึ่งกระจายตัวอยู่ทั่วทุกพื้นที่ในกรุงเทพฯ แม้ว่ากทม. จะมีช่องทางการรับเรื่องร้องเรียนหลากหลายช่องทาง เช่น สายด่วน 1555 ระบบรับเรื่องร้องทุกข์ทางอินเทอร์เน็ต เฟซบุ๊กศูนย์เรื่องราวร้องทุกข์กรุงเทพมหานคร /ศูนย์กทม.1555 แต่ช่องทางเหล่านี้ยังมีข้อติดขัดในบางมิติ
50490100/50490100
กทม.จะต่อยอดระบบการรายงานปัญหาออนไลน์ทราฟฟี่ฟองดูว์ ที่พัฒนาโดย สวทช. เพื่อให้ภาคประชาชนมีส่วนร่วมในการช่วยแจ้งปัญหาต่าง ๆ ตั้งแต่การแจ้งปัญหา การติดตามความคืบหน้าในการดำเนินงานของ กทม. และการดูสถิติการแจ้งเรื่องร้องเรียนทั่วกรุงเทพฯ
1. มีระบบในการรายงานปัญหาของ กทม.ที่ใช้งานสะดวก สามารถแจ้งและติดตามการแก้ไขปัญหาได้ 2. ได้รับการแก้ไขปัญหาเชิงพื้นที่ที่สอดคล้องกับความเดือดร้อนของประชาชนจริง
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-28)
28/09/2566 : อปพร. ดำเนินการฝึกอบรมตามโครงการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (หลักสูตรทบทวน) เมื่อวันที่ 19,20, และวันที่ 26 สิงหาคม 2566 ณ ห้องประชุม 1 สำนักงานเขตทุ่งครุ ผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 50 คน ผลการดำเนินการคิดเป็นร้อยละ 100
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2023-08-03)
03/08/2566 : เรื่องร้องเรียนทั้งหมด จำนวน 235 เรื่อง กำลังดำเนินการ 21 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 8.94 ดำเนินการเสร็จสิ้น 124 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 52.77 ส่งต่อหน่วยงานอื่นที่รับผิดชอบ 82 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 34.89 ติดตามเรื่อง 1 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 0.43 ไม่เกี่ยวข้อง 7 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 2.98
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-06-26)
26/06/2566 : เรื่องร้องเรียนทั้งหมด 234 เรื่อง กำลังดำเนินการ 20 เรื่อง (คิดเป็น 8.55%) ส่งต่อ(ใหม่) 80 เรื่อง (คิดเป็น 34.19%) เสร็จสิ้นแล้ว 134 เรื่อง (คิดเป็น 57.26%)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-05-30)
30/05/2566 : จำนวนเรื่องร้องเรียน ทั้งหมด 211 เรื่อง กำลังดำเนินการ 21 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 9.95% อยู่ในขั้นตอนทางกฏหมาย 1 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 0.47 % ไม่เกี่ยวข้อง 1 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 0.47% ดำเนินการเสร็จสิ้น 125 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 59.24%
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-05-02)
02/05/2566 : จำนวนเรื่อง ร้องเรียนทั้งหมด 281 เรื่อง แก้ไขแล้วเสร็จ 209 เรื่อง ส่งต่อ 54 เรื่อง กำลังดำเนินการ 16 เรื่อง อยู๋ระหว่างติดตามเรื่อง 1 เรื่อง จัดทำนโยบาย 1 เรื่อง
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2023-03-27)
27/03/2566 : ข้อมูลร้องเรียนตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ถึง 27 มีนาคม 2566 รับเรื่องทั้งหมด 2,936 ของเขต 1,505 เรื่อง(51.35%) หน่วยงานอื่น 1,315 (44.87%) ไม่เกี่ยวข้อง 111 (3.79%) ผลการดำเนินการเสร็จสิ้น ของเขต 1,489 (98.94%) หน่วยงานอื่น 924 (70.27%) อยู่ระหว่างดำเนินการ เขต 16 (1.06%) ขั้นตอนทางกฎหมาย 0 หน่วยงานอื่น (ส่งต่อใหม่) 391 (29.73%)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-02-23)
23/02/2566 : ข้อมูลร้องเรียนตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ถึง 23 กุมภาพันธ์ 2566 รับเรื่องทั้งหมด 2,659 ของเขต 1,348 เรื่อง(50.7%) หน่วยงานอื่น 1,202 (45.2%) ไม่เกี่ยวข้อง 109 (4.1%) ผลการดำเนินการเสร็จสิ้น ของเขต 1,340 (99.41%) หน่วยงานอื่น 871 (72.46%) อยู่ระหว่างดำเนินการ เขต 8 (0.59%) ขั้นตอนทางกฎหมาย 0 หน่วยงานอื่น (ส่งต่อใหม่) 331 (27.54%)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-01-31)
31/01/2566 : กำลังดำเนินการมอบหมายหน้าที่ความรับผิดชอบและดำเนินการตามแผนโดยรายงานปัญหาโดยประชาชน แก้ปัญหาโดย กทม.ผ่านแพลตฟอร์มทราฟฟีฟองดูว์
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 88
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **