ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
ฝ่ายเทศกิจ
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ผู้คนใช้ชีวิตในช่วงกลางคืนจำนวนมาก ทั้งกลุ่มพนักงานที่เข้างานและเลิกงานกะกลางคืน และกลุ่มคนที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางเศรษฐกิจกลางคืนหลายรูปแบบ เช่น ธุรกิจอาหารและสตรีตฟู้ด ธุรกิจบันเทิงและแหล่งท่องเที่ยวยามราตรีเป็นต้น การใช้ชีวิตและกิจกรรมทางเศรษฐกิจเหล่านี้เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจเมือง ดังนั้นการดูแลความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนกลุ่มนี้จึงเป็นสิ่งจำเป็นปัจจุบันหลายเมืองใหญ่ทั่วโลกให้การสนับสนุนกิจกรรมยามค่ำคืน โดยมี night mayor หรือผู้ว่ายามค่ำคืนเป็นผู้บริหารจัดการครอบคลุมประเด็นด้านเศรษฐกิจ การเดินทาง ความปลอดภัย และศิลปวัฒนธรรม เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตในยามค่ำคืนได้อย่างปลอดภัยและไร้กังวล โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มการเติบโตทางเศรษฐกิจและการจ้างงาน ตัวอย่าง เมืองที่มีผู้ว่ากลางคืน เช่น อัมสเตอร์ดัม ลอนดอน ซิดนีย์วอชิงตัน ดีซีและเซี่ยงไฮ้เป็นต้น ดังนั้นกทม. จะกำหนดให้มีผรู้ับผิดชอบเป็นผู้ว่าฯ เที่ยงคืนเพื่อเพิ่มศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจกลางคืนผ่าน การเป็นพื้นที่รับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะของคนที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตและกิจกรรมทางเศรษฐกิจภาคกลางคืน และนำมาพัฒนาในมิติต่าง ๆ เช่น ด้านความปลอดภัย - ปรับปรุงและเพิ่มไฟส่องสว่างตามทางเท้าหรือถนนในย่านเศรษฐกิจกลางคืนให้ปลอดภัยต่อคนทำงาน ผู้ใช้บริการและผู้ประกอบการ รวมถึงจัดให้มีเทศกิจดูแลควาปลอดภัยและตรวจตราในย่านเศรษฐกิจกลางคืน ด้านการเดินทาง - นำร่องเดินรถเมล์สายหลักและสายรองจากย่านเศรษฐกิจกลางคืนสู่จุดเปลี่ยนถ่าย (node) หลัก ๆ ในกรุงเทพฯให้ครอบคลุมตลอด 24 ชั่วโมง โดยเดินรถทั้งสายหลักและสายรองเพื่อรับ-ส่งคนเข้าและออกจากย่าน เพื่อลดค่าใช้จ่ายของประชาชน - อำนวยความสะดวกในจุดจอดรถแท็กซี่บริเวณย่านธุรกิจกลางคืนเพื่อลดการกีดขวางช่องทางจราจรโดยมีเทศกิจคอยตรวจตรา ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก - ปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพห้องน้ำสาธารณะให้ปลอดภัยและใช้งานได้จริง ไร้ข้อจำกัดเรื่องเวลาให้บริการ
50490900/50490900
- ประชาชนที่ทำงานกลางคืน ผู้ใช้บริการ และธุรกิจกลางคืนได้ใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัย - การเดินทางช่วงกลางคืนสะดวกและง่ายมากขึ้น - ธุรกิจกลางคืนเติบโตสามารถช่วยผลักดันเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ ได้เนื่องจากมีการจ้างงานและมีลูกค้าเพิ่มขึ้น
ตรวจสอบจำนวนเส้นทางหรือพื้นที่ที่ให้บริการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย 1 ครั้ง/วัน
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-21)
21/09/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบเส้นทางและพื้นที่จุดที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดอาชญากรรมหรืออุบัติเหตุในเวลากลางคืน รวมทั้งตรวจสอบจุดที่ไฟฟ้าส่องสว่างชำรุด เพื่อดำเนินการประสานแก้ไขและจัดทำโครงการกลับบ้านปลอดภัยเพื่ออำนวยความสะดวกในจุดประชาชนใช้สัญจรเป็นประจำ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2023-08-21)
21/08/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบเส้นทางและพื้นที่จุดที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดอาชญากรรมหรืออุบัติเหตุในเวลากลางคืน รวมทั้งตรวจสอบจุดที่ไฟฟ้าส่องสว่างชำรุด เพื่อดำเนินการประสานแก้ไข และจัดทำโครงการกลับบ้านปลอดภัยฯ เพื่ออำนวยความสะดวกในจุดที่ประชาชนใช้สัญจรเป็นประจำ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-07-21)
21/07/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ออกตรสจสอบเส้นทางและพื้นที่ จุดที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดอาชญากรรมหรืออุบัติเหตุในเวลากลางคืน รวมทั้งตรวจสอบจุดที่ไฟฟ้าส่องสว่างชำรุด เพื่อดำเนินการประสานแก้ไข และจัดทำโครงการกลับบ้านปลอดภัยฯ เพื่ออำนวยความสะดวก
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2023-06-21)
21/06/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจรอบเส้นทางและพื้นที่ จุดที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดอาชญากรรมหรืออุบัติเหตุในเวลากลางคืนรวมทั้งตรวจสอบจุดที่ไฟฟ้าส่องสว่างชำรุด เพื่อดำเนินการประสานแก้ไขและจัดทำโครงการกลับบ้านปลอดภัยฯ เพื่ออำนวยความสะดวกในจุดประชาชนใช้สัญจรเป็นประจำ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-05-24)
24/05/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบเส้นทางและพื้นที่จุดที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดอาชญากรรม หรือเกิดอุบัติเหตุในเวลากลางคืน รวมทั้งตรวจสอบจุดที่ไฟฟ้าส่องสว่างชำรุดเพื่อดำเนินการประสานแก้ไขและอำนวยความสะดวกจุดที่ประชาชนใชัสัญจรเป็นประจำ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2023-04-25)
25/04/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบเส้นทางและพื้นที่ จุดที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดอาชญากรรมหรือลดอุบัติเหตุในเวลากลางคืน รวมทั้งตรวจสอบจุดที่ไฟฟ้าส่องสว่างชำรุดเพื่อดำเนินการแก้ไขและอำนวยความสะดวกจุดที่ประชาชนใช้สัญจรเป็นประจำ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 68.00 (2023-03-23)
23/03/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบเส้นทางและพื้นที่ จุดที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดอาชญากรรมหรือเกิดอุบัติเหตุในเวลากลางคืน รวมทั้งตรวจสอบจุดที่ไฟฟ้าส่องสว่างชำรุด เพื่อดำเนินการประสานแก้ไขและอำนวยความสะดวกจุดที่ประชาชนสัญจรเป็นประจำ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2023-02-20)
20/02/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบเส้นทางและพื้นที่ จุดที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดอาชญากรรม หรือเกิดอุบัติเหตุ ในเวลากลางคืนรวมทั้งตรวจสอบจุดที่ไฟฟ้าส่องสว่างชำรุด เพื่อดำเนินการประสานเข้าไปและอำนวยความสะดวกจุดที่ประชาชนใช้ถนนเป็นประจำ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-01-31)
31/01/2566 : กำลังดำเนินการตรวจสอบจำนวนเส้นทางหรือพื้นที่ที่ให้บริการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 88
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **