1 | องค์ประกอบที่ 1.1 |
| จำนวนโรงเรียน กทม. มีกลไกการรับเรื่องร้องเรียนและส่งต่อให้เด็กที่ถูกละเมิดสิทธิและความปลอดภัยได้รับการช่วยเหลือ ดูแลและเยียวยาอย่างเหมาะสม | P | พัฒนาศักยภาพการดำเนินการคุ้มครองเด็กของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร | 437.00 | 0.00 | 0.00 |
2 | องค์ประกอบที่ 1.1 |
| จำนวนโรงเรียนทีมีหลักสูตรฐานสมรรถนะ (Competency-based Learning) Coding (Unplug & Plug) และ Digital/ICT Literacy | P | พัฒนาพื้นที่ส่งเสริมนวัตกร (Maker Space) ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร | 100.00 | 0.00 | 0.00 |
3 | องค์ประกอบที่ 1.1 |
| จำนวนโรงเรียนที่จัดกระบวนการโรงเรียนแห่งการเรียนรู้ (Learning School) อย่างน้อย 1 Loop (ประกอบด้วย Lesson Study ร่วมกับครูบัดดี้, การประชุม PLC, การเปิดห้องเรียนให้ครูร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (Open Class) และร่วมถอดบทเรียนในงาน Symposium) | P | พัฒนาโรงเรียนแห่งการเรียนรู้ | 115.00 | (not set) | 0.00 |
4 | องค์ประกอบที่ 1.1 |
| จำนวนโรงเรียนที่มีแผน/หน่วยการเรียนรู้และกิจกรรมเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยตามแนวทาง EF และ Active-based Learning | P | การพัฒนาทักษะสมอง EF ของเด็กปฐมวัย สังกัดกรุงเทพมหานคร | 265.00 | (not set) | 0.00 |
5 | องค์ประกอบที่ 1.1 |
| จำนวนโรงเรียนที่รับนักเรียนเข้าเรียนระดับชั้นอนุบาลศึกษาปีที่ 1 (อายุไม่น้อยกว่า 3 ปีบริบูรณ์) | P | กิจกรรมการเปิดชั้นเรียนอนุบาลศึกษาปีที่ 1 (อายุไม่น้อยกว่า 3 ปี บริบูรณ์) | 100.00 | 0.00 | 0.00 |
6 | องค์ประกอบที่ 1.1 |
| ร้อยละของนักเรียนที่ผ่านการทดสอบภาษาอังกฤษ CEFR ระดับ A1 ขึ้นไป(นักเรียนโรงเรียนสองภาษา หลักสูตรไทย-อังกฤษ) | P | โรงเรียนสองภาษา | 65.00 | 0.00 | 0.00 |
7 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| 15. ปรับปรุงกายภาพโรงเรียน | P | ปรับปรุงสระว่ายน้ำ และก่อสร้างอาค่าโรงอาหาร โรงเรียนสามเสนนอก (ประชาราษฎร์อนุกูล) สำนักงานเขตดินแดง | 75.00 | 0.00 | 0.00 |
8 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| 15. ปรับปรุงกายภาพโรงเรียน | P | ปรับปรุงกายภาพ ห้องเรียนอนุบาลต้นแบบ (โรงเรียนวิชากร สำนักงานเขตดินแดง) | 75.00 | 0.00 | 0.00 |
9 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| 15. ปรับปรุงกายภาพโรงเรียน | P | ก่อสร้างอาคารเรียน 4 ชั้น และปรับปรุงอาคารประกอบ โรงเรียนสามแยกท่าไข่ สำนักงานเขตหนองจอก
| 75.00 | 0.00 | 0.00 |
10 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| 15. ปรับปรุงกายภาพโรงเรียน | P | ปรับปรุงระบบถังเก็บน้ำบนดินของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร | 75.00 | 0.00 | 0.00 |
11 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| 15. ปรับปรุงกายภาพโรงเรียน | P | ปรับปรุงกายภาพ ห้องเรียนอนุบาลต้นแบบ (โรงเรียนบางยี่ขันวิทยาคม สำนักงานเขตบางพลัด)
| 75.00 | 0.00 | 0.00 |
12 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| กทม. ขออนุมัติเงินรัฐบาลหรือเงินยืมกทม. เพื่อจัดสรรเป็นงบอุดหนุนอุปกรณ์การเรียน และเครื่องแบบ ให้ทันก่อนเปิดเรียนทุกปีการศึกษา | P | กิจกรรมการจัดสรรงบประมาณให้แก่นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครให้ได้สวัสดิการอุดหนุนเพิ่มเติมตรงเวลา (อุปกรณ์การเรียนและเครื่องแบบนักเรียน) | 437.00 | 0.00 | 0.00 |
13 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| จำนวนครั้งที่นักเรียนทำการแสดง และศิลปะการแสดงในพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร หรือพื้นที่สาธารณะ | P | มหกรรมการแสดงของนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร | 20.00 | (not set) | 0.00 |
14 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| จำนวนครูที่ผ่านการอบรมการบูรณาการการเรียนรู้เกี่ยวกับประชาคมโลกและการเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ปัญหาของโลก ที่นักเรียนสามารถแสดงออกและลงมือปฏิบัติในฐานะพลเมืองโลกในหลักสูตรรายวิชา | P | โครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมความเป็นพลเมืองโลกของนักเรียนระดับประถมศึกษา | 327.00 | 0.00 | 0.00 |
15 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| จำนวนครูที่ผ่านการอบรมครูการศึกษาพิเศษ | P | กิจกรรมให้ความรู้ด้านการจัดการศึกษาสำหรับผู้เรียนในกลุ่มที่มีความต้องการพิเศษ | 800.00 | 0.00 | 0.00 |
16 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| จำนวนคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ | P | สำรวจจำนวนคอมพิวเตอร์และจำนวนห้องคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 21,553.00 | 0.00 | 0.00 |
17 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| จำนวนคอมพิวเตอร์ที่ได้รับบริจาค/จัดสรรสำหรับห้องเรียนดิจิตัล | P | เช่าคอมพิวเตอร์พกพาสำหรับพัฒนานักเรียนกรุงเทพมหานครในยุคดิจิทัล | 43,642.00 | 0.00 | 0.00 |
18 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| จำนวนธุรการที่จ้างเหมา | P | ติดตามการดำเนินการจ้างเหมาบริการเป็นรายบุคคลเพื่อปฏิบัติงานด้านธุรการในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร | 371.00 | (not set) | 0.00 |
19 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| จำนวนธุรการที่มีทักษะดิจิตัล | P | ติดตามสำรวจจำนวนเจ้าพนักงานธุรการจ้างเหมาบริการเป็นรายบุคคลเพื่อปฏิบัติงานด้านธุรการในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครที่มีทักษะดิจิทัล | 371.00 | (not set) | 0.00 |
20 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| จำนวนนักเรียนที่แสดงดนตรี และศิลปะการแสดงในพื้นที่ของกรุงเทพมหานครและ ในพื้นที่สาธารณะ | P | มหกรรมการแสดงของนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร | 200.00 | (not set) | 0.00 |
21 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| จำนวนนักเรียนยากจนที่ได้รับทุนส่งเสริมการศึกษา ประเภทขาดแคลนทุนทรัพย์ | P | คัดเลือกนักเรียนทุนส่งเสริมการศึกษาของนักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร | 1,000.00 | 0.00 | 0.00 |
22 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| จำนวนนักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครที่ได้รับเงินอุดหนุนนักเรียนยากจนพิเศษแบบมีเงื่อนไข (นักเรียนทุนเสมอภาค) | P | การคัดกรองนักเรียนเพื่อรับเงินอุดหนุนนักเรียนยากจนพิเศษแบบมีเงื่อนไข (นักเรียนทุนเสมอภาค) | 1,200.00 | 0.00 | 0.00 |
23 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| จำนวนสถาบันอาชีวศึกษา เครือข่ายเอกชน หรือหน่วยงานภายนอกที่ร่วมจัดการเรียนรู้ทักษะอาชีพให้นักเรียน | P | สำรวจการดำเนินงานด้านทักษะอาชีพของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร | 25.00 | 0.00 | 0.00 |
24 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| จำนวนห้องคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ | P | สำรวจจำนวนคอมพิวเตอร์และจำนวนห้องคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 598.00 | 0.00 | 0.00 |
25 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| จำนวนห้องเรียนปลอดฝุ่น (Clean Air Shelter) | P | ปรับปรุงห้องเรียนปลอดฝุ่นชั้นอนุบาล กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก | 1,734.00 | 0.00 | 0.00 |
26 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| จำนวนห้องเรียนปลอดฝุ่น (Clean Air Shelter) | P | ปรับปรุงห้องเรียนปลอดฝุ่นชั้นอนุบาล กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ | 1,734.00 | 0.00 | 0.00 |
27 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| จำนวนห้องเรียนปลอดฝุ่น (Clean Air Shelter) | P | ปรับปรุงห้องเรียนปลอดฝุ่นชั้นอนุบาล กลุ่มเขตกรุงธนใต้ | 1,734.00 | 0.00 | 0.00 |
28 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| จำนวนห้องเรียนปลอดฝุ่น (Clean Air Shelter) | P | ปรับปรุงห้องเรียนปลอดฝุ่นชั้นอนุบาล กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ | 1,734.00 | 0.00 | 0.00 |
29 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| จำนวนห้องเรียนปลอดฝุ่น (Clean Air Shelter) | P | ปรับปรุงห้องเรียนปลอดฝุ่นชั้นอนุบาล กลุ่มเขตกรุงเทพใต้ | 1,734.00 | 0.00 | 0.00 |
30 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| จำนวนห้องเรียนปลอดฝุ่น (Clean Air Shelter) | P | ปรับปรุงห้องเรียนปลอดฝุ่นชั้นอนุบาล กลุ่มเขตกรุงเทพกลาง | 1,734.00 | 0.00 | 0.00 |
31 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| จำนวนโครงการ/กิจกรรมพิเศษที่ครูต้องรับผิดชอบต่อภาคเรียนไม่เกินที่กำหนด | P | กิจกรรมการสำรวจโครงการ/กิจกรรมพิเศษที่ครูต้องรับผิดชอบต่อปีการศึกษา | 3.00 | 0.00 | 0.00 |
32 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| จำนวนโรงเรียนจัดสอนทักษะอาชีพตามความสนใจของนักเรียน | P | สำรวจการดำเนินงานด้านทักษะอาชีพของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร | 437.00 | 0.00 | 0.00 |
33 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| จำนวนโรงเรียนที่ครูและบุคลากรการศึกษาผ่านการอบรมเรื่องการคุ้มครองสิทธิและความปลอดภัยของเด็ก | P | พัฒนาศักยภาพการดำเนินการคุ้มครองเด็กของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร | 300.00 | 0.00 | 0.00 |
34 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| จำนวนโรงเรียนที่จัดการศึกษาพิเศษ (เรียนร่วม)เพิ่มขึ้น | P | การเปิดการจัดการศึกษาพิเศษ (เรียนร่วม) ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร | 2.00 | 0.00 | 0.00 |
35 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| จำนวนโรงเรียนที่ติดตั้ง Access Point เพิ่มให้ทั่วถึงทุกห้องเรียนระดับชั้นประถมปลายและมัธยม | P | สำรวจจำนวนโรงเรียนที่ติดตั้ง Access Point เพิ่มให้ทั่วถึงทุกห้องเรียนระดับชั้นประถมปลายและมัธยม | 437.00 | 0.00 | 0.00 |
36 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| จำนวนโรงเรียนที่บูรณาการการเรียนรู้เกี่ยวกับประชาคมโลกและการเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ปัญหาของโลก ที่นักเรียนสามารถแสดงออกและลงมือปฏิบัติในฐานะพลเมืองโลกในหลักสูตรรายวิชาอย่างน้อย 2 สาระวิชา | P | กิจกรรมพัฒนา ทบทวน และปรับปรุงหลักสูตรที่มุ่งพัฒนาสมรรถนะผู้เรียน | 109.00 | (not set) | 0.00 |
37 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| จำนวนโรงเรียนที่มีครูผ่าน Google Certificates อย่างน้อย 1 คน | P | พัฒนาสมรรถนะครูด้านการใช้เทคโนโลยี Google Workspace for Education | 300.00 | 0.00 | 0.00 |
38 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| จำนวนโรงเรียนที่มีครูผ่านการอบรม Google workspace เพื่อเป็น admin ของโรงเรียน อย่างน้อย 1 คน | P | พัฒนาสมรรถนะครูด้านการใช้เทคโนโลยี Google Workspace for Education | 437.00 | 0.00 | 0.00 |
39 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| จำนวนโรงเรียนที่มีนโยบายคุ้มครองเด็ก (Child Safeguarding Policy) | P | พัฒนาศักยภาพการดำเนินการคุ้มครองเด็กของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร | 437.00 | 0.00 | 0.00 |
40 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| จำนวนโรงเรียนที่ใช้ Thai School Lunch สำหรับผู้ประกอบการ | P | Thai School Lunch for BMA and Thai School Lunch for Catering | 437.00 | (not set) | 0.00 |
41 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| จํานวนนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม Open Education | P | เปิดโรงเรียนสู่การเรียนรู้ (Open Education) | 9,740.00 | 0.00 | 0.00 |
42 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| จํานวนโรงเรียนที่จัดกิจกรรม Open Education | P | เปิดโรงเรียนสู่การเรียนรู้ (Open Education) | 437.00 | 0.00 | 0.00 |
43 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| ร้อยละของครูที่ผ่านการอบรมเกี่ยวกับกระบวนการโรงเรียนแห่งการเรียนรู้ (Learning School) | P | พัฒนาโรงเรียนแห่งการเรียนรู้ | 100.00 | (not set) | 0.00 |
44 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| ร้อยละของครูประจำสาระวิชาภาษาอังกฤษที่ผ่านการทดสอบภาษาอังกฤษระดับ B1 ขึ้นไป | P | พัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ | 70.00 | 0.00 | 0.00 |
45 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| ร้อยละของครูมีความพึงพอใจในการใช้งานระบบ BEMIS หรือระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อจัดการข้อมูลการศึกษา | P | สำรวจความพึงพอใจของคุณครู/ชุดข้อมูลการศึกษาที่เปิดเผย/จำนวนผู้เข้าใช้ข้อมูลการจัดการศึกษา ในระบบสารสนเทศและเทคโนโลยีการจัดการศึกษา (BEMIS) | 70.00 | 0.00 | 0.00 |
46 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| ร้อยละของครูมีทักษะการจัดการเรียนการสอนว่ายน้ำ ทั้งครูประจำสระของกทม. และเอกชน | P | ติดตามการจัดการเรียนการสอนตามแนวทางเล่นน้ำได้ ว่ายน้ำเป็น | 90.00 | (not set) | 0.00 |
47 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| ร้อยละของนักเรียน ป.3-ป.5 ที่ผ่านการทดสอบการเอาตัวรอดจากการจมน้ำ เช่น การประเมินแหล่งน้ำ การลอยตัว การว่ายไปข้างหน้า ฯลฯ | P | ติดตามการจัดการเรียนการสอนตามแนวทางเล่นน้ำได้ ว่ายน้ำเป็น | 90.00 | (not set) | 0.00 |
48 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| ร้อยละของนักเรียน ป.6 ที่ผ่านการทดสอบทักษะการช่วยเหลือชีวิตเบื้องต้น เช่น การปั้มหัวใจ การทำ CPR ฯลฯ | P | ติดตามการจัดการเรียนการสอนตามแนวทางเล่นน้ำได้ ว่ายน้ำเป็น | 90.00 | (not set) | 0.00 |
49 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| ร้อยละของนักเรียนที่จบการศึกษาระดับ ม.3 และเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น (ทั้งสายอาชีพและสายสามัญ) | P | กิจกรรมการติดตามร้อยละของนักเรียนที่จบการศึกษาระดับ ม.3 และเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น (ทั้งสายอาชีพและสายสามัญ) | 90.00 | 0.00 | 0.00 |
50 | องค์ประกอบที่ 1.2 |
| ร้อยละของนักเรียนที่ผ่านการทดสอบภาษาจีน YCT ระดับ 1 ขึ้นไป (นักเรียน ป.6 จาก 14 โรงเรียนที่เปิดสอนหลักสูตรโรงเรียนสองภาษา ไทย-จีน) | P | โรงเรียนสองภาษา | 60.00 | 0.00 | 0.00 |