Showing 1-51 of 51 items.
SUPER OKR ปีงบประมาณ 2569::
# | ยุทธศาสตร์ 9ด้าน 9ดี | 28 ประเด็นพัฒนาฯ | SUPER OKR (2569) | หน่วยนับ | ค่าเป้าหมายฯ (69) | หน่วยงาน Host | สิ่งที่ประชาชนจะได้รับ | 226+ นโยบาย |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | เดินทางดี | เดินได้ เดินดี | 1.1.1 ระยะทางเท้าที่ได้รับการปรับปรุงให้เหมาะสมกับการเดิน | 300 กิโลเมตร | 300 | สำนักการโยธา | ประชาชนสามารถเดินทางสัญจรด้วยการเดินเท้า ทางจักรยาน หรือวีลแชร์ บนทางเท้า ด้วยความสะดวก คล่องตัวและปลอดภัย | 100 |
2 | เดินทางดี | เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | 1.2.1 ความเร็วเฉลี่ยของการเดินทางบนถนนในเส้นทางกรุงเทพชั้นในเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 10 | 10 | สำนักการจราจรและขนส่ง | ประชาชนใช้เวลาบนถนนเพื่อการเดินทางลดลง สามารถเดินทางไปถึงจุดหมายได้เร็วขึ้น | 226 |
3 | เดินทางดี | ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือกในการเดินทาง | 1.3.1 จำนวนผู้ใช้บริการในระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 5 | 5 | สำนักการจราจรและขนส่ง | ประชาชนสามารถเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภทได้อย่างสะดวกสบายในทุกพื้นที่ และสามารถเดินทางจากสถานีขนส่งมวลชนไปสู่จุดหมายปลายทาง (Last mile) ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว | 028 |
4 | เดินทางดี | ป้องกันและแก้ปัญหาน้ำท่วม | 1.4.1 ความสามารถในการระบายน้ำจากถนนสาธารณะ | ไม่เกิน 60 นาที | 10 | สำนักการระบายน้ำ | ลดผลกระทบจากน้ำท่วมขังในเส้นทางสัญจรและการดำเนินชีวิตของประชาชน | 027 |
5 | ปลอดภัยดี | แก้ไขจุดเสี่ยงภัยและอาชญากรรม | 2.1.1 กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เกิดความปลอดภัย | ร้อยละ 100 | 100 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ประชาชนเข้าถึงความปลอดภัยได้ดียิ่งขึ้น เข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับความเสี่ยงทุกรูปแบบ | 026,031,033,180 |
6 | ปลอดภัยดี | เพิ่มทรัพยากร ทักษะ และข้อมูลความปลอดภัยชุมชน | 2.2.1. จำนวนเขตที่ได้รับการจัดสรรทรัพยากรครบทุกพื้นที่ ตามการวิเคราะห์ข้อมูลความเสี่ยง | 50 เขต | 90 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ลดและแก้ไขปรับปรุงสภาพแวดล้อมที่ทาให้เกิดความกลัวและความเส่ียง อาชญากรรม | 026,031,033 |
7 | ปลอดภัยดี | เพิ่มทรัพยากร ทักษะ และข้อมูลความปลอดภัยชุมชน | 2.2.2 ร้อยละของชุมชนฝึกซ้อมแผนเผชิญ เหตุครบทุกความเสี่ยง | ร้อยละ 100 | 100 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | (1) ลดและแก้ไขปรับปรุงสภาพแวดล้อมที่ทำให้เกิดความกลัวและความเสี่ยง อาชญากรรม (2) เพิ่มประสิทธิภาพในการคาดการณ์ ติดตาม และแก้ไขหรือระงับการเกิดเหตุ อาชญากรรม | 026,031,033 |
8 | ปลอดภัยดี | เพิ่มทรัพยากร ทักษะ และข้อมูลความปลอดภัยชุมชน | 2.2.3 ร้อยละของประชาชนเข้าถึงข้อมูล ความเสี่ยงและระบบเตือนภัยทุกประเภท | ร้อยละ 100 | 100 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ลดความเสียหายและความสูญเสียให้กับประชาชน ได้ทักษะและรู้ข้ันตอนการปฏิบัติตัวเมื่อเกิดสาธารณภัย ได้เตรียมความพร้อมรับมือล่วงหน้าเพื่อลดผลกระทบ จากการเกิดสาธารณภัย | 166,167,178 |
9 | ปลอดภัยดี | สร้างระบบเครือข่ายในพื้นที่จัดการสาธารณภัย | 2.3.1 จำนวนเขตที่มีการบริหารจัดการ ระบบทรัพยากรเครือข่าย | เขต 50 | 50 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | (1) ลดความเสียหายและความสูญเสียให้กับประชาชน (2)ได้ทักษะและรู้ข้ันตอนการปฏิบัติตัวเมื่อเกิดสาธารณภัย | 026,031,033 |
10 | ปลอดภัยดี | สร้างระบบเครือข่ายในพื้นที่จัดการสาธารณภัย | 2.3.2 ร้อยละของการฝึกซ้อมระบบสนธิก้าลัง (ประสานงานพหุภาคี) ครบทุก แผนปฏิบัติการสาธารณภัย | ร้อยละ 100 | 100 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | (not set) | 026,031,033 |
11 | โปร่งใสดี | รายงานปัญหาโดยประชาชน แก้ปัญหาโดย กทม. ผ่านแพลตฟอร์ม Traffy Fondue | 3.1.1 ระดับความพึงพอใจเฉลี่ยในการแก้ไข ปัญหา (แจกแจงรายหน่วยงาน) | คะแนน 4 | 4 | ** สำนักงานเลขานุการ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร | ได้รับการแก้ไขปัญหาด้วยความรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ | 035 |
12 | โปร่งใสดี | รายงานปัญหาโดยประชาชน แก้ปัญหาโดย กทม. ผ่านแพลตฟอร์ม Traffy Fondue | 3.1.2 ร้อยละของเรื่องทังหมดที่แจ้งผ่าน Traffy Fondue ได้รับการแก้ไข | ร้อยละ 80 | 80 | ** สำนักงานเลขานุการ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร | ได้รับการแก้ไขปัญหาด้วยความรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ | 035 |
13 | โปร่งใสดี | เผยแพร่ข้อมูล เปิดเผยการจัดซื้อจัดจ้าง ขออนุญาตบริการออนไลน์ (Open Bangkok) | 3.2.1 คะแนนความพึงพอใจของประชาชน ต่อการให้บริการสาธารณะและการเปิดเผย ข้อมูลภาครัฐผ่านระบบออนไลน์ | คะแนน 4 | 4 | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | กรุงเทพมหานครเป็นมหานครเปิด (Open Government) ด้วยการเปิดเผยข้อมูล เปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมและสามารถตรวจสอบการทางาน เพื่อป้องกัน การทุจริตคอร์รัปชัน และสร้างมหานครที่เป็นของ “ทุกคน” | 021 |
14 | โปร่งใสดี | ยกระดับความร่วมมือในการต่อต้านการทุจริตกับองค์กรที่เกี่ยวข้อง | 3.3.1 หน่วยงานของกรุงเทพมหานครผ่านการ ประเมินด้านความโปร่งใสและปลอดการทุจริต ในระดับสูงสุดขององค์กรภาคีที่เกี่ยวข้อง | โครงการร้อยละ 80 ผ่านการประเมินดัชนี การเปิดเผย ข้อมูล CoST คะแนน ITA ร้อยละ 95 | 80 | สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร | ความโปร่งใส เช่น การขอใบอนุมัติ อนุญาตใบรับรองต่างๆ ไม่มีการร้องขอเงิน หรือเรียกรับ ผลประโยชน์ ความโปร่งใสของโครงการสาธารณะขนาดใหญ่ การใช้งบประมาณและการจัดซื้อจัด จ้างมีความโปร่งใส เปิดเผย ตรวจสอบได้ | 225 |
15 | สิ่งแวดล้อมดี | เพิ่มพื้นที่สีเขียว ต้นไม้ | 4.1.1 มีพื้นที่สีเขียว 9 ตารางเมตร ต่อคน | 9 ตารางเมตร/คน | 9 | สำนักสิ่งแวดล้อม | • ได้พื้นที่สีเขียวร่มเงาในเมือง และก้าแพงกรองฝุ่น • ได้พื้นที่สาธารณะที่ท้ากิจกรรมได้กระจายตัวอยู่ทุกที่และ สามารถเข้าถึงได้ด้วยการเดินภายใน 15 นาที | 019,024,013 |
16 | สิ่งแวดล้อมดี | เพิ่มพื้นที่สีเขียว ต้นไม้ | 4.1.2 พืนที่สีเขียวเข้าถึงได้ในเวลา 15 นาที | ไม่น้อยกว่า 500 แห่ง | 500 | สำนักสิ่งแวดล้อม | ได้พื้นที่สีเขียวร่มเงาในเมือง และก้าแพงกรองฝุ่น ได้พื้นที่สาธารณะที่ท้ากิจกรรมได้กระจายตัวอยู่ทุกที่และ สามารถเข้าถึงได้ด้วยการเดินภายใน 15 นาที | 019,024,013 |
17 | สิ่งแวดล้อมดี | จัดการขยะ อากาศ น้ำเสีย | 4.2.1 ปริมาณขยะลดลงและไม่มีขยะตกค้าง | ลดลงไม่น้อยกว่า ร้อยละ 5 (เทียบกับปีฐาน 2565) | 5 | สำนักสิ่งแวดล้อม | สภาพแวดล้อมเมืองสะอาด สวยงาม การคัดแยกและ การจัดเก็บขยะท้าได้สะดวกรวดเรว็ ไม่มีขยะตกค้าง และไม่มีแหล่งเพาะเชือโรคหรือพาหะที่ส่งผลต่อสุขภาพ คนเมือง | 019,024,013 |
18 | สิ่งแวดล้อมดี | จัดการขยะ อากาศ น้ำเสีย | 4.2.2 คลองในพื้นที่บริการบำบัดน้าเสียของ กรุงเทพมหานครมีคุณภาพน้ำอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน | ปี2568 คลองช่องนนทรี ปี2569 คลองสาทรและ คลองสามเสน | 3 | สำนักการระบายน้ำ | แหล่งน้ำสาธารณะของกรุงเทพมหานคร สะอาด ปลอดภัย คุณภาพน้ำได้มาตรฐานตามเกณฑ์ที่กำหนด | 019,024,013 |
19 | สิ่งแวดล้อมดี | จัดการขยะ อากาศ น้ำเสีย | 4.2.3 จำนวนวันที่ฝุ่น PM2.5 อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานไม่น้อย กว่า 300 วัน/ปี | ไม่น้อยกว่า 300 วัน /ปี | 300 | สำนักสิ่งแวดล้อม | (not set) | 019,024,013 |
20 | สิ่งแวดล้อมดี | จัดการขยะ อากาศ น้ำเสีย | 4.2.4 การปล่อยก๊าซเรือนกระจกของหน่วยงาน กรุงเทพมหานครลดลง | 50,000 tCO2e (ตันคาร์บอน ไดออกไซด์เทียบเท่า) | 50000 | สำนักสิ่งแวดล้อม | แหล่งก้าเนิดมลพิษทางอากาศได้รับการควบคุม เพื่อให้ คุณภาพอากาศอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน | 019,024,013 |
21 | สิ่งแวดล้อมดี | จัดการขยะ อากาศ น้ำเสีย | 4.2.5 กรุงเทพมหานครส่งเสริมนวัตกรรมลดการใช้ พลังงานลง ร้อยละ 10 เมื่อเทียบกับปีฐาน | 24,000 tCO2e (ตันคาร์บอน ได้ออกไซด์เทียบเท่า | 24000 | สำนักสิ่งแวดล้อม | เมืองมีแผนรองรับเพื่อลดผลกระทบจากการปล่อยก๊าซเรือน กระจกและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ | 022 |
22 | สุขภาพดี | สนับสนุนและพัฒนากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพชุมชนทุกกลุ่ม | 5.1.1 ร้อยละของงบประมาณ สปสช. ถูกใช้ ในการส่งเสริมสุขภาพของประชาชน | ร้อยละ 80 | 80 | สำนักอนามัย | สนับสนุนและพัฒนากิจกรรม ส่งเสริมสุขภาพชุมชนทุกกลุ่ม ยกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิ และเครือข่ายสาธารณสุข เพ่ิมประสิทธิภาพการเข้าถึง การรักษาพยาบาลท่ีเช่ือมโยงไร้รอยต่อ พัฒนานวัตกรรมการรักษาพยาบาล | 090 |
23 | สุขภาพดี | สนับสนุนและพัฒนากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพชุมชนทุกกลุ่ม | 5.1.2 อัตราการป่วยจากโรคติดต่อและโรค ไม่ติดต่อลดลง | - | 6 | สำนักอนามัย | ประชาชนได้รับการคัดกรองป้องกันและรักษาโรคอยา่งมีประสิทิธิภาพ สามารถเข้าถึงกองทุนหลักประกันสุขภาพกรุงเทพมหานคร(สปสช.) เพื่อมีส่วนร่วมในการสร้างเสริมสุขภาพชุมชนภายใต้สภาพแวดล้อมที่ดีของเมือง | 090 |
24 | สุขภาพดี | สนับสนุนและพัฒนากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพชุมชนทุกกลุ่ม | 5.1.3 สภาพแวดล้อมที่เป็นพื้นที่สุขภาวะชุมชน | - | 100 | สำนักอนามัย | (not set) | 059 |
25 | สุขภาพดี | ยกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข | 5.2.1 เพิ่มจำนวน ศบส. พลัส | จำนวนศบส. พลัส (สะสม 27) | 0 | สำนักอนามัย | ประชาชนได้รับการวินิจฉัยโรคด้วยแพทยเ์ฉพาะทางผ่านสถานพยาบาลใกล้บ้าน ที่มีประสิทธิภาพและได้รับบริการแพทย์ฉุกเฉินที่มีประสิทธภาพและรวดเร็ว | 059 |
26 | สุขภาพดี | ยกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข | 5.2.2 ระยะเวลาที่ผู้ป่วยฉุกเฉินได้รับบริการ ปฏิบัติการฉุกเฉิน | 8 นาที | 8 | สำนักการแพทย์ | ประชาชนได้รับการวินิจฉัยโรคด้วยแพทยเ์ฉพาะทางผ่านสถานพยาบาลใกล้บ้าน ที่มีประสิทธิภาพและได้รับบริการแพทย์ฉุกเฉินที่มีประสิทธภาพและรวดเร็ว | 059 |
27 | สุขภาพดี | ยกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข | 5.2.3 อัตราส่วนของการใช้ Teleconsult แล้วไม่ต้องส่งต่อ | ร้อยละ 70 | 70 | สำนักการแพทย์ | (not set) | 060 |
28 | สุขภาพดี | เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ | 5.3.1 สัดส่วนการเข้ารับบริการตรวจรักษา/พบแพทย์ ด้วยระบบโทรเวชกรรม Telemedicine ต่อผู้รับบริการ | ร้อยละ 10 | 10 | สำนักการแพทย์ | (not set) | 060 |
29 | สุขภาพดี | เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ | 5.3.2 ผู้ป่วยต้องได้รับการดูแลรักษาและส่งต่อ อย่างมีประสิทธิภาพ | ร้อยละ 100 | 100 | สำนักการแพทย์ | (not set) | 023 |
30 | สุขภาพดี | เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ | 5.3.3 การเชื่อมโยงข้อมูลในระบบ Bangkok Health Zoning | 8 นาที | 8 | สำนักการแพทย์ | (not set) | 186 |
31 | สุขภาพดี | เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ | 5.4.1 จำนวนนวัตกรรมที่ใช้ในการรักษาพยาบาล | 2 นวัตกรรม | 2 | สำนักการแพทย์ | ประชาชนไดร้บัการบรกิารดา้นสาธารณสขุทงั้ในระดบัปฐมภูมแิละทุตยิภมูิ จากแพทยผ์เู้ชย่ีวชาญดว้ยนวตักรรมทจ่ีะชว่ยสง่เสรมิสุขภาพทด่ีี และป้องกนัการสญูเสยีรนุแรงในชีวิต | 195 |
32 | เรียนดี | ส่งเสริมการเรียนรู้ เด็กเล็กก่อนวัยเรียน (2-6 ปี) | 6.1.1 เด็กเล็กก่อนวัยเรียนได้รับ การส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ ตามมาตรฐานระดับชาติ | ร้อยละ 100 | 100 | สำนักการศึกษา | เด็กในพืนที่ กทม. ได้รับการส่งเสริม พัฒนาการการเรียนรู้สมวัย จากโรงเรียน/ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่มีมาตรฐาน (ร้อยละเด็กในโรงเรียนสังกัด กรุงเทพมหานครและในศูนย์พัฒนา เด็กเล็กผ่านเกณฑ์การประเมิน DSPM ร้อยละ 100) | 228 |
33 | เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | 90 | สำนักการศึกษา | ครูในกรุงเทพมหานครท้างานอย่างมีความสุข เพื่อให้ สามารถจัดการเรียนการสอนได้ อย่างมีประสิทธิภาพ ๖ ร้อยละการคงอยู่ของนักเรียนและบุคลากร ทางการศึกษาไม่ต่้ากว่าที่ก้าหนด - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90) | 229 |
34 | เรียนดี | Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | ร้อยละของนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ผ่านเกณฑ์ การประเมินตามมาตรฐานกลางร้อยละ 90 | 90 | สำนักการศึกษา | นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครได้รับการ จัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ที่สอดคล้องกับบริบทของ โรงเรียน และตรงตามความสนใจของตนเอง อย่างมี คุณภาพตามมาตรฐานของกรุงเทพมหานคร | 230 |
35 | เศรษฐกิจดี | เพิ่มโอกาสตลาดแรงงาน ฝึกอาชีพคนเมือง | 7.1.1 อัตราการว่างงานลดลง | ร้อยละ 10 | 10 | สำนักการคลัง | ส่งเสริมให้ประชาชนได้มีงานท้าหรอื มีทักษะในการน้าไปประกอบธุรกิจ และ ผู้ประกอบการรายย่อยไดเ้ข้าถึงระบบจัดซือจัดจ้าง | 003,005,006,008,014,016,105,207 |
36 | เศรษฐกิจดี | เพิ่มพื้นที่ Hawker Center ตลาดค้าขาย | 7.2.1 กทม.มี Hawker Center ที่ได้มาตรฐาน | 10 จุด | 10 | สำนักเทศกิจ | • พืนที่การค้าส้าหรับหาบเร่ที่มีการจัดการอย่างเป็นระบบ ไม่กีดขวางการสัญจร • ผู้ค้าหาบเร่เข้าถึงพืนทที่ ่ีมีการบริหารจัดการที่มนั่ คง • มีส่วนร่วมในการก้าหนดรูปแบบของการท้าพืนท่ีการค้าขายหาบเร่ ในเขตที่อยู่อาศัยและใช้ชีวิต | 003,005,006,008,014,016,105,207 |
37 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | ร้อยละ 20 | 20 | สำนักการคลัง | สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ และประชาชนจากการจัดกิจกรรม | 003,005,006,008,014,016,105,207 |
38 | เศรษฐกิจดี | ปักหมุดสร้างเมืองดึงดูดการลงทุนระดับโลก | 7.4.1 ร้อยละของรายการธุรกรรม (Transaction) ที่ศูนย์บริการนักลงทุนต่างชาติ (Expat) ด้าเนินการให้กับผู้ที่มาใช้บริการได้ส้าเร็จ | ร้อยละ 90 | 90 | สำนักการคลัง | อ้านวยความสะดวกและให้บริการข้อมูลกับนักลงทุน และพนักงาน ทังชาวไทย และชาวต่างชาติในการด้าเนินธุรกิจและการใช้ชีวิต ในกรุงเทพมหานคร | 003,005,006,008,014,016,105,207 |
39 | สังคมดี | เปิดพื้นที่สาธารณะเพื่อรองรับกิจกรรมที่หลากหลาย | 8.1.1 ความครอบคลุมของพื้นที่สาธารณะ 15 นาที ในกรุงเทพมหานคร | ร้อยละ 70 | 70 | สำนักสิ่งแวดล้อม | • ได้พืนที่สาธารณะท่ีกระจายตัวอยู่ทุกท่ีโดย ประชาชนสามารถเข้าร่วมหรือประกอบ กิจกรรมได้อย่างหลากหลายด้วยการเดินทาง เข้าถึงได้ภายใน 15 นาที • กรุงเทพมหานครเป็นพืนที่ท่ีสามารถด้ารงไว้ ซึ่งวัฒนธรรมที่สร้างความภาคภูมิใจและ พัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคน กรุงเทพมหานครได้ | 003,005,006,008,014,016,105,207 |
40 | สังคมดี | เปิดพื้นที่สาธารณะเพื่อรองรับกิจกรรมที่หลากหลาย | 8.1.2 ผลงานทางวัฒนธรรมที่เกิดจากการสร้างสรรค์ขึ้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร | จ้านวนไม่น้อยกว่า 7 ผลงาน | 7 | สำนักพัฒนาสังคม | กรุงเทพมหานครเป็นพืนที่ที่สามารถดำรงไว้ซึ่งวัฒนธรรมที่สร้างความภาคภูมิใจและพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนกรุงเทพมหานครได้ | 003,005,006,008,014,016,105,207 |
41 | สังคมดี | สนับสนุนเงื่อนไขการดำรงชีพคนไร้บ้าน คนพิการ และกลุ่มเปราะบาง | 8.2.1 กลุ่มเปราะบางเข้าถึงสวัสดิการ ตามความจำเป็นและเหมาะสม | ร้อยละ 80 | 80 | สำนักพัฒนาสังคม | (not set) | 003,005,006,008,014,016,105,207 |
42 | สังคมดี | สนับสนุนเงื่อนไขการดำรงชีพคนไร้บ้าน คนพิการ และกลุ่มเปราะบาง | 8.2.2 กลุ่มเปราะบางเข้าถึงบริการที่ กรุงเทพมหานครจัดให้อย่างพอเพียงและปลอดภัย | . ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ ร้อยละ 80 2. การแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียน ร้อยละ 100 | 80 | สำนักพัฒนาสังคม | กลุ่มเปราะบางได้รับการส่งเสริม สิทธิและบริการที่กรุงเทพมหานคร จัดสรรให้ เช่น รถรับส่งคนพิการ รถเข็นส้ารับคนพิการและผู้สูงอายุ เป็นต้น | 003,005,006,008,014,016,105,207 |
43 | สังคมดี | สร้างชุมชนเข้มแข็งร่วมพัฒนา | 8.3.1 โครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริมชุมชนเข้มแข็ง ได้รับการประเมินความยั่งยืน | ทุกโครงการ/กิจกรรม | 100 | สำนักพัฒนาสังคม | มีโครงการพัฒนาชุมชนที่เสริมสร้าง ความเข้มแข็งได้อย่างย่ังยืน มีการด้าเนินงานอย่างต่อเนื่อง | 003,005,006,008,014,016,105,207 |
44 | สังคมดี | สร้างชุมชนเข้มแข็งร่วมพัฒนา | 8.3.2 ชุมชนรูปแบบพิเศษได้รับการจดจัดตังและ น้าเข้าข้อมูลชุมชน | 10 ชุมชน | 10 | สำนักพัฒนาสังคม | ได้ข้อมูลเพื่อจัดสวัสดิการ และให้คนในชุมชนเข้าถึง ความช่วยเหลือและบริการ จากกรุงเทพมหานคร | 003,005,006,008,014,016,105,207 |
45 | บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.1 ร้อยละของโครงการที่ผ่านการประเมินต้นทุนและความ คุ้มค่าของการดำเนินการ | ร้อยละ 50 | 50 | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | ประชาชนได้รับผลประโยชน์สูงสุดจากการจัดสรรงบประมาณที่มีประสิทธิภาพ | 003,005,006,008,014,016,105,207 |
46 | บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.2 ร้อยละของรายการ/ โครงการที่ผ่านการจัดทำ งบประมาณฐานศูนย์ ที่บรรจุในร่างข้อบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ | ร้อยละ 20 | 20 | สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร | กรุงเทพมหานครมีการยกระดับศักยภาพในการ จัดการเมืองให้สามารถให้บริการประชาชนและ บริหารจัดการงานเมืองได้อย่างมีประสิทธิภาพ สะดวกรวดเร็วโปร่งใส มีความพร้อมและเอือต่อ การสร้างโอกาสทางสังคม เศรษฐกิจ คุณภาพชีวิต ของประชาชน | 003,005,006,008,014,016,105,207 |
47 | บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.3 ร้อยละความสำเร็จของการพัฒนาหรือปรับปรุงพื้นฐาน ทางการบริหารจัดการที่นำไปสู่การใช้งานระบบ e - Office และ e-Service ของกรุงเทพมหานครที่ครบถ้วน ครอบคลุมเพื่อสนับสนุนความพร้อมและความมีศักยภาพของเมือง | ร้อยละ 100 | 100 | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | การให้บริการของกรุงเทพมหานครมีความสะดวก รวดเร็ว มีการบริการอย่างเท่าเทียม มีช่องรับฟังค้า ติชม ในด้านบริการ และรับแจ้งเร่ืองร้องเรียนต่างๆ ผ่านระบบออนไลน์ เพื่อความสะดวกรวดเร็วมากขึน | 007 |
48 | บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.4 อัตราการคงอยู่ (Retention Rate) ของข้าราชการและบุคลากรกรุงเทพมหานคร | ร้อยละ 95 | 95 | สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร | กรุงเทพมหานครมีการบริหารทรัพยากรบุคคล ที่เหมาะสม และมีระบบการบริหารและพัฒนา ทรัพยากรบุคคลที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ บุคลากรมีความเป็นมืออาชีพในการปฏิบัติงาน | 166,167,178 |
49 | บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.2.1 อัตราส่วนของข้อเสนอแนะในการพัฒนาและแก้ไข ปัญหาจากภาคประชาชน ถูกนำไปสู่การปฏิบัติ | ร้อยละ 60 | 60 | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | ประชาชนมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนและพัฒนา เมือง และสามารถตรวจสอบการทำงานของ กรุงเทพมหานคร | 166,167,178 |
50 | บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.2.2 คะแนนความพึงพอใจของประชาชนต่อการดำเนินงานการแก้ไขปัญหาและการให้บริการของกรุงเทพมหานครในภาพรวม | คะแนน 4 | 4 | สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร | กรุงเทพมหานครเป็นมหานคร ที่บริหารจัดการ แบบร่วมมือกัน (COLLABORATIVE GOVERNANCE) เพื่อสร้างความร่วมมือในการ ทำงานของทุกภาคส่วน และเปิดโอกาสให้ “ทุกคน” เข้ามามีส่วนร่วมกับการพัฒนาเมือง | 166,167,178 |
51 | งานประจำ | งานประจำ | งานประจำ | (not set) | (not set) | กรุงเทพมหานคร | งานประจำพื้นฐาน | (not set) |