๖.๑ - เมืองแห่งโอกาสทางธุรกิจและการลงทุน ๖.๑.๑ กรุงเทพมหานครมีความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ | |
หน่วยนับ :ครั้ง เป้าหมาย :2.00 ผลงาน :2.00 |
ไตรมาส 1 อยู่ระหว่างอนุมัติโครงการเพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีถิ่น
ไตรมาส 2 อยู่ระหว่างดำเนินกิจกรรมล่องเรือในวันที่ 25 เม.ย. 64 และประสานจัดการตลาดชุมชน
ไตรมาส 3 เดือนเม.ย. -มิ.ย. 64 - สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ได้เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการการท่องเที่ยววิถีถิ่น ในวันที่ 25 เม.ย. 64 แต่เนื่องจากเกิดปัญหาโรคระบาดไวรัส โคโรนา COVID-19 ทำให้ต้องเลื่อนการจัดกิจกรรมออกไปก่อน จนกว่าจะสถานการณ์การแพร่เชื้อจะดีขึ้น
ไตรมาส 4 เดือนก.ค. - ก.ย. 64 - เนื่องจากเกิดโรคระบาดไวรัสโคโรนา COVID-19 ทำให้สำนักงานเขตไม่สามารถจัดกิจกรรมที่กำหนดไว้ในโครงการได้ จึงได้ทำหนังสือขออนุมัติเปลี่ยนกิจกรรมเป็นแบบ New Normal จำนวน 2 ครั้ง โดยกำหนดจัดกิจกรรมครั้งที่ 1 ในวันที่ 5-6 สิงหาคม 2564 และครั้งที่ 2 ในวันที่ 10-11 สิงหาคม 2564 ตามบันทึกที่ กท 5710/939 ลงวันที่ 3 สิงหาคม 2564
๗.๕ - เทคโนโลยีสารสนเทศ๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์ | |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :100.00 ผลงาน :100.00 |
เดือนต.ค. 63 - แจ้งประชาสัมพันธ์เพื่อให้แต่ละฝ่ายร่วมเสนอความคิดเห็นการพัฒนา ปรับปรุงการปฏิบัติงานของหน่วยงาน เดือนพ.ย. 63 - ให้ทุกฝ่ายส่งแนวความคิดนวัตกรรมหน่วยงานละ 1 แนวความคิด เดือนธ.ค. 63 - แต่งตั้งคณะทำงานกำกับดูแลข้อมูลระดับหน่วยงานของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ประชุมคัดเลือกแนวความคิดนวัตกรรม ตามแบบฟอร์ม 1 จำนวน 15 นวัตกรรมให้เหลือเพียง 1 นวัตกรรม โดยคณะทำงานฯ สรุปรายละเอียดบันทึกการคัดเลือกตามแบบฟอร์มที่ 2 สรุปที่ประชุมพิจารณาคัดเลือกนวัตกรรมการให้บริการด้วย Line Official Account สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ฝ่ายปกครองเป็นผู้รับผิดชอบ
ดำเนินการลงข้อมูลเดือนม.ค.-มี.ค. 64 ให้เป็นปัจจุบัน และจัดทำโครงการฯ เพื่อส่งให้คณะกรรมการพิจารณากลั่นกรอง โดยโครงการฯ ได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการเรียบร้อยแล้วและดำเนินการตามโครงการตั้งแต่เดือนเม.ย. 64 เป็นต้นไป
ไตรมาส 3 - ดำเนินการเดือนเม.ย.-มิ.ย. 64 ได้นำนวตกรรมของโครงการผ่าน Line Official Account (bangkokyai_bkk) เสนอต่อผู้บริหาร มีจำนวนผู้ใช้บริการผ่านระบบมากขึ้นกว่า 200 รายต่อเดือน ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายของโครงการและมีการสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ โดยได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี
ไตรมาส 4 - สำนักงานเขตได้นำนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ตั้งแต่เริ่มโครงการเดือนมี.ค. -เดือนส.ค. 2564 มีจำนวนผู้ใช้บริการผ่านระบบ Line Official Account (bangkokyai_bkk) จำนวน 2,778 ราย มีการทำรายงานเสนอผู้บริหารทราบทุกเดือน การวัดระดับความพึงพอใจผู้ใช้บริการ อยู่ที่ระดับ 5 สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ได้ส่งรายงานแบบฟอร์มที่กำหนด 1-5 เรียบร้อยแล้ว