รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินโครงการให้บริการที่ดีที่สุด (Best Service) : 0411-0761

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
15.00
100
100 / 100
2
50.00
100
100 / 100
3
75.00
100
100 / 100
4
100.00
100
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

รณรงค์ให้บุคลากรในสำนักงานประหยัดการใช้พลังงานไฟฟ้าในหน่วยงาน เช่น ปิดไฟ ปิดเครื่องปรับอากาศ ปิดคอมพิวเตอร์ ในช่วงเวลาพักกลางวัน และช่วงเช้าก่อนเริ่มปฏิบัติงานก็เปิดไฟเพียงบางส่วน

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

31/1/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการตามแผนความร่วมมือการลดใช้พลังงานไฟฟ้าภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ดังนี้ 1. มาตรการประหยัดพลังงานเปิด- ปิดไฟฟ้าแสงสว่าง 2. มาตรการประหยัดพลังงานปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าหลังเลิกใช้งาน พร้อมถอดปลั๊กออกด้วย 3. มาตรการสำรวจเครื่องปรับอากาศที่มีสภาพชำรุด และเครื่องปรับอากาศประหยัดไฟฟ้า (เบอร์ 5) 4. มาตรการการใช้เครื่องปรับอากาศ 5. มาตรการการใช้ลิฟท์ 6. มาตรการการใช้คอมพิวเตอร์ 7. การใช้เครื่องถ่ายเอกสาร 8. มาตรการ การกำกับ ติดตามผลการดำเนินการ 29/2/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการตามแผนความร่วมมือการลดใช้พลังงานไฟฟ้าภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ดังนี้ 1. มาตรการประหยัดพลังงานเปิด- ปิดไฟฟ้าแสงสว่าง 2. มาตรการประหยัดพลังงานปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าหลังเลิกใช้งาน พร้อมถอดปลั๊กออกด้วย 3. มาตรการสำรวจเครื่องปรับอากาศที่มีสภาพชำรุด และเครื่องปรับอากาศประหยัดไฟฟ้า (เบอร์ 5) 4. มาตรการการใช้เครื่องปรับอากาศ 5. มาตรการการใช้ลิฟท์ 6. มาตรการการใช้คอมพิวเตอร์ 7. การใช้เครื่องถ่ายเอกสาร 8. มาตรการ การกำกับ ติดตามผลการดำเนินการ 31/3/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการตามแผนความร่วมมือการลดใช้พลังงานไฟฟ้าภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ดังนี้ 1. มาตรการประหยัดพลังงานเปิด- ปิดไฟฟ้าแสงสว่าง 2. มาตรการประหยัดพลังงานปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าหลังเลิกใช้งาน พร้อมถอดปลั๊กออกด้วย 3. มาตรการสำรวจเครื่องปรับอากาศที่มีสภาพชำรุด และเครื่องปรับอากาศประหยัดไฟฟ้า (เบอร์ 5) 4. มาตรการการใช้เครื่องปรับอากาศ 5. มาตรการการใช้ลิฟท์ 6. มาตรการการใช้คอมพิวเตอร์ 7. การใช้เครื่องถ่ายเอกสาร 8. มาตรการ การกำกับ ติดตามผลการดำเนินการ

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

30/4/2563 : ดำเนินการตามแผนความร่วมมือการลดใช้พลังงานไฟฟ้าภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ดังนี้ 1. มาตรการประหยัดพลังงานเปิด- ปิดไฟฟ้าแสงสว่าง 2. มาตรการประหยัดพลังงานปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าหลังเลิกใช้งาน พร้อมถอดปลั๊กออกด้วย 3. มาตรการสำรวจเครื่องปรับอากาศที่มีสภาพชำรุด และเครื่องปรับอากาศประหยัดไฟฟ้า (เบอร์ 5) 4. มาตรการการใช้เครื่องปรับอากาศ 5. มาตรการการใช้ลิฟท์ 6. มาตรการการใช้คอมพิวเตอร์ 7. การใช้เครื่องถ่ายเอกสาร 8. มาตรการ การกำกับ ติดตามผลการดำเนินการ 29/5/2563 : ดำเนินการตามแผนความร่วมมือการลดใช้พลังงานไฟฟ้าภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ดังนี้ 1. มาตรการประหยัดพลังงานเปิด- ปิดไฟฟ้าแสงสว่าง 2. มาตรการประหยัดพลังงานปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าหลังเลิกใช้งาน พร้อมถอดปลั๊กออกด้วย 3. มาตรการสำรวจเครื่องปรับอากาศที่มีสภาพชำรุด และเครื่องปรับอากาศประหยัดไฟฟ้า (เบอร์ 5) 4. มาตรการการใช้เครื่องปรับอากาศ 5. มาตรการการใช้ลิฟท์ 6. มาตรการการใช้คอมพิวเตอร์ 7. การใช้เครื่องถ่ายเอกสาร 8. มาตรการ การกำกับ ติดตามผลการดำเนินการ 30/6/2563 : ดำเนินการตามแผนความร่วมมือการลดใช้พลังงานไฟฟ้าภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ดังนี้ 1. มาตรการประหยัดพลังงานเปิด- ปิดไฟฟ้าแสงสว่าง 2. มาตรการประหยัดพลังงานปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าหลังเลิกใช้งาน พร้อมถอดปลั๊กออกด้วย 3. มาตรการสำรวจเครื่องปรับอากาศที่มีสภาพชำรุด และเครื่องปรับอากาศประหยัดไฟฟ้า (เบอร์ 5) 4. มาตรการการใช้เครื่องปรับอากาศ 5. มาตรการการใช้ลิฟท์ 6. มาตรการการใช้คอมพิวเตอร์ 7. การใช้เครื่องถ่ายเอกสาร 8. มาตรการ การกำกับ ติดตามผลการดำเนินการ

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

31/7/2563 ดำเนินการตามแผนความร่วมมือการลดใช้พลังงานไฟฟ้าภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ดังนี้ 1. มาตรการประหยัดพลังงานเปิด- ปิดไฟฟ้าแสงสว่าง 2. มาตรการประหยัดพลังงานปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าหลังเลิกใช้งาน พร้อมถอดปลั๊กออกด้วย 3. มาตรการสำรวจเครื่องปรับอากาศที่มีสภาพชำรุด และเครื่องปรับอากาศประหยัดไฟฟ้า (เบอร์ 5) 4. มาตรการการใช้เครื่องปรับอากาศ 5. มาตรการการใช้ลิฟท์ 6. มาตรการการใช้คอมพิวเตอร์ 7. การใช้เครื่องถ่ายเอกสาร ร้อยละของการใช้พลังงานไฟฟ้าที่ลดลง เดือนกรกฎาคม 2563 ลดลง ร้อยละ 20.1732 31/8/2563 ดำเนินการตามแผนความร่วมมือการลดใช้พลังงานไฟฟ้าภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ดังนี้ 1. มาตรการประหยัดพลังงานเปิด- ปิดไฟฟ้าแสงสว่าง 2. มาตรการประหยัดพลังงานปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าหลังเลิกใช้งาน พร้อมถอดปลั๊กออกด้วย 3. มาตรการสำรวจเครื่องปรับอากาศที่มีสภาพชำรุด และเครื่องปรับอากาศประหยัดไฟฟ้า (เบอร์ 5) 4. มาตรการการใช้เครื่องปรับอากาศ 5. มาตรการการใช้ลิฟท์ 6. มาตรการการใช้คอมพิวเตอร์ 7. การใช้เครื่องถ่ายเอกสาร ร้อยละของการใช้พลังงานไฟฟ้าที่ลดลง เดือนสิงหาคม 2563 ลดลง ร้อยละ 15.0405 29/9/2563 1. ประชุมวางแผนการดำเนินงานกับหน่วยงานและส่วนราชการภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) 2. หน่วยงานและส่วนราชการภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ร่วมกันกำหนดมาตรการการใช้พลังงานอย่างถูกวิธีคุ้มค่าตามมาตรการและแนวทางลดปริมาณการใช้ไฟฟ้าของกรุงเทพมหานคร 3. แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานประกอบด้วยบุคลากรจากหน่วยงานและส่วนราชการภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) และจัดทำแผนความร่วมมือการลดใช้พลังงานไฟฟ้าภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) 4. ดำเนินการตามแผนความร่วมมือการลดใช้พลังงานไฟฟ้าภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ดังนี้ 4.1 มาตรการประหยัดพลังงานเปิด - ปิดไฟฟ้าแสงสว่าง 4.2 มาตรการประหยัดพลังงานปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าหลังเลิกใช้งาน พร้อมถอดปลั๊กออกด้วย 4.3 มาตรการสำรวจเครื่องปรับอากาศที่มีสภาพชำรุด และเครื่องปรับอากาศประหยัดไฟฟ้า (เบอร์ 5) 4.4 มาตรการการใช้เครื่องปรับอากาศ 4.5 มาตรการการใช้ลิฟท์ 4.6 มาตรการการใช้คอมพิวเตอร์ 4.7 การใช้เครื่องถ่ายเอกสาร 5. ทุกหน่วยงานและส่วนราชการในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) รณรงค์ประชาสัมพันธ์การลดใช้พลังงานไฟฟ้าผ่านช่องทางต่าง ๆ 6. กำกับ ติดตามการดำเนินการให้เป็นไปตามแผนความร่วมมือการลดใช้พลังงานไฟฟ้าภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ที่กำหนด 7. รายงานความก้าวหน้าพร้อมปัญหา/อุปสรรค และข้อแก้ไขทุกเดือน พร้อมทั้งสรุปรายงานปริมาณการใช้ไฟฟ้าทุก 3 เดือน 8. รวบรวมสรุปผลการดำเนินการในภาพรวมเสนอผู้บริหาร 9. ร้อยละของการใช้พลังงานไฟฟ้าที่ลดลง 9.1 เดือนกันยายน 2562 ลดลง ร้อยละ 9.5769 9.2 เดือนตุลาคม 2562 ลดลง ร้อยละ 11.0421 9.3 เดือนพฤศจิกายน 2562 ลดลง ร้อยละ 24.3891 9.4 เดือนธันวาคม 2563 ลดลง ร้อยละ 32.5466 9.5 เดือนมกราคม 2563 ลดลง ร้อยละ 15.7400 9.6 เดือนกุมภาพันธ์ 2563 ลดลง ร้อยละ 28.0283 9.7 เดือนมีนาคม 2563 ลดลง ร้อยละ 11.9306 9.8 เดือนเมษายน 2563 ลดลง ร้อยละ 15.0783 9.9 เดือนพฤษภาคม 2563 ลดลง ร้อยละ 14.1898 9.10 เดือนมิถุนายน 2563 ลดลง ร้อยละ 12.8381 9.11 เดือนกรกฎาคม 2563 ลดลง ร้อยละ 20.1732 9.12 เดือนสิงหาคม 2563 ลดลง ร้อยละ 15.0405 เฉลี่ยยอดรวมในการลดใช้พลังงานไฟฟ้าภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ลดลง ร้อยละ 17.5478

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

โครงการให้บริการที่ดีที่สุด หมายถึง โครงการที่หน่วยงานคิดค้น/พัฒนา/ปรับปรุงระบบการให้บริการตามภารกิจ/อำนาจหน้าที่ของหน่วยงาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนหรือผู้รับบริการ โดยยึดผู้รับบริการเป็นศูนย์กลาง ผู้รับบริการ หมายถึง 1. ประชาชนผู้มารับบริการจากหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร หรือ 2. บุคลากรหรือหน่วยงานทั้งภายในและภายนอกกรุงเทพมหานครที่ได้รับบริการจากหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

1. การรักษารอบหรือคงไว้หรือพัฒนาโครงการให้บริการที่ดีที่สุด (Best Service) ที่หน่วยงานนำเสนอเพื่อขอรับการประเมินในปีงบประมาณที่ผ่านมา (ปีงบประมาณ พ.ศ. 2560-2562) จำนวน 1 โครงการ 2. การดำเนินโครงการให้บริการที่ดีที่สุดในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 จำนวน 1 โครงการ 3. ประเมินผลสำเร็จโครงการตามตัวชี้วัดที่กำหนดไว้ในโครงการ ไม่เกิน 3 ตัวชี้วัด ที่สามารถวัดถึงประสิทธิภาพ และคุณภาพที่จะเกิดขึ้นจากการดำเนินโครงการ

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

1. เอกสาร/หลักฐานที่แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของผลการดำเนินโครงการตามตัวชี้วัด 2. แบบฟอร์มการให้คะแนนการดำเนินโครงการให้บริการที่ดีที่สุด (Best Service)

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๕ - มหานครประชาธิปไตย : Bangkok as a Democratic City
:๕.๔ - การเมืองสีขาว
:๕.๔.๑ ประชาชนมีความเชื่อมั่นในข้าราชการและผู้ดำารงตำาแหน่งทางการเมืองของกรุงเทพมหานคร%
:๕.๔.๑.๑ ประชาชนมีความเชื่อมั่นในหน่วยงานและผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง