ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
ส่วนแผนงานและส่งเสริมศักยภาพของเมือง
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
การประชาสัมพันธ์หรือการนำผลิตภัณฑ์และ/หรือผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนของกรุงเทพมหานครเข้าร่วมกิจกรรมนานาชาติที่เกี่ยวข้องกับการประชาสัมพันธ์ ขยายช่องทางทางการตลาดและการจำหน่ายในต่างประเทศ หรือภายในประเทศทั้งในรูปแบบออนไลน์และ ณ สถานที่จริง
04160100/04160100
ผลิตภัณฑ์ชุมชนของกรุงเทพมหานคร ไม่น้อยกว่า ๓๘ ผลิตภัณฑ์เข้าร่วมกิจกรรมนานาชาติเพื่อประชาสัมพันธ์ ขยายช่องทางการตลาดหรือจำหน่าย
ผลิตภัณฑ์ชุมชนของกรุงเทพมหานคร ไม่น้อยกว่า ๓๘ ผลิตภัณฑ์เข้าร่วมกิจกรรมนานาชาติเพื่อประชาสัมพันธ์ ขยายช่องทางการตลาดหรือจำหน่าย
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-29)
29/09/2566 : ดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 แล้วเสร็จ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2023-09-19)
19/09/2566 : การประชาสัมพันธ์และจำหน่ายผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) ของผู้ประกอบการ ภายในงาน ณ บริเวณหน้าสถานีรถไฟฮากาตะ (Hakata Station) ในงานเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ 15 ปี ระหว่างกรุงเทพมหานครและจังหวัดฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 21 - 25 สิงหาคม 2566 ณ จังหวัดฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ดำเนินการจัดกิจกรรมเรียบร้อยแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-08-21)
21/08/2566 : การประชาสัมพันธ์และจำหน่ายผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) ของผู้ประกอบการ ภายในงาน ณ บริเวณหน้าสถานีรถไฟฮากาตะ (Hakata Station) ในงานเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ 15 ปี ระหว่างกรุงเทพมหานครและจังหวัดฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 21 - 25 สิงหาคม 2566 ณ จังหวัดฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ได้รับการอนุมัติและเห็นชอบในการจัดกิจกรรมดังกล่าวแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2023-07-25)
25/07/2566 :
** ปัญหาของโครงการ : อยู่ระหว่างการประสานงานกับทางจังหวัดฟูกูโอกะ ในส่วนการประชาสัมพันธ์และจำหน่ายผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) ของผู้ประกอบการ ภายในงาน ณ บริเวณหน้าสถานีรถไฟฮากาตะ (Hakata Station) ในงานเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ 15 ปี ระหว่างกรุงเทพมหานครและจังหวัดฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 21 - 25 สิงหาคม 2566 ณ จังหวัดฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-06-27)
27/06/2566 : * มีการเปลี่ยนแปลงเนื้องาน อยู่ระหว่างการประสานงานกับทางจังหวัดฟูกูโอกะ ในส่วนการประชาสัมพันธ์และจำหน่ายผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) ของผู้ประกอบการ ภายในงาน ณ บริเวณหน้าสถานีรถไฟฮากาตะ (Hakata Station) ในงานเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ 15 ปี ระหว่างกรุงเทพมหานครและจังหวัดฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 21 - 25 สิงหาคม 2566 ณ จังหวัดฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-06-20)
20/06/2566 : ข้าราชการของสำนักงานการต่างประเทศ สำนักพัฒนาสังคม และผู้ประกอบการกรุงเทพมหานครเข้าร่วมการอบรมของบริษัท Amazon Global Selling Thailand จำนวน 2 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตรการวิเคราะห์ตลาดสหรัฐฯ สินค้า และการแข่งขันอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน ในวันอังคารที่ 23 พฤษภาคม 2566 และหลักสูตรการเตรียมผลิตภัณฑ์ จดเครื่องหมายการค้าสหรัฐฯ และ อย. สหรัฐฯ ในวันอังคารที่ 13 มิถุนายน 2566 ณ ห้องประชุม EXAC ชั้น L ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ ถนนพหลโยธิน และปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมการหารือกับเจ้าหน้าที่จาก Amazon Global Selling Thailand เพื่อเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการในการนำสินค้าขึ้นสู่แพลตฟอร์ม Amazon
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2023-05-19)
19/05/2566 : 1. ดำเนินการจัดทำหนังสือขอความเห็นชอบให้สำนักพัฒนาสังคมประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้ประกอบการที่สนใจเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรเข้มข้น (Incubation Courses) ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดโดยความร่วมมือระหว่างสำนักตลาดพาณิชย์ดิจิทัล กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย และบริษัท Amazon Global Selling Thailand และเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกอบรม "ติดปีกสินค้าไทย ขายออนไลน์ข้ามพรมแดนกับ Amazon” จำนวน 4 หลักสูตร และประสานงานกับสำนักพัฒนาสังคมเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการเข้าร่วมการฝึกอบรมฯ และรวบรวมข้อมูลผู้ประกอบการที่เข้าร่วมการอบรมให้แก่สำนักงานการต่างประเทศ 2. สำนักงานการต่างประเทศอยู่ระหว่างการศึกษาโอกาสความต้องการและความเป็นไปได้เพื่อการจัดทำแผนปฏิบัติงานในการสนับสนุนการเชื่อมโยงโอกาสการเข้าถึงช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าสู่ต่างประเทศของผู้ประกอบการฯ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2023-04-20)
20/04/2566 : ดำเนินการประสานงานและอำนวยความสะดวกในการนำผู้ประกอบการเข้ารับการฝึกอบรม "ติดปีกสินค้าไทย ขายออนไลน์ข้ามพรมแดนกับ Amazon” เมื่อวันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2566 เวลา 09.30 - 14.00 น. ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 1 สถาบันผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ถนนรัชดาภิเษก เขตจตุจักร กรุงเทพฯ โดยมีผู้ประกอบการกรุงเทพมหานครเข้าร่วมการฝึกอบรมฯ ทั้งหมด 9 ราย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2023-03-15)
15/03/2566 : - ประชุมร่วมกับผู้แทนจากบริษัท Amazon Global Selling เพื่อและกิจกรรมเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ของกรุงเทพมหานคร รวมทั้งขอรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับแผนงานสนับสนุน SMEs และการจัดกิจกรรมเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการค้าและหารือ ความเป็นไปได้ในการร่วมมือกับกรุงเทพมหานครในอนาคต และศึกษาข้อมูลค่าใช้จ่ายในการนำข้อมูลสินค้าของผู้ประกอบการขึ้นสู่แพลตฟอร์ม Amazon - ประสานขอข้อมูลของผู้ประกอบการกรุงเทพมหานครจากสำนักพัฒนาสังคมเพื่อประกอบการพิจารณาคัดเลือกกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับการจำหน่ายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่กลุ่มเป้าหมายมีข้อจำกัดในการนำเข้าสินค้าประเภทต่างๆ สูง (เช่น สหรัฐอเมริกา) และติดต่อสอบถามผู้แทนจากแพลตฟอร์ม Amazon เรื่องรายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการฝึกอบรม "ติดปีกสินค้าไทย ขายออนไลน์ข้ามพรมแดนกับ Amazon” - ดำเนินการจัดทำหนังสือขอความเห็นชอบให้สำนักพัฒนาสังคมคัดเลือกผู้ประกอบการที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนด และสนใจเข้าร่วมการฝึกอบรมดังกล่าว จำนวน 15-20 ราย สมัครเข้ารับการอบรมฯ - ประสานงานกับสำนักพัฒนาสังคมเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการเข้าร่วมการฝึกอบรมฯ และดำเนินการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการในขั้นตอนการสมัครเข้าร่วมการฝึกอบรมฯ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จในการส่งเสริมผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนของกรุงเทพมหานครเพื่อเพิ่มโอกาสในการขยายตลาดและจำหน่ายสินค้าในต่างประเทศ
ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5
ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 5
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **